Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยังไม่เปิดเรียนขอคืนเงินค่าเทอมได้มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผปค.เราได้จ่ายค่าเทอมรร.ไปแล้วโดยที่ไม่ได้บอกเราคือเราตั้งใจจะสอบเทียบค่ะค่าเทอมก็2แสน++เลยอันนี้เราขอค่าเทอมคืนได้มั้ยคะรร.เปิดเทอมวันที่13เดือนหน้าค่ะที่ไปอ่านๆมาสช.บอกว่าคืนได้แต่เป็นข้อมูลเก่าเมื่อ8ปีที่แล้วเราไม่ได้มีกำลังทรัพมากมายค่ะพ่อแม่เราไปกู้เค้ามาให้เราเรียนเพราะหลักสูตรดีแต่เรียนแล้วมันไม่ใช่เลยค่ะสังคมแย่สวนกับค่าเทอมมากๆเทอมเดียวเพื่อนๆลาออกไปเป็นสิบคนเราเองก็ไม่ไหวเลยเลือกจะตั้งใจgedดีกว่าค่ะช่วยเราด้วยนะคะขออย่าซ้ำกันเลยเราผิดจริงๆที่ไม่บอกผปค.ให้เร็วกว่านี้เห็นว่ายังเหลืออีกหลายวันที่ต้องจ่ายเลยคิดคำพูดที่จะบอกอยู่ค่ะเราเครียดมากๆคงไปเรียนไม่ไหวไม่อยากไปรร.นี้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Help me 19 เม.ย. 67 เวลา 00:48 น. 1-1

มีแนะนำมั้ยคะเราร้อนใจจริงๆค่ะ‍️‍️

0
เจมส์จับๆ 20 เม.ย. 67 เวลา 11:37 น. 1-2

มันมีปรึกษาทนายฟรี จากสภาทนายความอะไรพวกนี้นะ


นี่ลองค้นดูคร่าว ๆ


เพื่อให้ประชาชนได้รับความยุติธรรมตามกฎหมายอย่างเสมอภาคกัน สำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา (ส.ช.น.) จัดให้มีทนายอาสาคอยให้คำปรึกษาทุกวันในเวลาราชการ 8:30-16:30 น. โดยสามารถมาขอรับคำปรึกษาด้วยตนเองที่อาคารอาคารของเนติบัณฑิตยสภาชั้น 1 หรือติดต่อทางโทรศัพท์ 02-887-6801-7 ต่อ 104, 108, 109

0
Hoshisora 18 เม.ย. 67 เวลา 23:59 น. 2

ผม ไม่ค่อยเข้าใจคำถามเท่าไหร่ ตอนแรกบอกว่า ...ผปค.เราได้จ่ายค่าเทอมรร.ไปแล้ว... แต่ตอนใกล้ๆ จบบอกกว่า ...เห็นว่ายังเหลืออีกหลายวันที่ต้องจ่าย... คือตกลงยังไง จ่ายแล้วหรือยัง หรือยังไงคับค่อยๆ พิมพ์ก็ได้คับใจเย็นๆ


โดยทั่วไปน่าจะได้ แต่ต้องคุยกันดีๆ อย่างน้อยก็อาจจะเสียค่าอะไรนิดหน่อยเพราะการที่คุณจ่ายค่าเทมอไปแล้วก็เหมือนกับคุณจองตั๋วรถไว้แล้ว แต่วันเดินทางจริงกลับไม่มาและบอกว่าจะขอเงินคืน มันก็อาจจะได้แต่คงไม่ได้ 100% หรอกคับเพราะเหมืิอนคุณไปตัดที่นั่งของคนอื่นไปแล้ว ยิ่งถ้าใกล้เวลาเปิดเทมอยิ่งมีโอกาสได้คืนน้อย เพราะงั้นถ้าจะทำอะไรก็รีบทำเลยคับ ติดต่อธุรการโรงเรียนเลยอาจยังพอมีโอกาสอยู่



