Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองฟังเพลงจีนเก่า ๆ สักเพลง(แต่ฝากวิจารณ์ด้วยนะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฟังเพลงจีนเก่า ๆ  ที่เมื่อก่อน ใคร ๆ ก็ต้องเคยได้ยินมาบ้าง (แต่เด็กรุ่นใหม่ ไม่รู้นะว่า เคยฟังหรือเปล่า)  ฟังแล้วช่วยวิจารณ์ด้วยงับ  เพลงนี้มีชื่อว่า ซู่ซี่ไท้เฮา งับ!


http://www.4shared.com/file/46348265/2574c253/by_pika.html

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Moondrop 11 พ.ค. 51 เวลา 15:50 น. 1

เข้าไปฟังเเล้วล่ะค่ะ  เเต่ฟังไม่ได้อะ*0*


กดฟังเเล้วมันก็ขึ้นว่า Connecting to mediaนะเเล้วก็เงียบๆไม่มีอะไรเกิดขึ้น   ไม่รู้ว่าเป็นเพราะคอมเราต๊องรึเปล่าหรือว่ามันเป็นอะไร   ถ้ายังไงสามารถฟังในรูปเเบบอื่นอีกรึเปล่าคะ


PS.  เเสงจันทร์... เเม้จะส่องสว่างเพียงใดเเต่ที่ไหนจะกระจ่างได้ดังดวงตะวัน จึงเป็นได้เพียงเเค่เเสงสลัวลาง ดั่งเช่นรักที่มิอาจเเสดงออกต้องเก็บซ่อนเอาไว้ : Moonlight Serenade
0
Moondrop 12 พ.ค. 51 เวลา 23:11 น. 2
ในที่สุดก็ฟังได้สักที*0*


จะว่ารู้จักเพลงนี้เลยก็คงไม่ใช่เเต่ก็คุ้นๆหูอยู่หมื่อนกันค่ะ   



มูนดรอปไม่เเน่ใจว่าการบันทึกเสียงนี้   ใช้เปียโนธรรมดาหรือไฟฟ้าคะ


ในกรณีที่เป็นเปียโนไฟฟ้า    ในบางรุ่นจะมีข้อจำกัดในการทำDynamicsดังนั้นมูนจะข้ามเรื่องนี้ไปนะคะ    เเต่ถ้าเป็นเปียโนเเบบธรรมดาก็จะขอพูดถึงสักนิด   เพราะว่าเท่าที่ฟังเเล้วโน้ต   จังหวะ   ความเร็วเเละความคล่องก็เรียกว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเเล้ว     เเต่มันขาดในเรื่องของความละเอียดอ่อนในเรื่องของmusical    หรือพูดง่ายๆก็คือความเป็น"ดนตรี"   

เช่นเดียวกับการเล่าเรื่อง  หรือเขียนฟิคสักเรื่องที่เราต้องการจะให้คนอ่านมีอารมณ์คล้อยตาม    เราใส่สีสันใส่เนื้อหาที่น่าสนใจ  น่าติดตามเข้าไป   มีการโน้มน้าวจิตใจคนอ่านให้อยากอ่านตอนต่อไป   กับดนตรีก็เช่นเดียวกันค่ะ


ถ้าโน้ตทุกตัวดังเท่ากันหมดมันจะไม่น่าสนใจเลย   เพราะมันจะขาดมิติ   ขาดทิศทางเเละรูปทรงที่สวยงามไป   ดังนั้น...    เสนอเเนะว่าควรฝึกทำดัง-เบาให้เหมาะสมกับเนื้อหาของเพลงค่ะ



มีอีกจุดหนึ่งที่มองเห็นว่ายังน่าจะเพิ่มเติมได้คือในส่วนของมือซ้าย    (ซึ่งเป็นจุดที่มูนดรอปสังเกตเห็นมาตั้งเเต่เพลงที่เเล้ว)     ว่ามักจะเป็นpatternในลักษณะซ้ำๆกัน   ถ้าพูดถึงภาพรวมเเล้วก็ออกมาดูดีค่ะ   เเต่ถ้าหากยังต้องการจะเพิ่มเติมสีสันเข้าไปอีกก็เห็นที่จะต้องลองเปลี่ยนกันบ้าง    

สำหรับเพลงนี้ตามความเห็นของมูนก็คือ   ในเมื่อโน้ตมือขวาสวยหรูดีอยู่เเล้ว   น่าจะทดลองเปลี่ยนรูปแบบของมือซ้ายดูค่ะ
  


PS.  เเสงจันทร์... เเม้จะส่องสว่างเพียงใดเเต่ที่ไหนจะกระจ่างได้ดังดวงตะวัน จึงเป็นได้เพียงเเค่เเสงสลัวลาง ดั่งเช่นรักที่มิอาจเเสดงออกต้องเก็บซ่อนเอาไว้ : Moonlight Serenade
0