Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเราพลาดการสมัครรด.ในตอนม.4 แต่ตอนม.5 อยากเรียนนศท.ปี 2 กับเพื่อนๆ เราสามารถไปขอยื่นเรียนนศท.ปี 1 กับศูนย์ฝึกเองได้มั้ยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ พอดีว่าผมอยากเรียนรด. เป็นนศท. แต่พลาดการสมัครนศท.ปีหนึ่งตอนชั้นม.4 ผมอยากทราบว่าถ้าเราทำเรื่องขออนุญาตกับทางโรงเรียน แล้วไปขอฝึกที่ศูนย์ฝึกหรือติดต่อกับทางจัดการการเรียนการสอนรด.เพื่อให้ผ่านและได้ยศสิบตรีก่อน จะได้เรียนนศท.ปี 2 ตอนม.5 แบบนี้ได้มั้ยครับ หรือมีวิธีไหนบ้างมั้ยครับ แนะนำหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

GoodBoy4U 7 ก.ย. 66 เวลา 18:41 น. 1

ไม่ได้ครับ ถ้าคุณเริ่มเรียนรด.ตอนม.5 คุณจะเป็นนศท.ปี 1 คุณจะได้เรียนกับรุ่นน้องคุณครับ เรื่องยศสิบตรีไม่รู้ว่าคุณจะไปได้ได้ยังไง แต่จะได้หรือไม่ได้ก็ไม่มีผลอะไร คุณจะข้ามปี 1 ไปเรียนปี 2 ไม่ได้ครับ

3
หนุ่มนิรนาม 8 ก.ย. 66 เวลา 07:29 น. 1-1

คือผมไม่ได้หมายความว่าตัวผมจะข้ามปี 1 ครับ ผมจะเรียนปี 1 นี่แหละครับ อยากทราบแค่ว่าเราสามารถที่จะเรียนเป็นนักศึกษาทหารปี 1 ในกรณีไหนนอกจากที่โรงเรียนจัดให้ได้อีกบ้างมั้ย แค่นั้นเลยครับ ผมก็อยากเริ่มเรียนตั้งแต่ปี 1 นี่แหละครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

0
GoodBoy4U 8 ก.ย. 66 เวลา 08:43 น. 1-2

ลองสอบถามทางโรงเรียนหรือศูนย์ฝึกรด.ดูครับ ถ้าเริ่มมีการเรียนการสอนนศท.ปี 1 แล้วคงไม่ทันแล้วครับ ถ้ายังไม่มีการเรียนการสอนนศท.ปี 1 อาจจะสมัครเรียนได้ครับ

0