Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนสนิทฟีลแฟน หรือเราคิดไปเอง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคน อันนี้น่าจะเป็นกระทู้แรกของเรา มีเรื่องอยากจะมาแชร์แล้วก็อยากรู้ความคิดเห็นของทุกคนนน เรื่องอาจจะยาวหน่อยนะคะ

   **** เข้าเรื่อง ****

   เราเป็นนักศึกษา  ทำงานพาร์ไทม์ที่ร้านนึงมานานแล้ว  ช่วงประมาณเดือน 2เดือนที่ผ่านมามีพนักงานมาสมัครใหม่ ซึ่งเราก็ได้รับหน้าที่จากพี่เจ้าของร้านว่าให้เราสัมภาษ  ดูแล  และสอนงานพนักงานใหม่  เค้าเป็นผู้ชายอายุมากกว่าเรา1ปี แต่เค้าไม่อยากให้เกร็งเลยเรียกกันแบบเพื่อน 

   ทำงานมาด้วยกันระยะนึงก็เริ่มสนิทขึ้น  จนได้มีโอกาสดื่มด้วยกันครั้งแรกหลังเลิกงาน  ได้คุยได้แชร์ประสบการณ์กัน  แล้วก็ได้มีโมเมนท์แบบนี้มาเรื่อยๆ  ด้วยความที่มีความคิดมีมุมมองอะไรคล้ายๆกัน ทำให้สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเห็นแต่ละมุมที่ไม่ค่อยแสดงออกมา ให้เห็น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราคิดว่า ก็คนเป็นเพื่อนกัน  สนิทกัน  ไว้ใจกัน  เลยเล่าให้ฟังหรือแสดงให้เห็นกันได้

   จนมาถึงครั้งล่าสุด  เราได้นั่งกินดื่มด้วยกันอีกครั้ง(มีคนอื่นด้วย)จนถึงเช้า  พอดื่มเสร็จเพื่อนเราก็เมาในจุดที่มีสติ  กำลังสนุกคึกครื้นกัน  ก่อนแยกย้ายเราก็มายืนคุยกันว่า เอออ วันนี้สนุกนะ  นั่งคุยเพลินๆเลย  แล้วพระเดินผ่านมา มันก็ชวนเราใส่บาต พอออกจากซอยร้านมา  มันก็ชวนเราจอดรถข้างทาง ซื้อของใส่บาตพระอีก  มันดูบ้าๆนะ แต่มันก็เป็นความรู้สึกที่หลุดๆ ปั่นๆดี  สนุกดีเหมือนกัน

   เสร็จแล้วเราก็กลับมาที่รถกัน  พูดคุยเถียงกันหัวเราะสนุกสนานกันอยู่แปปนึง  แล้วมันก็เปิดรถเอาเสื้อยืดโยนมาให้เรา  แล้วก็บอกว่า  "ให้ย้อนหลังวันเกิด  เห็น-บอกว่าวันเกิดตัวเองวันเกิดแม่ ก็ไม่ได้กลับบ้าน  กูเห็นลายมันปั่นดี เหมาะกับ-ดีเลยซื้อมาให้"  พอเราเริ่มน้ำตาคลอ เพราะซึ้งที่มันรู้และจำได้  เราก็ร้องไห้แล้วก็ขอบคุณ  ทั้งประทับใจแล้วก็ดีใจ ไม่คิดว่ามันจะจำอะไรของเราได้  พอมันเห็นเราเหมือนจะเกรงใจ  มันก็เลยมาดึงหมวกแก๊ปจากหัวเราไป  แล้วก็บอกว่าไม่ต้องร้อง  ถือว่าแลกกัน 

   พอจบจากตรงนั้นก็ต่างคนต่างขับรถแยกย้ายกันกลับ  พอถึงบ้าน  ถึงหอ  ก็บอกกันตามประสาว่าถึงแล้วนะ  ปลอดภัย  แต่หลังจากวันนั้นมาก็ยังคุยยังเล่นกันปกตินะ  ก็มีพูดถึงเรื่องที่ทำไปตอนเมาบ้าง  แต่พูดแบบขำๆ 


