Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่านหางจระเข้รักษาสิว(หน้าใสขึ้นจริงๆอะลองมา2อาทิตย์แล้ว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ว่านหางจระเข้ทาบริเวณหัวสิว จะทำให้หัวสิวแห้งเร็ว นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังสามารถลดความแห้งกร้าน และลดความมันของผิวหน้าได้ โดยคนที่มีผิวมัน ก็จะช่วยให้ลดความมัน คนที่มีผิวหน้าแห้ง ก็ยังรักษาความชุ่มชื่นของผิวไว้ได้ สรรพคุณ บำรุงผิว ป้องกันฝ้า ลบรอยจุดด่างดำ รักษาสิว ส่วนผสม ว่านหางจระเข้ วิธีทำ เลือกใบจากต้นว่านหางจระเข้ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป โดยเลือกใบล่างสุดซึ่งจะอวบโต มีวุ้นมาก นำมาแช่น้ำเพื่อล้างยางเหลืองๆ ออกให้หมด(ยาง เหลืองมีฤทธิ์ระคายเคืองผิว ทำให้แสบร้อน เป็นผื่นแดง) จากนั้นปอกเปลือกออก แล้วเอาวุ้นที่ได้ล้างน้ำให้สะอาดอีกทีหนึ่ง นำวุ้นไปปั่นหรือใช้มือขยำ ก็จะได้เจลว่าน หางจระเข้ การใช้ว่านหางจระเข้สดได้ผลดีกว่าผลิตภัณฑ์แปรรูป ซึ่งจะมีปัญหาการคงตัวเมื่อถูกความร้อน วิธีใช้ ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วใช้เจลพอกทั่วใบหน้ายกเว้นรอบดวงตาและรอบปาก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงล้างออก สูตรนี้เหมาะ สำหรับคนผิวมันสำหรับคนผิวแห้ง ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้เดี่ยว ๆ ควรเติมน้ำมันมะกอกกับไข่แดง ตีให้เข้ากัน แล้วจึงพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมายเหตุ ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้กับสิวหัวหนอง เพราะฟิล์มจากว่านจะทำให้สิวหายช้า ปล.เจอมาแล้วนานแล้วอะลองทำูมา2อาทิตย์แล้วหน้าใสขึ้นมากก ... ถ้าใครทราบแล้วก็ขอโทษด้วยน๊าาา

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 เมษายน 2552 / 15:51
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 19 เมษายน 2552 / 15:55

แสดงความคิดเห็น

>

134 ความคิดเห็น

หวังดีนะเนี้ย ^^ 19 เม.ย. 52 เวลา 15:46 น. 1

วิธีทำ เลือกใบจากต้นว่านหางจระเข้ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป โดยเลือกใบล่างสุดซึ่งจะอวบโต มีวุ้นมาก นำมาแช่น้ำเพื่อล้างยางเหลืองๆ ออกให้หมด(ยาง เหลืองมีฤทธิ์ระคายเคืองผิว ทำให้แสบร้อน เป็นผื่นแดง) จากนั้นปอกเปลือกออก แล้วเอาวุ้นที่ได้ล้างน้ำให้สะอาดอีกทีหนึ่ง นำวุ้นไปปั่นหรือใช้มือขยำ ก็จะได้เจลว่าน หางจระเข้ การใช้ว่านหางจระเข้สดได้ผลดีกว่าผลิตภัณฑ์แปรรูป ซึ่งจะมีปัญหาการคงตัวเมื่อถูกความร้อน วิธีใช้ ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วใช้เจลพอกทั่วใบหน้ายกเว้นรอบดวงตาและรอบปาก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงล้างออก สูตรนี้เหมาะ สำหรับคนผิวมันสำหรับคนผิวแห้ง ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้เดี่ยว ๆ ควรเติมน้ำมันมะกอกกับไข่แดง ตีให้เข้ากัน แล้วจึงพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมายเหตุ ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้กับสิวหัวหนอง เพราะฟิล์มจากว่านจะทำให้สิวหายช้า ปล.เจอมาแล้วนานแล้วอะลองทำูมา2อาทิตย์แล้วหน้าใสขึ้นมากก ... ถ้าใครทราบแล้วก็ขอโทษด้วยน๊าาา

ขออนุญาติ ย่อให้นะคะ ^^

1
Je BoyFail 22 เม.ย. 59 เวลา 19:25 น. 1-1

เอาน้ำมันมะกอกกับไข่แดงผสมกับว่านหางจรเข้หรอคับ

0
SeiKi,dento 19 เม.ย. 52 เวลา 15:50 น. 2

ผู้ชายทำได้มั้ยครับ

อยาหน้าใสอ่ะ  แหะๆ


PS.  7 ปีที่เหมือนตายจากกัน ยังคิดถึงเธอเสมอ
0
เอ๊ดคับ 19 เม.ย. 52 เวลา 17:36 น. 4

