Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ฟังเพลงไทยมันแปลกมากไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปกติเราฟัง jpop/สากล เป็นหลักค่ะ มีแตะๆ เกาหลีบ้างแต่ก็มีไม่เยอะแค่ 2-3 กลุ่ม แต่เพลงไทยนี่ไม่เคยแตะ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ฟังเพลงไทยนะคะ คือเราฟังค่ะแต่จะฟังช่วงยุค 90 เป็นหลักไม่ก็เพลงแนวๆ เสก โลโซค่ะ (ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าแนวอะไรแต่คิดว่าน่าจะแนว poprock มั้งคะ) ส่วนเพลงไทยปัจจุบันไม่ค่อยฟังแต่ก็เรยได้ยินมาบ้างนิดหน่อยเพราะเมทชอบเปิดเพลงไทยฟังบ่อยมากแต่ก็ไม่อินเลย ซึ่งทีนี้เพื่อนในกลุ่มเราฟังเพลงไทยมันทุกคนเลย แบบพอเปิดเพลงไทยอะไรมามันก็ร้องได้หมดมีแต่เราที่ร้องไม่ได้เพราะไม่ฟัง เพื่อนก็ถามนะคะว่าทำไมไม่ฟังเพลงไทย เราก็มักจะตอบว่าชอบแนวเพลงญี่ปุ่นกับสากลมากกว่าบวกกับว่าเพลงไทยมันวนอยู่แต่แนวเดิมๆ ไม่ค่อยเจอแนวใหม่ๆ เพื่อนก็มองเราแปลกๆ อะค่ะ ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองไหมแต่ทุกครั้งที่เราพูดเพื่อนก็มองแปลกๆ ทุกครั้งอะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

iamsomsom 26 พ.ค. 65 เวลา 10:49 น. 2

ไม่แปลกนะ ทางเราก็ไม่ฟังเพลงไทยยุคนี้เหมือนกัน เพราะฟังไม่รู้เรื่องเหมือนยุค90-2000

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

หญิงโหน่ย 29 พ.ค. 65 เวลา 14:38 น. 5

ก็ไม่แปลกนะคะ ไม่ใช่ว่าอะไรดีกว่า ฟังอันไหนแล้วจะเทสดีกว่า เรารู้สึกว่าดนตรีแต่ละชาติมันจะแบบ มีบางอย่างร่วมกันที่ฟังแล้วรู้เลยว่าเป็นเพลงประเทศนั้นๆ แต่บางที ความหมายของเพลงไทย เพลงเกาหลี เพลงฝรั่ง มันก็นิยามเอาจากเพลงที่เป็นกระแสหลักอ่ะเนอะ ปกติเราก็ฟังเพลงฝรั่ง แต่ก็มีเพลงฝรั่งที่เราไม่ชอบ แล้วก็มีเพลงไทยบางเพลงที่ชอบด้วย เราว่าคงอยู่ที่เพื่อนแล้วล่ะค่ะ เรามีเพื่อนที่คนนึงชอบเพลงเกาหลี เราชอบฝรั่งอีกคนชอบญี่ปุ่น ไปคาราโอเกะด้วยกัน ร้องเพลงกามิกาเซ่555555

0
Valentiara Raphaelle 29 พ.ค. 65 เวลา 14:50 น. 6

เรา : ฟังแต่เพลงคลาสสิค เพลงโอเปร่า เพลงอุปรากรจีน และเพลงการ์ตูนอนิเมะ

ก็ไม่มีใครว่าแปลกนะ บางทีเพื่อนยังมาขอลองฟัง เราก็แนะนำอันที่มือใหม่ฟังง่ายๆให้


เราว่าอาจจะต้องเออออตามน้ำกันหน่อย ลองฟังเพื่อนคุยกันดู 

ถ้าไม่ได้จริงๆก็เฟดตัวเองออกมาจากบทสนทนานิดนึง เวลาเขาคุยกันเรื่องนี้ก็ขอตัวออกมาไม่ก็นั่งฟังเงียบๆ แล้วก็ลองโน้มน้าวให้เพื่อนเปลี่ยนหัวข้อสนทนาในกลุ่ม เพราะถ้าเราไม่อินจริงๆก็พอเข้าใจว่ามันก็ตามน้ำไม่ไหว จะนั่งเงียบไปตลอดก็ไม่ได้

