Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหยื่อรับน้อง อุเทน ชี้รูป รุ่นพี่หญิง 11 คน โหด ตบหัว-ชกหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  

 

โผล่ร้องอุเทนเพิ่มอีก10 "รุ่นพี่ดุ"ตบหัว-ชกหน้า! กักรุ่นน้องสาวกลับตี4


ล่าพี่โหด - อาจารย์อุเทนถวายนำภาพถ่ายรุ่นพี่ไปให้ น.ศ.สาวปี 1 เหยื่อรับน้องโหดชี้ยืนยัน เพื่อหาตัวมาลงโทษ โดยมีผู้ปกครองอีกหลายรายเข้าร้องเรียนเพิ่มเติมที่มูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.

 
โผล่อีกนับสิบรายร้องมูลนิธิปวีณาฯ ถูกรุ่นพี่รับน้องโหด แม่ น.ศ.สาวอุเทนถวายรายล่าสุดระบุลูกกลับบ้านตี 3 - ตี 4ทุกวัน เผยถูกพาตัวไปแนะนำกับรุ่นพี่จนอยากย้ายที่เรียนและขอเงินลงทะเบียนคืน ด้านผู้บริหารมหาวิทยาลัยรุดนำรูปถ่ายบรรดารุ่นพี่ที่บังคับรับน้องโหดไปให้เหยื่อชี้ตัว สามารถชี้ผู้ออกคำสั่งได้ 1 คน และผู้อยู่ในเหตุการณ์อีก 10 คน กระทรวงศึกษาฯ สั่งตั้งกรรมการสอบรูดผู้บริหารสถาบัน หลังปล่อยปละละเลยให้เกิดเรื่องฉาวโฉ่ขึ้น พร้อมกำชับถ้าผิดจะลงโทษอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา อุเทนฯ ประชุมเครียดอาจารย์-นักศึกษารุ่นพี่ พร้อมสั่งยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดแล้ว รวมถึงการรับน้องนอกสถานที่ด้วย

- "อู๊ดด้า"เต้น-สั่งสอบรูดอุเทน

จากกรณีน.ศ.สาวชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรีเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากทนรุ่นพี่รับน้องโหดไม่ไหว ทั้งๆ ที่เพิ่งเรียนได้แค่ 5 วัน พร้อมกับแฉว่าถูกบังคับข่มขู่ข่มเหงต่างๆ นานา ให้กินกระดาษเปื้อนหมึกเป็นแผ่นๆ กินพริกขี้หนูทั้งถ้วย เทน้ำปลาท่วมจานข้าวให้กลืนลง ท้องจนหมด และสั่งให้พกพาอาวุธมาเรียน พร้อมทั้งปลูกฝังให้เกลียดชังสถาบันคู่อริ ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว. ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว แม้จะไม่รุนแรงจนทำให้รุ่นน้องเสียชีวิตเหมือนกรณีอื่นๆ ในอดีต แต่เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดและถือว่ามีความผิดฐานขัดนโยบายรับน้องของกระทรวง โดยศธ.สนับสนุนการจัดกิจกรรมรับน้อง กิจกรรมร้องเพลงเชียร์อย่างสร้างสรรค์โดยไม่มีความรุนแรง ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน และไม่มีเครื่องดื่มมึนเมา และเป็นไปโดยความสมัครใจของรุ่นน้อง ห้ามบังคับ จึงให้เลขาธิการกกอ. ติดตามผลการสอบข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิดและต้องสอบให้เสร็จภายใน 2 วัน เมื่อผลออกมาแล้วพบว่าใครผิด ก็จะดำเนินการลงโทษ ทั้งตัวรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ รวมทั้งอาจารย์หรือผู้บริหารถ้าปล่อยปละละเลยก็ต้องถูกลงโทษด้วย โดยจะให้ลงโทษอย่างหนัก

