Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนแม่ด่าเพราะไม่ลงคนละครึ่ง ถามจริงเราผิดหรอ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราไม่ชอบยุ่งเกี่ยวข้องกับแอปเป๋าตังค์ เพราะต้องมาลงสมัคร ลงทะเบียนตั้งหลายขั้นตอน แถมปัญหาเยอะด้วย วันไหนเปิดรับสมัครลงทะเบียนคนละครึ่งเว็บมันจะล่ม เข้าระบบพินเดิมก็ไม่ได้ทั้งที่ถูกต้องแล้ว เสียเวลาสแกนหน้าตัวเองกว่าจะผ่านด้วย นี่คือเหตุผลที่เราไม่อยากลงคนละครึ่ง คือแม่ชอบตื๊อให้คนทั้งบ้านและญาติๆ ลงกันจัง เหตุคือได้เงินของรัฐ ไม่ต้องจ่ายเงินสดราคาเต็ม แต่เราว่าโครงการนี้มันเชื่อได้ไม่ถึง100% ซะทีเดียว บวกกับเราก็ไม่ได้จนอะไรมาก อยากจะถามทุกคนว่า เราไม่ลงทะเบียนคนละครึ่งแล้วโดนแม่ด่า ถามจริงเราไม่ลงคือผิดหรอ???

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

กกกกกก 18 ส.ค. 65 เวลา 21:16 น. 1

ตอนแรกเราก็คิดแบบเจ้าของกระทู้ แต่ไปๆมาๆ คนไทยอะ ยังไงก็มีฐานข้อมูลในระบบทะเบียนราษฏร์อยู่แล้ว ต้องเสียภาษีตามหน้าที่ตามปกติ ข้อมูลรายได้มันมีอยู่แล้ว เพราะงั้น ในเมื่อมันเป็นสวัสดิการที่เรามีสิทธิ์ได้ ก็ทำๆไปเถอะ จะใช้หรือไม่ใช้ก็อีกเรื่องอะ มันยุ่งจริง มันต้องได้ตามสิทธิ์ ก็ทำไปเถอะ แต่บริการอื่นๆ มันก็เริ่มมี หวยรัฐงี้ ลงทะเบียนวัคซีนงี้ ซื้อสลากงี้ เออ มีแอปกรุงไทยทำไม่ได้นะ ต้องแอปเป๋าตังค์ ไม่รู้จะแยกทำไม ทำไมให้คนไทยไม่ได้ทุกคน งงๆ

1
Shalnark T Diabolus 19 ส.ค. 65 เวลา 12:02 น. 1-1

ไม่ได้อวยรัฐและมันก็ยุ่งยากจริง แต่ในสภาพสถานการณ์ปัจจุบันมันก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้อยู่บ้าง อีกอย่าง...ต่อให้ไม่เอา สุดท้ายเวลารัฐแม่มรีดภาษีไปใช้หนี้ ไงก็โดนรีดด้วยอยู่ดี ไม่มีเหตุผลที่จะไม่เอา

0
yuan 27 ส.ค. 65 เวลา 08:36 น. 2

ตอนนี้ข้าวของทุกอย่างแพงมาก อะไรประหยัดได้ก็ประหยัด อย่าคิดแค่ว่าเงินไม่กี่ร้อย ถ้าทำงานหาเงินแล้วให้แม่ใช้ทุกเดือนจะไม่ลงทะเบียนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ายังหาเงินไม่ได้ก็ควรช่วยแม่ประหยัด......ขนาดคนที่ทำงานไม่ว่ารายได้มากน้อยถ้ามีสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเขายังเอาสิทธิกันทั้งกัน

0
mynameismeemie 27 ส.ค. 65 เวลา 10:09 น. 3

คือ จขกท.ยังใช้เงินจากพ่อแม่อยู่ ไม่ได้หาเงินใช้เองหรือเปล่า การที่จขกท.ใช้คนละครึ่ง มันก็ประหยัดเงินของแม่เค้าที่จะให้จขกท.ใช้ไง เค้าก็เลยด่า เพราะประหยัดเงินเค้าได้แต่ไม่ทำ ที่บอกว่าไม่ได้จนขนาดนั้น คือถ้าหาเงินใช้เอง100% ก็พูดได้ แต่ถ้าเป็นเงินแม่ก็สมัครไปเถอะ มันคือเงินภาษีที่พ่อแม่เราจ่ายไป ไม่ใช่เงินนายก เราไม่ใช้เงินตรงนี้ใช่ว่าใครจะได้เพิ่ม มันก็กลับคืนรัฐเหมือนเดิม เผลอๆเบิกออกมาแล้วใช้ไม่หมดไม่รู้จะมีใครอมไปใช้อีก


