Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้ามีผู้ชายสองคน อีกคนหล่อแต่เตี้ย กับอีกคน อ้วนดำแต่ตัวสูง มาจีบคุณทั้งสองคน จะเลือกใครหรอครับ ปัจจัยอื่นเหมือนกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอถามอะไรหนอยครับ ถ้าเกิดว่ามีผู้ชายสองคน อีกคนหน้าตาหล่อแบบโอ้ปป้าเกาหลี หุ่นดี แต่สูงแค่ 163 กับอีกคน อ้วน ดำ ไม่หล่อ สูง 195-200 หนัก 135++ ทั้งสองคน รวยเหมือนกัน เอาใจเก่งเหมือนกัน นิสัยดีเหมือนกัน คุณจะเลือกใครหรอครับ แล้วเพราะอะไรถึงเลือกคนๆนั้น ขอความเห็นหน่อยครับ


แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สูงเตี้ยเกี่ยวไร 10 พ.ค. 65 เวลา 21:54 น. 1

เลือกคนที่เรารักสิคะ มันต้องมีคนที่ถูกชะาถูกโฉลกมากกว่าอยู่แล้ว ถ้าแทบจะเฟอเพคเหมือนกันขนาดนี้ ก็อยู่ที่คสามถูกชะตามากกว่าคสามสูงนะคะ

0
ตัวน้อย 10 พ.ค. 65 เวลา 22:19 น. 2

เลือกคนที่เรา "รู้จัก" มากที่สุดค่ะ ตัวอย่างที่คุณยกมา คนแรกสเปคเรา ถ้าเรารู้จักเขามานานหรือรู้นิสัยคนนั้นเราคงชอบมากๆ

คนที่สองเราก็ชอบคนหุ่นหมี เลยต้องดูว่าอ้วนในที่นี้คือยังไงก่อนด้วย


ทั้งนี้ก็คงอยู่ที่แต่ละคน เพื่อนเราบางคนก็สเปคข้างหลังก็มี ส่วนเรื่องส่วนสูง ของเราแค่สูงกว่าเรานิดหน่อยก็ชอบละค่ะ สูงกว่า180คือคุยไม่ไหวเราตัวเตี้ยฮือ ;-;

0
White Frangipani 11 พ.ค. 65 เวลา 05:12 น. 3

ถ้ามีผู้ชายสองคน อีกคนหล่อแต่เตี้ย กับอีกคน อ้วนดำแต่ตัวสูง มาจีบคุณทั้งสองคน จะเลือกใครหรอครับ ปัจจัยอื่นเหมือนกัน


กระทู้นี้ มีประเด็นเป็น(คล้าย)ปัญหาเชาว์เลยด้วยค่ะ


งานนี้ เอ่ยไม่ใช่ ประเด็นในหัวข้อนี้นะ ไม่ต่างจากนางรจนา ที่ถึงคราต้องเสี่ยงมาลัยเลยด้วยยย

(แบบนั้นเลยด้วยเนาะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


สวัสดีค่ะ


อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกทำให้คลายเครียดดีเนาะ


อาจจะเพราะเรานะชอบเรื่องราว ที่เป็นความรักมั้งเนาะ อ่านเรื่องราวแบบนี้เมื่อไรนะ รู้สึกสดชื่น และสนุกสนานดีนะ


ช่วยตอบให้คุณเป็นอีกหนึ่งคำตอบนะคะ


จริงแล้วนะ รู้สึกว่าคำถามของคุณคล้ายเป็นข้อมูลค่ะ


ส่งเสริมการหาข้อมูล ด้วยการช่วยตอบให้เป็นอีกคำตอบนะคะ

(น่าจะเป็นคำตอบที่ยาว ๆ เช่นเม้นต์อื่น ๆ ด้วยค่ะ)


