Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะทำยังไงถ้าเพื่อนของเราไปสนิทกับแฟนเก่าของแฟนเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ยาวนิดนึงนะคะ แต่รุ้สึกเครียดมาหลายอาทิตมากๆ ถึงมันจะผ่านมาซักพักแล้ว จะมีตัวละคร4คนค่ะ คือมีเรา เพื่อนเราที่ทำงานที่เดียวกัน ขอแทนว่า เอ นะคะ แฟนเก่าของแฟนเรา=เธอคนนั้น
แล้วก้แฟนเรา =เขา

เรื่องของเรื่องคือ เอรุ้จักกับแฟนเรามาก่อนแล้ว ทำงานคนละแผนกแต่ไปมาเจอกันบ่อย ค่อนข้างสนิทกันเป็นเพื่อนที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง เราก้รุ้จักเขาผ่านเอมาอีกที แล้วก้เป็นเพื่อนกัน เอเป็นผู้หญิงนะคะ ด้วยความเขา2คนสนิทกันเลยจะไปแวะกินข้าวไรด้วยกันบ่อยๆ เขากับเอก้ชวนเรา แต่เราไม่ค่อยไป จนเอมาเล่าขำๆกะเราว่าโดนเธอคนนั้นแซะให้ ว่าทำไมไปไหนกะคนนี้บ่อย เราเคยส่องโซเชี่ยลเธอคนนั้นอยุ่ เป็นคนพูดแรงเลยค่ะ นิสัยออกจะแรงๆ เวลาไม่พอใจอะไรก้โพสก้ด่าเลย ไม่ค่อยฟังเหตุผลก่อน(อันนี้เขามาเล่าให้ฟังทีหลัง) แต่ตัวเขาจะเป็นคนไม่ค่อยพูด แบบยอมๆไป เหมือนไฟกับน้ำอยุ่ด้วยกัน

จนพอเราเริ่มรุ้จักกับเขาได้พื้นๆก้พอรุ้ว่าชอบอะไรคล้ายๆกันกับเรา ไลฟ์สไตล์ หนัง แนวเพลง งานอดิเรก คล้ายกันจนน่ากลัว เขาก้ตกใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้นค่ะ เพราะเธอคนนั้นไม่ชอบเพื่อนผญของเขาทุกคนเลย ถ้าไม่ใช่เพื่อนผญที่ไม่ได้เรียนที่เดียวกันมา จะบังคับให้อันฟอลไอจีผญคนอื่นเลย เราก้โดน แแต่เอรอดนะ 55 คงเพราะครั้งนึงเขาโทรมาถามเรื่องที่เราพอมีความรุ้ด้านนี้อยุ่แปปนึงแต่มันเลยเวลาที่เขาจะโทรหาเธอคนนั้น เธอก้เลยโทรมาแล้วชนกับเราพอดี นางก้บังคับให้เขาแชร์หน้าจอว่าคุยกับใคร พอเห็นเป็นเรา ก้ไม่ฟังอะไรอีก บอกให้เขาอันฟอลเราเดี๋ยวนี้ต่อหน้าเลย เราก้บอกว่าไม่มีอะไรจริงๆ(ในแชท เธอคนนั้นทักมาถามเราว่าเราเป็นใครรุ้จักกันได้ไง) หลังจากนั้นเธอก้สั่งให้เขาห้ามคุยกับเรา


เราก้ไม่อยากยุ่งกับคนมีแฟน เลยไม่ค่อยคุยกันหลังจากนั้น มีรู้เรื่องเขาผ่านที่เอมาเล่าบ้าง เขากับเธอคนนั้นอยุ่คนละจังหวัดนะคะ เรียนมหาลัยเดียวกันแต่พอจบ เขากลับมาหางานที่บ้านเพราะปัญหาครอบครัว

หลังๆความสัมพันมีปัญหากันบ่อยขึ้น เขาเล่าว่าทะเลาะกันแรงจนเขาเริ่มบั่นทอนแบบไม่มีความสุข ไม่รู้้สึกเหมือนเดิม เขาเลยตัดสินใจบอกเลิก หลังจากนั้นประมาณเดือนกว่า เขาก้ส่งลิงก์เกมไรมาให้เราละชวนเล่น ก้ลองเล่นด้วยกันคุยกันไปพลาง เราก้ถามว่าไม่เล่นกับแฟนเหรอ เขาก้เงียบแล้วบอกว่าเลิกกันแล้ว แล้วเธอคนนั้นก้คงไม่สนใจเกมหรอก เราก้เหรอๆ แต่จริงๆรุ้มาจากเอซักพักแล้ว แค่เราไม่กล้าถาม เพราะเห็นคบๆเลิกๆกัน อาจจะแค่งอนกัน แต่คราวนี้เลิกกันจริง เขาลบไฮไลท์ ปิดเฟสตัวเอง ทุกอย่างที่มีเธอคนนั้นหายไปหมด เขาก้พูดเรื่องเธอคนนั้นให้ฟัง เราก้แนะนำกลับไปบ้างในเรื่องที่เคยเจอคล้ายๆกัน

