Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มุกดาหาร ” เมืองคนกินเนื้อหมา ( สุนัข )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


  ย่างเข้าเหมันต์ ฤดูอากาศเริ่มเย็นลง ด้วยความหนาวเหน็บ มีอาชีพใหม่เกิดขึ้น ในยุคน้ำมันแพงจนสูงลิ่วจนเศรษฐกิจออนไหว กลายเป็นทางออกให้เกิด
อาชีพใหม่ ๆ
“ลักหมา(สุนัข)ชำแหละขาย “ จนเดือนร้อนจากปากซอยไปจนถึงท้ายซอย
           เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2548 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในพื้นที่ อำเภอเมืองมุกดาหาร ว่า สุนัขที่เลี้ยงภายในบ้าน อย่างทนุถนอม มานาน
หลายปี เกิดหาย ในวันเดียว ตั้งแต่ ปากซอยถึงท้ายซอย นับหลายตัว โดยเฉพาะสุนัขดำ และสุนัขพันธุ์ฝรั่ง ซึ่งเชื่องจนทำให้จับได้ง่าย ถ้าสุนัขตัวไหนจับยากก็จะโดน
วางยาเบื่อ (ยาแลนเนท) ไม่นั้นก็ใช้เชือกทำเป็นบวงคล้องคอเพื่อจับไปชำแหละขาย
             ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหมู่บ้านด่านคำ ในเขต อำเภอเมืองมุกดาหาร มีการขาย เนื้อสุนัข กันอย่างเปิดเผย โดยนำสุนัขชำแหละมาประกอบเป็นอาหาร 
จำนวน 5 แห่ง  ขึ้นชื่อป้ายอย่างสวยหรู ”เนื้อสวรรค์” เปิดขายให้นักศึกษาในราคาถูก – ย่างน้ำตก -ซกเล็ก -เนื้อหมาต้มสมุนไพรใส่ยาจีน  เพียงจานละ 30 บาท  
ขายดิบขายดีจนเกิดเป็นอาชีพใหม่ อย่างเปิดเผย โดยไม่ต้องขอ อาชาญาบัตร เพื่อชำแหละแต่อย่างใด จนทำให้สุนัขของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้หายเป็นจำนวนมากในขณะนี้



 	นาย เกตุ จำปาทอง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 129 บ้านด่านคำ อำเภอเมืองจังมุกดาหาร ผู้เปิดขายเนื้อสุนัข “เนื้อสวรรค์” กล่าวว่า ในพื้นที่เปิดขายกันหลายร้าน 
แล้วแต่สูตรเด็ดๆ ผสมยาจีน เพราะมีคนเชื่อกินเนื้อสุนัข ป้องกันการที่อากาศหนาวเหน็บได้ชงัดนัก อีกทั้งราคาถูก เพราะในช่วงนี้ อากาศหนาว ผู้มาส่งประจำจากจังหวัด
สกลนคร ไม่ได้มาส่งเพราะทางการเขาห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ ลูกค้าต่างเรียกร้อง จึงต้องหาวิทีแก้ไขไปก่อน ซึ่งเมื่อก่อนรับมาจากพ่อค้าสกลนคร ตัวลพ 300.-บาท มาตอนนี้
 ต้องซื้อตัวละ 500.-บาท โดยเฉพาะหมาดำ หมาพันธุ์ต่างประเทศราคาสูงขึ้นอีก อย่างสุนัข 2 ตัว ซื้อมาในราคารวมเครื่องเทศที่นำมาปรุงเป็นอาหาร จะตก เป็น 1,000.- บาท 
มาชำแหละสุนัขขายขายจะได้ในราคาถึง 2,500.-าท จากที่ลงทุนไป 1,000.-บาท ก็ถือว่าได้กำไรงามดีกับการประกอบอาชีพขายเนื้อ สวรรณ (สุนัข)





