Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สัตว์ที่น่ากลัวที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สัตว์อะไรอันตรายที่สุดในโลก? คำตอบคงมีหลากหลาย เช่น สิงโต เสือโคร่ง งูเห่า ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมของแต่ละคน

แต่คงไม่ต้องถกเถียงกันอีกต่อไปเมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้จัดอันดับสัตว์อันตรายหรือ "สัตว์แห่งความตาย" ไว้ 10 อันดับเรียบร้อยแล้ว น่าสนใจทีเดียวเพราะสัตว์บางชนิดไม่ใช่เป็นสัตว์กินเนื้อหรือสัตว์นักล่า และบางชนิดมีขนาดเล็กและมีท่าทีสงบเสงี่ยมจนนึกไม่ถึงว่ามันคือ "ยมทูต"

มาดูกันว่ามีสัตว์อะไรบ้าง
10.กบลูกดอกอาบยาพิษ(Poison Dart Frog)
นักฆ่าอันดับสุดท้าย คือ กบลูกดอกอาบยาพิษ ซึ่งมีขนาดเพียง 2 เซนติเมตรเท่านั้น มันเป็นสปีซีส์หนึ่งของกบมีพิษ(Poison Frogs) ซึ่งมีสีสันสวยงามจนได้ชื่อว่า "อัญมณีแห่งป่าฝน" กบชนิดนี้มีสารพิษทำลายระบบประสาท มันจะปล่อยสารพิษให้ไหลซึมออกมาทางผิวหนังเพื่อเตือนนักล่าไม่ให้เข้ามาใกล้ ปริมาณพิษของกบลูกดอกอาบยาพิษสามารถฆ่าคนได้ถึง 10 คนเลยทีเดียว พรานป่าในอเมริกาใต้ใช้พิษของมันทาลูกดอก ซึ่งเป็นที่มาของชื่อกบชนิดนี้

9.ควายแอฟริกา(Cape Buffalo)
นี่คือนักสู้ที่ทรงพลังที่สุด ด้วยน้ำหนักถึง 700 กิโลกรัม กับเขาที่ยาว โค้งงอ และแหลมคม แม้แต่สิงโตก็ไม่สามารถล้มมันได้นอกจากตัวที่อายุมากหรือตัวที่ป่วย หรือลูกเล็กๆ ของมันเท่านั้น ควายแอฟริกันจะอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่บริเวณทุ่งหญ้าใกล้ป่า และหนองบึง เมื่อเผชิญหน้านักล่ามันจะเตรียมป้องกันตัวโดยยกเขาขึ้น ถ้ามันอยู่เพียงลำพังก็ไม่อันตรายนัก เหยื่ออาจจะรอด ควายแอฟริกาจะกลายเป็นนักฆ่าที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดก็ต่อเมื่อทั้งฝูงถูกต้อนให้จนมุมหรือถูกทำให้ตื่นตกใจ พวกมันจะพร้อมใจกันวิ่งเข้าชาร์จศัตรูทันที

8.หมีขั้วโลก(Polar Bear)
หากอยู่ในสวนสัตว์ มันดูน่ารักน่ากอด แต่นี่คือสัตว์นักล่าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อาวุธของมันคือเล็บที่แหลมคมและแขนที่แข็งแรงซึ่งสามารถฆ่าเหยื่อขนาดใหญ่หรือมนุษย์ให้ตายได้ด้วยการตะปบเพียงครั้งเดียว
หมีขั้วโลก ตัวผู้หนักถึง 775-1,500 ปอนด์ ส่วนตัวเมียหนัก 330-500 ปอนด์ มีถิ่นที่อยู่บริเวณอาร์กติก ขั้วโลกเหนือ แต่ไม่มีหลักแหล่งที่แน่นอน พบในอลาสกา แคนาดา รัสเซีย เดนมาร์ก(กรีนแลนด์) และนอร์เวย์ เป็นสัตว์สปีซีย์หนึ่งของโลกที่กำลังถูกคุกคาม ปัจจุบันหมีขั้วโลกมีจำนวนประมาณ 22,000-27,000 ตัว อยู่ในแคนาดามากที่สุดคือราว 15,000 ตัว

7.ช้างแอฟริกา(African elephant)
ช้างแอฟริกามีน้ำหนักเฉลี่ย 16,000 ปอนด์ แบ่งออกเป็นสองชนิดคือ ช้างซาวานนาส์มีถิ่นที่อยู่บริเวณทางใต้ของซาฮารา และช้างป่าซึ่งมีขนาดเล็กกว่าอยู่บริเวณตะวันตกของแอฟริกา ช้างแอฟริกาสามารถอยู่ได้ทั้งป่าฝน พื้นที่คล้ายทะเลทราย ชายฝั่งทะเลและเชิงเขา ในแต่ละปีช้างได้คร่าชีวิตมนุษย์มากกว่า 500 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฝีมือของช้างแอฟริกา

