Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เตือนภัย]ผู้ใช้ notebook HP ระวังปัญหา!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้เรามีเรื่องดีๆ ที่เกิดปัญหาทั้งกับตัวเอง แล้วก็เพื่อนๆ คนอื่นที่เป็นผู้ใช้ notebook ของ HP มาฝากค่ะ

เราเพิ่งซื้อ notebook มาได้ประมาณ 1 ปี (เพิ่งหมดประกันไปเดือนเดียวเอง) เลือกใช้ของ HP pavillion ค่ะ  รุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นทอปฮิตเลยทีเดียว ที่สีดำๆ ดูหรูๆ แถมได้ windows vista มาใช้ฟรีๆ อีกต่างหาก ^^

แต่แล้วคอมสุดที่รักก็เริ่มมีปัญหา จอภาพสีตก เกิดเป็นเส้นๆ ไม่ยอมทำงาน จู่ๆ ก็ดับวูบไป  ตัวเครื่องร้อนมาก  แล้วหลังจากนั้นมาก็ไม่เคยเข้า windows ได้อีกเลย- -

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีปัญหาแบบนี้ อย่าเพิ่งตกใจไป!


เพราะในกรณีดังกล่าว ทาง HP Thailand ได้ออกมารับผิดชอบเกี่ยวกับปัญหาการ์ดจอมีปัญหาแบบที่ว่า และข่ายอื่นๆ ได้แก่
-แสดงผลแปดจอ
-แสดงผลเป็นเส้นๆ
-จอดับ หรือ อื่นๆเกี่ยวกับการแสดงผลหน้าจอ

โดยที่เราจะต้องนำเครื่อง(สุดที่รัก)ของเราที่มีปัญหา ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ซ่อมใหญ่ของ HP ที่ตึก อื่อจือเหลียง ข้างๆ สวนลุมพินี (นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานีลุมพินีค่ะ)  ทางบริษัทจะทำการซ่อมให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

คร่าวๆ ได้ความว่า การที่เครื่องร้อนมากๆ เป็นเหตุมาจากพัดลมของเครื่องมีการทำงานแบบไม่ปกติ  ทำให้ชิพการ์ดจอพัง  และมันก็เป็นปัญหากับการ์ดจอแบบนี้ทุกตัวที่ออกจำหน่ายสู่ตลาด  จนที่อเมริกาต้องประกาศเรียกคืนทั้งหมดค่ะ



ย้ำอีกอย่างคือ เพื่อนๆ ที่มีปัญหาคอมพังแบบนี้ อย่าเพิ่งรีบนำไปให้ร้านข้างนอกซ่อมนะคะ เพราะทาง HP จะไม่รับประกันในกรณีที่เราเอาไปผ่านร้านข้างนอกแล้ว (สำหรับฉันเกือบไป ^^;)

เราเองไม่ค่อยรู้รายละเอียดเรื่องคอมฯ มากนัก  ลองเข้าไปตามต่อกันได้ที่เว็บพันธ์ทิพย์ค่ะ http://www.pantip.com/tech/hardware/topic/HP2769045/HP2769045.html



ใครที่มีปัญหาก็ส่งได้เลยนะคะ ใครที่ยังไม่มีก็ใช้คอมฯ ถนอมๆ หน่อย  หมั่นลดความร้อนของคอมฯ โดยการเอาพัดลมหรือแอร์จ่อมันบ้าง  หรือจะซื้อที่เป็นฐานวางมาก็ใช้ได้ผลดีเหมือนกัน  เคยได้ยินตำราบอกว่าให้เอาน้ำใส่แก้ววางไว้ข้างๆ จะช่วยลดความร้อนคอมฯ ได้ดีมาก  รู้ไหมคะว่าถ้าโนตบุคเราร้อนๆ จะทำให้คอมฯประมมวลผลได้ช้าลงด้วยค่ะ

แล้วอีฉันก็ขอแวบไปส่ง notebook สุดที่รักซ่อมก่อนนะคะ แล้วเจอกันค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

fonthefonny 11 มิ.ย. 52 เวลา 17:39 น. 2

เอ่อออ พี่เราใช้อะ แต่ก็ไม่มีปันหาอะไร..

