Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามคนที่เรียนปัญญาพิวัฒ หน่อยครับ -*-(เขียนถูกหรือ ชื่อผิด ก้อขอโทดใน ณ.ที่นี้ด้วย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะถามหน่อยครับ ว่าๆ เออ

1. การเรียนเป็นยังไงๆ สอนแล้วรู้ เรื่อง มั้ยครับ
2. เดินทางสะดวกไหมๆ ผม อยู่แถวๆ ติวานนท์ๆ
3. ฝึกงานที่ทาม 7-11 นี้ มี เข้า กะ ดึก ปะครับ
4. ข้อนี้ อยากจะถาม บุคคล ที่เรียนนะครับว่าๆ  จบออกมาแล้ว จะต่อ ป.ตรี ไหมครับ

ขอขอบคุณ ที่ ช่วยมาตอบ นะครับๆ พอดี ตอนนี้ผม อยู่ม.3ๆ ก้อ ยัง ไม่รู้จะ ไปต่อที่ไหนดีๆ

ก้อ ที่เล๊งๆ ๆ ก้อมีที่นี้อะครับๆ

ช่วย ตอบหน่อยนะครับๆ

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

ผ่านๆ 24 มี.ค. 52 เวลา 04:53 น. 1

คือเราก้อม่ายรุไรมากนะ

เรายุแถวหนองแขมอ่าจ้า

แต่ว่า เคยไปสมัครยุนะ

คือมีคนเข้าปัยเรียนแล้ว

บอกว่าข้อผูกมัดมันเยอะอ่าจ๊ะ

เรียน3เดือนทำงาน3เดือน อ่า คือเราต้องเลือกเองว่า

จาเรียนก่อน3เดือนหรือจาทามงานก่อน3เดือน

แต่ถ้าเทอจาปายต่อมหาลัย เค้าก้อให้ปัยเรียนได้เพราะเค้ามีเครือมหาลัยของเค้ายุแล้วอ่ะ

เราคงให้ ข้อมูลได้เท่านี้อ่าจ้า

1
น.ส.จันทร์ธิมา 15 ก.พ. 60 เวลา 12:12 น. 1-1

การสมัครเรียนต้องกำหนดอายุด้วยไหมเพราะดิฉันอายุจะ21แล้วเดือน.พ.ค.นี้ก้คบแต่ว่าอยากเรียนมากเลยมีก้แค่วุฒ.ม.3

0
ทำมา 5 ปีแล้ว 24 มี.ค. 52 เวลา 09:53 น. 3

..ก้อดีนะค่ะ เราอย่าไปคิดว่า ที่เขาส่งเราไปฝึกงานที่ร้านเป็นการทรมานเรา มันเป็นการสอนประสบการณ์จาก การทำงานจริงๆ ลูกค้าจริงแล้วก้อด่าเราจริง เพื่อนร่วมงานจริง แก่งแย่งแข่งขันกัน(มหายถึงการทำงานนะค่ะ) ข้อดีที่ได้นอกจากในห้องเรียน เราแค่มองโลกในแง่ดี แปปเดียวค่ะ เด่วก้อจบ&nbsp เรียนฟรีด้วย แต่ว่าถ้าเราเรียนจบแล้ว เราต้องทำงานอยู่ในเครือ ของ 7-11 งานมั่นคงดี องกรณ์&nbsp มั่นคง ไม่งั้นเขาคงไม่มีสาขา ถึง 4000 สาขาหรอก ถ้า เขาไม่มีประสิทธิภาพ ถูกป่ะ8

0
ปลากัดหัววุ้น 24 มี.ค. 52 เวลา 11:58 น. 4

ถ้า คุณ จบ ตรง นี้ มา นะ ครับ

คุณ ก้อ จะ ไป สมัค งาน อย่าง อื่น นอกจาก 7-11 เขา จะ รับ ยาก

ถ้า คุณ เลือก ที จะ ต่อ ตรง นี้ คุณ ก้อ ต้อง ทำ งาน 7-11 ไป ตลอด

คือ ประมาณ ว่า จบ มา แล้ว สัง คม การ ทำ งาน มัน แคบ ยัง ไง ไม่ รู้ อ่ะ (ในความรู้สึกของผมนะ)