 นาย ศักดา แสนวิเศษ กกต.เลือกตั้งจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า ทราบข่าวจากชาวบ้าน ในซอยพัฒนาในเขตเทศบาลว่า มีสุนัขชาวบ้านหาย ไปหลายตัว ตั้งแต่หัวซอย
ไปจนถึงท้ายซอย ตนรู้สึกเห็นใจที่สุนัขเขาเลี้ยงแบบทะนุถนอม
ฉีดวัคซีน ดูแลมาด้วยความรัก ผูกพันธ์เสมือนลูก เมื่อมีมือดีมาเอาไปแค่ข้ามคืน จึงเสียดาย ช่วยฝาก
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพอจะสืบได้ว่าที่สุนัขหายไปตั้งแต่ปากซอยจนถึงท้านซอยนั้น มันมาจากสาเหตุอะไร
เพราะชาวบ้านเขาเดือดร้อนจริง ๆ 
            นายสุโหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เตือนประชาชนบางกลุ่มที่นิยมบริโภคเนื้อสุนัขว่า  เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาวผู้บริโภค
มีความเชื่อว่าเนื้อสุนัขเป็นยาชูกำลัง และทำให้ร่างกายอบอุ่น อยากทำความเข้าใจเรื่องการบริโภคเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเพราะทำหน้าที่
สึกหรอของร่างกาย แต่ควรเป็นเนื้อสัตว์ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพปลอดภัย แต่ที่ผ่านมาการ
ชำแหละเนื้อสุนัข จะไม่ผ่านกระบวนการของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และสาธารณสุข จึงอยากฝากย้ำให้ผู้บริโภคมีการตรวจสอบเนื้อสัตว์ก่อนที่จะนำไปบริโภค และไม่ควรมีความเชื่อ
ผิด ๆ ในเรื่องการรับประทานเนื้อสุนัขว่าเป็นยาชูกำลังทำให้ร่างกายอบอุ่น.




สงสารหมามากๆๆ  เนื้อมีเยอะแยะไม่กิน  เวงกรรม

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

CaramelSweet 11 ก.พ. 52 เวลา 00:19 น. 3

น่าสงสารน้องหมา   แต่ก็เป็นแบบนั้นแหละแทบๆนั้น  เนื้อสุนัขแพงกว่าสุกรอีกค่ะ

0
babyboon 11 ก.พ. 52 เวลา 10:42 น. 5

น่าสงสารน้องหมาจัง

น้องหมาไปทำอะไรให้คุณ

คุณถึงได้ไปทำแบบนั้นกะเขา

น้องหมาอุตสาห์เฝ้าบ้านให้

คุณก็ยังทำกับเขาได้เนาะ

"ทามมายถืงทามกาบฉานด้าย"

0
bew-chan 11 ก.พ. 52 เวลา 18:37 น. 6

พวกปัญญาอ่อน กินหมาไปให้มันได้อะไรมิทราบวะ!!! (แค้นแทนน้องหมา)

หมาที่เลี้ยงคนเขารักเขาดูแลมานมนานขนาดไหนไม่เคยรับรู้บ้างเลยสินะ

ถึงได้เที่ยวไปขโมยของชาวบ้านเขาเนี่ย??? ไม่อยากจะเซดว่ามันทุเรศมากๆ

ยิ่งหมาฝรั่งยิ่งแล้วกันใหญ่ ซื้อมาเชือดตัวละพัน!! ก็อด...ตอนซื้อมามันก็ปาเข้าไปกี่พันเเล้ว

แล้วยังค่าดูแลเลี้ยงดูต่างๆ นานาอีกอ่ะ

เห็นเด็กในรูปแล้วไม่รู้จะพูดว่ายังไงดีอ่ะ เด็กๆ มักจะชอบเล่นกับหมาไม่ใช่เหรอ

แล้วทำไมถึงนั่งดูคนเชือดเจ้าตัวน่ารักๆ แบบนั้นได้หน้าตาเฉย

ก็เข้าใจว่ายังเด็กอ่ะนะ แต่ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยเหรอ รึว่ามันชาชินไปซะแล้ว

0
นานากิ 25 ก.ย. 52 เวลา 13:52 น. 8

ไม่สงสารแน่หมาบ่&nbsp หมามันก็มีหัวใจเหมือนกัน&nbsp ถ้าหมาที่ตัวเองรักถูกฆ่าบ้างจะคิดยังไง

0
ต้อม 15 ธ.ค. 52 เวลา 15:07 น. 9

เวรกรรมไม่ได้อยู่ที่กินหมูหรือหมาหรอกนะสัตว์ทุกอย่างก้อบาปเท่ากันทั้งนั้นนะ109

0
หมา 17 ธ.ค. 52 เวลา 17:11 น. 10

ความคิดเห็นที่ 4 บ้านหรอนนั้นแหระกิน...............................สกลมะเคยกิน มีแต่ส่งไปให้แถวบ้านพวกหรอนนั้นแหระกิน

0
คนรักหมา 21 ม.ค. 53 เวลา 17:30 น. 11

ขอโทดนะ&nbsp แต่ขอด่าด้วยคำหยาบคายหน่อยเหอะ ทนไม่ไหวแล้วกับพวกชั่วๆ&nbsp ทั้งหลาย ยาวเลยนะ