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ปลูกฝังให้รุ่นน้องเกลียดชังสถาบันอื่นนั้น จริงๆ แล้ว ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง 2 สถาบัน ได้รับการดูแลแก้ไขไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายร่วมกันจัดกิจกรรมละลายพฤติกรรม และปรับปรุงเกณฑ์คัดเลือกนักศึกษาให้เข้มข้นขึ้น เพื่อคัดเด็กที่น่าจะไม่สร้างปัญหาในอนาคตเข้ามาเรียน และยังมีมาตรการอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามสถาบันจะต้องเอาใจใส่ จับตาดูนักศึกษากลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ต้องมีรายชื่อเด็กกลุ่มเสี่ยงทุกคน "การสอบสวน ต้องชัดเจนที่สุด หากพบว่าผู้ใดกระทำผิดจริงต้องลงโทษ ตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษทางวินัยและอาญา"

- ลั่นเอาผิดทั้งอาจารย์-นศ.รุ่นพี่

ด้านนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาฯ กล่าวเช้าวันเดียวกันนี้ นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการกกอ. ลงนามคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ 222 แต่งตั้งนายสรรค์ วรอินทร์ ที่ปรึกษาด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นประธานกรรมการ และเพื่อความเป็นธรรม จึงมีกรรมการจากวิทยาเขตอุเทนถวาย เป็นกรรมการด้วย โดยคณะกรรมการจะเริ่มดำเนินการสอบสวนตั้งแต่วันนี้ ซึ่งตนให้รายงานกลับมาภายใน 3 วัน

"ได้สั่งการกกอ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยเข้าไปสอบว่าเกิดอะไรขึ้น และดูว่ามาตรการต่างๆ ประกาศของศธ.ไปถึงมหาวิทยาลัยหรือไม่ และได้ดำเนินการอย่างไร ถูกต้องหรือไม่ ในทางปฏิบัติแล้วการรับน้องครั้งนี้ได้รับอนุญาตหรือไม่ เพราะนโยบายของศธ. ระบุชัดเจนว่า จะต้องได้รับการอนุญาตและควบคุมดูแลอย่างถูกต้อง ซึ่งหากข้อเท็จจริงปรากฏว่า มีความผิดอยู่ในช่วงไหน ไม่ว่าอาจารย์หรือผู้บริหารต้องรับผิดชอบ ในส่วนของน.ศ.รุ่นพี่จะต้องสอบว่าดำเนินการถึงขั้นไหนอย่างไร" รมช.ศึกษาฯ กล่าว

แก้ปัญหา -ผู้บริหารอุเทนถวายเรียกประชุมด่วนนักศึกษาทุกชั้นปี เพื่อแก้ปัญหารับน้องโหด โดยนายมนูญ จิตรสำเริง รองคณบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา ประกาศลาออก หากแก้ปัญหาไม่สำเร็จ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.

 


นายชัยวุฒิกล่าวด้วยว่า ในการสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตนจะเข้าร่วมฟังการให้ข้อมูลของนักศึกษาหญิงที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวด้วย และยืนยันว่าจะให้การดูแลความปลอดภัยนักศึกษาที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้อย่างดี ขณะเดียวกันได้ให้สกอ.ประสานขอพบนักศึกษาเป็นการส่วนตัว เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อผลสอบข้อเท็จจริงออกมา ชี้ไปที่บุคคลใด จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา เพราะที่ผ่านมาประกาศกระทรวงศึกษาฯ กำชับเรื่องนี้ไปแล้ว

ขณะที่นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการกกอ. กล่าวว่า ผู้ที่มีความประสงค์จะขอย้ายสถาบันนั้น ขอให้แจ้งมา สกอ.ยินดีประสานไปยังวิทยาเขตอื่น เนื่องจากมทร. มีรองรับอยู่ 8 แห่ง ส่วนวิทยาเขตตะวันออก มีรองรับอีก 4 แห่ง