0
แนะนำ 26 มี.ค. 52 เวลา 17:57 น. 5

เข้าไปดูในเว็บไซต์ของโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนธุรกิจ ดีที่สุด ข้อมูลชัดเจน ถ้าไม่เข้าใจก็โทรไปถามอาจารย์ที่โรงเรียน เห็นว่ามีให้ทุนเรียนฟรีด้วย เศรษฐกิจแบบดี โรงเรียนนี้ น่าสนใจไม่น้อย http://www.panyapiwat.ac.th/&nbsp  โทร.02-952-5625&nbsp Call Center 02-711-7878

0
วัชระ 27 มี.ค. 52 เวลา 17:09 น. 6

เรียนคุณ oOriginalo
ขอขอบคุณที่ให้ความสนใจโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนธุรกิจครับ&nbsp ขออนุญาตให้ข้อมูลแก่คุณ Original&nbsp และทุกท่านที่สนใจดังนี้ครับ
1 การเรียนเป็นยังไง&nbsp สอนแล้วรู้เรื่องมั๊ย
โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ฯ เปิดสอนในระดับ ปวช&nbsp หลักสูตรทวิภาคีธุรกิจค้าปลีก&nbsp และไฟฟ้ากำลัง&nbsp ส่วนในระดับ ปวส เรามีหลักสูตรเมคคาทรอนิกส์ ครับ&nbsp คาดว่าที่สงสัยน่าจะเป็นหลักสูตร ปวช ธุรกิจค้าปลีก&nbsp การเรียนที่นี่ไม่ยากครับ&nbsp เรียนที่นี่เป็นการเรียนระบบทวิภาคี&nbsp คือง่ายๆ ว่าเรียนไปด้วย&nbsp ทำงานไปด้วย&nbsp การทำงานนั้นอยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอนครับ&nbsp มีคะแนนครับ&nbsp หลักสูตรที่ใช้ เป็นของกระทรวงศึกษาธิการ&nbsp และโรงเรียนก็ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการครับ&nbsp เป็นโรงเรียนของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)&nbsp ผู้บริหารร้านค้าปลีกสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นนั่นเองครับ&nbsp เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงได้ไปปฏิบัติงานในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นไงครับ&nbsp เห็นว่ามีการทำงานไปด้วยแบบนี้แล้วคิดว่าวิชาการด้านทฤษฎีจะด้อยหรือไม่&nbsp ขอบอกว่าก็ไม่น่าด้อยกว่าใครนะครับ&nbsp เพราะภาคทฤษฎีก็เรียนเหมือนกับโรงเรียนอื่น&nbsp เช่นมีวิชาสังคม&nbsp ภาษาไทย&nbsp อังกฤษ&nbsp คณิตศาสตร์&nbsp วิทยาศาสตร์ ฯลฯ&nbsp เพียงแต่ว่าในรายวิชาที่เป็นเรื่องของค้าปลีก&nbsp เราก็ไปเรียนของจริงกันที่ร้านไงครับ&nbsp ไปสอบกันที่ร้าน&nbsp เรียนไม่ยากครับ&nbsp สนุก&nbsp แต่ว่าต้องบอกตามตรงว่า&nbsp "เหนื่อย"&nbsp เพราะเรียนในโรงเรียน 3 เดือนจันทร์ถึงศุกร์&nbsp สลับกับไปเรียนของจริงที่ร้านอีก 3 เดือน&nbsp สลับกันแบบนี้ไปจนครบหลักสูตร 3 ปีครับ&nbsp จบได้วุฒิ ปวช เวลาที่จะไปเที่ยวเล่นสนุกเตร็ดเตร่&nbsp อาจไม่ค่อยมีครับ&nbsp แต่เพื่ออนาคตที่จะทำให้เราได้มีประสบการณ์ในการทำงานควบคู่ไปกับเรียนทฤษฎี&nbsp ในหลายประเทศแถบยุโรปก็ใช้ระบบนี้กันทั้งนั้นครับ&nbsp ตั้งแต่ต้นแบบที่เยอรมัน&nbsp ไล่ไปอังกฤษ&nbsp ไอร์แลนด์&nbsp มาถึงใกล้ๆ บ้านเราเช่น ญี่ปุ่น&nbsp นิวซีแลนด์&nbsp ออสเตรเลีย เป็นต้นครับ

