Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องย่อ ละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า กอล์ฟ-ไมค์ ฮับ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ละครเรื่อง อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า

แนวละคร โรแมนติก คอมเมดี้

บทโทรทัศน์,กำกับการแสดง พิงลำพระเพลิง

 

เรื่องย่อ

                ไมค์  หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทยเพื่อตามหาแม่ โดยที่ตัวเองไม่ได้เตรียมตัวและไม่มีความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย

                กอล์ฟ หนุ่มน้อยชาวไทย รักธรรมชาติ มีอดีตฝังใจกับการสูญเสียคุณพ่อไปจากการเก็บกู้ซากปะการัง ด้วยความเป็นคนนิสัยแข็งกระด้าง ทำให้กอล์ฟ มักจะไม่ยอมลงให้กับใครง่ายๆ ซึ่งคู่ปรับคนสำคัญของ กอล์ฟ ก็คือ เปิ้ล ผู้ซึ่งคลั่งไคล้วัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ เป็นเจ้าของและผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ที่กอล์ฟเช่าอยู่

                และเพราะการมาประเทศไทยโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ทำให้ไมค์ต้องเจอะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดมากมาย รวมถึงโชคชะตาที่เล่นตลกจนทำให้ ไมค์ ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ชายเดียวกับ แพท สาวสวยที่ทำงานเป็นผู้ประสานงานบริษัทโฆษณา ผู้ซึ่งใช้ชีวิตยามว่างอยู่ในโลกไซเบอร์ สังคมอินเตอร์เนต และไดอารี่ออนไลน์

                ทั้ง 4 คน ไมค์ กอล์ฟ เปิ้ล และ แพท  ได้มาเจอะเจอและรู้จักกัน ผ่านเหตุการณ์ชุลมุนและบังเอิญ เหตุการณ์ต่างๆก่อความชุลมุน จนถึงขั้นที่ทำให้ทั้ง 4 คน จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกัน นั่นก็คือ อพาร์ทเมนท์ของเปิ้ล ทำให้ทั้ง 4 ได้รู้จัก เรียนรู้ และเกิดความใกล้ชิดผูกพันกันมากขึ้น...มากขึ้น

                การได้โคจรมาเจอกันของสองหนุ่ม และสองสาว ก่อความรู้สึกดีๆที่เรียกว่าความรัก แม้จะเกิดอาการผิดฝา ผิดตัว กันอยู่เนืองๆกว่าจะเรียนรู้หัวใจตัวเองกันได้ว่าใครรักใคร ใครชอบใคร ก็ทำให้เกิดการชุลมุน ไปจนถึงขั้นวุ่นวาย(หัวใจ) แต่ก็ทำให้แต่ละคนได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น โดยไม่รู้ตัว

                และภายใต้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ระหว่างกอล์ฟและไมค์นั้น ทั้งคู่ไม่ได้รู้ระแคะระคายเลยว่า แม่ที่ไมค์ตามหาอยู่ จริงๆแล้วก็คือ แม่ของกอล์ฟด้วยนั่นเอง ทั้งคู่เป็นแม่ลูกเดียวกัน และด้วยความไม่รู้ จึงทำให้ทั้งคู่เกิดปัญหาจนเกือบทำให้พี่น้องต้องผิดใจกัน

                เรื่องวุ่นๆของความผูกพันระหว่าง เพื่อน พี่น้องและคนรัก ที่อุบัติขึ้นท่ามกลาง การเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความประทับใจในวัฒนธรรม ไทย-ญี่ปุ่น จะดำเนินและจบลงอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน ละคร รัก โรแมนติก แฝงให้แง่คิดให้กับวัยรุ่นไทย ในยุคที่โลกหมุนเร็วกว่าวัฒนธรรม ใน”อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า”

 


แนะนำตัวละคร

พิชญะ นิธิไพศาลกุล (กอล์ฟ) รับบทเป็น กอล์ฟ

                หนุ่มน้อยชาวไทย ผู้สูญเสียพ่อจากการเก็บกู้ซากปะการัง เพื่อพลิกฟื้นชีวิตให้กับท้องทะเล มีอาชีพขายของอยู่ที่สวนจตุจักร บุคลิกเป็นคนรักธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม ชอบรีไซเคิลทุกอย่างจนติดเป็นนิสัย ทนไม่ได้ถ้าเห็นใครใช้ทรัพยากรธรรมชาติโดยสิ้นเปลือง ต้องออกหน้าสั่งสอน จนเกิดเรื่องอยู่บ่อยๆ เป้าหมายในชีวิตของเขาคือ เข้าวงการบันเทิงให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม ความคิดของเขาคือ อยากมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่พ่อได้ตั้งใจทำไว้

 

พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล (ไมค์) รับบทเป็น ไมค์

                หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น แบกเป้ใบเดียว เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทย ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลย แต่สุดท้ายเค้าก็เกิดหลงใหลวัฒนธรรมต่างๆของคนไทย ที่งดงามผ่านสายตาของมุมมองคนต่างชาติอย่างเขา ที่คนไทยเราเอง อาจจะลืมมองไปแล้วด้วยซ้ำ จุดมุ่งหมายที่มาเมืองไทย ก็เพื่อตามหาแม่ที่เป็นคนไทย

 

ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ(พีค) รับบทเป็น แพท

                สาวน้อยช่างฝัน ใช้ชีวิตยามว่างอยู่ในอพาร์ทเมนท์ของตัวเอง ทางออกของเธอคือ โลกไซเบอร์ สังคมอินเตอร์เนต และไดอารี่ออนไลน์ อาชีพของเธอคือ ผู้ประสานงานให้กับบริษัทรับทำโฆษณา ความที่เป็นคนชอบท่องเที่ยวเดินทาง ประกอบกับหน้าที่การงานของเธอด้วย จึงทำให้เธอเป็นตัวแทนนำผู้คนไปพบเห็นมรดกตกทอดต่างๆจากอารยธรรมของชาติ จนถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อันงดงามของไทย ที่ไม่แพ้ชนชาติไหน

 

จรินทร์พร จุนเกียรติ (เต้ย) รับบทเป็น เปิ้ล

                สาวน้อยช่างพูด หลงใหลกระแสนิยมวัยรุ่นญี่ปุ่น คลั่งหนังญี่ปุ่นเอามากๆ ถึงขนาดลงทุนเรียนภาษาญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้ดูหนังได้โดยที่ไม่อ่านซับไตเติ้ล ยังเป็นนักศึกษา ที่บ้านทำอพาร์ทเมนต์ให้เช่า ความที่ตนเองเป็นคนชอบกิน และชอบทำอาหาร จึงทำให้เธอได้มีโอกาส นำเสนออาหารไทยๆให้คนอื่นๆ ลิ้มลองอยู่บ่อยๆ อันเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ บางคนถึงกับเลิกกินอาหารต่างชาติหรือจังค์ฟู๊ดไปเลย และเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารไทยมากขึ้น

แสดงความคิดเห็น

>

197 ความคิดเห็น