คุยไปคุยมาสองสามอาทิต เขาก้ถามเราว่าลองคุยกันไหม เราก้เลยบอกถ้าแน่ใจแล้วก้ลองดูก้ได้ ไม่โอเคก้แยกย้าย เราก้เลยเริ่มคุยกันทุกวันจนเริ่มรุ้สึกดี เพราะตัวเราก้ไม่มีแฟนมานานมากแล้ว รุ้สึกว่ากบัคนนี้สบายใจที่มีกันและกัน จนเขาขอคบ ก้คบมาได้อาทิตกว่า แต่ตกลงกันว่าจะยังไม่บอกใคร แล้วจู่ๆวันนึงเธอคนนั้นก้ทักแชทมาหาเอ (เพราะเวลาเขาไปไหนเขาจะบอกตลอดว่าไปกบัใครทำอะไรที่ไหน เธอคนนั้นเลยแอดเฟสเอไว้นานมากแล้ว)

เราเห็นเอคุยกับเธอคนนั้น แต่เราก้ไม่ได้ถามนะว่าคุยอะไร เพราะเรากับเอก้ไม่ได้สนิทกันมากขนาดนั้น เข้าใจว่าเพื่อนก้เป็นคนกลาง ก้คิดว่าคงถามความเป็นไปของเขาแหละ ไปๆมาๆเรืาองที่เรางงมากคือเอไปสนิทกับเธอคนนั้นเลยค่ะ แล้วจู่ๆก้ตีตัวออกห่างเรา ไปฟอลไอจีกัน พอเธอคนนั้นโพสเหมือนแซะใคร เอก้จะไปกดหัวเราะบ้าง ห่วงใยบ้าง มีเม้นรูปชมหน้าตากันบ้างไปมา เวลาเอแชร์โพส อกหัก หรือทำนองแซะใคร เธอคนนั้นก้จะมากดความรุ้สึกให้เหมือนกัน แต่โพสธรรมดาแทบจะไม่มีกดไลค์เลย ทั้งที่เราอยุ่ข้างๆเอ แต่กลับรุ้สึกเหมือนเอไม่ชอบเราไปซะเฉยๆ

เอรู้ว่าเขามาคุยกับเรานะคะ เพราะเขาก้ปรึกษาเอเหมือนกันว่าจะคุยกับเราดีไหม เอก้แนะนำอย่างดีว่าให้ลองคุยกันไปก่อน เพราะเราก้นิสัยดี ชอบเทคแคร์คนรอบข้าง แต่ก้พุดเตือนๆว่าพึ่งเลิกกันแผลยังสด ระวังกรรมจะตามทันนะ งงมากว่ากรรมอะไร มารุ้ทีหลังว่าอ่อ เขาเคยบอกเอว่าเราตรงสเปคเขา

คือสิ่งที่เอคุยหรือทำกับเราหลังๆจากที่เธอคนนั้นทักชแทมาในวันนั้น มันเหมือนเราไปแย่งเขามาอะค่ะ เวลาเธอคนนั้นลงสตอรี่ถ่ายรูปเซ็กซี่ น่ารักอะไร เอก้จะแคปมาให้เขาดู แล้วพิม สวยเนอะ น่ารักเนอะ คิดถึง(ชื่อแฟนเก่า)ปะ เขาก้ตอบตามมารยาทบ้าง ห้วนๆบ้าง พิม55ไปบ้าง เหมือนพยายามจะเอาเรื่องของเธอคนนั้นยัดมาให้เขาตลอด เราไม่รุ้เลยว่าเธอคนนั้นมาคุยกับเอแบบไหนบ้าง แต่รุ้ว่าคุยกันเยอะพอควร แต่เราก้พอเดาได้ว่าเธอคนนั้นคงเล่าว่าเราไปทำให้ความรุ้สึกเขาเปลี่ยนแน่ๆ เพราะเธอรุ้ว่าสเปคเขาเป็นยังไงแล้วเรากับเธอคนนั้นดันตรงสเปคเขาทั้งคู่ คิดว่าอาจจะมีคิดแบบนี้เลยทำให้เธอคนนั้นยิ่งไม่ชอบหน้าเราด้วย