0
วัชระ 27 มี.ค. 52 เวลา 17:10 น. 7

2 การเดินทางสะดวกมั๊ย&nbsp อยู่แถวติวานนท์
โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ฯ&nbsp อยู่บนถนนงามวงศ์วานครับ&nbsp อยู่ในซอยที่ส่วนใหญ่รู้จักกันดีคือซอยวัดบัวขวัญ&nbsp หรือซอยงามวงศ์วาน 23 ซอยนี้อยู่ติดๆ กับห้างสรรพสินค้าพันทิพย์งามวงศ์วานเลยครับ&nbsp มาง่ายครับ&nbsp รถเมล์ก็ผ่านหลายสาย&nbsp รถตู้ก็เยอะครับ&nbsp เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตรก็ถึงแล้วครับอยู่ด้านขวามือ

3 ฝึกงานที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มีเข้ากะดึกหรือไม่
การฝึกปฏิบัติงานหรือการเรียนภาคปฏิบัติที่ร้าน&nbsp ทางฝ่ายบุคคลของเซเว่นจะพยายามจัดให้ลงร้านที่ใกล้ที่พักครับ&nbsp อาจจะไม่ใกล้ขนาดอยู่หน้าปากซอยบ้าน&nbsp แต่ก็จะไม่จัดให้ต้องต่อรถเมล์ 3 ต่อเป็นแน่ครับ&nbsp ในช่วงปี 1 ปี2 ของการเรียน&nbsp เราพยายามจะไม่จัดให้ลงปฏิบัติงานผลัดดึกครับ&nbsp แต่ในปีสุดท้ายคือปี 3 อาจมีบ้างครับที่ต้องลงผลัดดึก&nbsp เนื่องจากว่าจะต้องจบออกไปทำงานจริงๆ แล้วจะต้องเรียนรู้การปฏิบัติงานของร้านให้ครบทุกผลัด&nbsp เตรียมพร้อมกับการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านของเซเว่นอีเลฟเว่น&nbsp เพราะเมื่อเรียนจบออกมาแล้ว&nbsp ทางเราพร้อมที่จะแต่งตั้งให้น้องเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านล่ะครับ&nbsp และถ้าน้องยังรักเซเว่นอีเลฟเว่น (ซึ่งเราหวังว่าคงจะเป็นงั้นนะครับ)&nbsp ก็สามารถเติบโตในการงาน&nbsp ขณะนี้นักเรียนทวิภาคีของเราหลายคน (แม้จะได้สำเร็จจากปัญญาภิวัฒน์)&nbsp เป็นใหญ่เป็นโตกัน&nbsp บางคนเป็นถึงเจ้าของร้านเซเว่นไปแล้วก็มีครับ