คอมที่เราเล่นอยู่ก้ hp เหมือนกันอะ


PS.  i like the way you move.
0
arMSy 11 มิ.ย. 52 เวลา 22:20 น. 3

เป็นเรื่องธรรมดาที่บรรดา  คอ NB จะทราบเรื่องนี้

เลยเลี่ยงๆๆ ออกห่างแล้ว
แต่ก็นะที่ยังขายได้อยู่อาจจะเป็นเพราะรูปลักษณ์ และราคาถูก(Compaq)

ทางที่ดีจะซื้อของทุกอย่าง  ควรตรวจสอบให้ดี ในทุกเรื่อง....จบข่าว

(ขออีกนิด ตอนแรกอิฉันชอบ HP มาก แต่พอมาได้ยินเสียงบนต่างๆๆนาๆ แทนทีทางบริษัทจะรับผิดชอบ แต่ก็เงียบ หาต๋อม
บัดนี้ อิฉัน หันมาคบ Leovo กับ Vaio แล้วค่ะ บริการหลังขายเยี่ยมมากๆ ปัญญาต่างๆก็น้อย เสียดายอย่างเดียว แพงมากค่ะ)


PS.  ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะกะเทยจะสวยกว่า >>>> คนเศร้าเวา
0
คุณต้น 13 ก.ค. 52 เวลา 02:56 น. 4

รอยด่างในชีวิตกับโน๊ตบุ๊ตสุดที่รัก


โน๊ตบุ๊คสุดที่รักของผมคือ HP และมันก็ฝากรอยด่างในชึวิตน้อยๆของผมอย่างไม่วันลืมเลยก็ว่าได้

ปัญหาก็มีอยู่ว่าเจ้า NB. ของผมเป็น HP (บางท่านจะให้สมญานานว่า เห็ดผี)รุ่น DV2315TX ครับ แบบประกัน 1 ปี ซื้อมาประมาณกลางปี 50 ราคาที่ซื้อในตอนนั้น 39,990 บาท (ไม่รวมภาษี) ผมใช้งานได้ประมาณ 15 เดือนก็เกิดอาการหน้าจอดับเปิดไม่ขึ้น ก็เลยได้เอาเครื่องไปเข้าศูนย์ฯ ที่สีลม ทางศูนย์แจ้งว่ามีค่าเปิดเครื่อง 1,070 บาท(แม้ว่าจะซ่อมหรือไม่ซ่อมก็ 1,070บาท ครับ) เพราะหมดประกันแล้ว
ผมก็ถามทางช่างที่รับเครื่องว่า “อาการแบบนี้นะส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุใด และค่าซ่อมถูกสุดเท่าใร แพงสุดเท่าไร”
ก็ได้คำตอบจากช่างว่า "ถูกสุดประมาณ 4-6 พันบาท แพงสุดต้องเปลี่ยน MB ประมาณหมื่นสี่พัน ครับพี่”
ผมถามต่อ “แล้วรับประกันงานซ่อมกี่เดือน” ช่างตอบ “3 เดือนครับพี่” แล้วสาเหตุที่เสียหล่ะน้อง “มีหลายสาเหตุครับตอบยากครับ”&nbsp ผมถามต่อเลย
“แล้วคุณไม่มีสถิติงานซ่อมเลยหรอว่างานที่เข้ามามีอาการแบบเนี่ยเป็นเพราะอะไร ทางบริษัทฯแม่ต่างประเทศเค้าไม่มีข้อมูลให้เลยหรอหรืออย่างน้อยทาง HP Thailand น่าจะมีข้อมูลบันทึกไว้เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขสำหรับเคสต่อๆไป” ท่าทางช่างไม่ค่อยจะพอใจในคำถามผมเท่าไรนัก แล้วผมก็ถามๆๆ อื่นๆ อีกมามาย(จำไม่ได้แล้ว) แต่ไม่ได้รับคำตอบที่เป็นประโยชน์กับตัวผมเลยนอกจากต้องจ่าย แล้วก็จ่ายเพื่มอีกอย่างเดี่ยว