3
Help me 19 เม.ย. 67 เวลา 00:47 น. 2-1

ขอโทษที่พิมพ์ไม่รู้เรื่องนะคะเราร้องไห้เพราะเครียดมากจริงๆคือที่เรายังไม่ได้บอกแม่ว่าเราจะไปgedเพราะเราคิดว่ายังเหลือเวลากว่าจะถึงกำหนดสิ้นสุดชำระค่าเทอมค่ะเราคิดคำพูดอยู่และก่อนหน้านั้นหลายเดือนเราพูดกับแม่เสมอว่าเราไม่อยากเรียนต่อที่นี่แม่อย่าพึ่งจ่ายค่าเทอมนะแต่แม่เราจ่ายไปโดยไม่ได้บอกเราค่ะเหลือเวลาก่อนเปิดเทอมประมาณ20วันค่ะรร.เป็นเอกชนรับเด็กเข้ามาเรื่อยๆคิดว่าถ้าไม่มีข้อกฎหมายคงไม่ได้คืนเราคงต้องอยู่ที่นี่ต่อแต่การเรียนที่นี่ต่อมันแย่มากๆจริงๆค่ะมันทำให้เราไม่อยากตื่นไปเรียนหรือมาใช้ชีวิตอีกเลยเรากลัวรร.ไปแล้ว

0
Hoshisora 19 เม.ย. 67 เวลา 01:28 น. 2-2

โอเคคับพอเข้าใจ ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสอยู่คับ เพราะตามหลักการมันควรเป็นแบบนี้


ระยะกำหนดสิ้นสุดชำระค่าเทอม = ถ้าไม่มาจ่ายช่วงนี้ ถิือว่าสละสิทธิ์


ซึ่งตามหลัก ถ้าครบกำหนดแล้วมีคนไม่มาจ่าย เค้าก็จะคัดชื่อคนไม่มาจ่ายออก แล้วเรียกคนลำดับต่อๆ ไปแทนคับ เพราะงั้นช่วงนี้น่าจะยังไปขอยกเลิกได้อยู่ ไม่น่ามีปัญหาอะไรคับ เค้าก็จะคัดชื่อคุณออกแล้วก็เรียกคนต่อไปแค่นั้นคับ


ปัญหาคือถ้ามันเลยช่วงที่ว่ามาข้างบนแล้ว กระบวนการมันอาจจะยุ่งยากกว่านี้ เช่นอาจจะต้องพึ่งพาคนมีเส้นสายหน่อยเข้าไปคุยให้ (เช่น ครูที่สนิทด้วย อะไรแบบนั้น) หรือไม่ก็ถ้าสุดจริงๆ ก็คงต้องพึ่งทนายตามที่ คห 1. ว่ามาคับ อาจจะได้กลับมาไม่ครบแต่ก็คงไม่เสียหมด


ส่วนเรื่องปัญหาที่โรงเรียน มีอะไรปรึกษาพ่อแม่ได้ก็ปรึกษาเลยคับไม่งั้นมันก็จะบานปลายไปมากกว่านี้ ส่วนตัวคิดว่ายังไงก็น่าจะได้ย้ายโรงเรียนแน่ๆ แต่จะไปลงที่ไหนก็คงต้องดูว่าผลของเรื่องนี้จะเป็นยังไงก่อน อดทนหน่อยเดี๋ยวก็ผ่านไปได้คับ

0
Help me 19 เม.ย. 67 เวลา 11:45 น. 2-3

ปัญหาที่รร.มันเยอะมากจริงๆค่ะคงอยู่ต่อไม่ไหวเราไม่มีเส้นสายเลยค่ะกำลังปรึกษาทนายอยู่แต่รร.ไม่ตอบเลยค่ะไม่มีท่าทีใดๆเลย

1.หนูอยู่รร.รัฐมาก่อนซึ่งค่าเทอม18000รวมทุกอย่างแล้วรร.นี้ค่าเทอม2แสนไม่รวมค่าหนังสือประกันกิจกรรมค่ายอาหารกลางวันสวัสดิการต่างๆก็แทบไม่รวม(ค่าใช้จ่ายที่สูงไปโดยไม่เหมาะสม)

2.รร.เก่าหนูไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันแรงๆเลยค่ะอยู่ในสังคมที่ถ้าทะเลาะกันไม่ชอบกันก็แค่ไม่คุยกันแต่ที่นี่ส่วนใหญ่ที่เจอมาทั้งหมดแก้ปัญหาด้วยกำลังค่ะหนูที่ย้ายมาใหม่ก็เคยอยู่ในกลุ่มนี้มาก่อนจน1-2เดือนหนูโดนทำร้ายร่างกายจึงออกมาแล้วคิดได้ว่ามันไม่ใช่แล้วค่าเทอมขนาดนี้แต่เด็กส่วนใหญ่สูบบุหรี่เล่นยาเสี่ยงโดนทำร้ายร่างกายตลอดยืนกอดอกก็จะมาตบกันแล้วไม่ปลอดภัยเลยค่ะเราไม่เคยเจอมาก่อน(อันตรายทั้งร่างกายและสภาพจิตใจ)