เริ่มเลยละกัน~~~

พวกเมิงอ่ะ&nbsp ไม่มีอารัยจากแดกกันแล้วหรอ&nbsp ถึงหันมาแดกเนื้อหมาเนี่ย&nbsp เนื้อหมู&nbsp เนื้อวัว ที่มีอยู่ทุกวันนี้&nbsp เมิงยังแดกกันไม่พออีกหรอ

พวก&nbsp เมิงทำกับหมาได้ไง&nbsp หมามันก็มีหัวใจนะโว้ย&nbsp  อีกหน่อยไม่หันมาแดกเนื้อคนกันเองเลยหรอ&nbsp อี&nbsp  แค่แดกเนื้อหมู

เนื้อวัวเนี่ย&nbsp แม่งก็บาปพออยู่แล้ว&nbsp ยังมาแดกเนื้อหมา&nbsp เมิงรุมั้ยว่าหมาอ่ะ&nbsp มันซื่อสัตย์&nbsp มันน่ารักขนาดไหน&nbsp หมามันไปนั่งบน

หัวพ่อเมิงรึไง&nbsp มานทามอารัยหั้ยพวกเมิง&nbsp  พวกเมิงถึงได้แดกมันอยู่ได้&nbsp  ถ้าเมิงแดกหมานะ&nbsp ก็เท่ากับว่าจิตใจเมิงอ่ะ

โคตรเรย&nbsp  นี่ๆ&nbsp ถ้าแดกหมาแล้วทามให้หายหนาวอ่ะ&nbsp เมิงไปซื้อเสื้อกันหนาวมาใส่&nbsp ไม่ง่ายกว่าหรอวะ&nbsp เมิงใช้อารัยคิด

งั่งเอ๊ย!!&nbsp 

แล้วที่กรุรับมั่ยดั้ยที่สุดก๊คือ&nbsp เมิงรุมั้ยว่าสันดานเมิงอ่ะ&nbsp โคตรต่ำเลย&nbsp แดกเนื้อหมามานก้อบาปพออยุแล้ว&nbsp เมิงยังเที่ยวไปขโมย

หมาชาวบ้านเค้ามาแดกอีกหรอ&nbsp ชาวบ้านเค้าอุตส่าห์เลี้ยงมาด้วยความรักตั้งหลายปี&nbsp อี ถ้ากรุปัยขโมยลูกเมิงมาแดกบ้างล่ะ

เมิงจารุสึกยังงัย?&nbsp อีฟาย&nbsp ที้เนี่ยเมิงเขาจัยรึยังล่ะ

สุดท้ายกรุก้อขอด่าเมิงหน่อยนะ&nbsp &nbsp อี&nbsp อี&nbsp เอ๊ย สันดานต่ำ&nbsp จิตวิปริต

ขอโทดนะคะ&nbsp ที่ต้องด่ารุนแรงแบบนี้&nbsp แต่เราทนไม่ไหวแล้วจิงๆ&nbsp กับการกระทำแบบนี้

ขอบคุนค่ะ

0
คนรักสัตว์ 30 มิ.ย. 53 เวลา 18:35 น. 13

แค่กินหมูกินไก่ก็บาปแล้ว แต่ก็ต้องเข้าใจอ่ะนะว่าสิ่งมีวิตอย่างเราๆ ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอดถึงแม้ต้องฆ่าสิ่งมีชีวิตด้วยกันเองก็เถอะ แต่สำหรับสุนัขเนี่ย มันเกินไปหรือเปล่า ตัวเ้-ยที่ไหนบอกฮะว่ากินหมาแล้วจะหายหนาว รู้ว่าเป็นความเชื่อ แต่ความเชื่อแบบผิดๆ มันก็ไม่ดีซะหน่อย เอาเวลาที่ฆ่าสุนัขเนี่ยไปทำบุญทำทานดีกว่ามั้ย ชีวิตจะได้มีอะไรดีขึ้นกว่านี้
แล้วอีกอย่างหนึ่ง มนุษย์อย่างเราๆ น่ะ มันมีใจโหดเ้ยม ขนาดมนุษย์ด้วยกันเองยังฆ่าชิงทรัพย์กันเลย แล้วสัตว์ตาดำๆ อย่างหมาแมวมันจะไปเหลืออะร้าย...จริงมะ?

0
ฺำิBezzy 13 พ.ค. 54 เวลา 12:54 น. 20

เอาจริงๆไหมที่ว่า สกลกินเนื้อหมาอะ สวนใหญ่ไม่ใช่หรอก เป็นพวกคนญวน เวียตนามอะ ข้ามมาฝั่งไทย เเล้วเขาจะขับรถมาถามซื้อหมา ขโมยบ้าง เข้าใจอะไรบ้างเซ่ๆๆๆๆ โมโห เว้ยยยยยยยยยยยย

0