Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบเกี่ยวกับ ราชภัฎต้องสอบเข้าไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่า อยากทราบว่าต้องสอบเข้าหรือไม่ เพราะกลัว สอบแอดไม่ติดค่ะ

ราชภัฎพวกสวนดุสิต อะไรพวกนี้อ่ะค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

กัท 14 ก.พ. 65 เวลา 11:33 น. 1-1

ใ่ช่ๆ เเต่ ของ ม.ราม กับ มสธ บางสาขา ไม่ต้องสอบ!!!!!!!!

0
Pongsapas. 8 ม.ค. 64 เวลา 14:44 น. 2-1

ไม่เข้าใจจริงๆ ตรรกะอะไร ถึงดูถูกระบบการศึกษาแบบนี้ คุณอาจมีอะไรแค้น ฝังใจ เพราะนี้ไม่น่ามาจากคำพูดของคนที่ วัยวุฒิคุณวุฒิ

0
ตอง 14 ก.พ. 65 เวลา 11:32 น. 2-2

บ้าบอ จริง ถ้าคนที่บอกคนอื่นเป็นควายอะ ควายอะ เขามี4ขา เเล้วคนอะ 2 ขา ควายตัวเป็นเเสน มาเทียบได้ไง ตรรกะป่วยๆๆ ้้เเสดงถึงความเขลาของคุณ ตั้งเเต่การอบรม รวมถึงสถาบัน การศึกษาของคุณด้วย เช่นกัน!!!!!

0
อย่าดูถูก 16 พ.ย. 51 เวลา 18:05 น. 3

คห 2 แรงไปป่าว ?

คนสอบราชภัฎไม่ติดก็มีเยอะแยะ

ดูถูกคนอื่น อย่าหวังว่าจะเจริญเลย

ถึงเธอเรียนติดที่ดีๆ เธอมันก็แค่ สวะ ของมหาลัย

สงสารพ่อแม่ของเธอ เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีไม่ได้ น่าสมเพชจัง

0
ต้น 16 พ.ย. 51 เวลา 20:11 น. 4

ก็นะสอบเปงพิธีจิงๆ
ถ้าสวนดุสิตสายวิดยาสาดรอบโควตาก็แค่ไปสอบสัมภาษณ์แล้วก็เข้าได้เลย
แต่ถ้าสายโรงแรมก็ต้องสอบหน่อย&nbsp แต่เชื่อเถอะจ่ะขอให้ลองแอดดูก่อน
ราชพัดสำหรับเธออาจจะดีแต่ว่าความจิงแล้วมันก็นะเธอต้องลองมาดูสถานที่จริงก่อนอ่านะ
ก่อนที่จะตัดสินใจ&nbsp อยากเข้าไรล่ะจะได้บอกงิงิ

1
นศ อักษรศาสตร์ ศิลปากร 16 พ.ย. 51 เวลา 20:25 น. 5

ราชภัฎ ดังด้านครู หนะ เพราะเป็นมหาลัยที่ผลิตครูเก่าแก่มาก ๆ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ความคิดเห็นที่สอง ทำไมแรงจังเลย ฉั้นว่า คนอย่างเธอ เรียนมหาลัยเธอ ก็คงจะมีควายอย่างเธอตัวนึงเรียนแล้วแหละ อวดฉลาดจริง ๆ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  จริง ๆ ราชภัฎก็ต้องสอบนะ บางที่ต้องยื่นคะแนนเอ็ดมิชชั่น แต่บางที่ก็สอบตรง แบบสอบพอเป็นพิธีอะไรประมาณนี้ เราว่า ราชภัฎดีนะ เพราะว่าให้โอกาสเด็กไทยไง ถ้าเธอคิดว่า การเอ็นทรานซ์เป็นทุกสิ่ง ทุกอย่างแล้ว งั้นถ้าหากเธอเอนท์ไม่ติด เธอก็ไม่ต้องเรียนสิ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  อย่าลืมนะ ว่า การศึกษาสร้างคน จากคนที่หาค่าไม่ได้ กลายเป็นคนที่มีค่า อันอำนาจใดใดในโลกนี้ ก็ไม่มีเท่ากับการศึกษาหรอกนะ&nbsp &nbsp  แต่บางคนเช่นความคิดเห็นที่ 2 การศึกษาคงจะไม่ได้สร้างคนแบบเธออะนะ คนที่สอบบราชภัฎไม่ติดก็มีเยอะแยะ นะ&nbsp &nbsp  พี่ว่า น้องจะเข้า ก็เข้าไปเหอะ เพราะว่าปริญญาทุกใบ มีศักดิ์และศรีเท่ากัน ใช้เรียนต่อ ป โทได้เหมือนกันนน&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp เราไม่เห็นด้วยกับความเห็นที่ 4 นะ เราว่าบางหลักสูตรของเค้าก็ดีนะ พวกธุรกิจการบิน ครู ไรแบบนี้ เรียนเป็นอินเตอร์เหมือนกัน ส่วนครูก็ดีนะ เพราะอย่าลืมสิ สมัยก่อน ครูในเมืองไทย จบราชภัฎทั้งนั้นแหละ รากฐานของ นักเรียน ก็มาจากความรู้ที่ได้รับจากครูราชภัฎนะ เพราะฉะนั้น&nbsp &nbsp  ราชภัฎเดี๋ยวนี้ก็เป็นมหาวิทยาลัยแล้ว&nbsp &nbsp ดีเหมือนกันหมดจ๊ะ จรบ

