Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติโคบี้ ไบรอัน สุดยอดนักยัดห่วงNBA

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 Kobe Bryant เป็นลูกชายของ โจ "เจลลี่บีน" ไบรอัน อดีตนักบาสเก็บอลของทีมฟิลาเดเฟีย 76ers และHouston Rockets รวมระยะเวลา 8 ปี   โคบี้เกิดเมื่อ 23 สิงหาคม 1978 ขณะนี้มีอายุ 30 ปี เขามีพี่สาว 2 คน ตอนเป็นเด็กเขาใช้ชีวิตอยู่ที่อิตาลีกับพ่อ แม่และพี่สาว เป็นเวลา 8 ปี  หลังจากจบจาก Lower-Merion(็High School) แล้ว ก็ได้เข้ามาเล่นใน NBA จากการดร๊าฟรอบแรกโดยทีม Charlotte แต่ Lakers ต้องการตัวเขามาร่วมทีม เขาจึงถูกแลกตัวกับ Vlade Divac มาอยู่กับทีม Lakers
       ในการเล่นปีแรก(ฤดูกาล 1996-1997) เขาได้กลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่ลงแข่งในเกม โดยเขามีอายุเพียง 18 ปี 5 เดือนเท่านั้น ในช่วงการแข่งขัน All-Star Game เขาได้เข้าร่วมการแข่งขัน Rookie Game  ซึ่งเขาทำแต้มได้ 31 แต้ม และก็ได้เข้าร่วมแข่งขัน Nestle Crunch Slam Dunk ซึ่งเขาสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้ และรางวัลนี้ยังทำให้เขาเป็นผู้เล่นของ Lakers คนแรกที่ได้รางวัลนี้   ในปีต่อมา เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นในทีม All-Star ฝั่งตะวันตก ดังนั้นเขาจึงเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัตศาสตร์ NBA ิที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วยวัยเพียง 19 ปี และเขาก็ได้ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมคือ 18แต้ม 6รีบาวน์ 2ขโมย 
       ในปีที่ 3 ของการเล่นเขาติดทีม All-NBA Third Team ในปีที่4 เขาก็ได้ติดทีม All-NBA Second Team, NBA All-Interview Second Team และ NBA All-Defensive Team ในปีนี้เขาก็ยังได้รับการโหวตให้ลงเล่นใน All-Star Game อีกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน และเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่มือขวา ทำให้เขาพลาดการลงสนามไป 15 เกม แต่ในปีนี้เขาก็ได้แชมป์ NBA เป็นสมัยแรกด้วย  และในฤดูกาลต่อมา(2000-2001 และ 2001-2002)เขาก็สามารถคว้าแชมป์ได้อีก ทำให้ทีมเลเกอรเป็นที่รู้จะกกันมากยิ่งขึ้น  ทำให้เลเกอร์เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตอนนั้น ภายใต้การคุมทีมของฟิล แจ๊คสัน ผนึกกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่าง Shaq, Kobe, Fisher และคนอื่นๆในทีม ในฤดูกาลต่อมา(2000-2001)เขาก็พลาดการลงสนามให้กับทีมอีก 14 เกม เนื่องจากอาการบาดเจ็บหลายๆอย่าง เช่นที่ข้อเท้า ที่นิ้วเท้า และการติดเชื้อโรค ในเกม All-Star 2002 โคบี้ได้รับคะแนนโหวตให้มาเล่นในเกม All-Star ด้วยคะแนน1,121,753 คะแนนเป็นคะแนนที่สูงเป็นอันดับที่ 3 ในการโหวต  และเขายังได้รับการโวตให้เป็น the Most Valuable Player (MVP) ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ซึ่งเขาทำแต้มได้ 31แต้ม 5รีบาวน์ 5แอสซิส ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีทองของโคบี้ นอกจากจะได้รางวัล MVP All-Star Game แล้ว เขาก็ได้รับเลือกให้ติดทีม All-NBA First Team และ All-Defensive Second Team และก็ได้แชมป์อีกด้วย
       ในช่วงแรกๆโคบี้ได้รับการวิจารณ์อย่างมากว่าเป็นนักบาสชายเดี่ยวมากเกินไป และเห็นแก่ตัว แต่ถึงอย่างไรด้วยความสามารถในการเล่นบาสอันยอดเยี่ยม ก็สามารถพาเขาขึ้นมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ได้อย่างไม่ยากเย็น และเขาก็เริ่มลดความเป็นนักบาสชายเดี่ยวลง และทำแอสซิสให้กับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น จึงมำให้เขาได้รับความนิยมจากแฟนๆมากขึ้น และทำให้เขาได้รับการโหวตให้เล่น All-Star Game 6 ครั้งติดต่อกัน


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 สิงหาคม 2551 / 13:11

PS.  ก็ฉัน เป็นฉัน อย่างนี้...สวรรค์คงไม่ปล่อยให้ฉันตาย!!~

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

แป๋ว 25 ส.ค. 51 เวลา 15:42 น. 5

ได้ดู โคบี้ ไบรอัน เล่นทุกรอบในการแข่งขันโอลิมปิก ที่ปักกิ่ง ประทับใจมาก จากเมื่อก่อนดูผ่าน ๆ เดี๋ยวนี้คิดว่าจะต้องติดตาม NBA ทุกครั้ง ชอบลีลาโคบี้และดรีมทีมทุกคน เมื่อไหร่คนไทยจะมีดาวแบบนี้มั่งน่ะ

0
LAL * 25 ส.ค. 51 เวลา 22:29 น. 7

ถูกกกกก
ชอบเหมือนกันเลยยย
5555+

ชอบโคบี กะ ปริ๊นซ์อ่ะ
แหะ ๆๆๆ >.,<

กะว่า .. NBA ซีซั่นต่อไป
ต้องดูให้ได้ !

0
Kobe_Is_GoD 26 พ.ย. 52 เวลา 14:32 น. 13

ผมอ่า อยากเล่น ให้ได้ อย่าง เค้าล่ะค๊าบบบ

แต่ติดที่ผมตัวเตี้ย !!

ใครมีวิธีแนะนำให้ม่างค๊าบ

ทำยางงายให้ตัวสูงๆ ๆ&nbsp !!!!

101

0
ว้าว 11 ก.พ. 53 เวลา 19:15 น. 14

คนไทย ยาก คับ เขาเล่นมา ตั้งแต่ยังเด็กๆ

และอีกอย่างตัวกะ คนละขนาดแล้ว โคบี้ สูง ตั้ง 198 cm คนไทยมีบ้างไหมคับ นับคนได้ เลบอน เจมส์ 202 cm

และดูทีมชาติไทยไปเล่นยังกะเด็กกะผุ้ ใหญ่ เล่นกันเลย คับ พวกนั้น เขามืออาชีพคับ ต้องหัดตั้งแต่เด็กๆ

0