ขอถามอะไรหนอยครับ ถ้าเกิดว่ามีผู้ชายสองคน อีกคนหน้าตาหล่อแบบโอ้ปป้าเกาหลี หุ่นดี แต่สูงแค่ 163 กับอีกคน อ้วน ดำ ไม่หล่อ สูง 195-200 หนัก 135++ ทั้งสองคน รวยเหมือนกัน เอาใจเก่งเหมือนกัน นิสัยดีเหมือนกัน คุณจะเลือกใครหรอครับ แล้วเพราะอะไรถึงเลือกคนๆนั้น ขอความเห็นหน่อยครับ


ตอบคุณว่า ใครก็ได้ค่ะ ที่เรารู้สึกดีกับเขา และที่เรารักเขา และรู้สึกว่าเขาคู่ควรกับเรา คือ หากจะตอบตรง ๆ ก็คือ เลือกคนที่มีเคมีตรงกัน และ หากเขาเป็นผู้ที่มีความคิด วิธีคิดที่ว่า รู้จักในเหตุที่ ผิด ถูก ชอบ ชั่ว ดี ได้เป็นอย่างดี เป็นคนมีศีลธรรม คุณธรรม และที่เป็นผู้นำได้ด้วย ยิ่งจะเป็นเปรอร์เซ็นต์สูงที่จะเลือกค่ะ

(ชอบผู้ชายที่เป็นผู้ที่มีอำนาจในตัวของเขาเองนะ ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ด้วยเนาะ รู้สึกเรามีฮีโร่อยู่ใกล้ ๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngชอบแบบนี้หล่ะ ผู้สึกว่า ผู้ชายแบบนี้คลาสสิค และโรแมนติกด้วย เขามีลุคเป็นผู้นำได้ดีด้วย คาแร็คเต่อร์พระเอกของไทยเป๊ะ เลยด้วยค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เป็นความชอบในส่วนบุคคลนะคะ ทำการเม้นต์ ในเม้ต์นี้นะอารณ์รู้สึกจะดี เป็นพิเศษ จริงด้วยดิ ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


ซึ่งในความจริงนะ ความรู้สึกที่ว่า เราจะรัก ชอบ พอใจ พึงใจ ถูกจริตใครสักคนนะคะ เป็นปฎิกริยาของเราเอง ที่มีต่อคน คนนั้นจากข้างในมา หรือเป็นเสียงในส่วนลึก ของความรู้สึก หรือของหัวใจเรานะคะ รูปร่าง หน้าตา ฐานะ ไม่เกี่ยวกันอยู่แล้วค่ะ

(และ เรื่องเงินทอง ฐานะนะหาเองได้ค่ะ เป็นผู้หญิงยุคใหม่ ทันสมัย หาเงินใช้เองได้เนาะ เพราะฉะนั้นเรื่องฐานะ ไม่มีผลใด ๆ ค่ะ รวยมากเพียงไรนะ หากไม่รัก ก็คือไม่รัก เงินไม่มีส่วนอยู่แล้ว หรือหล่อปานใด หากใจไม่รัก ไม่ถูกใจเรา เราก็รักไม่ได้ เป็นธรรมดาจริงนะคะ เป็นความคิดของคนยุคใหม่มั้งเนาะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngหรือคุณว่าไงคะ?)


คนเราจะรักกัน รักกันที่ใจเนาะ เงินไม่เกี่ยวสิเนาะ


รูปร่างหน้าตา สูงตํ่า สีผิวนะจะดำ ขาว เหลืองก็ไม่สำคัญค่ะ เพราะจริงแล้วนะ ความรัก ความเสน่หานะ เมื่อมันจะเกิด(เมื่อมันจะสปาร์ค)นะ มันไม่เลือกหรอกนะคะ ว่า จิตใจอีนดีงามที่เราเห็นได้ ของคนที่เรารักเข้าให้นั้น เขาจะอาศัยอยู่ในร่างใด หรือรูปร่างของเขานะจะเป็นเช่นไร คือ รูปร่างมาทีหลังอยู่ดีค่ะ