สุดท้าย  คือเราอยากรู้ว่าการที่เรามีเพื่อนสนิทฟีลแฟนแบบนี้ คือเราคิดไปเอง  หรือด้วยการกระทำที่ทำต่อกันมันสื่อไปแบบนั้น แล้วทำให้มีความรู้สึกหวั่นไหวกันรึป่าว  สำหรับเราเอง  เราว่าเราไม่ได้คิดอะไรเกินเลยนะ  แต่มันก็เป็นโมเมนท์นึงที่รู้สึกดีและประทับใจมาก  เอาตรงๆเราก็เริ่มสับสนแหละ

อยากรู้ว่าคนที่เข้ามาอ่านอันนี้รู้สึกยังไงบ้าง  มันเป็นเรื่องปกติมั้ย  หรือเราควรจะยังไงดี  มาแชร์ประสบการกันได้นะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 2 ส.ค. 65 เวลา 18:52 น. 1

เพื่อนสนิทฟีลแฟน หรือเราคิดไปเอง?


สวัสดีค่ะ


อยากรู้ว่าคนที่เข้ามาอ่านอันนี้รู้สึกยังไงบ้าง มันเป็นเรื่องปกติมั้ย หรือเราควรจะยังไงดี มาแชร์ประสบการกันได้นะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะะ


เม้นต์ต่อไปนี้ น่าจะเป็นเม้นต์ที่ยาว ๆ คุณอ่านเล่น ๆ นะคะ

(ถือโอกาสฝึกหัดเขียนนิยายรักดราม่าของไทยไปในตัว เจ้าของเม้นต์เป็นนักเรียนหัดเขียนนะคะ)


จากที่คุณเล่ามานี้ เป็นเรื่องปรกติของเพื่อนผู้ชายบางคนนะคะ


คือปรกติผู้ชายหลายคน หรือผู้ชายบางคนก็เป็นของเขาแบบนี้ คือเขาให้ความสนิทสนมใกล้ชิด เป็นกันเองได้กับเพื่อนในเพศตรงข้าม โดยที่เขาไม่คิด หรือไม่รู้สึกมากกว่าความเป็นเพื่อน


คือเขาเป็นเพื่อนที่ดีให้เพศตรงข้ามได้ดี อาการของผู้ชายแบบนี้ ในบางคนมีอยู่หรือเกิดขึ้นได้เป็นปรกติธรรมดานะคะ


ซึ่งแน่นอนในขณะเดียวกัน ในส่วนลึก ๆ ของใคร ๆ นั้น ไม่มีใครรู้ได้ว่า แท้จริงเขาคิดมากกว่าเพื่อนด้วยหรือไม่ หากตัวเขาเองไม่เอ่ยปาก หรือไม่เปิดปาก เปิดใจบอกความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนออกมาค่ะ


เพราะในความจริงที่มีอยู่ ในธรรมชาติ ดังที่ว่า ชายหญิงนะ เมื่อใกล้ชิดกันมาก และใกล้ชิดมากในรูปแบบเคสของคุณที่คุณเล่าเข้ามานี้ ความใกล้ชิดชนิดที่ว่า ความใกล้ชิดของคุณ และเขานะ สามารถก่อเป็นชะนวนให้ธรรมชาติอีกธรรมชาติบังเกิดขึ้นในตัวเขาได้ นั้นก็คือ ความรู้สึกที่อาจะจะมากกว่าเพื่อน ที่เกิดขึ้นได้ในส่วนลึกของเขา เหตุเช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เป็นธรรมดา เป็นธรรมชาติด้วยเช่นกันนะคะ


หากแต่ ตราบใดที่เขาเองไม่เอ่ยปาก ไม่ยอมแสดงออกนะคะ ตราบนั้นเราก็จะไม่สามารถรู้ได้เลยค่ะ(และ ผู้ชายบางคนนะคะปากนะแข็งเหลื๊อเกิน หรือว่าจิตใจที่แกร่งมาก ๆ ไม่ยอมหวั่นไหวให้ปากต้องได้มีโอกาสบอกความจริงที่เขามีอยู่ ต่อเพื่อนในเพศตรงข้ามได้เลย เหตุการณ์เช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ)


