Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร้อยคน-ร้อยข่าว เดลินิวส...วันนี้ สรุปวิกฤติประเทศ ฤ จะต้องสงครามประชาชน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
++ วิกฤตประเทศเที่ยวนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะมีแต่ ผู้ใหญ่ ประเภท มือถือสาก ปากถือศีล เต็มบ้านเมือง ปากบอกอยากให้สังคมสันติสุข  แต่นั่งรอ ราชรถมาเกย เพื่อขึ้นสู่อำนาจ ก็เท่านั้น...

++  มาได้จังหวะ   อีกแล้ว อานันท์ ปันยารชุน ชี้นิ้วเปรี้ยง  คนที่จะปลดล็อกวิกฤตทั้งหมดได้ มีคนเดียว  ทักษิณ ชินวัตร ไม่ต่างจาก แก๊สโซฮอลล์ ขี้เยี่ยว ไม่ออก โทษแก๊สโซฮอลล์ ยันเต ...

++  ทักษิณ จะมีฤทธิ์เดชขนาดนั้นรึ แผ่นดินยังไม่มีจะอยู่เลย ต้องหัวซุกหัวซุนหนีคดีไปอังกฤษ โดนหมายจับแล้วไม่ต่ำกว่า 7 คดี ยังจ่อคิวโดนยึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านอีก เป็นได้แค่  พยัฆค์ปีกหัก ...++ จริงอยู่ ทักษิณ ยังมีเงิน แต่ บารมี ร่อยหรอไปเยอะ ไม่แข็งแกร่งเหมือนเก่าแล้ว กดปุ่มสั่งซ้าย  สส.หันขวา อย่าว่าแต่ การเมืองที่เปลี่ยนทุกนาที จนยากที่จะคาดเดา ไหนจะ บงการ ได้ดั่งใจ..

++ การโยนบาปให้ทักษิณคนเดียว จึงมักง่ายมาก ทำไม อานันท์ ปันยารชุน จงใจไม่พูดถึงต้นเหตุตั้งแต่ การปฎิวัติที่พาชาติถอยหลังลงเหว รธน.ชั่วร้าย  ปีศาจ คาบไปป์ ที่ร่างมาทำลาย รัฐบาล พรรคการเมือง นักการเมือง อย่างไม่มีเคยมีมาก่อน จงใจไม่พูดถึงกลุ่ม พันธมิตร ที่ใช้ กฎหมู่เหนือกฎหมาย มีเป้าหมาย ล้มระบบประชาธิปไตย เรียกหา เผด็จการ แต่กลับเป็นหนึ่งเดียวกับคนกลุ่มนี้ หรือ ปูทาง เป็น นายกฯคนนอก ใน รัฐบาลแห่งชาติ  ..

++ เหนืออื่นใด อานันท์ ปันยารชุน มีธาตุแท้ ดูถูก และไม่ยอมรับ ระบบประชาธิปไตยของประชาชน มานานแล้ว  เคยตัวกับการมีอำนาจโดย ราชรถมาเกย  ถึง2 ครั้ง 2 ครา ..

++  อดีตผู้ดีรัตนโกสินทร์คนนี้ ได้เปลือยตัวตน หลังเลือกตั้ง 23 ธ.ค.ที่ พลังประชาชน ชนะขาด 233 เสียง คนนี้แหละ ยืนหยัด “เสียงส่วนใหญ่ไม่ใช่สิ่งที่แสดงถึงการเป็นประชาธิปไตย เพราะประชาชนยังไม่มีความรู้”  ดูถูกประชาชนว่า  โง่ ไร้ความรู้  ขายตัว  ดูถูกรัฐบาลของประชาชน แต่กลับพร้อมก้าวขึ้นสู่เก้าอี้นายกฯ โดย อำนาจนอกระบบ น่ารังเกียจมั้ยเล่า...

++  ผลพวงการสลายม็อบพันธมิตร 7 ตุลาคม ยังคงรุนแรง และถูกนำเป็นเครื่องมือ กำจัดศัตรู อย่างได้ผล ตำรวจ กลายเป็น ฆาตกรฆ่าประชาชนไปแล้ว ทั้งที่ทำหน้าที่ปกป้องรัฐสภา ไม่ให้ม็อบเข้ายึดตามอำเภอใจ...