แต่ก็แปลกมาก ๆ ตรงที่ว่า เมื่อเราสนิทกับเพื่อนชายคนใดนะ เมื่อเวลาผ่านไปเขาทั้งหลายดูหล่อเหลา จนเพื่อนผู้หญิง ๆ ออกปากแซวบ่อย ๆ นะว่า ชอบคนหล่อเหรอเราน่ะ เพื่อน ๆ เธอทุกคนนะหล่อคล้ายคัดมา ซึ่งก็ต้องคอยตอบกลับเพื่อน ๆ ด้วยว่า เอ๊ยยย เพื่อนชายของเรา เขาคนนี้ หรือคนนั้นนะ ก่อน ๆ นี้ เห็นเพื่อน ๆ หญิงของเรา บ่น ๆ ว่าเขาไม่หล่อ หรือดูไม่ได้เลยงายยย(ไง?) แต่เมื่อเวลาผ่านมา หลาย ๆ คน ชื่นชม เขาหลาย ๆ คนว่า เพื่อน ๆ ชานของเรานะ ดูหล่อเหลา จนหลายคนจำไม่ได้ ทั้งนี้อาจจะเพราะด้วย เขามีการเปลี่ยนแปลงตามเราฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


คือมีการใส่ใจ เรื่องของสุขภาพ การแต่งตัวมั้ง คนเรานะเมื่อใส่ใจ เรื่องสุขภาพ การแต่งตัวมีสไตล์ดี ๆ นาน ๆ เข้า แน่นอน คนเราดูดีขึ้นมาได้จริงนะ

(ในวันนี้นะ ไม่ต้องรวยก็ดูดี มีสไตล์ได้จริงนะคะ)


คนที่ดูดีนี้นะ น่าจับตาดู น่ามองจริงนะคะ เพราะเมื่อเห็น หรือดูแล้วรู้สึกดี ดีต่อจิตใจ ใคร ๆ ก็รักที่จะมองสิ่งที่ให้ความรู้สึกดี จริงนะคะฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


ไม่ว่าเขาคนนั้นจะมีไซด์ หรือมีขนาดใดก็ตามนะ ยิ่งหากเขารู้สึกดี ยิ่งดูดี เพราะความรู้สึกดี ๆ นะ ส่องสว่างจากข้างในมาสู่สีหน้า สู่แววตา เกิดเป็นออร่า เกิดเป็นราศรีที่ดี ไม่ว่าเขาจะอยู่ในร่างที่มีขนาดใด ไซด์ไหน สีผิวสีใด แต่เมื่อเขาดูดี ก็คือดูดี ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกดีได้จริงด้วยสิ เพื่อน ๆ ของเรานะ แปลงร่างได้ ไม่ต่างจากเจ้าเงาะป่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngทั้งหมดนี้ คือเป็นเพียงเพื่อนนะคะ และ หลาย ๆ คนด้วย ซึ่งเราเพียงสนิทสนมกัน เท่านั้นนะ หรือว่าหากเป็นแฟน อาจจะไม่หล่อก็ได้ม้างงง อาจจะเป็นได้นะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngคือ พยายามจะสื่อว่า... ความรู้สึกดี ๆ ติดอารมณ์ดีเสมอๆ และเป็นผู้ที่มีสติดี มีเหตุผลอยู่เป็นเนือง คือเหล่าผู้คนในสังคมดี ๆ นะ ทำให้คนเราดูดี สว่างไสวได้จริงด้วยสิ แม้ว่าเขาทั้งหลายจะมีไซด์ รูปร่าง หน้าตา หรือฐานะ ที่แตกต่างกันไป ก็ตามที ทั้งหมดนี้ เป็นความจริงค่ะ)


เขาต้องเอาใจเก่งหรอ?


