Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นร14(ญ)ฆ่าตัวตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
frownข่าวสลดๆ7วันที่แล้ว       นร  ญ  14ปี   อำลาโลก
มีปัญหา แม่ ติดการพนัน
ไม่มีเงินจ่ายค่า เทอม    นานา  ปัญหา
ทาง  รร  ไม่เข้าดูแล     อาจพุดตำหนิ เงินค้างค่าเทอม
ไม่มีที่พึ่ง  ตัดสินใจ  ขอตายดีกว่า
frownทาง  รร    ควรเป้นที่พึ่ง   หากทางบ้านปัญหา??????
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 21 พ.ค. 65 เวลา 20:20 น. 1


นร14(ญ)ฆ่าตัวตาย


ทาง รร ควรเป้นที่พึ่ง หากทางบ้านปัญหา??????


สวัสดีค่ะ


หากคุณจะตั้งเป็นคำถามว่า ทาง รร ควรเป็นที่พึ่งให้เด็กนักเรียนได้ไหม หากทางบ้านของเหล่าเด็ก ๆ เขามีปัญหา??????


ช่วยตอบคุณว่า ควรเป็นอย่างยิ่งค่ะ


มาวันนี้นะ เป็นวันที่หลายสิ่ง หลายอย่างเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น หากแต่ คุณภาพชีวิต เพื่อการดำรงไปของเหล่าทุก ๆ คน ในทุกวัย หลาย ๆ คน ทั่วโลก กลับมีโอกาสที่จะพบเจอความสุข ความสมหวัง หรือความสงบสุขได้ยากมาก


และนับวันจะยิ่งยากขึ้นทุก ๆ วันอีกด้วย คล้ายวัฎจักรการดำรงไปในการมีชีวิตของคนเรานี้ ดูจะยากยิ่งขึ้น ท่ามกลางความเจริญของเทคโนโลยี่ซึ่งถูกพัฒนาให้เจริญได้ตามที่ใจของคนต้องการ


แปลกนะ ความเจริญทางเทคโนโลยี่เจริญรุดหน้า แต่จิตใจที่มีเหตุผล เพื่อการสร้างความดี ความสุขให้แก่กัน และกันกลับเหือดแห้ง แล้ง เฉาลงทุก ๆ ที ในหลาย ๆ ที่ ถึงขั้นตกตํ่า จนทำให้ผู้คนมืดมน จนสติ จนปัญญาที่จะสามารถรัก ดูแล เจือจุนให้เหล่าผุ้คนด้วยกัน และกันได้


มาวันนี้ มีผู้คนมากมายที่คร่าชีวิตของเขาเองมากมาย เป็นจำนวนที่หนักหน้าขึ้นทุก ๆ วัน โดยเฉพาะเด็ก ๆ วัยรุ่น วัยเรียน นั้นดูจะดูหนักหน้าขึ้นเรื่อย ๆ เกิดขึ้นทั่วโลก


เป็นอะไรที่ยํ่าแย่ และหดหู่มาก ๆ


หากไม่หาทางแก้ไข ในเร็ววัน ก็คงไม่ต่างจากที่ว่า...โลกนี้...หากต้องเกิดมา...ก็คงไม่ต่างจากนรก ดี ๆ นี่เอง ซึ่งหลาย ๆ คนต้องตัดปัญหามากมายที่ทับถม มีอยู่ หรือที่จะเกิดเป็นปัจจัย เป็นเหตุที่ให้หลายคนต้องคร่าชีวิตของตน เพื่อหลบหนีไป...


ช่างเป็นอะไรที่น่าเศร้า หดหู่ยิ่งนัก นี่หรือ คือผลงาน...ที่แท้จริงของเรา มนุษยชาติ ผู้ที่เราเข้าใจว่า เป็นสัตว์ที่มีมันสมองอันประเสริฐ


น่าจะผิดไปล่ะ...เพราะหลักฐานดูจะเห็นเด่นชัดขึ้นทุก ๆ วัน ว่าด้วย ผู้คนที่อาศัยอยู่บนโลกนี้ หาความสุขได้ไม่ง่ายในทุกวัน ซึ่งมีผลมาจากการดำรงไป...ในรูปแบบ ในวัฎจักรที่ขับเคลื่อน...ในวันนี้


คือ ตอบคุณว่า โรงเรียน หรือ การที่หน่วยงานของรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ น่าที่จะสมควรก่อตั้งองค์กร เพื่อการหาทางแก้ปัญหา ช่วยเหลือเด็ก ผู้ที่ไร้เดียงสา ผู้ที่ขาดโอกาส ผู้ที่บังเอิญโชร้ายเกิดมาในครอบครัวที่ด้อยโอกาส เพื่อเป็นการหาทางแก้ไขในขั้นแรก นั้นสมควร ก่อนที่เหตุการณ์จะยํ่าแย่ไปกว่านี้ค่ะ


หาก หลาย ๆ คนบอกเล่าเข้ามาว่า องค์กรดังกล่าวนี้นะ ก็มีอยู่ มีอยู่ทั้งในเมืองไทย และทุกประเทศ เจ้าของเม้นต์นี้ก็เห็นด้วยนะ และยอมรับด้วยว่า รู้ว่ามีอยู่จริง


หากแต่ เพราะอะไรเหตุเลวร้ายเช่นนี้จึงเกิดขึ้นต่อเนื่องนี้ไม่ดีขึ้น และไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ทั้งนี้ เพราะองค์กร หรือผู้ที่ทำหน้าที่ตรงนี้ ไม่สามารถทำงานได้ไม่ดีพอหรือ? ไม่มีประสิทธิภาพ หรืออย่างไรน๊าาาา?


ใครนะ ที่จะตอบได้?


