Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขึ้นปี 2 แล้วยังไม่มีเพื่อนในคณะซักคนเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ปี 2 แล้วค่ะ ช่วงปี 1 เราเรียนออนไลน์ทั้งปีเนื่องจากโควิด ช่วงนัันเราก็อยู่บ้านตลอดเลยค่ะ เวลาทำงานกลุ่มก็อาศัยตามหากลุ่มที่ขาดคนแล้วขออยู่ด้วย วนเวียนไป เราก็ผิดเองที่ไม่คีพเพื่อนไว้ คนที่เราคุยด้วยมากที่สุดก็ซิ่วไปแล้ว ตอนแรกกะไว้ว่าเรียนออนไซต์จะค่อยมองหาคนที่อยู่คนเดียวแล้วเข้าไปทัก แต่ตอนนี้เปิดเทอมปี 2 มาได้ 3 วันไม่เห็นใครอยู่คนเดียวนอกจากเราเลยค่ะ ทั้งคณะมีประมาณ 180 กว่าคน มีแต่เราที่เดินคนเดียวกินข้าวคนเดียว พอแบบนี้ก็เลยรู้สึกกังวลขึ้นมา เราอยากมีเพื่อนค่ะ 



จริง ๆ เราไม่ได้มีปัญหากับใครนะคะ เราสามารถคุยกับคนอื่นได้ อาจจะเกร็ง ๆ บ้างแต่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ไม่มีทักษะการเข้าสังคมขนาดนั้น แต่ปัญหาใหญ่ ๆ ของเราคือเราจำหน้าคนไม่เก่งค่ะ เป็นมาแต่เด็กแล้ว จำหน้าเพื่อนไม่ได้ทำให้ไม่กล้าทัก เราไม่แน่ใจว่าใครเป็นใคร ใครเคยทำงานด้วยกันบ้าง ยิ่งออนไลน์เห็นกันจาก zoom อย่างเดียว พอออนไซต์ทุกคนใส่แมสก์คือเราจำไม่ได้จริง ๆ ค่ะ(แต่เพื่อนจำเราได้นะคะ รู้สึกผิดสุด ๆ TT) ปัญหาอีกอย่างคือ เราสำรวจตัวเองแล้วเราพบว่าเราตั้งแง่กับเพื่อน ๆ ค่ะ เกริ่นก่อนว่าเป็นเด็กต่างจังหวัดเด๋อ ๆ เลย เดินในสยามยังหลง เรารู้สึกว่าตัวเองเสร่อมากจนบางทีก็ขาดความมั่นใจ กลัวว่าไปทักเค้าแล้วเค้าจะมองว่าเราแปลก ๆ รึเปล่า ส่วนปัญหาสุดท้ายคือเราไม่ค่อยเล่นโซเชียลเราเลยไม่รู้จักใครไปอีกค่ะ


ที่เล่ามาทั้งหมดคือรู้อยู่แก่ใจนะคะว่าปัญหาอยู่ที่ตัวเอง แต่เราเหงามากจริง ๆ ค่ะ อยากเล่าให้ใครซักคนฟัง เราไม่อยากบอกพ่อแม่เพราะไม่อยากให้เค้าไม่สบายใจ เราอยู่โรงเรียนเดิมมา 12 ปี ไม่เคยต้องหาเพื่อนใหม่เลย ส่วนเพื่อนสมัยมัธยมเรายังมีนะคะ ยังติดต่อกันสนิทกันเหมือนเดิมแต่ก็อยู่คนละคณะคนละฝั่ง เราก็ไม่อยากรบกวนให้เพื่อน ๆ มาหากันด้วย ตอนพักตอนเรียนเราก็ยังต้องอยู่คนเดียวเหมือนเดิม มันโหวงในใจสุด ๆ เลยค่ะ 


ขอบคุณที่รับฟังนะคะ ขอบคุณเด็กดีสำหรับพื้นที่ด้วย เมื่อวานนอนร้องไห้เพราะสับสนไปหมด ได้เล่าให้ใครซักคนฟังก็โล่งขึ้นนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้เราก็พยายามตั้งใจเรียนมาก ๆ มีงานกลุ่มก็ตั้งใจจะอาสาพรีเซ้นอาสาทำทุกหน้าที่เลย เราหวังว่าไว้ถ้าสุดท้ายไม่มีเพื่อนจริง ๆ ก็คงต้องเก่ง ๆ และพึ่งตัวเองให้ได้มากที่สุด