0
ความิคดเห็นข้างบน 16 พ.ย. 51 เวลา 20:27 น. 7

ข้างบ้านเรา ที่สุราษ เค้าเอนท์ติดบัญชี เกษตร แต่เพราะเค้าไม่มีเงิน ทำให้เค้าต้องไปเรียนบัญชี ที่ราชภัฎสุราษ แบบนี้เค้าโง่ไหม

0
เด็กอักษร 16 พ.ย. 51 เวลา 20:29 น. 8

ความคิดเห็นที่ 7&nbsp เป็นความคิดเห็นของเรา ความคิดเห็นที่ 5 นะ ไม่ใช่ ค 6 ดัดดานจริง ๆ โง่เง่าเต่าตุ่น

0
คิดนิดนึง 16 พ.ย. 51 เวลา 20:41 น. 9

เราไม่ได้เข้าข้างคัยอ่ะนะ แต่อยากให้ยอมรับความจิงกัน

คห 8 อ่ะคับถ้าคุนคิดว่ามันดีจิงๆ คุนจะมานั่งเรียนม.ศิลปากรทำไมคับ?

เรียนราชภัฏกับคนข้างบ้านสิ ไม่ต้องลำบากมากรุงเทพด้วย? จิงมั้ย

ถามต่อ คุนว่าพ่อแม่คุนอยากให้คุนเรียนทิไหน?