ส่วนมันเชื่อได้ไม่ถึง100% ไม่ใช่สลิ่มนะแต่เค้าใช้กันมานานแล้ว วัยมหาลัยวัยทำงานนี่แหละใช้กันเยอะ ไม่ได้มีแต่คนจนใช้ ในมหาลัยใช้กันเกลื่อนแม้แต่ในโรงอาหารคณะ คาเฟ่หรือร้านอาหารดีๆก็มีให้ใช้ ถ้าไม่น่าเชื่อถือต้องโดนร้องเรียนไปนานแล้วค่ะ ส่วนเรื่องสมัครยากคือมันไม่ได้ยากขนาดนั้นอ่ะ ไม่ใช่คนแก่ที่ไม่คล่องเทคโนโลยี คนแก่เค้ายังทำกันได้เลย ทำไปเถอะช่วยแม่ประหยัดเงิน เราไม่ได้สวมรอยคนจนอะไร

0
Lol 27 ส.ค. 65 เวลา 12:52 น. 4

ถ้าเราทำงานหาเงินใช้เองแล้วไม่อยากลงก็ไม่ต้องลง แต่ถ้าเรายังต้องขอเงินพ่อแม่ใช้ เราพูุดได้อย่างไรว่าเราไม่จนมาก แม่เขาให้ทำแค่นี้ก็เรื่องมาก ทำเป็นอึดอัด มันสามารถช่วยแม่ลดค่าใช้จ่ายในบ้านลงได้ก็ดีไม่ใช่เหรอ ที่บอกว่าครอบครัวตัวเองไม่ได้ลำบากอะไรนี่คือ จริงๆหรือคิดเอง มีหลายเคสนะที่พ่อแม่คือแบกภาระหนักมาก แต่ไม่บอกให้ลูกรู้ การที่แม่อยากได้เงินของรัฐใช้ก็ถือรักษาสิทธิ์ตัวเองยังรัฐก็ขูดรีดประชาชนอยู่ดีแล้วทำไมต้องยอมให้โดนขูดรีดโดยไม่ได้อะไรเลยด้วยได้คนละครึ่งมาก็ถือว่าได้ส่วนที่เราได้ส่วนที่โดนขูดรีดคืนมาส่วนนึงไม่เห็นว่าจะเป็นผลเสียตรงไหนคนแก่ๆยังทำได้ยังเด็กอยู่แต่บอกยุ่งยากไม่อายคนแก่บ้างหรอคนใช้กันเยอะแยะหรือง่ายๆเลยก็เปลี่ยนเป็นโทรศัพท์ปุ่มกดแล้วบอกแม่ว่าใช้โทรศัพท์ไม่เป็นจบ

0
กำลังเศร้าอยู่นะ 28 ส.ค. 65 เวลา 01:32 น. 5

ไม่ผิดหรอกสิทธิของคุณเลย

แต่ถ้าถามว่าแม่ด่าทำไม คิดว่าคงเพราะมีโอกาสได้ประหยัดเงินแต่ไม่คว้าโอกาสไว้ละมั้งนะ

0
ง่วงแล้ว 28 ส.ค. 65 เวลา 01:39 น. 6

ไม่ได้มีแต่คนจนที่ใช้หรอกคุณ เราก็ฐานะปานกลางเนาะ พูดกันตามตรง มันก็ช่วยประหยัดได้ดีนะ ซื้อกับข้าวอะไรต่างๆก็ถูกลงครึ่งหนึ่ง ลดความหนักใจในการซื้อข้าวแต่ละครั้งได้ดีมากๆ เพราะข้าวมื้อหนึ่งก็100+แล้ว

0
Medicsite 29 ส.ค. 65 เวลา 12:35 น. 8

จ่ายภาษีร้อยบาท

เสี้ยวนึงร้อยบาทนั้นก็ของคนทั้งประเทศมากองรวมกันแจก คนละครึ่งทุกคนนี้แหละครับ ถ้าใจบุญ อยากเอาภาษีตัวเองไปให้คนอื่นใช้ก็ ตามสะดวกครับ ในเมือเขาให้สิทธ์กับเราเอาตังที่จ่ายภาษีคืนมาก็บางคนก็ให้อะไรก็เอาหมดแหละ อะไรประหยัดได้ก็ต้องทำครับ

1
โต่ะ 29 ส.ค. 65 เวลา 14:30 น. 8-1

อยากได้ภาษีคืนจทกนักการเมืองทุจริตมากๆเลย พวกนั้นคงเอาไปหลายร้อยบาท

0