Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะต่างๆใน มช เข้ามาดูกันเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือที่คุ้นหูว่า มช ตอนนี้เปิดสอนอยู่ด้วยกัน21คณะเรามาดูกันว่ามีคณะอะไรบ้างนะ
1.คณะมนุษยศาสตร์ - คณะที่สาวสวยเยอะสุด มีทั้งน่ารักไปจนกระทั่งเปรี้ยวจี๊ดสุดๆ เป็น1ใน3คณะแรกที่ก่อตั้งใน มช รู้สึกว่าจะมี 12 เมเจอร์นะตอนนี้ หลีดแรงมาก แต่เหมือนคณะนี้จะ...กับคณะพยาบาลนะ
2.คณะสังคมศาสตร์ - มีอยู่ 3 เมเจอร์ด้วยกัน อยู่ตรงข้ามคณะมนุด สาวสวยหนุ่มหล่อเยอะดี(ที่โรงอาหารคณะสังคมอะ)
3.คณะวิจิตรศิลป์ - สร้างสีสันให้กับ มช ของเรา "เธอคือส่วนที่ขาด" ซี้กับถาปัด เซอๆ ปี1ตัดskin head
4.คณะแพทย์ศาสตร์ - คณะคุณหมอของเรา ถูกเนรเทศออกมาพร้อมกับสายแพทยืคณะอื่นคณะนี้เป็นคณะที่ทำให้คณะอื่นๆหมั่นไส้ไม่น้อย เพราะงานของพี่แกจะออกมาไฮโซเกินหน้าเกินตา โดยเพาะsportdayที่ทุ่มงบไปไม่รู้กี่ล้าน(ได้ยินว่าครั้งล่าสุดนี่3ล้าน จิงป่าว) ตึกเรียนสวย
5.คณะวิทยาศาสตร์ - ไม่มีนักศึกษาคนไหนไม่เคยไปคณะนี้ เพราะต้องไปเรียนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ไม่วาจะสายวิทยืหรือสายศิลป์ คณะวิทยาศาสตร์เป็นคณะที่มีเรื่องเล่าขานหลายเรื่องมาก เพราะเป็นคณะเก่าแก่ ตึกก็เก่า แบบว่าห้องLabเคมีเป็นพื้นไม้ สงสัยที่ให้ผู้หญิงใส่รองเท้าหุ้มส้นไปเรียนเพราะกลัวจะเกิดเสียงกระมัง(ล้อเล่น) และก็ยังมีเรื่องผีมากมาย(เช่น ลิฟScb1ตัวที่3) มี13เมเจอร์มั้ง
6.คณะวิศวกรรมศาสตร์ - ผู้ชายเยอะ ไม่ค่อยมีใครกล้าย่างกายเข้ามาในคณะนี้ บางทีอยู่รวมกันแล้วหน้ากลัว รับน้องโหด สาวๆหมายปองเยอะ จะได้เกียร์เงิน ทอง มาห้อยคอกันถ้าได้เป็นแฟน ไม่อยากพูดมากอะ เพราะเกินจะบรรยายสำหรับคณะนี้555
7.คณะเกษรศาสตร์ - คณะนี้รับประทานเนื้อที่ใน มช เป็นจำนวนมาก แต่มันก็ช่วยไม่ได้เนอะ ตึกเรียนขลังดี ดูยิ่งใหญ่อลังการมาก โดยเฉพาะตึกเฉลิมพระเกียรติ
8.คณะศึกษาศาสตร์ - ยุวคุณครูของเรา เด๋วนี้เป็นคณะที่กำลังมาแรงเรื่องกิจกรรม โดยส่วนใหญ่จะเรียบร้อย(คณะเค้าฝึกมาดี) มีโรงเรียนสาธิตอยู่ในกำกับ "ศึกษารักทุคนเลย"
9..คณะทันตแพทย์(Dent) - คณะคุณหมอฟันของเรา เป็คณะเล็กๆ ดูคุณหนูๆ เลยไม่ค่อยมีข้อมูลอะ โทดที ได้ยินว่ารับน้องโหดสุดในฝั่งแพทย์
10.คณะเภสัชศาสตร์ - คณะคุณา อยู่ข้างคณะทันตะ เหมือนจะเป็นคณะที่จะมีหนุ่มๆสาวๆเปรี้ยวกว่าคณะอืนๆในฝั่งแพทย์ มีสวนสมุนไพรหลังคณะ รับน้องโหดแข่งกับทันตะ มีร้านยาเป็นของคณะด้วย(ไปบ่อย)
11.คณะเทคนิคการแพทย์(Med-Tech) - คณะนี้เค้าแรงจิงๆ เห็นได้ชัดในหลายๆงาน ตึกเรียนสูงมาก มี4เมเจอร์ กิจกรรมเด่น
12.คณะพยาบาลศาสตร์ - ผู้หญิงชุดขาว เป็นที่หมายปองสำหรับหนุ่มๆ มีระเบียบมากถึงมากที่สุด กฎในคณะเคร่งครัดมาก เช่น ได้ยินว่าห้ามย้อมสีผม ห้ามทาสีเล็บเป็นต้น
13.คณะอุตสาหกรรมการเกษตร(อ.ก.) - อยู่ไกลหน่อย ท่ามกลางธรรมชาติ มี6เมเจอร์ Food science คนอยากเข้าเยอะ
14.คณะสัตว์แพทย์ - มีคนน้อย แต่รักกันโคตร สามัคคีสุดๆ อยู่ไกลร่วมกับ อก
15.คณะบริหารุรกิจ(Acc-Ba) - บอกได้คำเดียววาคณะนี้ออกจะคุณชาย คุณหญิงเรียนกัน ตึกเรียนเป็นรูปเรือด้วยแหละ รับน้องชิวๆ เด็กเก่งเยอะ
16.คณะเศรษฐศาสตร์(ECON)- เป็นอีกหนึ่งคณะที่มีหนุ่มหล่อสาวสวยเรียนกัน ตึกเรียนสวยดี แต่อยู่ในที่ลับตาอะ หลีดสัน(อย่าพูดเลย ทุเรศมาก)
17.คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ - จนกระทั่งวันนี้เรายังไม่เคยเห็นคณะนายเลยอะอยู่ตรงไหนเหรอ(เรานี่หน้าเกลียดมาก)มีละครคณะด้วย เปิดแสดงเร็วๆนี้ใช่มะ มีแต่เด็กครีเอทีฟเรียน งานเยอะมาก เปิดรับเฉพาะโครงการเรียนดีหรือป่าว
18.คณะการสื่อสารมวลชน(mass com) - มีเพลงคระที่ทุกคนใน มช สามารถร้องได้ คณะนี้ของเขาแรงจิงๆ อยู่หลังคณะมนุด ตอนนี้ได้รับความนิยมสูง มีละครคณะด้วย แต่แสดงไปแล้ว พลาดเลย
19.คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ - สิงห์ขาว คณะนี้เขารักกันมาก ศิษย์เก่าเป็นใหญ่เป็นโตหลายคน บ้าพลังดี หนุ่มหล่อเยอะ
20.คณะนิติศาสตร์ - เด๋วนี้คณะนายแบบว่าเงียบๆลงนะ ไม่ค่อยได้ยินข้าวคราว ล้อเล่นนะ เผอิญเราเรียนฝั่งสวนดอก แต่จำได้ว่าตอนเรียนจิตวิทยา คณะนิติคนนึงได้topของsection
21.วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี(CAMT) - คณะน้องใหม่แต่ก็มีศักยภาพนะ ไม่ว่าทั้งค้านการศึกษา และกิจกรรม ขอปรบมือให้ มี2หรือ3สาขานีแหละ