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ในคณะก็นะบางที 10 ส.ค. 65 เวลา 08:49 น. 1

หาเพื่อนต่างคณะ แบบพวกกิจกรรมอื่น ไปฟิตเนส ไปชมรม ที่จะ้ขอคนอื่นนอกคณะไรงี้ จริงๆ อย่างเราสามปีก็ยังไม่มี ไม่แปลกนะ มาเจอเพื่อน ร่เข้ากันได้จนตอนจะเรียนจบ สนิทกันมาจนทุกวันนี้

1
NamP-hom 10 ส.ค. 65 เวลา 17:07 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่า วันนี้ก็เลยสมัครเป็นสตาฟค่ายไปบ้าง+กำลังหาชมรมที่น่าสนใจอยู่ค่ะ

0
NamP-hom 10 ส.ค. 65 เวลา 17:08 น. 2-1

คุณคะ TT วันนี้เราก็พยายามฮึบ ๆ คุยกับคนอื่นให้มากขึ้น ขอเค้าไปกินข้าวด้วยแต่ก็ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ จะคิดว่าเราพยายามเสนอหน้ารึเปล่า แต่เราก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ เราอยากมีเพื่อน

0
;ppf 10 ส.ค. 65 เวลา 18:15 น. 3

เข้าชมรมอย่างเดียวครับ หาได้แน่นอน แต่ถ้าเป็นคนพูดไม่เก่งนี่สิหาเพื่อนยากอย่างมาก

0
ขอให้เจอเพือน 10 ส.ค. 65 เวลา 21:10 น. 4

จขกทลองทักจากในไลน์ดูดีมั้ยคะ เราว่าทักคนจากออนไลน์เป็นอะไรที่ง่ายกว่าการคุยต่อหน้ามากๆ แบบว่าสุ่มทักไปเลย แล้วขอเมคเฟรน หรือคนที่เราเคยคุยอยู่แล้วก็ลองทักให้บ่อยขึ้นจะได้สนิทกัน พอเจอหน้ากันที่มอเราว่ามันจะสนิทกันง่ายเอง เราเช่ื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่อาจจะเพิ่งเกาะกลุ่มกัน ยังไม่สายเกินไปถ้าเราจะเข้าไปอยู่ด้วย มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ยิ้มเยอะ ชวนคุยเยอะ สู้ๆน้า เข้าใจความรู้สึกเลย ขอให้มีเพื่อนเร็วๆค่า

0
rose 16 ส.ค. 65 เวลา 22:03 น. 6

เหมือนเราเลยค่ะ เข้าใจมากๆเลยแต่อย่างน้อยวันนี้ก็ได้รู้ว่ายังมีเราที่เป็นเหมือนกันอยู่อีกคนนะคะ จะได้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวจนเกินไปแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ากำลังพยายามอยู่คนเดียว มีเราเป็นเพื่อนอีกครที่ก็กำลังพยายามอยู่เหมือนกัน สู้ไปด้วยกันนะคะขอให้มีวันที่ดีค่ะ

0
Sun 2 ก.ย. 65 เวลา 20:25 น. 7

เราเป็นคนพูดไม่เก่ง เวลาอยู่กลุ่มเพื่อนเราก็ได้แต่เงียบซะส่วนใหญ่ แล้วเพื่อนก็ไม่ชวนเราไปไหนเลยอ่ะ เราไม่มีรถให้ขับไป เราเลยไม่ได้ชวนคนอื่นด้วย แล้วแถวมอเราไม่มีที่ให้ไป คณะเราคนเยะด้วย เลยเป็นแบบระบบอยู่ใครอยู่มันมากกว่าอยู่เป็นห้อง คนในกลุ่มเรียนก็ได้หาใหม่เรื่อย ๆ เราเลยเหนื่อยมากที่จะหาเพื่อนใหม่ ๆ ทุกวันนี้เลยไปไหนมาไหนคนเดียว กินข้าวคนเดียว มันเหงามาก แม้แต่รูมเมทไปไหนยังไม่ชวนเราไปด้วยเลย ที่จริงก็เศร้าและเหงามาก แต่อยู่คนเดียวจนชินอ่ะ

0