ในความรู้สึกผมตอนนั้น มันไม่สมเหตุสมผลเลยกับค่าซ่อมตั้ง หมื่นสี่พัน กับ NB.ที่พึ่งใช้งานมาแค่ปีกว่าๆ และถามหาสาเหตุของข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถให้คำตอบกับผมได้ บอกอย่างเดี่ยวว่า"ไม่มีอำนาจพูดได้ครับ"(คำนี้เป็นคำพูดที่ได้ยินบ่อยมากจากพนังงานของ HPผมทำงานเกี่ยวกับงานวิศวกรรม ปกติแล้วหากเกิดข้อผิดผลาดเกี่ยวอุปกรณ์ต่างๆ ผมต้องหาต้นเหตุให้พบแล้วต้องรายงานให้เจ้านายและลูกค้าทราบด้วยเพื่อหาทางแก้ไขและป้องกัน)

หลังจากนั้นผมโบกมือบ๊ายบาย แล้วตุเรงตุเรงเอาเครื่องไปซ่อมร้านที่ฟอร์จูนแทนอย่างเสียไม่ได้ ทางร้านซ่อมเค้าก็ซ่อมให้โดยแกะเอา MB. ออกมาอบด้วยความร้อนครับ ที่รู้มาก็เพราะถามช่างที่ร้านกระซิบบอกมา ทางช่างก็บอกอีกว่า NB. รุ่นนี้เสียกันมากซ่อมไม่คุ้ม ซ่อมแล้วเดี่ยวก็เสียอีกซื้อใหม่ดีกว่ากันเยอะเลย ผมจ่ายค่าซ่อมไปคร่าวนั้น 3,500 บาท กับรับประกันงานซ่อม 3 เดือน เท่ากับ HP ครับ ซ่อนแล้วก็ใช้งานได้ประมาณ 4 เดือนก็เป็นอาการเดิมอีก ผมก็เอากลับไปให้ร้านที่ฟอร์จูนแต่เป็นคนละร้านกับครั้งแรก ช่างที่ร้านเค้าก็เปิดเครื่องดูตรงนั้นเลย ช่างก็บอกว่าต้องเปลี่ยน MB. ราคา 14,500 บาทไม่รวมค่าซ่อม (คิดไปคิดมาไม่ซ่อมดีกว่า เอากลับไปให้ร้านแรกดู ค่าซ่อมอาจจะถูกกว่า) ก็บอกช่างว่าเอาไว้ก่อนยังไม่ซ่อม ก่อนออกจากร้านผมก็ถามช่างว่า"แล้วนี้มีค่าเปิดค่าเสียเวลาไหม" ไม่น่าเชื่อครับ ช่างที่ร้านบอกว่าไม่มีเพราะลูกค้าไม่ตกลงซ่อมหรือถ้าลูกค้าตกลงซ่อมแต่ทางร้านซ่อมไม่ได้ก็ไม่คิดเงินครับเพราะทำงานไม่สำเร็จ ผมซึ้งในน้ำใจของร้านซ่อมที่ฟอร์จูนอย่างมากเลยครับ ไม่เหมือนศูนย์ HP(แค่เปิดเครื่องคุณก็ต้องควักแล้ว 1,000บาท บวกกับภาษีอีก 70บาท) มันเทียบกันไม่ติดเลยทั้งๆที่ HP ก็ได้กำไรจากการขายไปแล้วแถมยังมีเงินทุนมากกว่าร้านซ่อมเล็กๆในฟอร์จูนหลายเท่าตัวราวฟ้ากับดินก็ว่าได้

(ยังมีต่อ)