แต่เธอคนนั้นก้เคยทักเรามาอีกนะคะ หลังจากเลิกกันแล้ว พูดเลยว่า 'ถามเฉยๆนะว่าคุยกับเขาเหรอ เขาทักมาหาเราเหรอ เพราะเห็นไอจีเขาฟอลเรา เราไม่ว่าอะไรนะถ้าจะคุยกัน แต่เราอยากรุ้' เราก้บอกไปตามตรงว่าคุยนะ แต่ไม่ได้คุยทุกวัน ถามสารทุกข์สุกดิบกันก้แยกย้ายกันทำอย่างอื่น(อันนี้ยังอยุ่ในช่วงคุยกัน) ซักพักเธอคนนั้นก้ดราม่าใส่เราหนักเลย พูดเชิงว่าเราไม่เห็นใจเขาเหรอ ไม่เห็นหัวอกผู้หญิงด้วยกันเหรอ ตามด้วยคำด่าสารพัด จนเรารับไม่ไหวเลยเลือกที่จะไม่ตอบ รู้สึกแพนิคจนสั่นไปหมด เธอคนนั้นก้ไปโพสในเฟสตัวเองประมาณว่าตัวเองถูกทิ้ง ถูกนอกใจ แชร์เพลงเกี่ยวกับโดนนอกใจ คนตอแหลอะไรแบบนี้ พวกเพื่อนๆเขาก้มารุมเม้นขำคิกคักกัน แน่นอนหนึ่งในคนกดหัวเราะมีเอด้วย.. ทุกววันนี้ค่งงว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ แล้วเราก้ไม่เข้าใจด้วยว่าทำไมเอต้องทำแบบนั้น เราผิดจริงๆเหรอ เราเสียบต่อเขาเหรอ แต่ตอนนี้ก้ไม่ได้คุยไม่ได้เจอกับเอแล้วค่ะ เพราะทำงานคนละที่กัน(เราย้ายงาน) กลายเป็นทุกวันนี้สองคนนั้นก้ไปสนิทกันทางโซเชี่ยล เราก้ไม่ค่อยคุยกับเอไปเลย จากที่เคยเม้นอะไรให้กัน คุยแชทกัน แทบจะไม่สนิทใจที่จะคุยด้วยเลย แต่เอก้ยังชวนเรากับเขาไปดื่มด้วยกันบ้างนานๆครั้ง เขาไม่ว่างก้เลยนัดล่มตลอด แต่เราคงเลือกจะไม่ไป

เขาก้บอกเราไม่ต้องไปคิดอะไรแล้ว เขาก้ไม่ค่อยคุยกับเอแล้วเหมือนกัน มาใช้เวลาอยุ่กับเรา แต่เอเคยบอกก่อนหน้านั้นว่าถ้าเราสองคนคบกันก้ไม่มีความสุขหรอก เหมือนเขาฝืนที่จะรุ้สึกกับเรา เหมือนเอาเราไปแทนที่ เขาก้บอกเราว่ารุ้สึกหมดใจกับเธอคนนั้นมาระยะหนึ่งแล้วจริงๆ แต่เอก้ถามเชิงว่าจะตัดใจอะไรได้เร็วขนาดนั้น

คือเราพยายามไม่คิดมากแล้วนะ แต่ใจเรามันก้ยังรุ้สึกแย่อยุ่ดีค่ะ จริงอยุ่ที่เอไม่เคยพูดถึงเราแย่ๆลับหลังเลย แค่ถามเขาว่าเขาแน่ใจกับเราจริงๆใช่มั้ย(เราอ่านแชทที่เขาคุยกับเอ) แต่เอก้ไม่น่าพูดขนาดนั้นเลย ไม่เข้าใจว่าตกลงเอเขาเป็นคนยังไงกันแน่ เพราะก้เป็นเพื่อนที่ดีกับเราหลายอย่างเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

อืออออ 19 พ.ค. 65 เวลา 20:30 น. 1

แต่ก็ไม่ใช่แฟนคนปัจจุบันของเพื่อนคุณ ถูกไหม

เรืิ่องคุยกัยถูกคอ มันเป็นเรื่องปกตินะ ไม่เกี่ยวว่าจะเกิดกับใครในสถานะไหน มันอาจบังเอิญหรือไม่บังเอิญ รู้เพิ่งรู้ว่าถูกคอกัน หรือเพิ่งได้โอกาสคุยกัน ฯลฯ ตราบใดที่ต่างฝ่ายไม่ได้มีพันธะอื่นๆอยู่ มันก็ไม่ใช่ปัญหานะ

0