*** แต่อย่าตำหนิเพลงไทยให้เพื่อนฟังเด็ดขาด เพื่อนบอกมันเหมือนไปว่าพวกเค้า อันนี้ประสบการณ์เราเอง มาคิดดูคงคล้ายๆว่าไปตำหนิรสนิยมเขา

0
บรรจงด้วยความรัก 29 พ.ค. 65 เวลา 14:52 น. 7

เราชอบฟังเพลงแนวประกอบอนิเมะค่ะ เพลงจีนกับสากลมีบ้าง ส่วนใหญ่คือประกอบซีรีส์หรือมีจังหวะติดหู เพลงไทยก็เป็นเพลงสมัยก่อนแนวๆพวกใจรักอะไรยังงี้ 55555555 อย่าว่าแต่เพื่อนทักเลยค่ะ ขนาดแม่ตัวเองยังทักเลย บอกทำไมไม่ฟังเพลงที่คนปกติเขาฟังกัน คือเราทั้งโกรธทั้งงง อะไร ทำไม แค่ชอบไม่เหมือนคนอื่นก็แปลก ก็ประหลาดแล้วเหรอ พอตอนหลังก็เลยปล่อยเลยเมินค่ะ เราฟังแล้วไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็เป็นพอแล้ว บางครั้งแม่มาบ่นมากๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เปิดบางระจันเลยค่ะ55555555

1
Shalnark T Diabolus 30 พ.ค. 65 เวลา 00:13 น. 7-1

ไม่เห็นต้องหัวเสียเลย เคยเจออยู่ไอประโยคประมาณว่าทำไมไม่ทำเหมือนคนอื่น ก็แค่ตอบไปว่า "ก็นี่ผม ไม่ใช่คนอื่น"

0
8090 29 พ.ค. 65 เวลา 15:16 น. 9

ชอบย้อนไปฟังเพลงไทยยุค 80 90 2000 มากกว่า เพราะกว่าสมัยนี้เยอะ ส่วนเพลงสากล นี่ก็ฟังแต่ยุค 80 90 เหมือนกัน

0
เรามันเด็กอินเตอร์ 29 พ.ค. 65 เวลา 18:35 น. 10

หมดยุคกามิกาเซ่ เราก็ไม่ค่อยได้ฟังเพลงไทยแล้วค่ะ เราฟังแต่สากล จีน ญี่ปุ่น เกาหลี โดยเฉพาะเกาหลีฟังทุกแนวค่ะ เวลาไปร้องเพลงคาราโอเกะก็จะร้องเพลงไทยเก่าๆค่ะ เพลงใหม่ๆเคยได้ยินจากเพื่อนบ้างพอดำน้ำไปกะเพื่อนได้ค่ะ ส่วนเพื่อนก็ชอบบ่นค่ะเวลาอยู่บนรถบอกให้เปิดเพลงไทยบ้างเราก็ไม่ได้อะไรเพราะเข้าใจกันว่าฟังคนละแนว มันไม่แปลกเลยค่ะ ใครถามเราก็บอกไม่ฟังเพลง จะฟังแค่บางเพลงเท่านั้น คนปกติเขาจะเข้าใจค่ะ

0
ไม่ผิด 29 พ.ค. 65 เวลา 22:59 น. 11

กลุ่มเรามี14คน เพื่อน13คนเป็นติ่ง kpop เราเป็นคนเดียวที่ติ่งฝรั่ง ไม่มีใครมีปัญหาเลยค่ะ บางทีคอลกันแล้วเพื่อนเปิดเพลงkpopแล้วมันเพราะ เราก็ชมว่า เพลงนี้เพราะดีนะ และถ้าเราเปิดเพลงสากลแล้วเพื่อนชอบ เพื่อนก็ชมแล้วก็ตามไปฟังเหมือนกัน เราแฮปปี้กับการอยู่กับพวกมันมากถึงแม้เราจะไม่เหมือนใครในกลุ่มเลย แต่เราไม่เคยรู้สึกโดนแบ่งแยกนะ เรารู้ว่าคุณถามเรื่องเพลงไทย แต่เราเล่าเรื่องของเราเพราะว่าของแบบนี้มันอยู่ที่รสนิยมค่ะ คนเราชอบไม่เหมือนกัน และไม่ผิดถ้าคุณจะไม่ฟังเพลงไทย

0