0
คุณต้น 13 ก.ค. 52 เวลา 03:00 น. 5

ทีนี้ผมเอาเครื่องเข้าร้านเดิมที่ซ่อมครั้งแรกช่างที่ร้านบอกว่าต้องเปลี่ยนซิพจอ ราคา 8,500 บาท(คิดหนักอยู่เหมือนกันกับเงิน 8,500บาท) (ต่อจากข้างบน)
ทีนี้ผมเอาเครื่องเข้าร้านเดิมที่ซ่อมครั้งแรกช่างที่ร้านบอกว่าต้องเปลี่ยนซิพจอ ราคา 8,500 บาท(คิดหนักอยู่เหมือนกันกับเงิน 8,500บาท) โทรศัพท์ปรึกษากับแฟนแล้วก็ต้องตกลงรับชะตากรรมครับ เอาเครื่องทิ้งไว้ที่ร้านได้ประมาณหนึ่งเดือน ช่างโทรมาแจ้งว่ายังหาอะไหล่ไม่ได้ จะเปลี่ยน MB. เลยมัย&nbsp อะไหล่หาง่ายกว่า ราคา MB. เท่ากับร้านที่ไม่คิดเงินค่าเปิดเครื่องครับคือ 14,500บาท ไม่รวมค่าซ่อม ผมก็คิดจะขายซากไปเลย เพื่อนๆ เชื่อมัยครับทางร้านให้ราคา 2,500 บาท (ซื้อมาเกือบสี่หมื่น) แล้วถ้าผมขายจริงๆทางร้านก็บอกกับผมตรงๆ ว่าไม่ยากจะรับซื้อด้วยเพราะรุ่นนี้มันใช้เป็นอะไหล่ได้ไม่มากซ่อมแล้วขายต่อก็ไม่ได้ราคา ความคิดผมในตอนนั้น ค่าซ่อมหมื่นสี่พัน+ลงทุนเพิ่มอีกหมื่นสี่พัน ผมก็จะเครื่องใหม่ ยี่ห้อใหม่ บริการหลังการขายที่ดีกว่า ในสเปคที่ใกล้เคียงกับเครื่อง HP.ผมก็เลยไม่ซ่อมไปเอาเครื่องที่ร้านกลับมา ร้านก็ไม่คิดเงินผมสักบาทเดี่ยว ช่างพูดเหมือนกับร้านก่อนหน้านี้เลยครับ “ทำงานไม่สำเร็จไม่คิดเงิน” ผมซึ้งอีกแล้วครับพี่น้อง

หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ เจ้าเครื่อง HP ราคาสี่หมื่นหย่อนสิบบาท กับอายุไขของมันนับได้ 15 เดือน + 4 เดือน ก็นอนอย่างสงบเสงี่ยมแน่นิ่งอย่างเจียมเนื้อเจียมตัวในห้องเก็บของที่มืดมิดไม่ให้เห็นแสงเดือนแสงตะวันเลย พร้อม

รอยด่างในชีวิตของผมคืออะไรนะหรือ?
- คุยเรื่องนี้ทีไรกับแฟน ผมโดนแฟนด่าทุกที ที่แนะนำให้ซื้อ HP เศร้าจริงๆ อนาถชีวิต
- ความน่าเชื่อถือต่อคนรอบข้างลดน้อยจนเทียบไม่มีในเรื่องเกี่ยวกับ IT เพราะผมไปแนะนำให้เค้าซื้อ HP (ประมาณว่าไม่รู้แล้วยังมาอวดฉลาดมาแนะนำอีก)
- เสียความรู้สึกดีที่มีต่อ HP ที่มีมาแต่ก่อน
- เหมือนโดนหลอกให้ซื้อของแพงแต่ไม่มีคุณภาพ

0
Ton 2 ส.ค. 52 เวลา 12:58 น. 6

ผมก็มีประสบการณ์ทำนองเดียวกัน แต่เครื่องไม่ได้ซื้อเอง
ร้อนแล้วเครื่องดับ โดนลูกบ่นเวลาเล่นเกมส์กำลังมันส์ แล้วเครื่องมันดับ
ปุ่มคีย์บอร์ด แทรกพ้อยต์แข็งมาก เทียบไม่ติดกะ thinkpad ขออนุญาตพาดพิง
เครื่อง thinkpad ผมขนาดจอมันหักออกจากแท่น มันยังใช้งานได้ดีกว่า HP รุ่น NC6000
ผมเคยเหยียด Acer ว่าเปราะแล้ว เจอ HP ผมว่า โคตระห่วยมากสำหรับ NB

