Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงเป็นเพื่อนกับแฟนเก่ากันได้คะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่เห็นๆและรับรู้มาคนเรามักเกลียดแฟนเก่าไม่อยากพบไม่อยากเจอและไม่เกี่ยวข้องกันเลิกคบกันเด็ดขาด แต่ก็มีบางส่วนที่สามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ หรือเป็นเพื่อนกับอดีตสามีและอดีตภรรยาได้ แล้วแฟนใหม่รู้สึกอะไรไหม หรือสามีและภรรยาคนปัจจุบันคิดอะไรไหม เราจะเป็นเพื่อนกับคนรักเก่าเราโดยไม่มีปัญหาจริงๆได้ใช่ไหมคะ


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

White Frangipani 27 พ.ค. 65 เวลา 16:35 น. 1


ทำไมถึงเป็นเพื่อนกับแฟนเก่ากันได้คะ


สวัสดีค่ะ


ทำไมถึงเป็นเพื่อนกับแฟนเก่ากันได้คะ


คุณก็เพียงถอดสลัก จากความรู้สึกที่รัก ด้วยความเสน่หาต่อเขา ออกจากเขา และ ให้เหลือไว้เพียงความรู้สึกเช่นฉันท์ เพื่อน เท่านั้นมั้งคะ


คือ แม้คนเคยรักกัน แต่ไปด้วยกันต่อ ในความรักในรูปแบบแฟน หรือคนรักไม่ได้ คุณก็เพียงถอนความรู้สึกนั้นออกจากใจคุณ และเหลือไว้เพียงไมตรีจิต ที่คนทั่วไปมีให้กัน เห็นกันก็ยิ้มให้ ทักทาย ด้วยหัวใจที่ไม่ตื่นเต้น ไม่หวั่นไหวอีกต่อไป ก็เท่านั้นค่ะ

(น่าจะแบบนั้นนะคะ ตามที่เห็น ๆ มา คือ หลาย ๆ คู่ที่เขาจากกันได้ด้วยดีนะ เขาจะสามารถเป็นเพื่อนกันได้ค่ะ)


หรือสามีและภรรยาคนปัจจุบันคิดอะไรไหม


หากคุณวางตัวในอาการที่ว่า คุณไม่มีความรู้สึกใด ๆ ต่อแฟนเก่า คนใหม่ของคุณนะคะคงไม่มีปัญหาอะไรมั้งคะ ตราบที่เขารักคุณ เขาน่าจะเข้าใจ และยอมรับ ให้เกียรติ์คุณได้เป็นอย่างดีค่ะ


เราจะเป็นเพื่อนกับคนรักเก่าเราโดยไม่มีปัญหาจริงๆได้ใช่ไหมคะ


ตามที่เห็น ๆ มานะคะ น่าจะได้นะคะ เพราะ แม้จะหมดรัก หมดเสน่หากัันไป ด้วยสาเหตุ ด้วยปัจจัยที่มีอยู่เป็นต้นเหตุ เป็นสาเหตุ นั้นแน่นอนมียู่ คนทั้งสองจึงยอมจากลากันนะคะ


หาก คนสองคนมีความรักต่อกัน เขาคงไม่มีวันจากกัน ซึ่งนั้นก็เป็นความจริง


และ หาก เมื่อมีสาเหตุที่ต้องตัดใจ จากลา สิ้นสุดจากกัน และกันลงแล้ว...จากคนที่เคยรักกัน การที่คนที่เคยรัก กลายเป็นเพื่อนที่ดี นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดนะคะ


คือ ใช่ค่ะ คนที่เคยรักกัน เคยเสน่หาต่อกัน มีอันต้องจาก เพราะความเห็นต้องกันว่าต้องจบลง เมื่อมาพบเจอกันก็สามารถพูดคุยกันได้ เป็นเพื่อนกันได้ เช่นนี้ เป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นได้นะคะ


เพราะสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตนะ เป็นเรื่องที่ดีนะคะ แม้คนที่เคยรัก และต้องลาจากกัน มาพบเจออีกครั้ง ก็เป็นมิตร เป็นเพื่อนกันได้ เป็นสิ่งที่ดี ที่ควรทำค่ะ


