Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สาระสวัสดิ์]ประโยชน์ของคาโมมายล์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ประโยชน์ของ
Chamamile


 
 
" หลายคนคงอดนึกสงสัยไม่ได้ว่า คาโมมายล์ คืออะไร มีต้นกำเนิดมาจากไหน แล้วมีประโยชน์อย่างไร ทำไมถึงมีการกล่าวขานถึงกันมากนักในวงการแพทย์และเครื่องสำอาง ...
เพื่อนแพน ไม่รอช้าที่จะหยิบยกเอาความสงสัยนี้มาค้นหาคำตอบแล้วมาเล่าสู่กันฟัง เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จัก คาโมมายล์ กันเลยดีกว่าค่ะ...
"

เป็นพืชสมุนไพรบำบัดที่ได้รับการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรยาวนานหลายพันปี นับตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณสู่ยุคกรีกโบราณ และยุคโรมัน จนถึงทวีปยุโรป ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องการดูแลรักษาปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับผิวพรรณ โดยใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง จนเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก

คาโมมายล์ เป็นพืชที่มีใบนุ่มสีเขียวสด มีดอกขาวสะอาดเหมือนดอกเดซี่ และมีเกสรสีเหลืองทองอยู่กลางดอก โดยดอกคาโมมายล์จะเบ่งบานอยู่บนก้านที่สูงชะลูดในฤดูร้อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อบอวลไปทั่วบริเวณ มีการนำเอาดอกคาโมมายล์มาแปรรูปอบแห้งใช้ทำชาดื่ม ทำน้ำยาบ้วนปาก ส่วนน้ำมันหอมระเหยที่ได้จะมีฤทธิ์ช่วยรักษาแผลและอาการอักเสบ รักษาอาการหดเกร็งของกระเพาะอาหาร และใช้ทำยาบรรเทาอาการปวด แก้วิงเวียนศีรษะได้

บลู คาโมมายล์ ออยล์ (Blue Chamomile Oil)
เป็นน้ำมันบริสุทธิ์ มีสีน้ำเงินเข้ม สกัดจากดอกคาโมมายล์เยอรมัน (German-Chamomile) เป็นพืชพื้นเมืองในภาคใต้ ภาคตะวันตกของทวีปยุโรป และในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งต่อมามีการนำมาเพาะปลูกในสหราชอาณาจักร เบลเยี่ยม ฮังการี สหรัฐอเมริกา อิตาลี ฝรั่งเศส และอียิปต์ มีสรรพคุณโดดเด่นในการรักษาและป้องกันโรคทางด้านผิวหนังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงมีคุณประโยชน์ในการช่วย
1. ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว
2. ลดการระคายเคืองและการอักเสบของปัญหาสิวและผิวพรรณ
3. ช่วยปรับสภาพผิว เพิ่มความขาวเรียบเนียน และลดรอยแผลเป็น
4. ใช้ได้กับทุกสภาพผิวและทุกปัญหาผิว
ปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาค้นคว้าโดยการนำ บลู คาโมมายล์ ออยล์ มาใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง เป็นยารักษาโรคผิวหนังที่มีฤทธิ์ในการรักษาแผลและอาการอักเสบที่ได้ผลดี โดยบรรจุในรูปของบรรจุภัณฑ์เพื่อสะดวกแก่การใช้ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์รักษาสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย หรือแม้กระทั่งครีมถนอมผิวและครีมกันแดด สารพัดสารพันจะสรรหามาให้คุณได้สวยใสไม่มีที่ติเลยเชียวล่ะ ...


PS.  สิ่งมีชีวิตกลิ้งได้ ที่FBIกำลังตามจับอยู่ และยังคงกลิ้งต่อไปเพื่อFBI

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

thewink 26 มี.ค. 49 เวลา 09:42 น. 2

สุดยอดเรื่องความสวยความงามจะปล่อยให้ผ่านไปได้ไง
รีบหยิบเคล็ดลับกลับติดมือไปด้วย


PS.  Be youreself , Not someone else.
0
TReaSurE 26 มี.ค. 49 เวลา 11:47 น. 3

ส่วนมากเห็นคาโมมายด์ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ของเด็กเน้อ

แต่สิวนี่ทำยังไงก็ไม่หายแฮะ =_="


PS.  ~~::.// ทรท. >> เทยรักเทย //.::~~*
0
SmilY'BZ 26 มี.ค. 49 เวลา 16:46 น. 4

วันนี้เจ๊มาแบบสาระแฮะ = ="


PS.  ~~ • ไทยรักไทย = ทรท. >> ทรท. = ทรราชย์ทั้งทีม (= =)b!! • ~~
0
เอ็มเม่อ 5 ส.ค. 53 เวลา 11:58 น. 5
.. โว้ว ๆ ! ไงก็ขอบคุนเน้อที่ ปล่อยข้อมูลคาโมมายด์มาให้ดู นี่ถ้าไม่มีสงสัยปีนี้เกรดติด 0 แน่ๆ โอ้วจ๊อด !! .. ตอนนี้ได้เวลาทำนิทรรศการแล้ว~ บ๊ายบายนะงับ
0