0
bizz 8 ก.ย. 52 เวลา 16:33 น. 7

"หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ เจ้าเครื่อง HP ราคาสี่หมื่นหย่อนสิบบาท กับอายุไขของมันนับได้ 15 เดือน + 4 เดือน ก็นอนอย่างสงบเสงี่ยมแน่นิ่งอย่างเจียมเนื้อเจียมตัวในห้องเก็บของที่มืดมิดไม่ให้เห็นแสงเดือนแสงตะวันเลย"

ขนาดนั้นเลยหรอ -*-

ก็ไงดีล่ะ ก็เคยเป็นแบบบนี้แต่ไม่ขนาดนี้ง่ะ -*- แย่ๆ

เราใช้ acer อยู่ ทำงานดีใช้ได้เลยนะ มันเร็วด้วยเพราะ

ว่าใช้ระบบ dual call และไหนยังจะบริการหลังการขายอีก

เครื่องหายจ่าย 80 % ถ้าโดนขโมย ทาง acer จ่ายคืนให้เรา 100 %

อันนี้รู้มาเลยบอกต่อ ลองดูละกัน

0
Malinee 29 ก.ค. 53 เวลา 12:32 น. 8

โอยเป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทำไมถึงไม่ได้มาอ่านก่อนซื้อนะเนี่ยจะได้ไม่ซื้อ
เราซื้อ HP Pavillion รุ่น dv9706TX ซื้อมาวันที่ 31 มกราคม 2552 ราคา 49900 บาท ใช้ไปได้ประมาณ 10 เดือนได้มั้งคะ จอกระพริบ ติดๆ ดับๆ ตลอด แล้วอยู่ๆ ก็ดับไปเลย แต่ถ้าปิดเครื่องทิ้งไว้ ซัก 1 คืน กลับมาเปิดใหม่ ตอนเช้าเปิดได้ แล้วอาการมันจะมาก็มาไม่มีการเตือน และไม่ได้เป็นตลอดแล้วแต่อารมณ์
ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์ HP ที่อื้อจื่อเหลียง ทิ้งอยู่ 1 อาทิตย์ทางศูนย์บอกว่าไม่รู้ว่าเป็นอะไร เค้าเช็คแล้วไม่เจอ เราก็ยืนยันว่ามีอาการนี้จริงๆ แต่ไม่เป็นตลอด ทางศูนย์ก็เลยส่งไปที่ไหนก็ไม่รู้ หลังจากนั้นโทรกลับมาบอกว่า main board ไม่ดี เปลี่ยน main board ให้ใหม่ เอากลับมาใช้ผ่านไปพอครบ 12 เดือน เดือน มกราคม 2553 อาการเดิมก็กลับมา กลับไปเข้าศูนย์ใหม่ ก็บอกว่าไม่รู้ว่าเป็นอะไร ซ่อมไม่ได้ อืมมมมมมมมม คำตอบที่ดี่ที่สุดที่ได้รับมาแค่นี้ค่ะ ทั้ง comment ทั้ง complain ไม่ได้อะไรดีขึ้นมา บอกว่า main board ก็เปลี่ยนแล้ว แต่ไม่คิดจะช่วยแก้ไขอะไร ก็ปล่อยให้เราหมดประกันไป เดือน เมย อาการเดิมกลับมาอีก เอากลับเข้าไปศูนย์บอกว่าซ่อมให้แล้ว สรุปจนถึงวันนี้ใช้งานมาได้ประมาณ 19 เดือน วันนี้อาการเดิมมาอีกแล้วค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี เครื่องยังใหม่ๆ อยู่เลย ตอนซื้อก็ทำใจแทบแย่เพราะราคาค่อนข้างสูง ก็ได้แต่ตั้งปณิธาณว่า ไม่เอาอีกแล้วกับ NB HP เจอเพื่อนก็บอกเพื่อนหมดเลยค่ะ ไม่ไหวค่ะ ถ้าเครื่องทำออกมาแล้วตก spec บริษัทก็ใหญ่โต แต่ไม่รับผิดชอบเลยอะ อยากได้ยินคำชี้แจ้งจากทางบริษัทจริงๆ เลยอะค่ะ