- อุเทนเครียดเรียกถกด่วน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน นายสืบพงษ์ ม่วงชู กรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร วิทยาเขตอุเทนถวาย เรียกประชุมคณะอาจารย์ นักศึกษาและศิษย์เก่า สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารอำนวยการ เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาการรับน้องด้วยวิธีการรุนแรง กระทั่งมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวนมากลาออก รวมถึงกรณีนักศึกษาหญิงของสาขาวิชาดังกล่าว เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ ถูกรุ่นพี่บังคับทำกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเรียกประชุมครั้งนี้เพื่อทำความเข้าใจระหว่างนักศึกษาใหม่ รุ่นพี่ และศิษย์เก่า รวมถึงอาจารย์ทั้งหมด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังด้วย แต่ยอมให้เข้าไปบันทึกภาพก่อนการประชุม แต่ขณะที่กลุ่มผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่นั้น เป็นช่วงที่อาจารย์กำลังสอบถามว่านักศึกษาผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด ให้ออกมารับสารภาพ ไม่เช่นนั้นหากคณะกรรมการตรวจสอบพบเอง จะถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด ปรากฏว่ามีนักศึกษาหลายคนลุกขึ้น และเชิญให้ผู้สื่อข่าวออกจากห้องประชุม โดยอ้างว่าเป็นเรื่องภายใน ต้องขอความเป็นส่วนตัวในการประชุม

- เผยตั้งกก.สอบ-สั่งงดรับน้อง

นายสืบพงษ์ กล่าวก่อนเข้าห้องประชุมว่า ขณะนี้สภามหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงพิจารณางดจัดกิจกรรมรับน้องในปีการศึกษานี้ เปลี่ยนเป็นจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เพื่อปลูกจิตสำนึกระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องทั้งหมด โดยจะจัดกิจกรรมเพียง 1 วันเท่านั้น ส่วนปีการศึกษาหน้าคงต้องจัดกิจกรรมรับน้องใหม่อีกครั้ง เพราะเป็นกิจกรรมที่เป็นวัฒนธรรมที่ดีในการสร้างความสนิทสนมระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมสถาบัน แต่ต้องปรับปรุงรูปแบบไม่ให้มีกิจกรรมที่รุนแรงกระทบกระเทือนต่อร่างกายและจิตใจของนักศึกษารุ่นน้อง

"การประชุมครั้งนี้ จะให้รุ่นพี่รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ที่ประชุมรับทราบ รวมถึงหาวิธีแก้ไขป้องกันไม่ให้เหตุรุนแรงเกิดขึ้นอีกในอนาคต และจะหาตัวคนทำผิดออกมาลงโทษ เบื้องต้นการลงโทษหากไม่ใช่เรื่องที่รุนแรงมากนั้นจะพิจารณาสั่งพักการเรียนผู้ก่อเหตุ แต่หากเป็นเรื่องที่ร้ายแรงคงต้องพิจารณาให้ออกจากการเป็นนักศึกษา" รองอธิการบดี กล่าว

นายสืบพงษ์กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังเสร็จจากการประชุมในช่วงบ่าย จะต้องเดินทางไปยังมูลนิธิปวีณาฯ เนื่องจากทางมูลนิธิประสานขอข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงเรื่องการขอโอนย้ายสถานศึกษาของนักศึกษาหญิงที่ไปร้องเรียนว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง นอกจากนั้น รมว.ศึกษาธิการ ยังสั่งการให้นำนักศึกษาคนดังกล่าวไปรายงานเรื่องราวทั้งหมดที่กระทรวง แต่ได้แจ้งกลับไปแล้วว่า ไม่สามารถพาตัวนักศึกษาคนดังกล่าวไปได้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิ

- พอรู้ตัว-ชื่อแล้ว10รุ่นพี่หญิง

ต่อมาเวลา 13.50 น. นายสมพงษ์ ชีไธสง คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตย กรรมศาสตร์ แถลงข่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้งดเว้นการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ไปจนกว่าจะได้ข้อยุติทั้งหมด และเรื่องต่างๆ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนั้นยังตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว เพื่อหาตัวรุ่นพี่ที่กระทำความผิดมาลงโทษตามระเบียบของมหาวิทยาลัย คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์ ขณะนี้พอทราบตัวรุ่นพี่ที่กระทำความผิดดังกล่าวบ้างแล้ว เบื้องต้นทราบรายชื่อแล้วจำนวน 10 คน และจากการตรวจสอบพบผู้กระทำผิดทั้งหมดเป็นนักศึกษาปัจจุบัน ยังไม่พบว่ามีศิษย์เก่าร่วมกระทำความผิดแต่อย่างใด แต่ต้องรอผลการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดภาคการศึกษามามีนักศึกษาที่ลาออกอย่างเป็นทางการ เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น โดยระบุเหตุผลว่า ไม่สบายใจที่จะศึกษาในอุเทนถวาย แต่ไม่ได้ระบุว่าสาเหตุมาจากความรุนแรงของรุนพี่ ส่วนที่เป็นข่าวว่า ลาออกไปกว่า 20 คนนั้นต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง สำหรับบทลงโทษนั้นมีตั้งแต่ พักการศึกษา 1-2 ภาคเรียน ให้ออกจากสภาพนักศึกษา และที่รุนแรงที่สุดคือ การไล่ออกจากสภาพนักศึกษา ที่ผ่านมา วข.อุเทนถวายไม่เคยนิ่งนอนใจในการลงโทษนักศึกษาที่ทำความผิด เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา ใช้อำนาจคณบดีสั่งพักการเรียน 2 ภาคเรียนไปประมาณ 100 คน และมีอีกประมาณ 1-2 คน ที่อธิการบดีมีคำสั่งให้ออกจากสภาพนักศึกษา

นายสมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอยืนยันไม่มีอาจารย์ในวข.อุเทนถวาย ท่านใดสนับสนุนให้มีการรับร้องที่รุนแรง หรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันอื่น ส่วนตัวแล้วมองว่า การบังคับให้ทำอะไรจนเป็นการทำร้ายจิตใจรุ่นน้อง เป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนูญ จิตรสำเริง รองคณบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา ที่นั่งอยู่ในห้องแถลงข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ยอมพูดอะไรเลยมาโดยตลอด ได้กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่ใช่การจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ตามข้อกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเพียงกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องเท่านั้น แต่หลังจากนี้หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาความรุนแรงภายในวข.อุเทนถวายได้ พร้อมที่จะลาออกทันที จากนั้น นายมนูญก็รีบเดินออกจากห้องแถลงข่าวอย่างรวดเร็ว โดยไม่ยอมตอบข้อซักถามอื่นแต่อย่างใด

- เหยื่อชี้รูป11รุ่นพี่หญิงโหด

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย เดินทางมาพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ และน.ส.บุษ (นามสมมติ) นักศึกษาสาวผู้ร้องเรียนเพื่อนำแฟ้มภาพประวัตินักศึกษารุ่นพี่มาให้นักศึกษาสาวผู้เสียหายชี้ตัว ซึ่งผู้เสียหายสามารถชี้ตัวผู้ออกคำสั่งได้ 1 คน เป็นนักศึกษารุ่นพี่ผู้หญิง และสามารถชี้ตัวนักศึกษารุ่นพี่ที่อยู่ในเหตุการณ์และเห็นเหตุการณ์ จำนวน 10 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง คณะเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ปกครองนำบุตรที่ถูกรับน้องโหดเข้าร้องต่อมูลนิธิปวีณาฯ อีก 1 ราย และมีผู้ปกครองเข้าร้องด้วยตนเองอีก 2 ราย ซึ่งผู้ปกครองทั้ง 3 รายต้องการย้ายบุตรออกไปศึกษาที่สถาบันอื่นและต้องการขอเงินค่าลงทะเบียนคืน เนื่องจากเกรงว่าการรับน้องที่รุ่นพี่ของสถาบันดังกล่าวกระทำ จะทำให้บุตรได้รับอันตรายไปมากกว่านี้

