Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรชอบต่อไป หรือ พอแค่นี้?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอะรู้จักพี่อยู่คนหนึ่ง เขาเป็นคนติวเรา แต่เราก็ไม่ได้ติวกับพี่เขาคนเดียวนะ เพราะบางครั้งพี่เขา ก็มาสอน บางครั้งก็ไม่มา  
ก็ได้แต่รอว่าพี่เขา จะมาสอนมั้ยวันนี้ วันหนึ่งพี่เขาพูดว่า น้อง..ขอเบอร์หน่อย แล้วยื่นโทรศัพท์พี่เขาให้กด เราก็มองหน้าพี่เขาแบบอมยิ้ม แบบ งงๆ
แต่พี่เขาไม่เคยโทรมาเลย แต่เราเป็นคนไม่ค่อยคุยกับใครก่อนหลอก ไม่ใช่ว่าหยิ่งนะ แต่ไม่กล้าพอ  พอสอบ แอดมิดชั่นเสร็จเราก็ไม่ค่อยเจอกันแล้ว
เจอกันอีกที ก็ที่คณะ แต่ก่อนเปิดเทอมไม่กี่วันพี่เขาก็ทักไลน์มา ถามว่า ติดป่าว เราก็บอกติด พี่เขาก็บอกเดียวเจอกันที่คณะนะ แล้วนี้ได้ไปรับน้องบ้างป่าว แล้วพี่เขาก็พูดมาว่า เนี้ย พรุ่งนี้ไปรับน้องป่าว เราก็บอกไป แล้วพี่อะไปป่าว ( เพราะส่วนมากเราไม่ค่อยเจอพี่เขามารับน้องเลย T^T ) พี่เขาบอกไป แล้วเจอกัน แต่วันนั้นเราดันรีบกลับก่อน แต่ตอนหัวค่ำพี่เขาก็ทักมานะ ว่าได้มาป่าวไ่เห็นเลยยยยย หลังจากวันนนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก ประมาน 2 เดือน วันหนึ่งพี่เขาก็ตะโกนเรียกชื่อเราที่นั่งอยู่กับเพื่อน แล้วโบกมือให้เรา แล้วเขาก็ไป  แล้วก็ไม่ได้เจอก็ได้แค่มอง ก็ไม่รู้คิดไปเองป่าว เห็นพี่เขาชอบเหล่แล้วยิ้มๆ แล้วแบบพอเจอกันในคณะ นอกคณะพี่เขาก็แค่พูด อ้าวววว แล้วยิ้ม มันน่าาาาาเลิกหวังใช่ปะ?  พอถึงวันเกิดเขาเรากะจะ happy birthday ตอนเที่ยงคืนแต่ก็กลับจะดูเหมือนตั้งใจเกินไป ก็เลยรอจนเกือบเที่ยงคืนอีกวัน แล้วค่อยแฮป แล้วพี่เขาก็พูดว่าขอบคุนนะะ เป็นไงบ้าง? สู้ๆๆนะ สองเดือนต่อมาเขาก็ตะโกนเรียกชื่อเราอีก เราก็บอก อ้าววว พี่ แล้วพี่เขาก็ยิ้ม แล้วเพื่อนพี่เขาก็มองมาที่เรากันหมด :-/ หลายเดือนต่อมาเราพยายามจะทักพี่เขาแต่ก็ไม่กล้าเลยลองทักไป แล้วพี่เขาก็ตอบกลับแต่มันใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว พี่เขาเป็นคนนอนเร็วมากกเราเลยยไม่ตอบ ฮ่าๆๆๆ แล้วก็มาตอบตอนเช้าทำนองว่า ช่วยหนูด้วยยยยย การบ้านนน ทำไม่เป็น ทำไงดี พี่เขาก็อ่าน แล้วไม่ตอบ ไม่รู้เพราะอะไร ตั้งแต่วันนั้นก้ไม่ได้ทักกันอีกเลย คิดดูเราชอบพี่เขามาตั้ง สองปี กับอีกเดือน แต่เราเคยไปสืบมาว่า สเปกพี่เขาเปนไง พี่เขาชอบคนอายุมากกว่า แต่เราน้อยกว่าเขา เห้ออออ ที่เซ็งอีกอย่างพี่เขาใกล้จบแล้ว ปีนี้ปีสุดท้ายยยยย เราทำไงดี ? โอกาสสุดท้าย? ความหวังสุดท้าย?  ถ้าพี่เขาจบไปเราคงไม่ได้เจอเขาอีกแน่เลยยยยยย

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Conun-Y-O 17 มิ.ย. 56 เวลา 15:56 น. 1

เราว่าบอกชอบพี่เขาไปเลยดีกว่านะ 
เดี่ยวถ้าเกิดพี่เขาจบไปแล้ว 
เราไม่บอก เราจะเสียใจเองนะ
ปล:เป็นกำลังใจให้นะค่ะ 