0
ดอกหญ้า 16 ธ.ค. 53 เวลา 20:55 น. 9

เหมือนกันเลย&nbsp ซื้อมาใช้ได้ 10เดือนจอเสีย

พอเอาไปซ้อม กลับมาใช้ได้เดือนเดียว

เริ่มออกลายอีกเเล้ว

มีเส้นเป็นสีๆ เต้นตลอดที่จอด่านล่าง

เซ็งอะ

จะซื้อใหม่ก็เสียดายจัง เครื่องยังใหม่อยู่เลย

0
thawatchai 25 ม.ค. 54 เวลา 19:09 น. 10

..หัวอกเดียวกัน dv แพงโครต ไม่สมกับคุณภาพที่ได้รับ

..ปัจจุบันขายซากทิ้งได้สามพัน

..ซื้อโตชิบ้า portege t210 แทน ลากันขาดชาตินี้

..อ่านที่ท่านข้างบนเขียนบรรยายความรู้สึกแล้วคิดถึงตอนเป็นผมเอง

..ห่วยจริง hp

0
Guro-guro Kun 17 เม.ย. 54 เวลา 12:52 น. 11

 
          ของผมก็ใช้ Hp น่ะรุ่น Hp pavilion dv2000 ม่ะเห็นมีปัญหาอะไรเลยนี่
     ^  ^
~( o wo) <||  แต่เปิดเครื่องไม่นานเท่าไรก็ร้อนแหละ  แต่โปรแกรมก็ไม่ได้เปิดเยอะมากนักนี่  ||
( "> A < ) <||  อยากรู้ว่าทำไมเครื่องมันถึงได้ร้อนเร็วมากๆ อ่ะ   ||


PS.  ^ ^ ( o w o ) <|| มีใครอยู่ข้างหลัง คุณไหมอ้ะ ||
0
ริว 7 ต.ค. 54 เวลา 19:32 น. 12

ซื้อมาแร้วเหมือนกันคับ dv6-6110tx ลงโปรแกรมเสด เล่นเกมส์ street fighter iv เล่นได้ 5 นาทีดับวูป อันนี้คือจุดเริ่มต้นปัญหาป่าวคับนี่่

0
glcubclick 22 พ.ย. 54 เวลา 18:52 น. 13

Gclubclick&nbsp ศูนย์รวมคาสิโนดัง พนันบอล แค่คลิกเดียวที่มีให้ท่านได้ร่วมสนุกกับเราไม่ว่าจะเป็นคาสิโนยอดนิยม และคาสิโนใหม่ ๆ เช่น GClub , Royal1688 , Ruby888 , Holiday-Palace , Genting-Crown ,Reddragon88 ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศจริง sภายในคาสิโนจริงทุกเกมส์การ เล่นตื่น เต้นเราใจ และนอกจากคาสิโนคุณภาพที่เราคัดสรรมาให้ ท่าน แล้วทาง
Gclubclick.com เองยังมี SportBetting Onlineให้ท่านได้เลือกเดิมพนันกีฬาโปรด ที่ท่านชื่นชอบอย่างจุใจ อาทิ เช่น SBOBET ,IBCBET , WinningFT , MMMBET ท่าน สามารถเปิดเล่นกับเราได้แล้ววันนี้ ทางเรามีพนักงาน Call Center ไว้คอยบริการท่านด้วยความเป็นกับเองประทับ ในตลอด 24 ชม.
ติดต่อสอบถาม 24 ชัวโมง
081-122-5019 , 081-122-4019 , 080-559-7275
http://www.Gclubclick.com
http://gclubclick.blogspot.com/