โดยส่วนตัวนะคะ คิดว่าคงไม่สำคัญมั้งนะคะ เพราะปรกตินะ จิตใจที่เป็นปรกติของเรามันบาลานซ์ มันเสมออยู่แล้วนะ คงไม่ต้องให้มีคนเอาใจเราทุก ๆ วัน ก็ได้เนาะ เพราะคนที่ต้องเอาใจเราทุก ๆ วันนะ เขาคงจะต้องเหนื่อยแน่ ๆ

(คือ เราก็อยู่ของเราได้ แม้จะมีแฟนคนเราก็ต้องอยู่ของเราตามปรกตินะคะ ไม่จำเป็นต้องให้แฟนง้อเอาใจเป็นพิเศษในทุกวัน หรือตลอดเวลา ผู้หญิงธรรมดา ปรกติก็อยู่ได้ค่ะ คือหากเธอไม่โชคร้ายมีอาการของโรคซึมเศร้า หรือแพนิค หรืออาการของจิตใจที่อ่อนไหวง่ายนะคะ)


การที่ต้องเอาใจใคร ๆ ทุก วัน ตลอดเวลา จริงแล้วน่าจะเหนื่อยนะคะ หากรักกันนะ ไม่ต้องเอาใจทุกวันก็ได้เนาะ กลัวเขาเหนื่อยค่ะ


เพียงรักกันได้ในทุก ๆ วัน ก็ดีมากมายแล้วเนาะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png

คือ คนที่มีจิตใจปรกติ มีเหตุผล มีสติดีเป็นธรรมดานะคะ ไม่ต้องเอาใจทุก ๆ วันก็ได้ แต่การมีความทรงจำดี ๆ เช่นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก วันครบรอบที่เราพบกัน วันครบรอบที่บอกรักกันในครั้งแรก ในคำแรก(โรแมนติดน่าดู รักความโรแมนติดค่ะ รู้สึกดีนะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


คือคนรักกันนะนาน ๆ จะมีเซอร์ไพรส์กันด้วยสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ไม่ลืมช่อดอกไม้สวย ๆ สักช่อ ด้วยจิตใจที่รักกัน ก็ทำให้ความรู้สึกดี และทำให้รู้สึกพิเศษได้เยี่ยมมาก พอเพียงแล้วเนาะ


คือ การเอาใจเก่งนี้ หากจะแปลจากความหมายว่าด้วย สิ่งเล็ก ๆ น้อย ที่มีใจให้กัน ที่เป็นสำคัญที่ต้องแบ่งปันกัน เช่น หน้าที่ ภาระ ที่ทั้งสองต้องทำ ทั้งสองต้องช่วยกันรับผิดชอบให้เสมอต้น เสมอปลาย น่าจะเกิดจากทั้งสองฝ่าย คือการเอาใจใส่กัน และกัน เป็นชีวิตประจำวันน่าจะดีกว่าค่ะ (ตรงนี้นะ เลื่อนเหตุการณ์มาถึงจุดที่มากกว่าแฟนแล้วมั้งเนาะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngเม้นต์แถมให้ค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png)


หากจะตอบแบบสั้น ๆ คือรักในคนที่เรารู้สึกว่าเขามีค่า และมีความหมายที่ดีต่อจิตใจเราค่ะ

เพราะในธรรมชาติของคนเรา รักสิ่งที่มีส่วนคล้าย ส่วนเหมือนเราอยู่แล้วเป็นธรรมดา เพียงเรามีสติ ตั้งใจ พินิจพิจารณารับฟังเสียงของหัวใจเราเอง การเลือกคนที่เราคิดว่าใช่ ก็จะไม่ผิดพลาดอย่างแน่นอนค่ะ ที่สำคัญอีกอย่างคือตัวช่วยที่ดียิ่ง คือต้องใช้เวลา เป็นตัวช่วย ตัวช่วยพิสูจน์ การรู้จักกันให้มากขึ้น ให้แน่ใจในกัน และกัน จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ความรักของคู่รักลงตัว และเป็นคู่รักที่หวานชื่น และเป็นสุขได้อย่างแน่นอน


และสำคัญนะคะ เขาก็ต้องรักเราด้วยนะคะ


ไม่อย่างนั้น ก็จะเป็นรักข้างเดียว ไม่มีผลใด ๆ เหตุเช่นนี้ จะไม่เกิดเป็นคู่รักกันได้นะคะ


