Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดรอปเรียนต้องทำอย่างไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะถ้าใครอยากรู้ รายละเอียด สามารถย้อนไปอ่าน กระทู้ ก่อนหน้านี้ได้เลยค่ะ จะเล่า คร่าวๆ นะคะเพราะตอนนี้เครียดมากจริงๆ คือวันนี้เราไป รพ.เพื่อไปหาหมอสุขภาพจิตค่ะเราสงสัยว่าเราจะเป็นโรคซึมเศร้า พอเราไปตรวจ หมอบอกเราเป็นโรคซึมเศร้าจริงๆค่ะ เราเป็นมาได้ 1 ปีแล้วค่ะแต่เราพึ่งจะไปตรวจ หมอบอกอาการเราค่อนข้างรุนแรงเราเลยเครียดมากค่ะ ตอนนี้ได้ใบรับรองแพทย์มาแล้ว แต่เราไม่รู้วิธีที่จะ ดรอปเรียนจริงๆค่ะ ตอนนี้เราอยู่ชั้น ม.2 นะคะ เราเป็นโรคซึมเศร้ามันมีผลต่อการใช้ชีวิตที่โรงเรียนอย่างมากค่ะอยากดรอปไปรักษาสุขภาพจิตร่างกายให้หายดีก่อนค่ะ อยากดรอปสัก 1 ปีค่ะ ทางบ้านไปติดขัดอะไรค่ะ เราไม่รู้จะปรึกษาใครดีเลยมาปรึกษาในกระทู้แทนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 27 มิ.ย. 65 เวลา 13:55 น. 1

ตอบเหมือนกระทู้ที่แล้วค่ะ ถ้าใบความเห็นแพทย์ระบุแล้วว่าเห็นสมควรให้พักการเรียน ก็ให้ผู้ปกครองและนักเรียนนำใบความเห็นแพทย์ติดต่อฝ่ายทะเบียนโรงเรียนค่ะ เค้าจะมีเอกสารให้เซ็นต์ ไม่ต้องทำอะไรดำเนินการตามระเบียบโรงเรียนค่ะ

0
.... 27 มิ.ย. 65 เวลา 14:43 น. 2

แบบทั่วไปที่รู้นะ


1. เตรียม บัตรนร. , ใบความเห็นแพทย์จากรพ.รัฐ ที่ลงความเห็นว่าต้องพักการเรียนเป็นเวลา.... , ผู้ปกครอง


2. น้องกับผู้ปกครองไปที่ฝ่ายทะเบียนของโรงเรียน แจ้ง ต้องการลาพักการศึกษา เนื่องจาก ป่วย เขาจะตรวจสอบบัตรนร. และ ใบความเห็นแพทย์ แล้วให้เซ็นใบคำร้องขอลาพักการศึกษา รออนุมัติ(อาจมีการแจ้งรายละเอียดและค่าใช้จ่ายในการยื่นรักษาสภาพด้วย)

0