Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครอยากไปเกาหลี ลองอ่านดูนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้เราเอามาจากคนที่เค้าเขียนไว้บอร์ดอื่นอ่านะ

ยังไงก็ลองอ่านดู อยากรู้ว่าจริงป่าว

...ไม่ได้มีเจตนาให้ใครมาทะเลาะกันนะ เราเอามาให้อ่านกันเฉยๆ




***************************************************************

ข้อเท็จจริงที่คุณอาจจะพบ คือ
1. กองตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี ไม่มีมาตรฐาน ใช้วิจารณญาณของเจ้าหน้าที่เป็น คนตัดสิน (ชี้นิ้วเลือกมั่ว) ให้คนเข้าห้องสอบสวนและส่งตัวกลับประเทศเยี่ยง นักโทษ
2. ตม.เกาหลี ปฎิบัติกับคนไทย เหมือนดูถูก แย่มากๆ ประเทศเกาหลีไม่ดีเหมือนภาพที่เราเห็น
3. ถ้าคุณยังอยากจะไป ขอให้เตรียมใจเผื่อจะดวงดีอย่างเรา (แต่ต้องทำใจยอม รับได้ว่ามีสิทธิ์จะโดนกักตัวเพื่อสอบสวนเกือบ 10 ชั่วโมง) และ ถูกอดอาหาร
4. ถ้าจะไปเลือกทัวร์ที่เชื่อมั่นได้ อย่าเชื่อแค่ชื่อบริษัท อย่างเรา ถ้า ถามว่าทัวร์ไหนไม่ควรไป >> บริษัท ซันมูนทัวร์ แอนด์ทรา เวล จำกัด เพราะคุณจะไม่ได้รับการรับรองการเข้าไปท่องเที่ยวหรือการช่วย เหลือใด ๆ ในการเดินทางเมื่อเกิดปัญหาที่ด่าน ตม. –เข้าประเทศเกาหลีไม่ได้ ก็เรื่องของคุณ ทัวร์ไม่รับผิดชอบ (กลุ่มที่เราไป กับซันมูนทัวร์ ทั้งกลุ่ม มีประมาณ 20 กว่าคน แต่ไม่สามารถผ่านเข้าเกาหลีได้ 7 คน แล้วคุณลอง เอา 30,699 บาท คูณเข้าไปสิ บริษัทซันมูนทัวร์จะได้กำไรมากแค่ไหน ถ้าคนที่ ไม่ผ่านเดินทางไปกับทัวร์ไม่ได้)
ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เรากับครอบครัวตัดสินใจไปเที่ยวเกาหลีกัน (กรุงโซ ล) โดยจอง ทัวร์ผ่านบริษัท ซันมูนทัวร์ โดยมีการติดต่อบริษัท ส่งมอบ พาสปอร์ตและชำระเงินก่อนเดินทาง ตามขั้นตอน (ไปเกาหลีไม่ต้องทำวีซ่า จึงใช้ แค่พาสปอร์ต) 
โดยโปรแกรมทัวร์ที่เค้าส่งมาให้จะมีระบุในหมายเหตุว่า บริษัททัวร์จะไม่รับ ผิดชอบใดๆ หากกองตรวจคนเข้าเมืองไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ (เราก็อ่านแล้วแต่ ไม่ได้ติดใจอะไร นึกว่าคงเป็นเรื่องธรรมดาของทัวร์)

ทีนี้เรื่องก็มาเริ่มตอนวันเดินทาง ก่อนเดินทางบริษัททัวร์ก็จะเอาเอกสารมา ให้เซ็นยอมรับเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง ประมาณว่า เราจะยอมไม่เรียกร้อง ใดๆ ทั้งสิ้นหากประเทศเค้าไม่ให้เข้าประเทศ (ก็แหม ลากกระเป๋า, จ่ายตังค์ แล้วมาถึงสนามบินแล้วนี่เนอะ จะไม่เซ็นก็ไม่ได้) แล้วแถมไปกับทัวร์ก็คงไม่ น่าจะมีปัญหาอะไร ถึงแม้หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์จะให้เราดำเนินการเองตั้งแต่เดิน ไปโหลดกระเป๋า ยื่นเอกสาร จนถึงเดินขึ้นเครื่อง