4 จบแล้วเรียนต่อ ป.ตรีได้มั๊ย
ได้ครับ&nbsp เพราะหลักสูตรที่เรียนจบคือหลักสูตรธุรกิจค้าปลีกของกระทรวงศึกษาธิการนะครับ&nbsp เพียงแต่เราได้ประสบการณ์จริงในการเรียนภาคปฏิบัติเพิ่มเข้าไปอย่างเต็มที่จริงจัง&nbsp จบแล้วจะนำวุฒินี้ไปเรียนต่อที่ใดก็ได้ครับ&nbsp เพราะเป็นวุฒิ ปวช&nbsp ที่กระทรวงฯรับรองครับ&nbsp แต่ถ้าไม่อยากลำบากหาที่เรียนอีก&nbsp ก็แนะนำว่าสามารถเรียนต่อกับที่&nbsp สถาบันเทคโนโลยี ปัญญาภิวัฒน์ ของเราต่อได้ครับ&nbsp ในระดับ ปริญญาตรี&nbsp  (เรียนฟรีครับ 4 ปี)&nbsp หรือถ้ายังต้องการเรียนต่อให้ถึง ปริญญาโท&nbsp เราก็มีครับ (แต่อันนี้ไม่ฟรีครับ...)

ต่ออีกนิดนะครับ&nbsp ที่โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์&nbsp เราให้เรียนฟรีครับ&nbsp ไม่เสียค่าเทอม&nbsp เรารับประกันการทำงาน 100% หลังจากเรียนจบ&nbsp และมีรายได้ระหว่างการเรียนภาคปฏิบัติที่ร้านครับ

หากมีคำถามเพิ่มเติมหรือสนใจเพิ่มเติม&nbsp ติดต่อได้ที่ 02-591-9123&nbsp 02-711-7878&nbsp หรือลองอ่านข้อมูลใน www.panyapiwat.ac.th ก็ได้ครับ

วัชระ&nbsp เกษสำลี
ผู้ช่วยผู้จัดการบริหารด้านการตลาด
โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนธุรกิจ
บมจ. ซีพี ออลล์

0
chiap 18 เม.ย. 52 เวลา 03:22 น. 8

ขอเรียนถามเรื่องการสมัครเรียนค่ะ
1.&nbsp โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ยังเปิดรับสมัครอยู่หรือเปล่าค่ะ
2.&nbsp ตอนนี้ยังมีทุนเรียนฟรีอีกไหมค่ะ
3.&nbsp นอกจากทุนเรียนฟรีแล้วต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกหรือไม่ค่ะ

chiap
เด็กสนใจอยากเรียนแต่ไม่มีทุนค่ะ

0
Devil 15 ก.ค. 52 เวลา 17:34 น. 10

เรียน คุณแพน
สมัครที่ไหนก้อได้คับ ตามโรงเรียนหรือ ตามศูนย์การเรียน ก้อได้คับ
ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนคับ ผมจาได้บอกที่สมัครถูก8

0
อ.โอปอ 10 ก.ย. 52 เวลา 15:13 น. 11

สนใจโทรมาสอบถามกันได้ที่โรงเรียนหรือศูนย์การเรียนจ้า อ.และเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมจะให้คำตอบที่ดีๆกว่าคนที่ไม่ทราบเรื่องในองค์กร
การไปสอบถามคนที่ไม่รู้จริงอาจจะทำให้ได้ข้อมูลที่ผิดๆไป....คุณวัชระได้ให้ข้อมูลที่ละเอียดไว้แล้วในความเห็นที่ 6-7 สนใจก็มาสมครนะคะ อ.รอเด็กๆอยู่...เรียนที่ปัญญาภิวัฒน์มีสิ่งดีๆรอเด็กๆทุกคนอยู่จ้าเราให้โอกาสนักเรียนทุกคนเสมอ8

0
รัตนาภรณ์ ร์ 16 ต.ค. 52 เวลา 14:52 น. 12

ยังเปิดรับสมัครอยู่ไหมค่ะ
แล้วโรงเรียนเปิดรับสมัครวันที่เท่าไหร่มั่งค่ะ
หนูจบม.6สามาถรเรียนที่นี้ได้ไหมค่ะ8