สรุป หากจะเลือกคนที่เรารัก เลือกจากจิตใจ และอุปนิสัยใจคอ คือสื่อ...ที่จะทำให้รักได้ หรือเป็นสิ่งที่เขามีอยู่จากภายใน จากจิตใจของเขานั้น ที่ทำให้เรารัก เราชอบได้ นั้นคือตัวเลือกสำคัญค่ะ


เม้นต์นี้ คำตอบนี้ เป็นของส่วนบุคคลนะคะ


ทั้งนี้นะ ผู้หญิงมากมาย หลาย ๆ คน และเรา ๆ ผู้หญิงก็มีความรักชอบ ที่จะเลือกคนรักในแบบที่แตกต่างกันไป เป็นธรรมดานะคะ


เม้นต์เกี่ยวกับคู่รัก เลือกคนรัก เหตุการณ์มากมาย...ที่เกิดขึ้นได้ ในเหตุแห่งความรัก ระหว่างคนรัก ในบอร์ดความรักนี้ อ่านแล้วรู้สึกตรงประเด็น และทำให้อารมณ์ดี ๆ


เป็นประเด็นที่ดี ๆ


เป็นกำลังใจให้การหาข้อมูลของคุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

----------------------


ภายใต้เม้นต์นี้นะ กล่าวถึงเจ้าเงาะป่า(จากเรื่องสังข์ทอง) คาแร็คเต่อร์พระเอก ซึ่งเป็นอุบายการนำเสนอ ผ่านการจินตนาการ จากการสร้างสรรค์ เรียบเรียงเพื่อสื่อ...ถึงเหตุการณ์ของชายรูปงาม และยังเขามีอำนาจวาสนา มีสติ มีปัญญา มีจิตใจที่ดีเลิศ ประเสริฐลํ้า ด้วยคุณธรรม ศีลธรรม มีความกตัญญูรู้คุณ เขายังโชคดี เกิดมีวิชาอาคมวิเศษอีกด้วย และพยายามที่ซ่อนเร้น หลบซ่อนอยู่ในร่าง...ที่อาจจะดูอัปลักษณ์


เจ้าเงาะป่า

(นิทานก่อนนอน ของเจ้าของเม้นต์ค่ะ ถูกเล่าให้ฟังทุ๊ก ๆ คืน ชอบฟังมาก ๆ ฟังกลับไปมาจนเรานะ เมื่อโตเป็นสาวก็ขอให้พี่เลี้ยงเล่าให้ฟังอยู่ค่ะ และเมื่อโตมานะ ก็รู้สึกว่าหากจะรัก...ก็จะรักชายที่ไม่ผิดเพี้ยนจากเจ้าเงาะนี่หล่ะ ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngหรือนี่คือผลของการถูกปลูกฝัง? https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngเม้นต์นี้ เป็นเรื่องจริง ยิ่งกว่านิทาน ในหัวข้อ...หากจะการเลือกคนรัก...https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


เพลงเพราะ ๆ รีวิวสวยงาม จากผลงานวรรณกรรมชิ้นเลิศของไทยนะคะ


นำมารับฟัง และดู ชม ด้วยกันนะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



0
ฟดดด 11 พ.ค. 65 เวลา 06:19 น. 4

เลือกคนนิสัยดี บางคนพออยู่ด้วยกันจริง มีลูกแล้ว นิสัยเปลี่ยนไป ตอนคบเป็นแฟนก็อย่างนึง พออยู่ด้วยกันนิสัยแย่ๆออกมา แต่ก็ต้องอยู่ด้วยกันจริงถึงจะรู้นิสัย

0
VP888 14 พ.ค. 65 เวลา 16:01 น. 6

อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองคน~ ไม่ใช่!!

เอาคนที่ศีลเสมอกันที่สุด ทั้งเรื่องนิสัย ทัศนคติ ฐานะ การเลี้ยงดู การศึกษา คบด้วยแล้วมองเห็นอนาคต อยากใช้ชีวิตร่วมกัน

0