พอมาถึงประเทศเกาหลี หัวหน้าทัวร์ก็พยายามนัดแนะว่าก่อนยื่นพาสปอร์ตเข้า เมือง หาก ตม. เกาหลี กองตรวจคนเข้าเมืองถามให้บอกว่ามากับ ทัวร์ ชื่อ JTS travel ซึ่งชื่อทัวร์ land ของเกาหลีที่เค้าติดต่อด้วย และ ชื่อสถานที่ที่เที่ยวที่จะไป พร้อมให้กระจาย ๆ กันไปยื่นพาสปอร์ต – นี่หละ คำแนะนำของเค้ามีแค่นี้จริง ๆ 
ตอนเรากับครอบครัวไปยื่นพาสปอร์ต ก็เริ่มเห็นแล้วว่าเจ้า หน้าที่ ตม. เกาหลี เริ่มเดินไปมาและชี้ให้คนที่ต่อแถวอยู่ (ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นคนไทย เพราะเป็นไฟล์ที่บินจากไทยไป) เดินออกจากแถวไปที่ห้อง สอบ สวน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ยื่นเอกสารเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องเดินไปตามคำ สั่ง พอตาแม่เรายื่น อยู่ดีๆ เจ้าหน้าที่ก็ให้แม่เราออกจากแถวไปเข้าห้องสอบ สวนด้วย เราก็เฮ้ยจะบ้าป่าว แม่เราอายุเกือบ 50 แล้วนะแล้วมากันทั้งครอบ ครัวเนี่ยนะ แต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อ พอตาเรา ยื่นบ้าง (เราต่อแถวต่อจากแม่เรา) เจ้าหน้าที่เห็นนามสกุลเดียวกัน เค้าเลย ถาม ว่าเป็นอะไรกัน พอเราบอกเป็นแม่ เค้าก็เลยให้เราออกจากแถวไปห้องสอบสวน
ด้วย เราก็เออหวะ ไม่เป็นไรอย่างน้อยได้ไปอยู่เป็นเพื่อนแม่เรา ซักพักน้อง เราอีก 2 คน ก็โดนไล่มาด้วย ส่วนพี่กับน้องอีก 2 คน ผ่านเข้าไปได้

ที่นี้ก็เข้ามาในห้อง เจ้าหน้าที่เกาหลี ค่อนข้างดูถูกคนไทย (มาก) และเค้า ก็ไม่มีมาตรฐานในการเลือกคน (อยู่ดี ๆ ก็ไล่มามั่วๆ) พอเข้ามาในห้อง แล้ว โห บรรยากาศ เหมือนทุกคนเป็นนักโทษ ต้องเดิน นั่งหรือทำอะไรตามคำ สั่ง คุณลองนึกดูในห้องที่เค้าสั่งให้เราเข้าไป จะเป็นห้องสี่เหลี่ยม ไม่ ใหญ่ กว้างประมาณ 4x4 เมตร มีเก้าอี้วางเรียงกันแบบแออัด  ในใจก็รอให้ บ
ริษัททัวร์ ที่เราไปกับมันมาช่วยเคลียร์ให้เพราะเราตั้งใจมาเที่ยว จริงๆ ทำไมต้องเจอแบบนี้ บางคนที่มาทัวร์บริษัทอื่น หัวหน้าทัวร์ก็พยายาม เข้ามาเคลียร์ให้  ลงจากเครื่องมาตั้งแต่ 10 โมง จนเกือบ 5 โมงกว่า (5 โมง เย็น) 7 ชั่วโมง ข้าวก็ไม่ได้กิน ภายในห้องแคบๆ ที่มีคนรวมกันกว่า 30 คน คง กะจะทรมานให้ตาย แถมเจ้าหน้าที่ที่นี่ก็ทำเหมือนเราทำความผิดมาก ๆ จะไปห้อง น้ำก็มีเจ้าหน้าที่มาตามคุม รู้มั้ยเรากับครอบครัวต้องนั่งรอด้วยความทรมาน ใจและความหวังที่เริ่มริบหรี่ นั่งดูคนอื่น ออกไปทีละคน แล้วเราก็เริ่มนึก แค้นใจบริษัททัวร์  จน 5 โมงกว่า หลังจากเค้าส่งคนอื่นกลับจนจะหมดแล้ว เค้า เพิ่งจะเรียกเราไปถาม ..
ทำไมถึงมาเที่ยวที่นี่, ทำไมเลือกเกาหลี, อยู่ประเทศไทยทำงานอะไร, มาทำไม , มากับทัวร์ไหน.... 108 พัน คำถาม และ