0
ปวช.2 9 ม.ค. 53 เวลา 21:13 น. 13

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ศูนย์การเรียน ปวช.ปี2 เรื่องการเรียน ก็โอเคครับ แต่เราต้องตั้งใจเรียนครับ(ถึงบรรยากาศน่าหลับก็เถอะ)วิชาที่เรียน ก็เป็นวิชาทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในธุรกิจ ไม่ได้เรียนมั่วนะครับและก็เป็นการฝึกตัวเองครับในการรู้หน้าที่ของตัวเอง
&nbsp &nbsp  ส่วนตอนทำงานก็ โอเคดีครับ เป็นการฝึกตัวเองให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ได้ประสบการณ์ชีวิต(ถ้าคิดจะเรียนรู้) เพื่อนผมบางคน มาเรียนก็ทำไปงั้น ขายไปวันๆหาตังใช้

&nbsp &nbsp เรื่องประสบการณ์ชีวิตได้เยอะดีครับ ได้เรียนรู้ระบบการขายในร้าน แต่!!! ค่าแรงได้น้อยหน่อย(ปี.1เทอม1 จะได้ชม.ละ21บาท และเทอมต่อๆไปจะได้เพิ่มเทอมละ1บาท พอขึ้นปี2ก็นับค่าแรงต่อจากเทอมของปี1นั่นแหละ) เนื่องจาก เราได้เซ็นสัญญาไว้กับบริษัท ถ้าเราคิดจะออกกลางคันก็ได้ แต่ต้องเสียเงินชดใช้ทุนค่าเรียน เทอมละ 8500 บาท เราจึงออกไม่ได้ง่ายๆ แต่ถ้าเปน Part time(ชม.ละ29บาท ผลัดดึกชมละ 30กว่าบาท)จะออกเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่เสียหายอะไร ค่าแรงจึงเยอะกว่าเด็กในเครือ
&nbsp และตอนทำงาน เวลาพักมีให้1ชม. จำนวนเวลาการทำงาน ปี.1 : 7ชม. ปี.2: 8ชม. ปี3:9ชม.&nbsp แต่ส่วนใหญ่(99%)จะได้ทำงานเกินชม.ที่กำหนดไว้ บางร้านถ้าผู้จัดการให้otเรา เราก็ได้(otที่ได้จะได้ตามค่าชม.ปกติไม่มีการคูณเพิ่มแต่อย่างใด) บางร้านผู้จัดการไม่ให้otก็จะปรับเวลาเราให้เหลือ8ชม.(ถ้าเกิดร้านไหนตัดชม.เรา พอถึงเวลาเลิก เราก้อเลิกปุ๊บเลย ไม่ต้องเกรงใจเพราะเราก็อ้างได้ว่า otก็ไม่ให้ ทำต่อไปเพื่ออะไรกัน)
&nbsp  แล้วตอนไปลงร้านเราไม่สามารถเลือกร้านที่จะลงได้ แต่เขาจะให้เราเขียนเขตที่ใกล้บ้านเราที่สุดตอนมาสมัครเรียนครั้งแรก ถ้าเกิดเราได้อยู่ร้านที่ไม่ค่อยเคร่งระเบียบเท่าไหร่ ผู้จัดการใจดีกันเอง ก็จะสบายใจ สนุกสนาน แหกกฏกันบ้าง ขำๆสนุกๆ แต่ถ้าร้านเคร่ง เราก็จะรุ้สึกเหนื่อยๆ ไม่ค่อยกันเองเท่าไหร่ คือแบบรุ้สึกกดดันว่างั้น
&nbsp  ***อีกอย่างสำคัญมาก*** : เมื่อจบปวช.ปี3แล้ว ถ้าเราคิดจะออกไปเรียนต่อที่อื่นก็ได้ครับ ***แต่ต้องทำงานที่ร้านเซเว่นชดใช้เขาเป็นเวลา1ปี*** ครับ เขาถึงจะออกวุฒิให้กับเรา เรื่องการผ่อนผันมีครับ แต่ต้องโทรไปตกลงเจรจากับฝ่ายบุคคลนะครับ ถ้าเกิดเรียนต่อป.ตรีของเซเว่น ก็ไปใช้หลังจากจบปี.4 ของที่นั่นแล้ว (1ปี)
&nbsp &nbsp จบปวช. ป.ตรี หรือป.โท ของปัญญาภิวัฒน์แล้ว ไปสมัครงานที่ไหนก้ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องทำอยุ่กับ7-11อย่างเดียว เพราะเราได้เรียนเกี่ยวกับการขาย การบริหารมา แถมจบมาจากรร.ในเครือของ CP อีก
Cp เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง แข่งแกร่ง และมั่นคง ฝึกเด็กให้เป็นงานมาแล้ว ใครที่ไหนจะไม่รับละครับ สมมุติมีเด็กพาณิชที่เรียนการขายมาแต่ยังไม่เคยมีประสบการณ์การขายเลย กับ เด็กที่จบมาจากCp มีประสบการณ์ขาย มีความอดทน ผ่านงานมาเป็นปีแล้วเป็นอย่างตำ คุณจะรับคนไหนเข้าทำงานหล่ะครับ หรือพวกคุณคิดว่าไงหล่ะครับ