6.จระเข้น้ำเค็มออสเตรเลีย(Australian Sal X er Crocodile)
นี่คือจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจำนวนจระเข้ 23 สปีซีส์ของโลก ปกติตัวผู้มีลำตัวยาวประมาณ 2.5-3 เมตร แต่อาจยาวได้ถึง 6-7 เมตร มีหัวขนาดใหญ่และกรามที่แข็งแรง มีความอดทนสูง สามารถอยู่ในน้ำกร่อย แม่น้ำ แม้กระทั่งหนองบึง เดินทางในท้องทะเลได้ไกลเป็นพันกิโลเมตร มีถิ่นที่อยู่ในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย พม่า กัมพูชา ไทย เวียดนาม เป็นต้น
จระเข้ชนิดนี้จะพรางตัวให้เหยื่อตายใจว่ามันคือท่อนไม้ และรอจนกระทั่งเหยื่อผ่านมา หลังจากนั้นมันจะเปิดตาและพุ่งเข้างับเหยื่อแล้วด่ำดิ่งสู่ก้นทะเลหรือแม่น้ำ

5.สิงโตแอฟริกา(African Lion)
สัตว์ที่ได้ชื่อว่า "เจ้าป่า" เพราะเป็นนักล่าที่ว่ากันว่าเกือบเพอร์เฟ็กต์ที่สุดน่าจะรั้งตำแหน่งสุดยอดสัตว์อันตราย แต่กลับอยู่เพียงอันดับที่ 5 เท่านั้น สิงโตแอฟริกามีรูปร่างสง่างามและแผงคอที่สวยงาม มีเขี้ยวขนาดใหญ่และเล็บที่คมกริบ มันกินสัตว์แทบทุกชนิดตั้งแต่เต่าไปจนกระทั่งถึงยีราฟ จุดเด่นของมันคือเป็นสัตว์สังคม อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม สิงโตแอฟริกาอาศัยอยู่ในทุ่งหญ้า ทุ่งซาวานนาส์ และบริเวณพุ่มไม้ที่หนาแน่น

4.ฉลามขาว(Great White Shark)
มันคือเพชฌฆาตแห่งท้องทะเลที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด จำนวน 1 ใน 2 ถึง 1 ใน 3 ของการโจมตีมนุษย์ของฉลามในท้องทะเลทั่วโลกเป็นฝีมือของฉลามขาว ฉลามขาวมีขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 12-16 ฟุต มีฟันที่แหลมคมถึง 3,000 ซี่ มันจะไม่เคี้ยวเหยื่อแต่จะกลืนลงคอเลย คาวเลือดในน้ำทะเลทำให้มันแทบคลุ้มคลั่งและจะว่ายเข้ามาหาทันที ถิ่นที่อยู่ของมันคือชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ฮาวาย อเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ ชายฝั่งทางเหนือของออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ฝั่งตะวันตกของแอฟริกาถึงสแกนดิเนเวีย ญี่ปุ่น ชายฝั่งตะวันออกของจีน และทางใต้ของรัสเซีย

3.แมงกะพรุนออสเตรเลีย(Australian Box Jellyfish)
แมงกะพรุนออสเตรเลียรู้จักกันในชื่อของ "ตัวต่อทะเล" รูปร่างคล้ายกระดิ่งคว่ำ หนวดอาจมีมากกว่า 60 เส้น แต่ละเส้นยาวถึง 15 ฟุตและมี "นีมาโตซีส" (nematocyst) หรือเข็มพิษประมาณ 5,000 เซลล์ ซึ่งสามารถฆ่าคนได้จำนวนมากถึง 60 คน แมงกะพรุนออสเตรเลียจะชุมนุมกันบริเวณชายฝั่งหรือปากแม่น้ำในเวลาน้ำขึ้น อาหารของมันคือปลาเล็กๆ และครัสเตซีน

2.งูเห่าเอเชีย(Asian Cobra)
ใครๆ ก็รู้จักงูเห่ากันดี แต่นี่คืองูเห่าเอเชียซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งว่า งูเห่าอินเดีย มีถิ่นที่อยู่ในฟิลิปปินส์ ปากีสถาน เอเชียใต้ แอฟริกา และอินเดีย งูเห่าอินเดียต่างจากงูเห่าสายพันธ์อื่นคือกินเฉพาะงูที่เล็กกว่าและหนูเท่านั้น เมื่อเวลามันโกรธหรือถูกรบกวนมันจะแผ่แม่เบี้ย งูเห่าอินเดียไม่ใช่งูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก แต่มีคนตายเพราะถูกมันกัดในแต่ละปีถึง 50,000 คน

1.ยุง(Mosquito)
คงจะผิดความคาดหมายของหลายๆ คนเมื่อสัตว์ที่ครองอันดับ 1 หรือที่สุดของสัตว์แห่งความตายคือ ยุง แมลงขนาดจิ๋วซึ่งไม่เพียงแค่ทำให้เรารู้สึกคันเมื่อเวลาถูกมันกัดเท่านั้น ทว่า ยุงบางชนิดเป็นพาหะนำเชื้อไข้มาลาเรียและไวรัสไข้เลือดออกเข้าสู่ตัวคน ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากยุงกัดมากกว่าสองล้านคนเลยทีเดียว


ทั้งหมดนี้คือสุดยอดสัตว์แห่งความตายของโลก และแทบไม่น่าเชื่อว่าที่สุดของสัตว์เหล่านี้คือ ยุง แมลงตัวเล็กๆ ซึ่งอยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง   onion50

PS.  เย้ๆ เรียนๆ เล่นๆ เดี๋ยวจบเอง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น