สรุปสุดท้ายเค้าว่าไงคุณรู้ไหม ?? นอกจากความคับแค้นใจที่ถูกปฎิบัติเหมือ นกับนักโทษแล้ว เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า เค้าจะส่งเรากลับประเทศ เพราะที่เค้า ให้เราเข้าประเทศไม่ได้ เนื่องจากบริษัททัวร์ที่เกาหลี ไม่รับรองการเดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวของเรา
บทสรุปของการเดินทางครั้งนี้นะเหรอ

1. สรุปเรากับแม่ และน้อง รวม 4 คน ต้องถูกส่งกลับประเทศไทยหลังจากถูกกัก ตัวไว้12 ชั่วโมง โดยถูกคุมตัวตลอดการเดินทาง แม้กระทั่งขึ้นเครื่องมาลง ประเทศไทย ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองคนไทยมารับมอบ พร้อมสายตาแปลก ประหลาดของแอร์ฯ บนเครื่องบิน
2. พี่และน้องเราอีก 2 คน ต้องจำใจเที่ยวต่อเพราะทั้งครอบครัวเข้าไปได้ แค่ 2 คน พร้อมแบกกระเป๋าเดินทางของแม่และน้องไปด้วย ด้วยความหวังตอนแรก ว่า แม่และน้องๆ จะผ่านเข้ามาได้ 
3. เราและครอบครัวไม่สามารถเข้าประเทศเกาหลีได้อีก เพราะกลายเป็นตราบาปที่ ติดอยู่ตลอดไป (ตราบาปที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ ตม.เกาหลี และบริษัททัวร์ที่ เราหลงเชื่อว่ามีชื่อเสียง)
4. บริษัททัวร์ลอยตัวไป เพราะประสบการณ์ของทัวร์ ก่อนเดินทางก็ให้เซ็น เอกสารยินยอมแล้วนี่ ผ่านไม่ผ่านไม่ใช่เรื่องของทัวร์ (รับเงินอย่าง เดียว ชะตากรรมของใครรับผิดชอบเอาเอง กำไรเยอะดี) พร้อมรอเหยื่อกลุ่ม ใหม่ๆ ที่หลงมาซื้อทัวร์ 
5. หลังจากเราคุยกับ จนท.ตรวจคนเข้าเมืองคนไทย เค้าบอกว่าวันนี้มีคนไทยถูกส่งกลับมาเกือบ 40 ราย และส่วนใหญ่ไปกับซันมูนทัวร์

*******************************************


Credit : http://www.hokutoda.com/


I LOVE YUNJAE ^O^


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 เมษายน 2552 / 10:11
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 29 เมษายน 2552 / 10:12
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 29 เมษายน 2552 / 10:13

PS.  •°¤*(¯`° CASSIOPEIA IN MY HEART °´¯)*¤°• . . . เธอคงจะมั่นใจมากสินะ!

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

Mook_K_Lunla 29 เม.ย. 52 เวลา 10:19 น. 1

เราก็อยากไปเหมือนกันน่ะ

แต่ว่ามันก็ยากเหมือนกันเนอะ

สงสัยความฝันคงไม่เป็นจริงซะแล้วสิ

0
Rev 29 เม.ย. 52 เวลา 10:33 น. 3

ญี่ปุ่นเราว่าประเทศน่าเที่ยวกว่า
ถึงแม้เราจะชอบเกาหลีกว่าก็เหอะ


PS.  '____colorful lalaby_'
0
บ้า 29 เม.ย. 52 เวลา 11:17 น. 7

ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ บริษัทซันมูนทัวร์ ก็ดังด้วย น่าเกลียดจริง เอาตัวรอดจัง

0
ertyer 29 เม.ย. 52 เวลา 16:49 น. 9

เกาหลี มันมะมีไรน่าเที่ยวอะ

เป็นประเทศปิดมาซะนาน

พวกแหล่งวัฒนธรรม ทำใจไว้ซะ

ดูโปรแกรมทัวร์เอากะได้

0
ImMyJung~♥ 25 ม.ค. 53 เวลา 21:12 น. 11

คนที่ไปเกาหลีอะจะเซ็ง
เพราะหน้าเหมือนในทีวีอะมันมีน้อย


PS.  Shineeน่ารัก เลยรักShinee~♥ {{เต้าหู้น่ารักที่สุดเลย>//<}}
0
bemytrip 14 ก.พ. 54 เวลา 04:55 น. 12