โดยส่วนตัว มีเพื่อนๆ ผู้ชายหลายยยยคน ทั้งนี้เพราะเจ้าของเม้นต์นี้นะคะเป็นคนซนค่ะ ชอบเล่นอะไร ๆ ผาดโผน คือเล่นหลาย ๆ อย่างแบบผู้ชาย ทั้งนี้ทำให้เรามีเพื่อนผู้ชายเยอะ ๆ ซึ่งเราโตมาด้วยกัน เล่นด้วยกัน สนุกสนาน แม้ในวัยรุ่น วัยซน เราก็เล่นด้วยกันใกล้ชิดสนิทสนม และทุก ๆ คนก็แมนมาก ๆ คือแม้เราจะใกล้ชิดกัน เขาทั้งหลายก็ไม่เคยแสดงอาการที่สื่อออกมามากกว่าความเป็นเพื่อน มากกว่าความเป็นมิตร ไม่เคยแม้จะแสดงออกให้เห็นผ่านแววตา หรือสีหน้า แบบนี้แล้วนะ การที่เขาจะกล่าวผ่านออกมาเป็นคำพูด ก็ไม่มีได้อย่างแน่นอนค่ะ


ด้วยที่เราเองก็ไม่เคยคิดอะไรกับเพื่อน ๆ มากกว่าเพื่อน จึงเกิดเป็นความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยมาก ๆ ที่มีเพื่อนผู้ชายแสนดีมากมายรายล้อมเราอยู่ตลอดเเวลา เกิดเป็นความสุข สนุกสนาน เป็นแรงบันดาลใจที่ดี ในการอยู่ ในการเล่นกีฬาผาดโผนชนิดต่าง ๆ ไปด้วยกัน ในช่วงวัยที่สนุกสนานนั้น เกิดเป็นความทรงจำ เป็นประการณ์ที่ดีมาก ๆ ในการมีเพื่อนผู้ชายที่ดี ๆ มากมายค่ะ


มาวันนี้นะคะ โต ๆ กันหมดแล้ว และแทบทุกคนก็แต่งงานมีครอบครัวกันหมดแล้วนะ ในยามที่เราพบเจอกัน ความเป็นมิตร ความสัมพันธ์ฉันท์มิตรสหายนั้นยังคงอยู่ เจอกันเมื่อไรเราก็โอบกอดกันให้ความอบอุ่นแก่กันและกัน ฉันท์สหายมิตรได้ หากแต่. มีนะที่หลาย ๆ คนเผยความในใจว่าด้วย ในครั้งหนึ่งนะ เขาหลาย ๆคน เคยรู้สึกเสน่หาในตัวเรา ซึ่งนั้น มากกว่าความเป็นเพื่อน


เมื่อเราได้ยินนะ ทุกครั้งเราก็ร้อง "เอ๊ยยยยยจริงดิ" และเราปล่อยหัวเราะ เพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ฮากันลั่น

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

(เรานะพยายามกลบเกลื่อน หรือพยายามหักเหให้เกิดเป็นเรื่องสนุก)ทุกครั้งไปค่ะ


ดีนะ ที่มันผ่านไปแล๊วววว


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


และเจ้าของเม้นต์ก็จะกล่าวขอบใจ ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่บอกเราในวันนี้ ว่าในวันนั้นเขาทำได้ดีที่สุดคือเก็บเงียบ และทุกอย่างก็ผ่านไป และเมื่อทุกอย่างผ่านไป และเมื่อทุกชีวิตเป็นไปตามพรมลิขิต หากแต่เรายังคงเป็นเพื่อนกันได้ดี ในทุกวัน จนถึงวันนี้ค่ะ


ทั้งหมดข้างบนนะคะ เป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่เกิดขึ้นในกลุ่มของเพื่อนรัก เพื่อนสนิทต่างเพศที่เกิดขึ้นได้นะคะ


ส่วนในเคสของคุณนะคะ ตามที่คุณเล่ามานี้ คุณมีความรู้สึกต่อเขามากกว่าเพื่อนนะคะ?