เหตุการณ์แย่ ๆ นี้จึงเกิดขึ้นมากมาย ถ้วนหน้า ทั่วถึง ทั่วโลก ดูจะหนักหน้า จนดูคล้ายเป็นเหตุธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน ตามที่เห็นนี้


ที่ประเทศไทยนะคะ คงไม่ยากนัก หากอยากที่จะเริ่มการเปลี่ยนแปลงในปัญหาต่าง ๆ ที่หลาย ๆ ชีวิต จะดี พบความสุข ความดีได้ ในถายภาคหน้า ของเขาทั้งหลาย

ด้วยการเริ่ม...จากที่เขาเป็นเด็ก ๆ


คือ เพียงมีโครงการให้เด็ก ๆ ในวัยที่จะสามารถเข้าใจในทุกอย่างได้ดีพอได้ ให้เขาได้เข้าไปศึกษาธรรมะ สัจธรรม คำสั่งสอน ซึ่งเป็นปรัชญา เป็นความจริง ตามที่มีอยู่ในพระไตรปิฎก ก็จะช่วยเป็นพื้นฐาน ความรู้ ความเข้าใจในแก่นแท้ของความเป็นคน ในการเกิดมาเป็นคน ได้เป็นอย่างดีแล้ว และหากเด็ก ๆ เขาทั้งหลาย เขาเข้าใจในแก่นสารแห่งการเป็นไป เขาทั้งหลายก็จักมีภูมิต้านทานปัญหามากมาย ที่มีอยู่ เกิดขึ้นมากมาย โดยคน โดยสิ่งแวดล้อม โดยพ่อแม่ โดยญาติ ๆ หรือทุกสิ่งอย่างที่อาจจะเป็นปัญหาในสิ่งแวดล้อมของเขา เขาก็จะเข้าใจได้ดี และจะมีภูมิต้านทาน ที่จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วย ความดี ความสุข ในชีวิตของเขาจนอายุไข อย่างแน่อนอนค่ะ


เพราะแท้จริงแล้วนะ โลกนี้ ชีวิตในภพนี้นะ ไม่แย่เกินกว่า ที่ผู้ที่เข้าใจในแก่นสารของมันจะสามารถดำเนินไป หรือดำรงไปได้ จนตราบลมหายใจจะสิ้นสุดลง ด้วยวิถี ด้วยวาระของมันเอง ด้วยที่ไม่ต้องคิดคร่าชีวิตของตน จากความเจ็บปวดต่าง ๆ นานาค่ะ


โลกนี้ แท้จริงเป็นเพียงดวงดาวที่สวยงาม เพลอร์เฟค เพื่อการอยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิต รวมทั้งคนด้วย มีดิน นํ้า ลม ไฟ เป็นธาตุสำคัญยิ่งที่ชีวิตต้องการเท่านั้น


จริงแล้วนะ โลกนี้ ไม่เกี่ยว ไม่มีข้อเกี่ยวข้องกับความยํ่าแย่ ในการกระทำต่าง ๆ จากเหล่าผู้คนเลยสักนิด


หากแต่โลกนี้เป็นสถานที่สวยงาม เพลอร์เฟค ในการมีชีวิตอยู่ได้ นานเท่าที่ชีวิตจะมีโอกาสนะ



แต่ เพราะอะไรนะ ชีวิตของคน บนโลกนี้ ยังความที่จักต้องมีความทุกข์ทรมานยํ่าแย่ ลงทุกวัน ด้วยปัญหานานา และดูนับวันจะหนักหน้าขึ้นทุกวันอีกด้วย แม้ว่าสัตว์มนุษย์ ผู้ที่เข้าใจว่าตนมีสติ มีปัญญาที่ประเสริฐเช่นเรา ๆ นี้ จะพยายามมากมายเพียงไร ที่จะแสดงหลักฐานผ่านการพัฒนามานานนับพัน ๆ ปี เพราะอะไรกัน?


หรือว่า น่าจะถึงเวลาแล้ว ที่คำบอกเล่า ในเนื้อหา ในบทเพลงข้างล่างนี้ จะเป็นหลักฐานให้ได้ว่า...เป็นความจริงอย่างยิ่งยวด และน่าจะเป็นวิธีเดียว ที่จะช่วยให้เรา ๆ เหล่าผู้คนประสบความสุขได้บ้าง ท่ามกลางกิเลส


กิเลส แม้มันจะเป็นธรรมชาติ เป็นส่วนหนึ่งของเราด้วย ก็ตามที แต่กิเลสคือสาเหตุแห่งปัจจัย ในการเกิดความทุกข์ ทรมาน จนเกิดเป็นเหตุร้าย ๆ ดังในหัวข้อประเด็น


หรือว่า น่าจะถึงเวลาแล้ว ที่จะยอมรับ จากเนื้อหา คำบอกเล่า คำแนะนำ ชี้แนะ ดังในบทเพลงข้างล่างนี้ ที่เรา ๆ คงจะต้องยอมรับ และนำมาใช้ นำมาพัฒนาให้ดีขึ้น ดูจะเป็นทางออกทางเดียว จริงหรือนี่???


???????????


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-08.png



เป็นกระทู้ดี ๆ


ขอบคุณที่นำมาลงให้ค่ะ ได้รับรู้ ได้ทันข่าวสาร ในเหตุการณ์ที่ยํ่าแย่ในปัจจุบัน ซึ่งมีอยู่ทุกที่ ทุกหน ทุกแห่งค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

1
PRIMIUM-DIVITION1 21 พ.ค. 65 เวลา 22:34 น. 1-1

จ้าๆๆ คุณน้อง ตอบชะยาวๆเชียวนะ ขอไว้อาลัย นร14 ญ ที่จากไปแล้วhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-02.png

0