Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ "นาค"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องราวของแม่นาคพระโขนงถูกเล่าขานอีกครั้ง เมื่อ “นาค” กับบรรดาเหล่าผีโบราณต่างๆ หนีความเจริญของกรุงเทพฯ  ย้ายมาอยู่กันที่ชนบทห่างไกลแสงสีและความเจริญแห่งหนึ่ง แต่ก็ยังไม่วายโดนพวกผีเมืองกรุงตามมารังควานไม่เว้นแต่ละวัน


หนังตัวอย่าง นาค อนิเมชั่นฝีมือคนไทยจ้า - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

จนวันหนึ่ง เกิดเรื่องใหญ่ในหมู่บ้านของมนุษย์ระแวกเดียวกับที่นาคอาศัยอยู่ ขณะที่ทางหมู่บ้านกำลังจัดงานวัดกัน ผู้คนกำลังดูหนังกลางแปลงอย่างสนุกสนาน ผีในหนังที่ดูก็มีชีวิตขึ้นมาจริงๆ โผล่ออกมาจากจอหนังแล้วจับ ธี เด็กชายวัย 7 ขวบไปต่อหน้าต่อตาพี่สาวและชาวบ้านที่กำลังแตกตื่น เมื่อนาคเห็นแก้มพี่สาวของธี สูญเสียน้องชาย ความสงสารเห็นอกเห็นใจบวกกับความหลังฝังใจบางอย่าง นาคและพ้องเพื่อนอย่าง เขียวผีหัวขาด , อืดผีเปรตจอมอ้วน ,และทองผีหมาปากสุนัข จึงตัดสินใจพาแก้มเข้าไปในโลกแห่งวิญญาณที่แสนจะทันสมัย เพื่อช่วยเหลือธีและสะสางสิ่งที่ติดค้างในอดีตของตนเอง

นาค,แก้มและแก๊งค์เพื่อน จึงเดินทางสู่เมืองกรุงแห่งโลกวิญญาณ เพื่อเผชิญหน้ากับจอมราชันย์แห่งภูติผีทั้งหลายที่เป็นตัวการวางแผนให้พวกผีร้ายสามารถขึ้นมาทำลายโลกของมนุษย์ในเวลากลางวันได้โดยไม่ต้องซ่อนเร้นอีกต่อไป

นาคและพ้องเพื่อนผีที่น่ารัก จะสามารถหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายของจอมราชันย์ได้หรือไม่ พบกับคำตอบได้ ใน “นาค” 20 มีนาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

---------------------------------------------------------

เกร็ดภาพยนตร์

นาคในตลาดต่างชาติ “นาค” ภาพยนตร์การ์ตูนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “แม่นาคพระโขนง” ผีสาวสยองเบอร์หนึ่งของไทยจากท้องทุ่งพระโขนง แต่วันนี้...นี่คือยุคใหม่ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว “นาค” หญิงสาว ตาโต หุ่นดี ยิ้มน่ารักคนนี้ จะไม่ทำให้ใครต้องกลัวขนหัวลุกอีกต่อไป สาวสวยที่จะพาทุกคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก้าวไปสู่โลกแห่งวิญญาณที่สนุกสนานครื้นเครง พร้อมๆ กับเหล่าเพื่อนพ้องแก๊งค์ผีสีสันสดใส หลากหลายคาแรกเตอร์ อย่างผีหัวขาดตัวสีเขียว,อืด ผีเปรตตัวอ้วนพุงพุ้ยน่ารัก ,ทอง ผีหมาปากสุนัขจอมจ้อพูดไม่ยอมหยุด และบรรดาผีในตำนานอีกนักต่อนักที่จะทำให้ทุกคนได้อมยิ้มร่วมกัน