0
Grvaze 14 ก.ค. 56 เวลา 20:51 น. 4
บอกไปเลย อย่างน้อยก็มีโอกาส เรื่องสเป็คอ่ะ คนเราถ้าตั้งไว้ขนาดไหน แต่ถ้าเจอคนที่ใช่จริงๆ สเป็คมันก็ส่วนน้อย บอกไปเลยดีกว่า สู้ๆค่ะ
0
พี่ที่แสนดี 26 ก.ค. 56 เวลา 21:20 น. 6

เท่าที่พี่ดูนะน้อง การแสดงออกของเขาก็เหมือนคนทั่วไป ถ้าเขาชอบเขาต้องหาโอกาสมาเจอน้องบ่อยๆ ไม่ก็แกล้งโทรมาปรึกษา หรือหาเรื่องสารพัดโทรมาคุยกับน้องได้ทุกวัน มันดูเหมือนว่าเขาคิดกับน้องแค่พี่กับน้องเท่านั้น แต่ถ้าน้องอยากลองเสี่ยงว่าเขาชอบน้องจริงหรือเปล่า ต้องดูว่าเวลามีคนมาคุยสนิทกับน้องด้วยเขามีท่าทีอย่างไร หรือไม่ก็ถ้าน้องป่วยหรือไม่สบายเขามีทีท่าอย่างไรเป็นห่วงเป็นใยเป็นพิเศษไหม พี่ก็ช่วยน้องได้แค่นี้ล่ะสู้สู้

0
ByunHuangChoiKim 6 ต.ค. 56 เวลา 18:40 น. 8

บอกเถอะค่ะ ถ้าไม่บอกเดี๋ยวจะมาเสียใจเองทีหลัง เราก้บอกไปแล้วเหมือนกันค่ะ อยากน้อยก้ได้บอกไป กดLIKE

0
Little Nannie 21 ต.ค. 56 เวลา 11:06 น. 10

แพมก้เคย สู้ๆ รักรุ่นพี่มันต้องลุย
เชื่อดิถ้าเราทำเต็มที่ แพมว่าต่อให้ถูกปฏิเสธก้คุ้มอยุ่ อย่างน้อยเค้าก้รุ้ว่าเราชอบ

0
อชพคตนลน. 29 มี.ค. 57 เวลา 13:07 น. 13

เราว่านะ.... พี่เค๊าก็อาจจะหวั่นไหวอยู่บ้างแหละน่าาา
แต่มันเป็นเพราะความไม่ชัดเจนของทั้งสองฝ่าย
(เพราะทั้งสองฝ่ายก็ต่างไม่กล้าที่จะบอก ก็เหมือนเรานั่นแหละ --'
ที่ไม่กล้าบอกพี่เขาไปตรงๆ เพราะกลัวว่าพี่เขาอาจจะไม่ได้ชอบเรา แล้วหลังจากนั้นพี่เขาก็อาจจะไม่มาให้เราเห็นหน้าอีก)

แต่เราว่านะ ....จขกท. บอกพี่เขาไปตรงๆเหอะ เพราะอย่างน้อยเรายังมีโอกาสที่จะได้พูดไป
ถึงแม้ว่า.. พี่เขาจะ yes or no ก็ตาม สู้ๆไฟท์ติ้ง#@!
ตั้งใจ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง

Narin Pairor 26 เม.ย. 58 เวลา 07:14 น. 16

พี่อาจจะเป็นคนรักนะแต่ไม่แสดงออกก็ได้ ไม่กล้าพูดด้วยถ้าไม่มีธุระ ยังไม่รู้ใจตัวเอง ได้เห็นน้องแค่ไกลๆก็สุขใจแล้วเห็นน้องสุขกายสบายจิตพี่ก็สบายใจ น้องควรตีสนิทหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน กินข้าว ดูหนัง ทำบุญที่วัด ให้อาหารสัตว์ ไปเป็นเพื่อนซื้อของเลือกของก็ได้.....ฯลฯ จะได้ดูท่าที พี่อาจจะรู้ใจตัวเอง ไม่ก็ถือโอกาสบอกพี่เรื่องความในใจกับพี่ไปเลย จะได้รู้ไปเลยว่าเราชอบ คำตอบคือรู้สึกเหมือนกัน กับ รู้สึกต่างกัน น้องจะได้สบายจิตสบายใจนะครับ ยังไงก็ไม่มีอะไรเสียหายนะครับ สู้ๆนะครับ ทำตามหัวใจเรียกร้อง


0
อาดัมคูเออเนสหว่อง 30 เม.ย. 58 เวลา 12:38 น. 17
ลุยไปโลดดบอกออกไปดีกว่าเก้บไว้คนเดียว  อย่างน้อยๆก็ได้บอกจะได้สบายใจ  ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงพี่เขาก็ได้รีบรู้แล้วว
0