Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดอันดับคะแนนสูง-ต่ำของคณะ"วิศวะฯ"ในช่วงที่ผ่านมา และภาควิชาที่โดดเด่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คะแนนโดยภาพรวมๆของทั้งมหาวิทยาลัย (บางมหาวิทยาลัยแบ่งเป็นสาขา) และภาควิชาที่ดังของแต่ละมหาวิทยาลัย

อันดับ 1 จุฬลากงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาควิชาที่ดังของที่นี่ วิศวกรรมปิโตรเลียม,วิศวกรรมเคมี,วิศวกรรมโลหะการ,วิศวกรรมไฟฟ้า

==>วิศวะจุฬา สาขาที่ดังๆของที่นี่เกือบจะทุกสาขา แต่ที่โดดเด่นกว่าสถาบันอื่นก็คือ วิศวกรรมปิโตรเลียม,วิศวกรรเคมี แต่หลายภาควิชาก็ถือว่าเป็นภาควิชาที่ดีเกือบจะทุกภาควิชา ด้วยคะแนนอันสูงลิบลิ่ว จุฬาจึงได้ชื่อว่ามีแต่หัวกระทิทั้งนั้น และด้วยคะแนนสอบเข้าที่1ของประเทศเกือบทุกปีแทนที่จะเป็นแพทยศาสตร์แต่กลับเป็นคณะวิศวะของที่นี่

อันดับ 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ภาควิชาที่ดังของที่นี่ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์,วิศวกรรมเครื่องกล,วิศวกรรมอุตสาหการ,วิศวกรรมเคมี,วิศวกรรมการบิน

==>ส่วนของเกษตรฯ ที่โดดเด่นและดังที่สุดทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคือทางด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งโดดเด่นเป็นพิเศษ ชื่อเสียงที่ดังไปถึงระดับโลกแล้ว ด้วยการชนะเลิศระดับเวิลด์แชมเยนชิพ และที่อดพูดถึงไม่ได้ของเกษตรอีกภาควิชาหนึ่งก็คือวิศวกรรมเคมีซึ่งภาควิชานี้มีเกรดเลือกภาคเป็นอันดับ2รองภาคคอมพิวเตอร์ และเป็นภาควิชาที่มีอาจารย์ที่จบปริญญาเอก 100% และมีผลงานวิจัยที่โดดเด่น คณะวิศวะที่นี่จึงเป็นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว และอีกอย่างหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของเกษตรคือเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยนับว่าทันสมัยที่สุดในประเทศไทยขณะนี้ ด้วยคะแนนสอบเข้าเป็นอันดับ2รองจากจุฬาเท่านั้นแม้กระทั่งภาคพิเศษของที่นี่คะแนนก็สูงกว่าวิศวะของมหาวิทยาลัยรัฐบาลอีกหลายที่ จึงแสดงให้เห็นแล้วว่าเกษตรศาสตร์เป็นที่ยอมรับว่าเป็นสถาบันทางด้านวิศวกรรมอันดับต้นๆของประเทศเลยทีเดียว

อันดับ 3 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ภาควิชาที่ดังของที่นี่ วิศวกรรมไฟฟ้า(กลุ่มไฟฟ้าทั้งหมด) วิศวกรรมเคมี

==>ที่โดดเด่นที่สุดและนับว่าดังที่สุดในประเทศไทยก็เห็นจะเป็น วิศวกรรมไฟฟ้า ที่นับว่าเป็นหน้าเป็นตาของที่นี่ แม้คะแนนสอบเข้าไม่สูงนัก แต่ด้วยบุคคลากรที่มีคุณภาพทำให้ภาควิชานี้เป็นภาควิชาชั้นนำของประเทศ อดพูดถึงไม่ได้อีกภาควิชาหนึ่งคือภาควิชาวิศวกรรมเคมี ที่คะแนนสอบเข้าสูงลิบลิ่วพอๆกับของวิศวะฯม.เกษตร ทำให้ภาควิชานี้เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ถึงแม้ผลงานทางวิชาการจะยังโดดเด่นน้อยกว่าของบางมดและเกษตรอยู่แต่ถือว่าภาควิชานี้เป็นภาควิชาที่ดีภาควิชาหนึ่งแนะเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก
อันดับ 4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี

ภาควิชาที่ดังของที่นี่  วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมเคมี

=>ถ้าพูดถึงบางมดแล้วในช่วงสมัยหลายปีก่อนทุกคนจะอดนึกถึงโยธาของที่นี่ไม่ได้ ด้วยผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาบุคคลทั่วไป การคมนาคมต่างๆ วิศวกรของที่นี่เป็นแกนหลักๆและมีส่วนร่วมในโครงการใหญ่ๆมากมาย อีกภาควิชาหนึ่งก็คือวิศวกรรมเคมี ของที่นี่นับว่ามีชื่อเสียงที่สุดในขณะนี้ อาจเป็นเพราะบุคคลากรที่มีคุณภาพทางวิศวกรรมเคมีมากมายรวมตัวกันอยู่ที่นี่จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าวิศวกรเคมีของที่นี่เป็นวิศวกรที่มีคุณภาพอันดับต้นๆของเมืองไทย และด้วยคะแนนสอบเข้าไม่สูงมากนัก บางมดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ใฝ่ฝันจะเป็นวิศวกร
อันดับ 5 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ

ภาควิชาที่ดังของที่นี่ วิศวกรรมเครื่องกล

=>ถ้าพูดถึงเรื่องหุ่นยนต์ และเครื่องกลแล้ว ทุกคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเครื่องกลของที่นี่โดดเด่นอย่างมากในระดับโลก สามารถกวาดรางวัลในเวทีต่างๆมากมาย มีอาจารย์ที่มีคุณภาพทางด้านนี้เป็นอย่างมาก แม้คะแนนสอบเข้าไม่สูงจึงทำให้ที่นี่เป็นที่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากเป็นวิศวกร
ยังมีมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และวิศวะที่เคยดังในอดีตมาช้านาน ปัจจุบันคณะวิศวะของที่นั่นก็ยังน่าสนใจอยู่ คือ ม.เชียงใหม่ ม.สงขลานครินทร์ และ ม.ขอนแก่น
สรุปโดยภาพรวมภาควิชาที่ดังแต่ละที่

วิศวกรรมคอมพิวเตอร์=>เกษตร
วิศวกรรมเคมี =>บางมด
วิศวกรรมไฟฟ้า สื่อสาร โทรคมนาคม=>ลาดกระบัง
วิศวกรรมปิโตรเลียม=>จุฬา
วิศวกรรมเครื่องกล=>พระนครเหนือ
วิศวกรรมโยธา=>บางมด
วิศวกรรมการบินและอวกาศ=>เกษตร
วิศวกรรมอุสาหการ=>เกษตร
วิศกรรมด้านวัสดุ โลหการ =>จุฬา
วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม=>เกษตร
ขอจบเพียงเท่านี้ครับ ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีนะครับ ขอให้ติดมหาวิทยาลัยที่น้องอยากเรียน สาธุ!

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ทรวง 5 ต.ค. 56 เวลา 21:28 น. 1

History

Home History Title Music Online

Animated sequel Despicable Me 2 has made history in Mexico by becoming the first film to be distributed to cinemas digitally via satellite.

Distributors at Contenido Alternativo worked with Universal executives and boffins to place the hit new film in 281 Cinepolis theatres ahead of the movie's release on Friday (05Jul13).

The cost-cutting measure took "a few hours to deliver, compared to three or four days that it usually takes to copy and distribute hard drives to all the theatres", according to Contenido Alternativo CEO Juan Manuel Borbolla.

The film, featuring the voices of Steve Carell, Kristen Wiig and Benjamin Bratt, is expected to shoot to the top of box office lists around the world this weekend.

0