Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บทสวดมหาจักรพรรดิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บทสวดมหาจักรพรรดิ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ

(กราบ 3 ครั้ง)
(สวดตามกำลังวัน อาทิตย์ 6 จันทร์ 15 อังคาร 8 พุธ 17
พฤหัส 19 ศุกร์ 21 เสาร์ 10 )

นะโมพุทธายะ พระพุทธะ ไตรรัตนะญาณ
มณีนพรัตน์ สีสะหัสสะ สุธรรมา
พุทโธ ธัมโม สังโฆ ยะธาพุทโมนะ
พุทธะบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา
อัคคีทานัง วะรังคันธัง สีวลี จะมหาเถรัง
อะหังวันทามิ ทูระโต อะหังวันทามิ ธาตุโย
อะหังวันทามิ สัพพะโส
พุทธะ ธัมมะ สังฆะ ปูเชมิ


อานิสงค์การสวดบทพระบรมมหาจักรพรรดิ

โดยย่อกล่าวคือ

บทนี้เป็นการสวดไหว้พระพุทธเจ้าทั่วทั้งพระนิพพานตลอดจนถึงพระธรรมเจ้าและพระโพธิสัตว์เจ้า พระอริยสงฆ์สาวกทั้งมวลไหว้พระพุทธเจ้าทั้ง5พระองค์รวมถึงน้อมนำกำลังของเทพพรหมพระอริยะเจ้าทั้งหลาย


การสวดครั้งหนึงเป็นการดึงกำลังของพระเจ้าจักรพรรดิทุกๆพระองค์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมาร่วมถึงกำลังของพระมหาโพธิสัตว์เจ้ามารวมอารธนาเข้าที่กายและใจ
และรวมกำลังของพระโพธิญานโพธิสัตว์เจ้าทั้งหลายตั้งแต่อดีต ถึง ปัจจุบัน และอณาคต

การสวดครั้งหนึงมีอานิสงค์แผ่ไปทั่วจักวาลสามแดนโลกธาตุสามารถแผ่บญไปทั่วทุกสรรพสัตว์ตลอดจนเทวดาประจำตัวเราญาติมิตรเพื่อนฝูงครอบครัวเจ้ากรรมนายเวรและหากนำบทสวดนี้ไปสวดในนรกหรือแผ่ไปไฟนรกจะดับชั่วขณะ

บทนี้เป็นการสร้างกำแพงแก้วคุ้มกันตัวร่วมถึงการอารธนาบารมีครูบาอาจารย์พระพุทธพระธรรมพระสงฆ์อัญเชิญเข้าตัวเพื่อป้องกันภัยและสร้างมหาโชคมหาลาภ

อานิสงค์แก่ผู้สวดมีทั่งมหาบุญมหาลาภเนื่องจากมีการกล่าวถึงพระสีวลีร่วมถึงบทนี้มีพลังงานอย่างยิ่งในการเจริญพระกรรมฐานหากนำไปสวดบริกรรมก่อนหรือระหว่างนั่งภาวนากรรมฐาน...จะทำให้การภาวนามีพุทธานุภาพมาคลุมและคุมการปฎิบัติของเรา คลุมกายและจิตเราเป็นวิมานทิพย์(ครอบวิมานให้ตัวเองหรือสวดอธิษฐานครอบคนอื่นก็ได้)

หากสวดบทนี้สามารถอฐิษฐานเรื่องราวใดๆมี่ติดข้องใจได้ให้ผ่านพ้นไปอย่างทะลุปรุโปร่ง กล่าวโดยสรุปได้ว่าคาถาจักรพรรดินี้ จากการเรียบเรียงถ้อยคำโดยหลวงปู่ดู่ท่าน ก่อให้เกิด จักรพรรดิ กำลังจักรพรรดิขึ้นด้วยในบทสวด พระคาถาครอบจักรวาล

พระคาถามหาจักรพรรดินี้เป็นของดีครับ ไม่ว่าจะนำมาเป็นองค์ภาวนาหรือจะเอาไว้ใช้สวดเพิ่มตอนทำวัตรสวดมนต์ก็ได้ทั้งนั้นครับหากจะนำมาใช้เป็นองค์ภาวนาแนะนำว่าระหว่างสวดให้นึกถึงหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด หรือ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ไปด้วยจะดีมากๆครับ ท่านจะพบถึงความนิ่งสงบเย็นสว่างกระจ่างใสขึ้นในจิต คาถาบทนี้ให้ผลทางอภิญญาสมาบัติโดยตรงเพราะกำลังของมหาจักรพรรดิเป็นกำลังของผู้ที่ทรงไว้ด้วยฤทธิ์ธานุภาพ ส่งผลให้ผู้สวดสำเร็จได้ซึ่งถึงญาณทั้ง8 อภิญญาสมาบัติ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าท่านจัดไว้ว่าเป็นความดีอันประเสริฐ หากพากเพียรภาวนาสวดเป็นประจำ จิตจะสว่างใสหยั่งรู้ได้ถึงกิเลสในใจของตน เราสามารถน้อมนำเอากำลังนี้มาพิจารณากิเลสต่างๆเพื่อความดับทุกข์อย่างสิ้นเชิงได้ครับ

ผู้ใดที่ปรารภนาพุทธภูมิก็สามารถน้อมเอากำลังนี้เป็นไปเพื่อการสร้างบารมีก็ได้ครับผม เพราะกำลังของพระมหาจักรพรรดิเป็นกำลังแห่งการปราบเพื่อโปรด

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น