0
คนเมา 6 ธ.ค. 54 เวลา 09:24 น. 14

HP model dv 2000 มีปัญหามากครับ ผมใช้มา 4&nbsp ปี ประกันติดเครื่องมา 1ปี + ซื้อประกันเพิ่ม 2 ปีรวมเป็น 3 ปี เข้าศูนย์มาแล้ว&nbsp 6-7 ครั้ง ครั้งแรกblacklight&nbsp จอเสียก็จัดการเปลี่ยนจอ(ประมาณ 4 เดือนปหลังจากซื้อ) อีก 2 เดือนต่อมาชิพการ์ดจอพังเป็นครั้งแรก ก็ซ่อม หลังจากนั้นระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่งเข้าศูนย์อีก 5&nbsp ครั้งด้วยอาการชิพการ์ดจอเสียต้องเปลี่ยนmainboard&nbsp ตลอด ซ่อมครั้งนึงอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน จนซ่อมครั้งสุดท้ายเมื่อต้นปี 53 ก็ใช้ยาว มาจนถึงเมื่อวันที่4&nbsp ธันวา 54 อาการเดิมเลยครับ ชิพการ์ดจอพัง คือก่อนหน้านี้น้องน้ำไปอยู่ในบ้านมาก็เปิดเล่นครั้งสุดท้ายคือ 4&nbsp พ.ย. 54อ ก่อนอพยพหนีน้องน้ำมาอยู่ข้างนอกส่วนnb ทิ้งไว้ในบ้าน เก็บใส่กระเป๋าอย่างดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากลับบ้านเข้าไปล้างบ้าน แล้วก็เอามาเปิดใช้งานเกิดเสียแบบไม่มีสาเหตุอีกครั้ง คงทิ้งละ เพราะซ่อมไม่ไหวหรอกราคาซ่อมศูนย์ 14k&nbsp ผมซื้อเครื่องใหม่ยี่ห้ออื่นspecดีกว่าเยอะยังแค่14.5Kเอง เพิ่งไปซือ้nb กับพี่ที่ทำงานมาไปช่วยเขาเลือกเห้อเซ็งกับ HP เมืองไทย รู้ว่ามีปัญหาทำไมไม่แก้ไขให้มันดี อย่างของผมเข้าศูนย์มาตลอด มันน่าจะมีการแก้ไขได้แล้วนะไม่ใช่อาการเดิมๆตลอด มันเซ็งครับ คือสำหรับผมก็ถือว่าคุ้มแลล้วใช้มา 4 ปี แต่ก็เสียความรู้สึกพอสมควรกับการซ่อมที่เยอะขนาดนี้ในรอบ 4 ปี

ปัญหาความร้อนกับพัดลมเข้าใจ อย่างที่ผมใช้งานอยู่ ร้อนมาก จนเพื่อนแซวว่า ดีนะเนี่ยซื้อ nb มีที่อุ่นกาแฟในตัว มันร้อนมาก ใช้โปรแกรมเช็คความร้อนดู ปรากฎว่า91c ครับ ร้อนสะใจอุ่นกาฟกินได้จริงๆเลย

0
kosit 18 ม.ค. 55 เวลา 19:50 น. 15

ไม่รู้ว่าใครเจอเหมือนผมหรือเปล่า hp รุ่น pavilion g4-1100ax หาไดรเวอร์ไม่ได้ที่ให้หลดจากเน๊ตก็ไม่ค่อยตรงได้การ์ดจอ ส่วนไวเล็ต บลูทูด ไม่ได้หมดปัญญาไปขอทางร้านที่ซื้อไม่มีคำตอบขอก็ไม่ให้ไม่รับผิดชอบจะให้มันลงอย่างเดียวคิด สามร้อยบาทมันเป็๋นอย่างนี้เองเลยรู้อย่างนี้ไม่ซื้อดีกว่าสั่งบอกเพื่อนพ้องน้องพี่ลาที HP เฮงซวย

0
teerapol 11 ก.พ. 55 เวลา 16:25 น. 16

เป็นเหมือนกันครับ
แต่ NB ผมใช้นานแล้วน่าจะสัก 3 ปีกว่า ไม่ทราบว่าจะเอาไปซ่อมได้รึป่าว
อาการเช่นเดียวกันเลย