ใช่หรือไม่คะ?


คืออ่านอกมาจากกคำบอกเล่าแล้วนะ รู้สึกว่าคุณมีใจให้เขามากกว่าความเป็นเพื่อนค่ะ


แต่ ความรู้สึกเช่นนี้ก็ไม่ผิดปรกติแต่อย่างใดนะคะ ด้วยความสนิทสนม และใกล้ชิด ยิ่งคุณและเขามีการแลกเปลี่ยนความเป็นส่วนตัวในระดับหนึ่ง ตามที่คุณเล่ามานี้ นั้นยิ่งจักทำให้คุณรู้สึกพิเศษ หรือรู้สึกปลอดภัยกับเขายิ่งขึ้น และแน่นอนเหตุการณ์เช่นนี้ เกิดเป็นชะนวนแห่งความรัก ได้เป็นธรรมดา ไม่มีอะไรผิด หรือไม่ผิดปรกติแต่อย่างใดค่ะ


หรือเราควรจะยังไงดี


คุณเป็นผู้หญิงนะคะ ในฐานะที่คุณเป็นผู้หญิง เจ้าของเม้นต์ก็อยากจะแนะนำคุณว่า คุณก็เพียงเก็บความรู้สึกที่ว่านี้ไว้เงียบ ๆ ก่อนค่ะ เพราะเป็นผู้หญิงนะคะ คงต้องคอยให้เขาเปิดใจ และเปิดปากด้วยตัวเขาเองน่าจะดีกว่าค่ะ


คือแม้จะเป็นเพื่อนที่ดี และสนิทสนมกันมาก คุณรู้สึกดี มีใจ หวั่นไหวกับเขา แต่ในขณะเดียวกัน เราไม่รู้ว่าแท้จริงเขาเองรู้สึกอย่างไรนะ เขาอาจจะมีใครที่ไหนอยู่ในใจของเขาเป็นพิเศษก็เป็นได้ ซึ่งเราไม่รู้ คือจะให้ดีนะคะ คุณเก็บเงียบไว้ก่อน ตราบที่เขาเองไม่แสดงออก ไม่ออกปาก การที่จะรักษาความเป็นเพื่อน เป็นมิตรที่ดีของคุณทั้งสองนี้ ไปก่อนน่าจะเป็นการดีที่สุดค่ะ


เพราะหากเขามีใจให้คุณ เขาจะไม่มีวันทิ้งคุณไปอย่างแน่นอนค่ะ


หากเขามีใจเขาจะเป็นทั้งเพื่อน ทั้งแฟน และเป็นคนที่คนทั้งสองรักกัน ความรู้สึกเช่นนี้ จะไม่มีอะไรที่จะสามรถพรากคุณจากันได้แน่นอนค่ะ


คือเราอยากรู้ว่าการที่เรามีเพื่อนสนิทฟีลแฟนแบบนี้ คือเราคิดไปเอง หรือด้วยการกระทำที่ทำต่อกันมันสื่อไปแบบนั้น แล้วทำให้มีความรู้สึกหวั่นไหวกันรึป่าว สำหรับเราเอง เราว่าเราไม่ได้คิดอะไรเกินเลยนะ แต่มันก็เป็นโมเมนท์นึงที่รู้สึกดีและประทับใจมาก เอาตรงๆเราก็เริ่มสับสนแหละ


ทั้งหมดที่คุณกล่าวมานี้ คือคุณรักเขาเข้าแล้วค่ะ แต่ช่วงนี้เก็บเงียบไว้ก่อน น่าจะดีที่สุดค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

2
TofuG 3 ส.ค. 65 เวลา 02:37 น. 1-2

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่มาแชณ์ประสบการณ์แล้วก็ให้คำแนะนำด้วย คิดว่าน่าจะต้องเอาคำแนะนำของคุณมาใช้ไปก่อน ยาวๆเลยล่ะ เพราะเค้าก็คงมีใครซักคนในใจอยู่แล้ว


0