0
เติ้ล 11 ม.ค. 53 เวลา 15:37 น. 14

ถ้าเรามีทุนของเราไปเรียนได้ไมค่าเทอมเท่าไรเปิดรับ&nbsp  ปวชตั้งเเต่เดือนไหนไครรุ้บอกด้วยยากไปเรียน

0
เจน 1 ก.พ. 53 เวลา 20:02 น. 15

อยากทราบว่ามีเบอร์ติดต่อกับโรงเรียนได้ไหมคะและโรงเรียนมีอยู่จ ไหนบ้างอย่างเช่นที่ระยองอะไรประมาณนี้มีเรียนระดับปวชหรือเปล่าเปิดรับสมัครนักศึกษาปี2553วันไหน

0
พลอย 8 เม.ย. 53 เวลา 10:20 น. 16

ปัญญาภิวัตน์เปิดรับสมัครตั้งแต่วันี้ถึงวันที่ 31 เมษายนนะคะ
พอดีว่าจะไปเรียนเหมือนกัลนะคะ


ขอถาม .ค.ห. ที่13หน่อยนะคะว่าบรรยากาศการเรียนเปนยังไงอะคะ

0
ตอต๋อง 20 เม.ย. 53 เวลา 21:25 น. 17

ดีคับผมเรียนศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์คับแต่เรียนที่หาดใหญ่นะคับ
เรื่องเรียนนะจะหนักช่วงปี1เทอม1อ่าคับที่เหลือก็ง่ายมากๆคับ
เรื่องกดระเบียบที่ศูนย์ผมไม่มีอะรัยมากคับง่ายๆ
แต่ตอบได้ว่าเรียนง่ายกว่าที่อื่นแน่ๆคับ
ไม่เข้าใจอะรัยโทรมาคุยได้นะคับ
0879684452

0
PsychoScholar 25 ส.ค. 54 เวลา 13:41 น. 18

มีใครพอทราบไหมครับ รร รับสมัครช่วงเดือนไหน ถึง เดือนไหน มั่งอะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

0
kai 13 ม.ค. 55 เวลา 11:42 น. 19

อยากทราบเรื่องการชดใช้ทุนในกรณีที่เรียนจบ ปวช. แล้วต้องทำงานที่ 7-11อีก 1ปี
แต่ถ้าเราทำไปได้ 8-9เดือน แล้วถ้าไม่อยากทำงานที่ 7-11 ต่อต้องทำอย่างไรและต้องชดใช้ทุนยังไง ประมาณเท่าไหร่คะ รบกวนช่วยชี้แจงหน่อยค่ะ.... ผู้ปกครองของน้องที่เรียนปัญญาภิวัฒน์ค่ะ

0
ม.3 ลพบุรี 21 ต.ค. 55 เวลา 20:35 น. 20

อยากทราบว่า.....รับสมัครระดับปวช มั้ยคะ แล้วเสียค่าเทอมมั้ย เรียนยังไงเรียนเฉพาะเสาร์-อาทิตย์หรือเปล่าคะ..

0