- โฉ่อีกกักรุ่นน้องหญิงกลับตี4

ผู้ปกครอง น.ส.นก (นามสมมติ) น.ศ.ปี 1 คณะสถาปัตยกรรม เปิดเผยว่า ลูกสาวสอบเข้าได้ที่อุเทนถวาย ตอนแรกตนไม่ค่อยอยากให้เข้าเรียน แต่เป็นความต้องการของลูกสาว เพราะตั้งใจสอบเข้าเอง จึงยอมให้เรียนที่สถาบันดังกล่าว เสียค่าลงทะเบียนและค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นเงิน 10,000 กว่าบาท เริ่มเรียนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ 3 วันแรกที่ลูกสาวไปเรียน มักจะกลับบ้านดึก แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร และไม่ได้สอบถาม ต่อมาวันที่ 4 ลูกสาวแจ้งกับตนว่าจะกลับดึกหน่อย ประมาณ ตี 3-4 พร้อมทั้งบอกว่ารุ่นพี่จะพาไปบ้านรุ่นพี่แต่ละคนเพื่อทำความรู้จักกันไว้ ตนจึงเอะใจว่าทำไมต้องกลับดึกขนาดนั้น และดูพฤติกรรมลูกสาวแล้วรู้สึกว่ามีนิสัยเปลี่ยนไป จากร่าเริง กลับเป็นคนนิ่งเฉย จึงสอบถามลูกเล่าให้ฟังว่าถูกรุ่นพี่กระทำรับน้องโหด จนไม่อยากไปเรียนสถาบันนี้แล้ว ตนจึงไม่ให้ลูกไปเรียน และเตรียมทำเรื่องขอย้ายโรงเรียน และขอเงินค่าลงทะเบียนคืน เพราะเพิ่งเรียนได้เพียง 3 วันเท่านั้น

- รุ่นพี่ชายก็ไม่เบาตบหัวรุ่นน้อง

ขณะที่ผู้ปกครองอีกคน ต้องการให้บุตรชายออกจากมหาลัยดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยร้องเรียนว่าบุตรชายเข้าเรียนได้ประมาณ 3 วัน ก็ถูกรุ่นพี่ตบหัว จึงเกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัยของบุตรชาย จึงตัดสินใจจะให้ลาออกจากสถาบันดังกล่าว

ส่วนผู้ปกครองอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากที่เสียค่าลงทะเบียนให้บุตรสาวของตนเพียงแค่สามวันก็ต้องให้ออกเมื่อบุตรสาวของตนบอกว่า ถูกทำร้ายร่างกายโดยรุ่นพี่ ซึ่งเป็นผู้หญิงชกเข้าที่ใบหน้า และขู่ไม่ให้บอกใครไม่เช่นนั้นจะโดนหนักกว่านี้ ตนจึงตัดสินใจจะให้ลูกสาวลาออก เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน

น.ส.บุษ (นามสมมติ) เปิดเผยหลังชี้รูปรุ่นพี่โหดกว่า 10 คน ว่า ตนไม่อยากให้ใครเสียอนาคตหรอก แต่การกระทำที่เลวร้ายต่อความรู้สึกเช่นนี้ ถือว่าที่ทำไปเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และไม่อยากให้การรับน้องเป็นแบบนี้ รู้สึกเสียดายเหมือนกัน เนื่องจากอุตส่าห์สอบเข้าสถาบันนี้ได้ด้วยความสามารถ ทั้งที่ได้โควตาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ส่วนเงินค่าลงทะเบียนก็ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงจากรับจ้างวาดภาพส่งขายที่ร้านภาพแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต เก็บรวบรวมเงินเสียค่าลงทะเบียน 11,720 บาท แต่กลับเจอเหตุการณ์ที่ทำร้ายความรู้สึกเช่นนี้ จึงไม่ต้องการจะเรียนที่นี่ต่อไป ขอย้ายไปเรียนที่อื่นดีกว่า

