Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หอในVsหอนอกชาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอประสบการณ์ระหว่างหอในกับหอนอกชาย พร้อมข้อดีและข้อเสีย หน่อยคับ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 13 พ.ค. 67 เวลา 17:02 น. 1

หอใน มีรูมเมท บางที่เลือกได้บางที่เลือกไม่ได้ ถ้าเจอเลือกไม่ได้ชีวิตจะดีจะแย่ก็แล้วแต่บุุญแต่กรรมที่ได้ทำมา

หอนอก อยู่คนเดียวถ้าไม่หาคนแชร์ หรือถ้าหาก็เลือกคนแชร์ได้ จะดีจะแย่ก็อยู่ที่ทำตัวเอง

4
Nat 14 พ.ค. 67 เวลา 02:32 น. 1-1

รูมเมทหอในแทบไม่ได้มีผลกับชีวิต อาจจะรำคาญใจบ้างถ้าอยู่กับคนที่พูดน่ารำคาญ หอในมีกฎระเบียบมีหัวหน้าหอ มีอาจารย์ที่ดูแลหอ คนที่อยู่หอในเขาไม่ทำตัวมีปัญหาหรอกเพราะถ้าทำตัวมีปัญหามีโอกาสโดนเชิญออก แล้วพูดตรง ๆ คือคนที่อยู่หอในส่วนใหญ่จน เขาไม่อยากโดนเชิญออกหรอก

0
Hoshisora 14 พ.ค. 67 เวลา 09:09 น. 1-2

มันไม่มีใครไปถึงขั้นนั้นหรอกคับ แบบถึงขั้นโดนเชิญออก ก็คืออยู่กันแบบทนๆ ไปนั่นล่ะ เพราะปัญหามันไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรง แต่มันเป็นเป็นการอยู่กันแบบลำบากใจ รูมเมทหอในเค้าสุ่มเลือกมาให้ ถ้าโชดดีหน่อยก็พวกเดียวกัน ถ้าโชคร้ายไปเจอรุ่นพี่หัวขบทหน่อยนี้จบเลย ยืนยันว่ารูมเมทมีผลกับชีวิตนี้เรื่องจริง ในเด็กดีนี้ยังมีคนมาบ่นให้ฟังเรื่อยๆ เลยคับ ต้องแก้ปัญหากันแบบเคสบายเคสไป


คือขนาดหอนอกที่เลือกรูมเมทได้ยังมีปัญหาเลย ไม่มีทางที่รูมเมทหอในที่สุ่มล้วนๆ จะไม่มีผลกับชีวิตเลยหรอกคับ

0
Shalnark T Diabolus 14 พ.ค. 67 เวลา 10:12 น. 1-3

1-1 เข้าใจคำว่า "ใช้ชีวิตร่วมกัน" มั้ยครับ คนเราอยู่ด้วยกันบางทีปัญหาที่เกิดมันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตครับ ปัญหาจุกจิกแต่เจอซ้ำๆซากๆทุกวันๆก็ทำสุขภาพจิตเสียบั่นทอนพลังงานในการใช้ชีวิตได้ครับ ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพเลย สมมุติว่าคุณมีเมทที่ซื้ออะไรมากิน พอกินเสร็จก็หาที่ยัดๆไว้แถวนั้นไม่เก็บไปทิ้งให้เรียบร้อย สุมจนตามใต้โต๊ะใต้เตียงตัวเองเป็นกองขยะ กลิ่นก็ออก มดแมลงก็มา พอบอกก็บอกเดี๋ยวจัดการแบบส่งๆแต่ก็ไม่ทำอะไร คุณอยู่ได้สบายๆ? หรือบางทีดึกๆจะหลับจะนอนมันนั่งดูหนังหูฟังก็ไม่ใส่ แต่คือไม่ได้เปิดลั่นขนาดดังออกไปถึงข้างนอกนะ แต่ในห้องก็ยังได้ยินน่ะ คุณอยู่ได้สบายดี? หรือถ้าเมทคุณชอบเข้าส้วมแล้วไม่ราด บอกไปก็เท่านั้นมันก็ยังทำอยู่ดี คุณอยู่ได้?