แล้วถ้าคุนเปนนายจ้างต้องการงานคุณภาพจะจ้างเด็กราชภัฏหรือมหาลัย

ก้ออยากให้ลองคิดดุ แต่ คห 2 ก้อแรงไปจิงๆน่ะ

0
เด็กอักษร 16 พ.ย. 51 เวลา 21:13 น. 10

ก็จริงอยู่นะ&nbsp แต่ฉั้นไม่อยากให้มานั่งดูถูก นศ กันเองนะ เพราะถ้าหากดูถูกกันแบบนี้นะ งั้นก็ต้องดูถูกเป็นลำดับขั้นเลยสิ มหาลัยรัฐก็ต้องมานั่งด่ากันเอง&nbsp  ฉั้นเลือกเรียนศิลปากร เพราะฉั้นอยากเข้าอักษร มีแค่สองที่คือจุฬากับศิลปากร&nbsp แต่ถ้ามีอักษรศาสตร์ ราชภัฎ ก็ไม่แน่นะ&nbsp  ส่วน ถ้าพ่อแม่ฉั้นอยากให้เรียนที่ไหนเหรอ ฉั้นจะบอกให้ว่า ที่บ้านฉั้นนะ แม่ฉั้นบอกว่าเรียนราชภัฎก็ได้ลูก แม่ฉั้นก็จบราชภัฎ เป็นครูอยู่ เก่งด้วย&nbsp แต่เพราะสมัยก่อน ปัญหาด้านระยะทาง ก็นะ อืม ๆ แต่สมัยก่อนราชภัฎก็ดังนะ เพราะว่า มหาลัยมีไม่เยอะขนาดนี้&nbsp ส่วนพ่อฉั้นก็บอกว่า เรียนที่ไหนก็ได้ ขอให้ขยันแล้วตั้งใจ ไม่ว่าเรียนที่ไหน ๆ ก็เหมือนกันแหละ&nbsp &nbsp พ่อฉั้นเป็นนักเรียนทุน ม สงขลา ในสมัยก่อน&nbsp เพราะสมัยก่อน มีมหาลัยไม่กี่มหาวิทยาลัย มีแค่ราชภัฎ จุฬา ธรรมศาสตร์ เกษตร ศิลปากร มศว ราม มช มข มสงขลา แค่นี้แหละ&nbsp  ฉั้นว่า ถ้าจะดูให้ดูเป็นรายบุคคลดีกว่าไหมหละ&nbsp  บางคนเค้าก็มีปัญหาติดขัดเรื่องเงิน เรื่องระยะทางอะไรแบบนี้จริง ๆ นะ ไม่สงสารเค้าบางเหรอ&nbsp ส่วนถ้าถามว่า พวกบริษัทจะเลือกที่ไหน อันนี้ฉั้นไม่รู้ เพราะฉั้นไม่ได้อยากทำงานเป็นลูกจ้าง ฉั้นอยากเป็นข้าราชการ ก็คือสอบเข้า&nbsp  พี่ที่เค้าเอนท์ติดบัญชี ม เกษตร แถวบ้าน เค้าก็สอบราชการได้นะ ซึ่งฉั้นว่าเค้าเก่งกว่า ม รัฐบาล หลายคนเลยหละ ถ้าราชการ ฉั้นว่า เท่าเทียมกันทุกมหาลัยนะ เพราะต้องวัดกันที่การสอบหนะ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp แต่ก็ยอมรับนะ ว่าสมัยนี้ราชภัฎไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากอะไรฉั้นไม่ทราบแน่ชัด&nbsp แต่สำหรับฉั้นทุกมหาลัย ดีเท่ากันหมด เพราะฉั้นว่า มีการศึกษา ยังดีกว่าไม่มี หนะ&nbsp &nbsp &nbsp  แล้วควรจะเคารพทุกสถาบัน เพราะว่าทุกสถาบันดีเหมือนกันหมด ก็คือผลิตบัณฑิต ที่มีคุณภาพหมด&nbsp การศึกษาช่วยคนได้จริง ๆ นะ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  แล้วถ้าราชภัฎเปิดแพทย์หละ เธอคิดว่า จะมีคนอยากเรียนไหม ถามกลับบ้าง

0
หินอัคนี 17 พ.ย. 51 เวลา 23:01 น. 12

พี่สาวเราก็จบราชภัฏ ทำงานหาเงินพอเลี้ยงชีพ พ่อ แม่ น้องสาว น้องชาย ลูก2 สามี1 ได้อย่างไม่ขัดสน

เราว่าจบไรมาก็เหมือนกันหมด อยู่ที่จบมาแล้วจะทำอะไรมากกว่า

มันอยู่ที่ลู่ทางและโอกาสของชีวิต

สส. สว. จบราชภัฏก็เยอะแยะถมเถ

ฉลาดหรือโง่นั้นไม่ได้อยู่ที่ใบปริญญา แต่อยู่ที่ การกระทำของตัวเองมากกว่า

จบหมอมายังฆ่าภรรยาตัวเองได้ คิดดูให้ดีๆค่ะ

0
ตุ๊ย 10 เม.ย. 52 เวลา 16:46 น. 13

พวกที่ดูถูกคนอื่น เป็นเพราะตัวเองไม่มีอะไรดี ก็เลยทำตัวเองให้ดูดี สุดท้ายแล้ว การกระทำและคำพูดของตัวเองคือคำตอบสุดท้าย ฉะนั้นเกิดเป็นคน รู้จักตอบแทนบุณคุณพ่อแม่ และแผ่นดินถือว่าไม่เสียชาติเกิดนะ