ใครอยากไปเกาหลี ลองเข้าไปดูได้เลย เอเย่ของเราจัดโปรโมชั่นอยู่น่ะ
บีมายทริป บีมายทราเวล แอนด์ เอเยนซี่ มี โปรแกรมทัวร์เกาหลี พิเศษ สุดๆเพียง 17999 บาท ปลายเดือนเมษายน กับโปรโมชั่นโดนใจ ทุกวัย โปรแกรมสำหรับคนรักเกาหลี ช๊อบปิ้งจุใจ เมียงดง ดงแดมุน ตลาดค้าส่ง ที่ใหญ่ที่สุด สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ กับบัตรไม่จำกัดรอบเล่น คล้องกุญแจแบบคู่รัก ที่โซลทาวเวอร์ ตามรอยละครดัง เพลงรักในสายลมหนาว ที่เกาะนามิ ที่พักสบาย อาหารอร่อยทุกมื้อ มาแล้ว จองด่วนนกว่าที่นั่งจะเต็ม ดูรายละเอียดได้ที่ บีมายทริป ดอทคอม

0
chamai 29 เม.ย. 54 เวลา 13:46 น. 13

เราก็เคยไปเกาหลีนะ แต่ส่าเราไปกัล สไมล์ สบาย ทัวร์แอนด์ทราเวลอ่ะ เค้าบริการดีมากๆ ไม่มีลูกค้าคนไหนโดนกักตัวเลย เค้ามีลายเซ็นยืนยันจากเจ้าของทัวร์ให้ทุกคนอ่ะ แล้วเค้ารับประกันด้วยว่าต้องเข้าไปได้ เราไปถูกแค่ 23800 เอง ดีมากๆ ถ้าใครอยากไปเกาหลีจริงๆลองเข้าไปที่เว็บของสไมล์ดูดิ

0
เอ้ นะ 30 ก.ย. 56 เวลา 14:56 น. 14

เราไปโดนส่งกลับเมื่อวาน แฟน กับลูกชาย เรากับลูกชายผ่าน แต่แฟนไม่ผ่าน ดังนั้นเราบอกไปว่าเราไม่อยากพาครอบครัวมาอีกฉะนั้น ให้จ้อบพาสปอตตายหมด และส่งกลับพรเอมกันไปเรย ไม่อยากมาเหยียบ 55โกรธแล้วนะ

0
ผ่านมา 9 ต.ค. 56 เวลา 20:26 น. 15

ล่าสุดบริษัทนี้ ไม่มีแล้ว เว็บไซต์ก็ไม่มีแล้ว เพราะอะไรน่ะเหรอ โกงเงินเดือนพนักงานไง คนเลยหนีหมด เหอะๆดีนะ ที่ตอนไปเที่ยวไม่มีปัญหาน่ะ

0
BomFcmayre 27 ม.ค. 57 เวลา 02:22 น. 16

ผมคิดว่าเรื่องนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ ตม. ป่ะมันขึ้นอยู่กับบริษัททัวมากกว่าเพราะผมก็ไปกะทัวแต่คนละบริษัทนะก็ไม่เห็นจะมีปัญหาไปเองไม่ได้ไปกับบริษัททัวก็ไม่เห็นจะมีปัญหา ตม.เข้าทำหน้าที่100%ไงไม่เหมือนพี่ไทยเราทำๆผ่านๆเงี่ย

0
เบลล์ 17 ม.ค. 58 เวลา 13:34 น. 17

ตอนเราไปเกาหลีอ่ะ เค้าก็ตรวจนะ ถามสารพัดคำถามเลยอ่ะ แต่ทางทัวร์ก็มาเคลียร์ให้ ก็เลยรอดไป แต่เพื่อนเราอ่ะ มันบอกว่ามันไปกับซันมูนทัวร์ แม่งไม่เคลียร์ห่าอะไรให้เบยย โกรธแล้วนะ

0
ชาช่า 11 พ.ค. 60 เวลา 22:38 น. 19

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 9 ค่ะ ยิ่งรู้ว่าเจ้าหน้าที่มันดูถูกและปฏิบัติไม่ดีกับคุณไทยแบบไร้มาตรฐานแบบนี้ก็ไม่ควรจะไปอุดหนุนประเทศม้นอีกต่อไป สาปส่งไปเลย

เที่ยวบ้านเราหรือประเทศเพื่อนบ้านเราดีกว่า

0