นี่ก็เป็นข้อมูลคณะใน มช คร่าวๆนะ หากมีข้องผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วย ถ้าใครมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ก็บอกกันได้ มช จงเจริญ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

61 ความคิดเห็น

ตะเกียงเทียนสีเทา 17 มี.ค. 59 เวลา 21:01 น. 6-1

ปกติของสายสุขภาพนะที่ขึ้นวอร์ดจะต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อที่จะดูสะอาดสะอ้าน เป็นที่น่าเชื่อถือ
แต่ตอนเรียนปีหนึ่งปีสองหลังจากปลดซอค(ปลดระเบียบ)ก็ทำสีผมได้อยู่นะ ^^

0
Yubina 14 ธ.ค. 56 เวลา 21:48 น. 9
 เราอยากเข้าสื่อสารมวลชนอ่ะ แต่เราก็รักในคณะสังคม TT
0
Yubina 14 ธ.ค. 56 เวลา 21:48 น. 10
 เราอยากเข้าสื่อสารมวลชนอ่ะ แต่เราก็รักในคณะสังคม TT
0
Triple_y 17 มี.ค. 59 เวลา 21:50 น. 13-1

ธรณีเป็นสาขาหนึ่งของคณะวิทยาศาสตร์ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Aila 26 เม.ย. 57 เวลา 20:13 น. 16

อยากเรียนเหมือนกัน แต่อิ้งนี้ไปตกนรกซะเถอะ แต่ชอบอ่าาาา ช็อค

0
โอฮยอน 29 เม.ย. 57 เวลา 09:44 น. 17

เราอยากเข้า เรียนที่ ม.ช คณะสื่อสารมวลชน เราจะต้องสู้ เพื่อคณะที่เรา ชอบมากที่สุดตั้งใจ

0
....... 24 มิ.ย. 57 เวลา 20:10 น. 18

คณะวิศวะกรรมศาสตร์รับน้องโหดเรอะ...อัยยะ ต้องฟิตร่างกายเพื่อวันนั้น (แต่คงอีกนาน5555)
ตกใจ

0