ตรงกันข้าม หากในเคสที่ยังรักอยู่ มีปัญหาระหว่างกันบ้าง เช่น อีกฝ่ายนะขี้หึง หึงหวงจนตนเองเจ็บปวด และก็วิ่งหนีคนที่ตนรักไป ด้วยที่ทุกอย่างยังไม่เคลียร์ หนีหน้า หลบหน้า ห่างหายไป ทำให้ทุกอย่างค้างคาที่จิตใจ แบบนี้สิ ที่น่าจะเป็นความทุกข์ทรมาน เพราะอีกคนจะไปเริ่มต้นใหม่กับใครก็ไม่ได้ เพราะยังไม่รู้ว่า คนที่ตนรักนั้น สิ้นสุดกับเราแล้วหรือยัง

(เอาไงแน่ ขี้แง ยังอ่อนแออีกด้วย มีปัญหาวิ่งหนีปัญหา ปล่อยให้อีกคนที่รักจริงต้องนั่งคอย เหตุเช่นเกิดขึ้นได้ ในบางคน หรือในบางคู่นะคะ)


หากเหตุการณ์ยังไม่เคลียร์ และคุณไปเริ่มต้นใหม่กับใครเข้า และเขายังไม่สิ้นสุดกับเรา นั้นเป็นบาปทางใจ จะรู้สึกผิดได้ตลอดชีวิต เหตุเช่่นนี้ต่างหากที่ไม่ง่ายที่จะตัดสินนะคะ

(คนรักแบบนี้ ไม่ดีเนาะ ทำอะไรค้างคา เห็นแก่ตัว พบเจอกันอีกครั้งมีทุบหนัก ๆ และจับมาเคลียร์ก่อนเลยนะคะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า )


หากแต่ในกรณี คุณ และแฟน ได้ตกลงเลิกรากันไปด้วยดี ต่างคนต่างไป ด้วยใจที่ยอมรับนะคะ

เมื่อเลือกทางแล้ว...ชีวิตนะ ต้องดำเนินต่อไปค่ะ

หากพบเจอกันอีก ก็เป็นเพื่อนกัน พูดคุยทักทายกันได้ ไม่น่าเกลียดแต่อย่างใด และไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใดนะคะ



เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

2
Shalnark T Diabolus 27 พ.ค. 65 เวลา 20:01 น. 2

เพราะการเลิกกันมันมี2แบบคือ เลิกกันด้วยดี กับ เลิกกันไม่ดี เลิกกันไม่ดีก็ตรงตัว มีการทำผิดต่อกัน ทะเลาะผิดใจกัน ไม่ได้เคลียร์ใจกันก่อนเลิก มันก็ขาดกันมองหน้ากันไม่ติด เพราะในใจมันยังมีความขุ่นเคือง อาฆาต ไม่พอใจต่อกัน แต่ถ้าเลิกกันด้วยดี อาจจะคบกันไปแล้วทั้งคู่เห็นตรงกันว่ามัันไม่ใช่ ฝืนต่อไปก็เสียเวลาเปล่าและตกลงจะเลิกกัน หรืออาจจะมีการทำผิดต่อกัน แต่ก็ได้เคลียร์ใจกันแล้ว แบบนั้นมันก็จะไม่มีอะไรแย่ๆติดค้างต่อกัน มันก็ยังสามารถมองหน้ากันติดได้ในสถานะอื่น


1
ป้าเอง 31 พ.ค. 65 เวลา 11:07 น. 3

นี่ก็เคยเลิกกับแฟนเก่าแต่คุยกันได้นะ

แต่พูดตรงๆมันไม่ได้ง่าย และมันไม่มีทางเหมือนเดิม แต่มันจะถูกปรับเป็นรูปแบบใหม่ ขึ้นอยู่กับว่าเราถลำลึกในความสัมพันธ์นั้นไปแค่ไหน แล้วเราปล่อยวางมันลงได้หรือยัง


คำว่าทำให้เหมือนเดิม สำหรับบางคนทำง่ายกว่า กับคนที่ยังรัก ทำยาก ต้องให้เวลา บางความสัมพันธ์เลิกกันด้วยดี แต่ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่ดี ใช้เวลาทำใจ ความอยากกลับมาเป็นเพื่อนมันมีอยู่ฝ่ายเดียวไม่ได้ มันต้องพร้อมทั้งสองฝ่ายที่จะเริ่มต้นวิธีดำเนินชีวิตโดยไม่มีอีกคน เพราะถ้าฝืนรีบอยากมาเป็นเพื่อนโดยที่ในใจยังตัดไม่ขาด สุดท้ายความความสัมพันธ์จะซับซ้อนและเป็นพิษในที่สุด

1