Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์ชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะผู้อ่านที่ผ่านมาทุกคน 

เราเป็นเด็กวัย18ปีธรรมดาคนนึงค่ะ ย้อนไปตั้งเเต่สมัยเด็ก ครอบครัวก็เป็นครอบครัวปกตินั้นหละค่ะ มีพ่อเเม่ เรา เเละพี่สาว บ้านเราไม่ได้มีฐานะขนาดนั้นเรียกว่าจนก็ได้ค่ะ เเต่ก็มีความสุขดีนะคะ  

ตอนนั้นเราอายุประมาณ11-12ปีค่ะ เป็นเด็กป.6ธะรมดาที่นั่งรอพ่อมารับ เป็นวันที่ฝนตกกระหน่ำเลยมั่งคะ พ่อมารับช้ากว่าปกติมาก ประมาณ5โมงเย็น จนเห็นรถพ่อขับมา เเต่คนที่ขับไม่ใช่พ่อค่ะ เเต่เป็นตำรวจ เเละคุณพ่อถูกจับกุญเเจมืออยู่ด้านหลัง เราได้เเต่อึ่งเเต่ทำอะไรไม่ได้ จนมาถึงโรงพัก เราก็นั่งรอค่ะ ตำรวจก็บอกเราว่าเรายังเด็กสงสารจัง ประมาณนี้มั่งคะ ในตอนนั้นเราวาด พ่อเป็นฮีโร่เเละตำรวจเป็นผู้ร้าย ในความคิดของเรา 

จนได้กลับบ้าน ระหว่างทางเรากับพ่อก็ไม่ได้คุยอะไรกันเลย พ่ออยู่ไปสักพักวันนึงก็ถูกค้นบ้านเเละศาลตัดสิน13ปีข้อหาค้ายาค่ะ เพราะทำไปเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งก็ผิด เราเเละครอบครัวตอนนั้น เรียกได้ว่าได้ยินเเต่เสียงเเม่ร้องไห้อยู่ทุกวันเลยค่ะ

 เราขึ้นม.1 ก็หันมาตั้งใจเรียนมากๆ ๆ เพราะอยากให้เเม่สบายใจค่ะ ช่วงนั้นเเม่ร้องไห้ทุกวันทุกคืนเลย จนช่วงม.2 เเม่ก็ได้เริ่มหาเงินทำร้านขายของปิ้งย่างค่ะ ทำรายได้ได้ดีเลย จนมาเย็นวันนึงเราก็ถูกโจรขึ้นบ้านเอาทรัพย์สินไปทั้งหมดเหลือเเค่ เงิน200บาทค่ะ เเน่นอนค่ะหลังจากนั้นก็เลิกขายเเละ เครียดกว่าเดิมคูน10 ยิ่งกว่าไม่มีเงินเลยค่ะ

 เราได้ทำเเต่ตั้งใจเรียนต่อไป เรียนพิเศษก็ไม่ได้เรียนค่ะ เราได้ที่1มาตลอดตั้งเเต่ม.1-ม.3ในทุกเทอม เพราะอยากให้เเม่ดีใจสักนิด เเต่ก็ไม่ได้ผลมั่งคะ พอขึ้นม.4 เราสอบได้ห้องเรียนพิเศษด้วยค่ะ เก่งม้า เเต่ก็ไม่ได้เข้าเราก็ไม่อะไร เลยสอบเข้าห้อฃธรรมดาได้ค่ะ ก็ตั้งใจเรียนตลอด ได้ที่13เทอมติดเลยนะคะ หลังจากนั้น ม.5 พ่อเป็นนักโทษชั้นยอดค่ะ เลยออกมาไว หลังจากลับมาทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิมเลยค่ะ เรารู้สึกขนลุกกับผู้ชายมาก เค้าไม่ได้สัมผัสสิ่งที่เราเจอเลยค่ะ ทุกวันก็จะทะเลาะกับเเม่ ว่าไปมีคนอื่นบลาๆ ทะเลาะจนถึงขั้นตื่นมาร้องไห้ บีบคอเเม่ก็มีค่ะ จนเริ่มกลับไปทำเเบบเดิมเเละก็ติดเหมือนดิมค่ะ

 ตอนนี้บ้านเราก็ไม่ค่อยจะมีเงินหรอกค่ะ หนูก็พยายามมากๆๆ ตอนนี้จบม.6มาเรียบร้อยค่ะ ได้เกรด3.70ค่ะ ไม่เรียนพิเศษอะไรเลย หนูพยายามรับจ็อบทำงานเสริมเอา ตอนนี้หนูติดวิศวะคอมพิวเตอรฺ ลาดกระบังเเล้วด้วยน้า อนาคตคงหาเงินมาทดเเทนได้เยอะเลยชะมะละค่ะ ยินดีกับหนูหน่อย55555 

เเต่ตอนนี้หนูเป็นมะเร็งละคะ เอาจริงๆ หนูเเค่จะบอกว่าความฝันหนูคือการเป็น ดร. เเต่หนุไม่มีเงินหรอกค่ะ หนูอยากกินอาหารอร่อยๆ เที่ยวรอบโลก มีความสุขในทุกวัน มีลูก ความฝันของหนูเลยค่ะ เเค่นั้นจริงๆ 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

KWIn kkon 27 พ.ค. 67 เวลา 15:35 น. 1-1

ขอโทษค่า ไม่ค่อยได้เล่าอะไรเท่าไหร่ ไว้จะปรับปรุงนะคะ

0
KWIn kkon 27 พ.ค. 67 เวลา 15:36 น. 2-4

สมัยเด็ก ชอบพิมพ์เเบบผู้ชายค่ะ เเต่ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตจริงๆค่ะ ไม่ได้เเต่งนินายอย่างใด

0