Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัยรุ่น..แต่งตัวยังไงให้ดูดี อินเทรน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วัยรุ่น... แต่งอย่างไรให้ดูดี

วัยรุ่น... แต่งอย่างไรให้ดูดี


fashion




          คุณว่าไหม... วัยที่คนเราสนุกกับการแต่งตัวมากที่สุดก็คือ วัยรุ่น เพราะเป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติกำหนดให้คนหันมาสนใจตกแต่งตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสุภาพบุรุษหรือสุภาพสตรี เพราะเป็นช่วงที่กำลังเข้าสังคม เริ่มกังวลว่าคนอื่นๆ จะมองตัวเองอย่างไร และเป็นเช่นนี้เรื่อยไปจนถึงวัยทำงาน 

          อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่วัยรุ่นต้องรู้ก็คือ คุณอยู่ในช่วงที่ร่างกายกำลังมีพัฒนาการ ขยับขยายรูปร่างและทรวดทรงให้เข้ารูปเข้ารอย จนกระทั่งหลังอายุ 25 ปีไปแล้วโน่นแหละ ที่ส่วนสูงและขนาดร่างกายจะคงที่ หลังจากนี้ก็เปลี่ยนแปลงแค่อ้วนหรือผอมเท่านั้น เพราะฉะนั้น ไม่ต้องฟุ่มเฟือยกับเสื้อผ้ามีราคา เพราะว่าใส่ได้ไม่นานก็หมดกระแสไป แถมรูปร่างก็เปลี่ยนไปด้วย 


          สิ่งที่ดีที่สุดคือ ต้องรู้จักมิกซ์แอนด์แมตช์ และสนุกสนานกับการผสมผสานให้เข้าชุดและดูดี ซึ่งเคล็ดลับของการแต่งตัวให้ดูดี มีไม่มาก หลักใหญ่ๆ มี 2 ข้อ เหมาะสมกับกาลเทศะไหมและดูดีสมกับตัวเองไหม

          ทั้งนี้ ในแง่ของการดูดี ขอแนะนำว่าให้พิจารณาจากรูปร่าง ทรวดทรงองค์เอว สีผิว และวัยของเราดีกว่าวิ่งตามแฟชั ่นจ๋า การตามทันแฟชั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าตามยุคสมัยเสียจนลืมสวมใส่สติ ความทันสมัยไม่ได้จำเพาะอยู่แต่แบบของเสื้อผ้า สีสันก็บอกความทันสมัยได้ ลวดลายหรือกราฟฟิกบนเสื้อผ้าก็ช่วยได้ เครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยได้ 

          ถ้าหากอยากดูดี ต้องดูเวลาที่เรายืนอยู่หน้ากระจกให้ดีๆ ว่าเรา "น่ามอง" หรือมองแล้วสบายตาแล้วหรือยัง จากนั้นก็ดูเรื่องกาลเทศะ จะใส่เสื้อเอวลอย กางเกงเอวต่ำ หรือกางเกงขาสั้น เข้าไปในวัดหรือสถานที่ราชการคงไม่เหมาะแน่ แต่ที่น่ากลุ้มใจที่สุดสำหรับยุคนี้ก็คือ ชุดนักศึกษา ที่ทั้งบาง สั้น และรัด
 

แฟชั่น


          อย่างไรก็ตาม ขอสรุปการแต่งตัวที่ดูดีว่า... 

1.อย่าตกเป็นทาสแฟชั่น 

          เพราะแฟชั่นไม่ได้ออกมาเพื่อทุกคน แต่แฟชั่นแต่ละแบบก็มีเงื่อนไขเฉพาะ เช่น เหมาะกับคนยุโรป เอเชีย อเมริกัน ละติน หรือแอฟริกัน เป็นต้น เลือกแฟชั่นที่เหมาะกับตัวเอง หรือหากตัวเองจะไม่ทันแฟชั่นไปบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาสาหัส แฟชั่นเปลี่ยนแปลงง่าย เปลี่ยนแปลงเร็ว และมักจะวนไปวนมา วิ่งตามมากๆ ก็เหนื่อยค่ะ อยู่กับแฟชั่นแบบกลางๆ คือสุภาพ เรียบร้อย รับกับรูปร่าง อายุ และสีผิว เท่านี้ก็ดีเลิศแล้วค่ะ