0
Nat 14 พ.ค. 67 เวลา 14:18 น. 1-4

ไม่ได้บอกว่าไม่มีผลกับชีวิตเลย บอกว่าแทบไม่ได้มีผลกับชีวิต ถ้าเพื่อนร่วมห้องสร้างปัญหาแจ้งหัวหน้าหอได้ หรือถ้าหัวหน้าหอยังจัดการไม่ได้แจ้งอาจารย์ที่ดูแลหอได้


Shalnark คงไม่รู้ว่าหอในเป็นยังไง อาจารย์อาจจะมาตรวจห้องได้ ถ้าทำห้องให้เป็นกองขยะเขาไม่ให้อยู่หรอก แล้วเรื่องเปิดเพลงไม่ต้องเปิดดังเสียงลั่น ตอนกลางคืนแค่เปิดเพลงเสียงไม่ดังคนอยู่ห้องข้าง ๆ ก็ได้ยิน มีโอกาสโดนคนที่อยู่ห้องข้าง ๆ ด่าสูงมาก เรื่องเสียงดังตอนกลางคืนหอนอกน่าจะมีปัญหามากกว่า

0
Hoshisora 13 พ.ค. 67 เวลา 23:26 น. 2

หอนอกชายไม่เคยอยู่ แต่เคยอยู่กับรูมเมทชายล้วนๆ 1-3 คน อันนี้พอนับเป็นหอนอกชายได้ไหมคับ โอเคคับเข้าเรื่อง


หอใน


ข้อดี : ถูกมากกกก / ใกล้มอที่สุด / เน็ตแรงและฟรี / ค่าน้ำไฟถูก

ข้อเสีย : มีเวลาเข้าออก เวลาเปิดปิด / ห้องเล็ก+เก่า / อยู่ข้างต้นตีนเป็ด


หอนอก


ข้อดี : ห้องดีกว่าเยอะ / ใกล้ที่กินมากกว่า / ทำอะไรดึกแค่ไหนก็ได้

ข้อเสีย : แพง / อยู่ไกลมอนิดหน่อย


อีกอันแถมให้ ไม่ว่าจะเป็นหอในหรือหอนอกชาย ยังไงพื้นฐานก็เป็นห้องผู้ชาย อยู่กับผู้ชาย เพราะงั้นเรื่องจะมีแฟนแล้วพามาห้องนี้ลืมไปได้เลยคับ แต่ก็ไม่รู้นะ สำหรับผมอันนี้ไม่ใช่ข้อเสียคับ

0
kmoott 14 พ.ค. 67 เวลา 06:19 น. 3

หอในถูก หอนอกแพงกว่า หอในความเป็นส่วนตัวไม่มีโดนยืมของใช้ส่วนตัวเสื้อผ้ากางเกงอยู่ในตู้หยิบไปใส่เฉยไม่บอก บอกเพื่อนกันต้องใช้ของร่วมกันได้ แม้แต่กางเกงในยังหยิบไปใส่ พอบอกกลัวไม่พอใส่บอกให้เราไปเอาของมันมาใส่แทน เสื้อผ้าตากอยู่บอกไม่มีที่ตากหยิบออกเอาของตัวเองไปตาก แต่ของเราก็แห้งแล้วละ แชมพูสบู่ในหอในอยู่หลายคน ใช้กันหลายคนหมด แต่บางครั้งมีพาไปเลี้ยงข้าวบ้างถือว่าแบ่งๆกันไป

1
Fan 17 พ.ค. 67 เวลา 04:28 น. 3-1

ที่บอกมาไม่มีอะไรเกี่ยวกับหอในเลย อยู่ที่เพื่อนร่วมห้อง ถึงคุณอยู่หอนอกเพื่อนร่วมห้องของคุณก็อาจจะเอาเสื้อผ้าหรือกางเกงในคุณไปใส่ อยู่หอนอกเพื่อนร่วมห้องก็อาจจะหยิบเสื้อผ้าที่คุณตากออก อยู่หอนอกเพื่อนร่วมห้องก็อาจจะใช้แชมพูกับสบู่ร่วมกัน

0