++  ทำงานได้เร็ว ก็ คุณหญิงหมอ พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.นิติวิทยาศาตร์ สรุปแก๊สน้ำตาจากจีน มีสารRDX ทำให้ยิงแล้วขาขาด แถมสืบไปถึง มีนักการเมืองบงการ ก็ดี จะได้รู้ ระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ กับ สมชาย  วงศ์สวัสดิ์ โดยเฉพาะพ่อใหญ่จิ๋วที่ขับรถไป บชน.สั่งการเอง ตอนตี2 แล้วชิ่งหนี ใครคือ โม่ง ตัวจริง ...

++  แต่ คุณหญิงหมอ ทำไม ไม่สอบ กรณี สารวัตรจ๊าบ พตท.เมธี ชาติมนตรี การ์ดพันธมิตร ที่ตายข้าง  รถจี๊ปเชโรกี ที่ขน ซีโฟร์ มาในรถ จนระเบิดว่า เป็นการทำ คาร์บอม  หรือไม่ โม่ง อยู่เบื้องหลังตำรวจ หญิงังรู้ แค่นี้ ไม่คณนามือ นอกจากจงใจละเว้น..

++ เงื่อนไข  ปฏิวัติ  ไม่ให้ แม้กองทัพอยากทำแทบขาดใจ เพราะทำไป ประชาชนไม่ยอมรับ ต่างชาติก็ประนาฌ เลยออกทางสวมเครื่องแบบทหาร ทุกเหล่าทัพ นั่งกระดานเรียงหนึ่ง  หน้าทีวี ปฏิวัติเงียบ รัฐบาลต้องยุบสภา หรือ ลาออก เพื่อรับผิดเหตุการณ์7 ต.ค...

++ ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา คำราม “เป็นผม ผมไม่อยู่แล้ว จะอยู่ไปทำไม บ้านเมืองเสียหาย”มี ผบ.สส. พล.อ.ทรงกิตติ จักกบาตร์ สำทับ เสียง ผบ.ทบ. คือเสียงเหล่าทัพ ชัด ยิ่งกว่าชัด..

++  รัฐบาลต้องรับผิดชอบ ก็ใช่  แต่การกระทำที่ผิดกฎหมาย ยึดทำเนียบก็แล้ว  จะเข้ายึดสภาอีก จะให้ตำรวจ งอมืองดเท้า ให้เป็น  อนาธิปไตย บ้านป่า เมืองเถื่อน หรือไง..

++ ถ้าการยึดทำเนียบ ยึดสภา เป็นสิ่งชอบแล้ว มีม็อบขออารยะขัดขืน ยึด กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ นานเป็นเดือนๆบ้าง จะมีการ สลายม็อบ หรือไม่...

++  การชุมนุมของ พันธมิตร สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ จริงหรือ แบรด อดัมส์ ผอ.ประจำภาคพื้นเอเชียของ ฮิวแมนไรต์วอตช์ สนง.ใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก ออกแถลงการณ์  เรียกร้อง ให้ทางการไทยใช้กำลังเมื่อจำเป็น เพื่อปกป้องความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่เรียกร้อง กลุ่มพันธมิตร ยุติใช้ความรุนแรง รวมทั้ง ยุติการยึดทำเนียบรัฐบาล และปลดอาวุธ (ขีดเส้นใต้หนาๆ) ของกลุ่มผู้สนับสนุนทั้งหมด...

++ ความจริงอย่างนี้ ทหารไม่รู้หรือ หรือแกล้งไม่รู้ เพราะยิ่งรัฐบาลอ่อนแอ ทหารยิ่งมีอำนาจแฝง บริหารประเทศ  สืบทอด แผนบันได 5 ขั้นของคมช.ให้ลุล่วง นั่นเอง..

++  เตือนด้วยความเป็นห่วง หากบีบรัดจนฝ่ายประชาธิปไตย จนมุม สงครามประชาชน ย่อมหลีกเลี่ยงยาก ผู้นำเหล่าทัพ อยากเห็น ประเทศสันติจริง อย่าปากว่า ตาขยิบ ต้องเป็นกลางให้จริง...

http://www.dailynews.co.th/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

- - 20 ต.ค. 51 เวลา 01:47 น. 2

ก็อยากจะเตือนบ้าง ที่ประเทศเป็นอย่างทุกวันนี้&nbsp เนี่ย การนำเสนอข่าวของ บางกลุ่มบางคนบางสำนักก็มีส่วน ที่ทำให้เกิดก็อยากเตื่อนไว้หน่อย ว่าโทษตัวเองบ้าง ก็ดี&nbsp อยากให้สร้างสรรค์หน่อยน่ะ

0