สหมงคลฟิล์มร่วมกับบีบอยซีจีและบาแรมยู ชุบนาคให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง กับภาพยนตร์เอนิเมชั่นที่น่ารักที่สุดแห่งปี “นาค” ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 “ก้านกล้วย” ภาพยนตร์เอนิเมชั่นได้ทำให้ทุกคนเห็นว่าฝีมือการทำภาพยนตร์การ์ตูนและความสนใจในการ์ตูนของคนไทยไม่ได้น้อยหน้าต่างชาติ การ์ตูนไทยในตลาดภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และในปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นที่ต้องการอีกทั้งยังซื้อขายกันอยู่ในต่างประเทศอย่างไม่ขาดสาย สร้างความเชื่อมั่นและปูทางไว้ให้สำหรับภาพยนตร์การ์ตูนของไทยที่จะตามมาอีกหลายต่อหลายเรื่องในอนาคต เช่นกันกับภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนาค เมื่อปี 2006 เสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสิรฐ) ได้นำการ์ตูนเรื่องนี้ออกไปยลโฉมให้ต่างประเทศได้ชื่นชม และก็เป็นไปอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนาค ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีคนให้ความสนใจเกินอย่างที่คาดหวังเอาไว้

“(ปรัชญา ปิ่นแก้ว) ตอนที่เอาหนังตัวอย่างเรื่องนาคไปฉายตามเทศกาลหนังต่างๆ หรือตลาดหนังในต่างประเทศ มีคนที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์หลายต่อหลายค่ายให้ความสนใจ มีคนมาซักถามเกี่ยวกับเรื่องนาคไม่ขาดสาย ถือว่าเป็นใบเบิกทางให้กับตัวภาพยนตร์เป็นอย่างมาก ด้วยหลายๆ เหตุผลของการ์ตูนเรื่องนาคมันดึงดูดคนดูและคนทำได้อย่างเป็นสากล ไม่ว่าจะเป็นตัวเนื้อเรื่อง ตัวละคร สีสันลายเส้น น่าภูมิใจตรงที่สิ่งที่เราทำไปเสนอให้ชาวต่างชาติดู มันสามารถสะกดเค้าให้อยู่หมัดเลยทีเดียว”

-------------------------------------------------------------

Director’s Note

ตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก ผมชอบดูการ์ตูน อ่านการ์ตูน ยิ่งถ้าได้วาดการ์ตูน หรืออะไรก็ตามที่ตัวเองชอบ แล้วเอาไปติดฝาผนังห้อง ก็จะมีความสุขที่สุด

ไม่เคยคิดมาก่อนว่า ในชีวิตจะได้มีโอกาสมาทำภาพยนตร์การ์ตูน และเมื่อมีโอกาส ผมก็อยากจะมอบความรู้สึกดีๆ กับการ์ตูนให้กับคนอื่นบ้าง

“นาค” เป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่ผม, พี่บอย, และทีมงานทุกคนภูมิใจ เราทำการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยความรัก ความทุ่มเท จึงอยากจะส่งต่อความรักนี้ให้กับคนดูทุกๆ คน ขอให้มีความสุขกับหนังครับ

ที่มาจากหนังสือพิมพ์


PS.  การมีชีวิตอยู่บนโลกต้องไม่โกหกความรู้สึกของตนเอง แม้ไม่เหลือใครก็จะไม่ร่ำร้อง... รักพวกแกเสมอนะ ป.6/1 เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป... เปลี่ยนเมล์ใหม่แล้วน้า~ R.m_zero@hotmail.com มีไรๆแอดมาได้ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Mulan_-w-_Za 5 เม.ย. 51 เวลา 15:58 น. 2

น่าดูนะ การ์ตูนเรื่องนี้ (แต่ชอบก้านกล้วยมากกว่า) อยากไปดูเหมือนกัน แต่ว่าอ่านแล้วก็ดีใจนะ ที่ต่างชาติเข้าให้ความสนใจกับการ์ตูนเรื่องนี้
เย้..!!!~ การ์ตูนไทยโกอินเตอร์แล้ว
ป.ล. แม่นาคตัวจริงเห็นคงภูมิใจนะ ที่ตอนนี้ได้เป็นฮีโร่ไปแล้ว

0