-*- ทำได้จิงเหรอคับ&nbsp ทำมั้ง

55+ เดี่ยวนี้คุณผู้ชาย อย่างเราหันมาสนใจ เรื่องแบบนี้แล้ว คับบบ

คุณผู้หญิง

2
ปนัดดา 31 ก.ค. 61 เวลา 09:47 น. 4-2

ล้างหน้าให้สะอาดก่อนคะ จากนั้นจะบำรุงหน้าด้วยครีมต่อก็ได้

0
เอ๊ดคับ 19 เม.ย. 52 เวลา 17:56 น. 5
ว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาแต่โบราณ มีความลี้ลับอะไรอยู่หรือ แม้ว่าผู้คนจะนิยมใช้ว่านหางจระเข้กันมาแต่โบราณ แต่สรรพคุณของว่านหางจระเข้ก็ยังมีม่านแห่งความ ลี้ลับปกคลุมอยู่มาตลอดช่วงระยะเวลาอันยาวนาน ผู้เปิดม่านความลี้ลับของว่านหางจระเข้ด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ก็คือ ดร โซเอดะ โมโม-เอะ ผู้ วชาญด้านปฏิชีวนะสารที่มี ชื่อเสียงของญี่ปุ่น ดร.โซเอดะ เริ่มศึกษาวิจัยว่านหางจระเข้เมื่อ พ.ศ. 2540 โดยเธอได้นำ สารละลายของว่านหางจระเข้มากรอง แล้วนำไปแช่แข็ง จากนั้นก็สกัดให้เป็นผง แล้วจึงสกัดอีกครั้งด้วยน้ำและแอลกอฮอล์ แล้วตรวจวัดทันที ก็พบมีสารตกตะกอนหลายชนิด หนึ่งในผลงานศึกษาของเธอคือ ได้ค้นพบสารใหม่ที่ออกฤทธิ์ของยาของว่านหางจระเข้อีกครั้ง ซึ่งแต่เดิมทราบกันแต่ว่าว่านหางจระเข้มีสารอยู่สองชนิดคือ สารอะโลอิน กับสารอะโลไอโมติน แต่ดร.โซเอดะได้ค้นพบสารใหม่อีก 3 ชนิด สารหนึ่งในสามนี้คือ อะโลติน ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและเชื้อรา อีกชนิดหนึ่งคือ สารอะโลมิติน มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของเนื้องอก และสารชนิดสุดท้ายคือ สารอะโลอูรซิน ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยสมานแผล ข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจ !!ในส่วนของเปลือกที่แสนขมของว่านหางจระเข้นี้คาดว่ามีคุณลักษณะทางยา และส่วนเนื้อข้างใน (เจล) ได้มีการค้นพบ สิ่งใหม่ๆ พลังแห่งสุขภาพในศตวรรษที่ 21 กับว่านหางจระเข้!!ตั้งแต่สมัยโบราณมีข้อมูลถึงประสิทธิภาพในการเป็น “ยาทา” บาดแผล เช่น แผลไฟไหม้หรือรอยขีดข่วน ขณะที่ตัดว่านหางจระเข้จะมีเมือกเหนียวๆ ออกมาจากข้างใน มีคุณสมบัติโปรงแสง เมื่อนำว่านหางจระเข้ปิดไว้ที่บาดแผล จะป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เข้าไป และไม่ให้อาการรุนแรงมากขึ้นด้วย แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพนอกร่างกาย ภายในร่างกายก็น่าจะให้ประสิทธิภาพได้เช่นกัน เจลว่ายหางจรเข้ ใช้ทาใบหน้า ป้องกันผิวเสียจากแสงแดด บำรุงผิวพรรณให้สดใสแลดูอ่อนวัย, โลชั่นสมุนไพร ป้องกันผิวไม่ให้แตกแห้งใช้ทาใบหน้าและร่างกาย ครีม 2 ชนิดนี้ไม่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่ายมีส่วนผสมของ ว่านหางจรเข้ น้ำแร่ และวิตามินอีเท่านั้น ,ครีมพอกหน้า ว่านหางจรเข้ ช่วยกระชับรูขุมขน ลดรอยด่างดำ คืนความสดใสสู่ใบหน้า สบู่ หัวไชเท้า ช่วยขจัดสิวฝ้า จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ, สบู่มังคุด ช่วยกระชับรูขุมขน ลดอาการผดผื่นคัน ระงับเชื้อแบททีเรีย, สบู่แตงกวา บำรุงผิวให้ขาวนุ่งเนียนยิ่งขึ้น และขจัดเซลผิวที่หมองคล้ำออกอย่างอ่อนโยน, สบู่ชาเขียว ลดความมันส่วนเกิน การเกิดสิวอักเสบ ช่วยเพิมความนุ่มนวล, สบู่นมขัดผิว ยับยั้งเชื้อรา ระงับกลิ่นตัว ขัดผิวให้ขาว และลอกเซลที่ตายแล้วให้หลุดค่ะ
0
ว่านหางจระเข้ รักษาสิว 23 ก.ค. 52 เวลา 08:30 น. 7
 