0
ชมพู่ 11 เม.ย. 55 เวลา 16:30 น. 17

เหมือนกันเลย แมร่ง นอนแห้งตายอยู่ที่บ้าน ไม่รู้เป็นห่าอะไรหน้าจอไม่ติด ถ้าวันดีคืนดี มันก็ติดให้ สักพักก็ดับไป บางทีต้องการใช้มากถึงกับต้องกราบไหว้ทีเดียว

0
จัน 26 ก.ย. 55 เวลา 07:24 น. 19

เหมือนกันคะหมดค่าซ่อมห้าพันเป็นอีกแล้วไม่เอาอีกแล้ว hp สงสัยต้องถอยรุ่นอื่น

0
Chin 007 30 ต.ค. 55 เวลา 18:23 น. 20

ผมใช้ HP dv3000 series มาประมาณสี่ปีแล้วครับ ตอนช่วงระหว่างปีที่สองกับสามมีปัญหาจอดับเป็นสี่ขาวแล้วก็มีอาการสีเป็นลายๆคล้ายเวลาเราระบายสีน้ำครับ จากนั้นก็ลองให้เพื่อนที่เขาทำงานไอทีซ่อมดูก็ไม่สำเร็จจนกระทั่งลองเปิดหาในเน็ตเองเลยรู้ว่าปัญหามันมาจากการ์ดจอโดยเฉพาะรุ่น Nvidia GF 8000 series (เป็นกับ NB ทุกยี่ห้อที่ใช้ชิบรุ่นนี้ครับ) มีความร้อนสะสมเกินไปทำให้การไหลของระแสไฟในตัวการ์ดจอติดขัดขึ้นมา วิธีแก้คือต้องทำการ reflow เปิดเครื่องเอาเมนบอร์ดออกมาแล้วใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Hot air gun เป่าไปที่เฉพาะตัวชิบการ์ดจอประมาณสองนาที (แต่ต้องหุ้มส่วนอื่นๆของเมนบอร์ดไว้ด้วยอลูมิเนียมฟลอยล์กันการไหม้นะครับเพราะลมที่เป่าออกมาจะร้อนมากๆ) จากนั้นทิ้งให้เย็นแล้วลองเช็คกับจอก่อนว่าจอกลับมาใช้ได้หรือยัง ถ้ายังให้ลองเป่าใหม่ทำซ้ำเหมือนเดิมจนกว่าภาพจะปรากฎ เมื่อภาพปรากฎแล้วนำตัวประสานนำความร้อนที่เรียกว่า Thermal paste มาแปะไว้ที่ด้านบนของชิบการ์ดจอก่อนจะประกอบเข้ากับฮีทซิงระบายความร้อนตามเดิมจะช่วยให้การระบายความร้อนดีขึ้น จากนั้นประกอบเครื่องกลับตามเดิม เท่านี้ก็ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ ตอนนี้ผมใช้งานมาได้ประมาณเดือนกว่าๆแล้วไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นครับรู้สึกเครื่องเร็วขึ้นด้วยซ้ำ เพื่อนคนไหนอยากลองก็สามารถค้นจาก Youtube ได้ครับ อ้ออีกอย่างจากการสังเกตนะครับคือผมจะมีปัญหานี้หลังจากผมอับเดทไดร์เวอร์ของการ์ดจอจากรุ่นดังเดิมที่มีมากับเครื่องเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมอันนี้เป็นแค่ข้อสังเกตของผมเองครับ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ ส่วนผมนั้นตัดใจจาก HP ไม่ได้จริงๆครับไม่รู้ทำไมชอบการออกแบบของยี่ห้อนี้มากๆ กลับไปว่าจะไปถอยตัวที่เป็นการ์ดเสียงกับลำโพงของ Beats edition ครับเพราะหูฟังยี่ห้อนี้ที่ต่างประเทศดังมากๆและเท่าที่อ่านเม้นต่างๆรู้สึกว่าจะให้เสียงที่ดีมากๆครับ

0