2.อย่าตกเป็นทาสของยี่ห้อและราคา

   
       ด้วยเหตุผลเดียวกับข้อที่ 1 คือไม่ใช่ว่ายี่ห้อดังๆ ราคาแพงๆ จะส่งเสริมให้ผู้ใช้ดูดี ดูเก๋ไก๋ได้ทุกคน หรือยกระดับผู้ใช้ให้แพงและม ีราคาขึ้นมาได้ เลือกใช้ของที่เข้ากับตัวเรา ราคาเหมาะสมกับรายได้ของเรา คงทน ถาวร ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบในเรื่องราคาดีกว่าไหมคะ

3.อย่าลืมพิจารณากาลเทศะ

          คนที่รู้กาลเทศะคือคนน่ารัก มีมารยาท และรู้ได้เลยว่าเขาผ่านการศึกษาและอบรมสั่งสอนมาดี คนแบบนี้ทุกคนชื่นชมโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องดูรูปร่างหน้าตา ไม่ต้องดูว่าอ้วนหรือผอม ดูกันที่การกระทำ ซึ่งมีค่านั้นก็เพียงพอแล้ว 

          และสุดท้าย ขอให้ดูภาพรวมๆ ของตัวเองด้วยว่าเป็นอย่างไร เช่น ท่าทางการเดินสง่าผ่าเผยหรือเปล่า... หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสไหม ผมเผ้าดูดี ได้รับการดูแลตัวเองค่อนข้างดี และจากการที่ได้พูดคุยด้วย เป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี เป็นคนน่ารักแค่ไหน 

          สิ่งเหล่านี้คือ "ราคา" ที่แท้จริงของคนคนหนึ่งค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ซื่อจัง 31 ต.ค. 51 เวลา 17:11 น. 1

เราเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองคิดแต่ว่าตัวเองไม่มีดีก็เพราะเราเป็นคยนอ้วนง่าย สะโพกใหญ่ เลยไม่มีความมั่นใจ ไม่รู้ว่าจะแต่งตัวยังงัยให้ดูดียังงัยช่วยแนะนำด้วยนะคะ&nbsp เราสูง 160&nbsp หนัก 50 ผิวขาวเหลือง&nbsp สะโพกใหญ่&nbsp หน้าอกเล็ก&nbsp หน้าตาหมวยมาก

0
pokko 8 มี.ค. 53 เวลา 21:51 น. 3

เราอยากสวยอ่ะ
เพราะอยากให้คนที่ชอบเห็นว่าเราก้สวยไปเหมือนกันนะ
ปกติเราคิดว่าเราแต่งตัวแปลกๆอ่ะ
ไม่รุจาทำไงดี
เฮ้อออออออออออออออออ

0
โมนิซ่า 2 เม.ย. 53 เวลา 18:46 น. 5

ตัวเล็กๆ ( เตี้ย อ่ะ ข๊) เราลองใส่เอี้ยมอ่ะ
ออกมายิ่งเตี้ยเข้าไปใหญ่

ควรเเต่งไงดี เเร้วเราเปนคนเดินไม่สวยดั๊วอ่ะ

0
คนม่ายน่ารัก 24 มิ.ย. 53 เวลา 16:12 น. 6

เราเปนคนแต่งตัวได้เหมือนเด็กมากเลย แค่หาเสื้อมาใส่คู่กับกางเกงขาสั้น&nbsp &nbsp แต่งตัวม่ายเปน&nbsp  แล้วแฝนบอกหั้ยเปลี่ยน style การแต่งตัว&nbsp  แต่ม่ายรู้จะแต่งยังงัย&nbsp &nbsp ช่วยทีเถอะ

0
เกต ก.น.ว. 22 ก.ค. 53 เวลา 15:28 น. 9

ชอบผู้ชาย ขาว หล่อ สมาร์ท เเต่งตัวทันสมัยเเบบนี้สเปกเลยคะ สาธุขอให้มีผุ้ชายเเบบนี้ทีเถอะ

0