0
วุฒิชัย 28 ส.ค. 52 เวลา 23:56 น. 14

คนที่ชอบว่าคนอิ่น ว่าเรียน ราชภัฎไม่ดี ที่จริงคนคนนั้นคงไม่ได้รับการศึกษาน่ะสิ ถึงคิดได้แค่นี้ รุไหมราชภัฎหมายถึงอะไร ราชภัฎคือคนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน บุคคลที่ตั้งชื่อราชภัฎ....คงรู้ดีน่ะว่าเป็นใคร อย่าลบลู่สถาบัน104

0
kate 3 เม.ย. 53 เวลา 00:34 น. 15

ทุกสถาบันก็สอนเราให้มีความรู้ อย่าแบ่งชั้นว่าจบมาจากที่ไหน
ตอนเรียนเป็นคน แต่จบออกมาแล้ว จะนำวิชา ความรู้ ทำให้คนเป็นมนุษย์ได้รึเปล่า นั่นก็อีกเรื่องนึง

0
ยนต์ 11 ก.ค. 53 เวลา 15:52 น. 16

หลายๆ ราชภัฎไม่ต้องสอบแอดมิชชัน (แม้แต่บ้านสมเด็จก็ไม่ต้องสอบ) ยื่นใบสมัครได้เลยครับ ไม่ต้องเสียเงินสอบแอดมิชชั่น ลองโทรศํพท์ไปถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้

0
ไม่บอก 30 ม.ค. 54 เวลา 12:59 น. 17

เหนด้วยกับ คห12 ลงมาอ่ะ คนเราจะเรียนที่ไหนก้อได้มันไม่ได้อยู่ที่มหาลัยที่เราเรียน
แต่มันอยู่ที่ตัวคนต่างหาก ว่าเรียนไปแล้วมีความคิดบวกบ้างไหม จบมาแล้วคุนจะสามารถ
นำความรู้ที่เรียนมาใช้ได้มากน้อยแค่ไหน ปริญญาทุกใบก้อมีค่าเหมือนกันหมด แต่มันอยู่ที่เราจะใช้ในทางที่ถูกรึป่าว แค่นั้นเอง

0
mickey 30 ม.ค. 54 เวลา 17:20 น. 18

ข้อสอบเข้าราชภัฏยากป่าวอ่ะ&nbsp อยากเรียนการตลาดที่จันเกษม แต่กลัวสอบไม่ติดอ่ะ เค้าสอบวิชาไรกันบ้างค่ะ&nbsp แนะนำหน่อยนค่ะไม่รู้ว่าจะเริ่มอ่านหนังสือจากตรงไหนก่อนดีอ่ะ

0
toyo 14 มี.ค. 54 เวลา 09:56 น. 19

สำหรับ คห ที่ 9&nbsp  สมัยนี้นายจ้างเขารับเด็กราชภัฏ ทำงานกันที่มากแล้ว เด็กราชภัฏทำงานมีคุณภาพกว่า เด็กม.รัฐบาลดังๆ บางคนอีก&nbsp  นิสัยดี ว่านอนสอนง่าย อดทน&nbsp  ถ้าเอาด้านคุณภาพแล้ว&nbsp เด็ก ม.รัฐบาลดังๆ&nbsp บางคนหรือหลายคนแต่ไม่ทั้งหมดยังสู้ไม่ได้ (เพราะมัวแต่อีโก้สูง)&nbsp 
คหที่ 9ถ้าคิดว่าตัวเองเจ๋งจนคิดว่าทุกอย่างเป็นอย่างที่ตนคิดล่ะก็&nbsp  ขอให้คุณฉลาดตามที่ควรจะเป็นเร็วๆ หน่อยเถอะ&nbsp &nbsp นี่ถ้าคุณเรียนที่ม.รัฐบาลดังๆ&nbsp แล้วจบไปเป็นเจ้าคนนายคน แถมยังมีความคิดแบบเดิมๆ อยู่ หน่วยงานคุณแย่แน่&nbsp จะไม่มีทางได้คนที่มีคุณภาพและนิสัยดีในคนเดียวกันอย่างแน่นอน

0
เด็กราชฯ 15 มี.ค. 54 เวลา 11:37 น. 20

ค่าขอคนอยู่ไม่ได้อยู่ที่สถาบันการศึกษาแต่อยู่ที่นิสัย และสันดานคนนะ
เพราะการศึกษาก็ไม่ได้ทำให้จิตใจคนดีขึ้นตามการศึกษานะ(บางคนนะ)

0