ว่านหางจระเข้สดๆรักษาสิวได้
การดูแลใบหน้าให้สวยเปล่งปลั่งนั้น ทางทีดีเราควรจะเริ่มตั้งแต่การป้องกันค่ะไม่ใช่เกิดปัญหาแล้วค่อยมารักษา ซึ่งปัจจุบันนี้ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่หันมามอบความไว้วางใจให้กับสมุนไพรกันมากขึ้นด้วยหวังว่ามันจะไม่ทำให้เกิดผลกระทบหรือผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย
ไครอยากรู้สนใจโทรมาคุยได้นะค่ะ เบอร์โทร 0871732764 
มิวค่ะ
หรือเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ http://www.samunpai-m.blogspot.com
 
 
 
0
พัชรินทร์ 24 พ.ค. 60 เวลา 09:39 น. 9-1

แนะนำให้ไปซื้อแบบเจลว่านหางจระเข้เลยน๊ะค๊ะ..ราคาไม่แพงแต่คุณภาพคุ้มค่ะ..ที่ร้านขายยาเภสัช.บอกว่าซื้อเจลว่านหางจระเข้..ให้ทาหลังล้างหน้าเช้าเย็นทุกๆวันแรกๆใช้จะแสบหน่อย.ให้ทนเอาน๊ะค๊ะ.ใช้ไปสัก 2-4 ครั้งก็จะแสบน้อยลง..จนไม่แสบอีกเลย.ใช้เจลแต้มตรงหัวสิวทุกวันถ้าเป็นสิวหัวหนอง....ผลลัพท์ที่ได้ก็จะรู้สึกได้เลยถึงความเปลี่ยนแปลงค่ะ

0
วงสา 21 ก.ย. 52 เวลา 22:35 น. 11

เราละเบื่อ หน้าสิวๆ นี้เต็มทน มองหน้าคนอื่น แม้ง ไม่มีสิว&nbsp เม็ด

พอมองหน้าตัวเอง

สิว เยอะชิบหาย

หน้าตาก้อดี เป็นสิว&nbsp  จิงๆ

0
คนธรรมดา 11 พ.ย. 52 เวลา 19:49 น. 14

ถ้าหน้าเป็นสิวไม่มีหัวและเป็นรอยแผลเป็น หน้าเป็นหลุม พอเกะแล้วไม่ทันไรสิวหัวใหม่ก้อขึ้นมาอีกเป็นหนองนิดนึงใช้ได้มั้ยครับ ผมเป็นมานานแล้วใช้อะไรก้อไม่ถูกเลยไม่รู้จะทำยังไงดีและอีกอย่างผมเป็นคนไม่ชอบทาแป้งด้วยคับ101

0
235 10 ธ.ค. 52 เวลา 10:49 น. 15

ใครสนใจแป้งน้ำศิริราช รักษาสิวทุกประเภท อาทิ สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวผด ... ลองเข้ามาดูตามลิ้งนี้ได้นะคะ

http://www.pantipmarket.com/fashion/topic/F9591482.html

0
นัท 13 มี.ค. 53 เวลา 21:14 น. 16

จะพบทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนเป็นสิว
ไม่ต้องพูดอะไรมากคะ แค่บอกว่าเข้าใจคนเป็นสิวด้วยกันก็น่าจะพอ
ลองเข้าไปดูเองคะ เพราะเราก็ใช้เหมือนกัน
http://www.marketathome.com/shop/client/000041/aloverahome

1
tenymca 7 พ.ค. 53 เวลา 21:07 น. 17

ผู้ชายต้องสนดิ เด๊วไม่หล่อสาวไม่มอง

หล่อๆเป็นเกย์ฟมดก้ดีเนอะ ไม่หล่อจะได้มีสาวสวยๆ
แต่สาวสวยๆก้ ดันชอบทอมเยอะเห้อโลกมนุษย์

0
ผิวแพ้ง่าย 16 ก.ค. 53 เวลา 12:24 น. 20

ขอแชร์ด้วยคนนะ&nbsp เราเพิ่งมาใช้สมุนไพรตัวนี้เหมือนกันตอนที่ย้ายที่ทำงานใหม่แล้วเจอปัญหาอากาศเย็นแล้วแพ้เป็นผดแดงเต็มเลย&nbsp เลยลองเอาว่านหางจระเข้สดมาทาหน้าก่อนนอน+smoth&nbsp E&nbsp เช้ามาหน้าผดหายเฉยเลย&nbsp หลังจากนั้นก็เอามาทาแทนครีมทาหน้าซะเลยตอนเช้า&nbsp ทาว่านเสร็จก็กันแดดแล้วแต่งหน้าตามปกติ&nbsp เออเวอร์คแฮะ&nbsp หน้าไม่มัน&nbsp ผื่นไม่ขึ้น&nbsp เนียนเลย&nbsp ตอนนี้เลยให้แฟนปลูกไว้เติมบ้านเลย&nbsp จะได้ไม่ต้องซื้อครีมราคาแพงๆมาใช้อีกแล้ว&nbsp ใช้ว่านหางจระเข้แทนครีมซะเลย&nbsp ประหยัดไปเยอะเลยล่ะ&nbsp (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ&nbsp แค่อยากมาแชร์ด้วย&nbsp เพราะได้ผลดีสำหรับเราเลย)

0