3.ครูที่นี่เก่งจริงค่ะแต่คุมอารมณ์แยกแยะไม่เป็นส่วนตัวหนูเป็นเด็กเรียนมาก่อนและพอมาอยู่ที่นี่เราได้เข้าไปอยู่กับกลุ่มทางด้านบนยอมรับว่าการเรียนแย่มากแต่พอออกมาหนูก็ปรับตัวและเริ่มกลับมาตั้งใจเรียนส่งงานครบหลับน้อยลงจดตลอดไม่โดดแต่คุณครูนำเราไปนินทาและใช้อารมณ์ส่วนตัวมาเกี่ยวกับการคิดคะแนนแซะเราต่อหน้าคนทั้งห้องเรียนก็โดนแซะไม่เรียนก็โดนไม่ได้ทำอะไรก็โดน

4.หนูเป็นเด็กเรียนมาก่อนรร.นี้เรียน แค่7วิชาหลักหนูเรียนคณิต2ชม.เต็มไปฟิสิกส์ต่อไม่มี เวลาพักเลยสมองจูนไม่ทันอาจจะเป็นที่หนูรร.นี้ อาจจะไม่เหมาะกับหนฟุมันทำให้หนูดูเรียนแย่มากๆทั้งที่หนูก็พยายามแล้วโต้รุ่งอ่านหนังสือแทบทุกวันคะแนนควิซที่เรียนพิเศษ6- 7ที่ก็ไม่ได้แย่เลยแบบฝึกหัดในหนังสือต่างๆก็ เกิน60%แต่ที่รร.หนูติดหนูไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรค่ะถามที่รร.ก็ไม่ได้คำ ตอบใดๆบอกแค่ว่าค่อยๆแก้กันไปนะ

5.บ้านหนูอยู่ปริมณฑลที่เป็นย่านที่ไม่มีรฟฟเข้าถึงรถติ ดมากๆแต่หนูยอมตื่นเช้าเดินทางไปสยามเพื่อไปเรียน เพราะหลักสูตรค่ะเลิกเรียน4-5 โมงแต่เราถึงบ้าน1-2ทุ่ม ทุกวันเดินทางวันละ6ชม./วันได้มันทำให้เราเหนื่อยและ ล้าไม่มีเวลาพักผ่อนกลับบ้านก็อ่านหนังสือเรียนพิเศษ คอร์สเก่าให้จบเงินก็ไม่ได้เยอะเพราะไปเรียนด้วยสนใจ หลักสูตร+กับสอบไม่ติดรร.ที่ฝัน

มีเรื่องมากมายที่หนูไม่โอเคค่ะทั้งสังคมการสอนคุณครูวิถีชีวิตตั้งแต่หนูออกมาจากกลุ่มนั้นหนูก็คิดได้ว่าที่นี่มันไม่โอเคหลังจากเราออกมาจากกลุ่มนั้นเพราะโดน ทำร้ายร่างกายหนูก็กลายเป็นคนระแวงไม่กล้าลงไปข้างล่างกลัวเจอหลบหน้าหลบตาตลอดมีคนเดินมาแซะบ้างเพื่อนก็ไม่อยากคบมีทั้งกลัวและไม่ชอบไปแล้วคนที่ทำหนูก็ยังปกติรร.ไม่จัดการอะไรเลยค่ะ(ถึงหนูจะไม่เอาเรื่องเพราะอยากให้เรื่องมันจบก็เถอะแต่เค้าทำร้ายร่างกายมาหลายคนมากๆ)ขนาดผปค.หลายๆท่านบอกไปก็เหมือนเดิมรร.มันควรเป็นที่ที่ทำให้เราได้เรียนรู้อย่างปลอดภัยไม่ใช่หรอคะหนูเลือกที่จะไม่ยุ่งไม่ตอบโต้มันก็เหมือนยอมทำให้หนูโดนเรื่องอื่นๆหนูไม่ยอมก็ไม่มีอะเกิดขึ้นหนูไม่สามารถฝากอนาคตไว้กับที่นี่ได้อีกแล้วการไปรร.มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องการหรือไม่ชอบแต่มันเป็นความกลัวกังวลที่จะไปรร.ทุกๆวัน

0