- "ปวีณา"เผยร้องเรียนเพิ่มอีก10

ด้านนายสืบพงษ์ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งข้อมูลกับทางวิทยาลัย เพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งจะได้ลงโทษตามข้อกำหนดที่ทางวิทยาลัยกำหนดไว้ หากการกระทำเป็นความผิดไม่มาก ก็จะลงโทษด้วยการพักการเรียน แต่หากการกระทำรุนแรง ก็จะลงโทษด้วยการให้ออกจากสถาบัน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินคดีไปตามกระบวนการ หลังจากนี้จะเข้มงวดกวดขันเรื่องการรับน้องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นอีก และหากนักศึกษาปี 1 ที่ถูกกระทำแล้วหยุดเรียนไป ต้องการกลับเข้าเรียน ก็จะดำเนินการดูแลความปลอดภัยให้นักศึกษา หากเกรงว่าจะถูกทำร้าย

ด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปได้มีผู้ปกครองและเด็กเดินทางเข้ามาร้องถึงเรื่องนี้ด้วยตัวเองถึง 4 รายและโทรศัพท์เข้ามาร้องอีก 6 รายว่าถูกรุ่นพี่ของอุเทนถวายรับน้องอย่างโหดร้ายทารุณ ซึ่งตนได้ประสานไปยัง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งนายจุรินทร์ ได้มอบหมายให้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ มาดูแลในเรื่องนี้ ในวันที่ 9 มิ.ย. เวลาเที่ยงจะมีคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้มาที่มูลนิธิ เพื่อขอข้อมูลและพูดคุยกับผู้ปกครอง ต้องยอมรับว่าเด็กทุกคนที่เข้ามาร้องกับตนเป็นเด็กที่รักเรียนและต้องการเรียนที่สถาบันแห่งนี้แต่เมื่อเจอปัญหาดังกล่าว พวกเด็กเหล่านี้จะทำอย่างไร ต้องมาหาที่เรียนใหม่เสียเงินเสียทองกันใหม่ ซึ่งคงต้องฝากกระทรวงศึกษาฯ ดูแลในเรื่องนี้ด้วย

ที่มาจาก : ข่าวสด


PS.  แรดอย่างสงบ ตบเมื่อจำเป็น ตอแหลอย่างเยือกเย็น เพราะเราเป็น...ไฮโซ!!

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ซาซากิ 9 มิ.ย. 52 เวลา 17:08 น. 2

โตๆกันแล้วนะ ทำอะไรน่าจะคิดหน่อย
การศึกษาก็มี แต่ทำตัวยิ่งกว่าคนไร้การศึกษา
เลิกเรียนแล้วไปเลี้ยงกวางเถอะ ถ่อยมาก

0
หหก 31 ต.ค. 53 เวลา 13:03 น. 4

เอาเด็กพวกนี้ไปรักษาสามจังหวัดชายแดนใต้ดีกว่า
มีประโยชกว่าเยอะ

แน่จริงเอาฝีมือต่อยตี ไปเจอสนามจริงซะบ้าง
คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน

0
Crazecrazy 16 พ.ค. 54 เวลา 00:51 น. 5

เรียนสายนี้ก็ยังงี้แหละครับ ชีวิตจริง คุณไปคุมคนงานก่อสร้างไม่มีวิชาก็ตายน่ะ!!!(ฟังมาจากคนที่คุมงานก่อสร้าง จ.เพรชบูรณ์) !!!

0
cluster 12 ธ.ค. 55 เวลา 01:20 น. 6

ทำงานไม่จำเป็นต้องต่อยตีหลอกครับ คุยกันดีๆๆ ก็ได้อุเทนเป็นกากของราชมงคล ข่มขู่ อุ้มฆ่า ไล่ยิงทำมาหมดแล้ว เห็นหลายคนเขาจบที่อื่นก็ทำงานได้ อาจารย์ที่อุเทนนะงั้นๆ วิศวะจุฬาอยู่ตรงนั้นยังไม่มีปัญญาเข้าเลย อยู่สายช่างนี้มานาน คุยกันด้วยเหตุก็ได้ ขนาดคนงานพม่าเพื่อนเราจบวิดวะ SIIT ยังคุมมันอยู่เลย อุเทนอย่าหลงตัวเองมาก อะไรก็ชอบขู่ชาวบ้านเค้า เก่งจิงทำไม ปูนใหญ่เค้าไม่รับละ อยู่ได้แต่สายหน้างาน ไม่ได้อยากหาเรื่องแต่อยากบอกทุกคนว่ามันไม่ได้เก่งขนาดนั้น เชื่อเถอะทุกสถาบันนะเค้าเก่งแซงหน้ามันไปหมดแล้วน้องๆๆครับ อย่าไปหลงกับชื่อเก่าๆมันมากนัก อุเทนนะเก่งแค่รุ่น ปวส เท่านั้นแหละ ผมชื่อยั้งงั้น 55

1
์NOXZ 20 เม.ย. 61 เวลา 17:50 น. 6-1

เขียนยังเขียนผิดเลยลุงอ่ะ ต้องเขียนว่า ผมเชื่อยังงั้น ภาษาไทยไม่ได้ใช้ ยั้ง แบบนั้นนะ คำว่า จิง ควร เขียนให้ถูกนะครับ เห็นใจกับอนาคตของเด็กรุ่นต่อๆไปด้วยอย่ามาทะเลาะกันเป็นเด็กครับโตแล้ว สถาบันใครสถาบันมันจบมาจากที่ดังใช่วาจะดีจบมาจากที่ไม่ดังไม่ได้แปลว่าจะดีไม่ได้ แต่มันอยู่ที่การสั่งสมประสบการณ์ของคนแต่ละคน การเอาเพื่อนฝูงหรือสถาบันมาอ้างไม่ได้หรอกมันขึ้นอยู่กับความคิดของคุณ

0
knic 14 ก.พ. 56 เวลา 15:03 น. 7

คห.6&nbsp ไม่ทราบว่าคุณเรียนจบที่ไหนมาคับ?&nbsp ออกตัวมาแรงเชียว
คุณบอกไม่ได้หาเรื่อง&nbsp แต่คุณกำลังดูถูกสถาบันของคนที่เรียนอุเทน
ถึงผมจะไม่ได้เรียนที่นี่&nbsp แต่ไม่เคยดูถูกใครหรือสถาบันของใคร
คนที่เค้ามีความรู้ ความสามารถที่แท้จริง เขาไม่พูดแบบคุณหรอก
เพื่อนผมจบอุเทน&nbsp เก่งๆ มีถมไป
กลับไปดูตัวคุณเองก่อน ถ้า เก่งกล้ามากนัก เอาไปใช้ด้านอื่นที่ดีๆเถอะผมว่า '

0
เทน 77 18 ส.ค. 57 เวลา 17:40 น. 8

คห.6 ผมเองที่เป็นคนรับน้องในปีนั้น ถ้าคิดจะมาเรียนอุเทนแล้วก็ต้องยอมรับในสิ่งที่อุเทนเป็น โรงเรียนผมไม่เหมือนที่อื่น ที่นี้เราเรียกว่าบ้านถ้าได้รุ่นแล้วทุกคนเป็นพี่น้องกันหมดไม่ใช่รุ่นพี่รุ่นน้อง ถ้าคุณบอกว่าอุเทนกาก ผมก็ไม่เก่งเท่าไรหนักหรอกมีบริษัทมารับไปทำงานตั้งแต่เรียนไม่จบ(ไม่ใช่บริษัทรุ่นพี่ด้วย)ทำงานแค่ 3 ปีก็ได้ขึ้นเป็น project manager แล้ว อย่าดูถูกสถาบันผมมากเลยน๊ะกลับไปดูแลตัวเองก่อน ฝากขอบคุณ คห.7 ด้วยครับที่ช่วยปกป้องพวกเราแทน นับถือน้ำใจ

0