Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามข้องมูง โรงเรียนทานตะวันไตรภาษา Sunflower *

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบเกี่ยวกับข้อมูลทางด้านรับเด็กนักเรียนค่ะ
มีเกณฑ์ในการรับเด็กยังไง . มอปลายนะคะ

เป็นสามภาษาใช่ป่ะค่ะ ?

เรื่องค่าเทอม ต่อหนึ่งเทอม
ค่าแรกเข้า ค่าจิปาถะในการเสียแรก ๆ เริ่มต้น ..

กฎระเบียบค่ะ เรื่องทรงผมและเครื่องแต่งกาย
ไม่ได้ยึดติดนะคะ แค่อยากรู้เฉย ๆ

เรื่องสังคม เด็กที่นั่นเป็นอย่างไร และ
สิ่งแวดล้อมดีหรือเปล่า คือเรื่อง .. ที่โรงเรียนกว้างใช่ป้ะคะ
ขอคำแนะนำผู้รู้เกี่ยวกับ โรงเรียนสองภาษา - สามภาษา - นานาชาติ
สำหรับมอปลายนะคะ

ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ค่ะ .

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

STS 14 มิ.ย. 52 เวลา 21:53 น. 3

ก็ดีอ่า ค่าเทอมมานไม่เท่ากานอะ เดกที่อยู่นานกว่าก็ถูกกว่า อันนี้ไม่มั่นใจเหมือนกัน
เป็น 3 ภาษา ไม่ว่าสายไหนก็ต้องเรียนจีนจ้า ทรงผมก็ไม่ชัวร์อ่า แต่ทำตัวให้ถูกระเบียบไว้ก่อนก็เป็นดีที่สุด
โรงเรียนก็กว้าง ครูก็เป็นกันเองนะ พวกครูต่างชาติจาใจดีอ่า เรื่องเด็กก็แล้วแต่ ม. อ่า

นานาชาติก็คงจาเน้นภาษากว่ามั้ง เราก็ไม่รู้เหมือนกันอ่า แต่เราว่า รร.เรากำลังดีอะ แต่ก็เรียนเป็นภาษาอังกฤษหมดนะ ยกเว้นภาษาไทย

0
vanillz_.sweet 15 มิ.ย. 52 เวลา 15:33 น. 4

เราเคยคุยกับเด็กทานตะวัน
... เขาบอกว่า ' บรรยากาศไม่ดี
ง่ะ =[]='


PS.  ชอบเขาก็ไปบอกเขา มาบอกกับฉันเพื่ออะไร ? ,, , ยิ่งพูดยิ่งช้ำ
1
คนชายแดนเมืองกรุง 2 ส.ค. 52 เวลา 16:46 น. 5

เคยอยู่อ่าาา... เรียนจีนทุกวันเลย
จ้า สามภาษา
บรรยากาศ อืม... ล้อมรอบด้วยโรงงาน บึ๋ยยย...
ก็อ่ะนะ คำขวัญเขามีอยู่ว่า...

เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์
(ของเมืองสาครเขา)

ที่อยู่
&nbsp &nbsp &nbsp 39/10 หมู่ 4 ถ.เอกชัย-เศรษฐกิจ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000

www.sunflowerschool.ac.th

0
นางฟ้าบนดาว 14 ส.ค. 52 เวลา 20:38 น. 6

ร.ร.ทานตะวันเราก้เรียนยุ่นะ&nbsp &nbsp พูดถึงมันก้ดีเหมือนกันอ่า

มันเปนร.ร.3ภาษา&nbsp อย่างถ้าเปนม.4-6 เรียนอาทิดละ40ช.ม.&nbsp &nbsp  เรียนเปนภาษาอังกิดอาทิดละ27ช.ม.&nbsp เรียนไทอาทิดละ3ช.ม.เองมั้ง&nbsp ไคที่เรียนสิดจีน

ก้จะได้เรียนภาษาจีนอาทิดละ10ช.ม.อ่า&nbsp  ร.ร.นี้เดกน้อยนะ&nbsp &nbsp อย่างม.ปายห้องนึงก้10ก่าคนได้&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp มี3สายไห้เลือกคือscience / math / chinese

ร.ร.นี้กว้างไหย่พอควรน.ร.ทุกคนเอารถขับไปร.ร.เองได้ มีที่จอดไห้ จอดง่ายสบาย&nbsp ห้องน้ำร.ร.นี้ก้สะอาดก่าห้องน้ำร.ร.รัฐบาลเย๊อออออ

พื้นห้องน้ำนี่แห้งตลอดเวลา&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ต่อมาเรามาพูดเร่องกดระเบียบกานแต่งกายกันบ้างนะ&nbsp &nbsp &nbsp  เมื่อก่อนร.ร.นี้ปล่อยมาก

อยากทำไรก้ทำ&nbsp ตั้งแต่มีครูคนไหม่เข้ามาคน1อะ&nbsp ร.ร.นี้ก้เปลี่ยนไปเลย&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ทำยังกะเปนร.ร.รัฐบาลอย่างงั้นอะ&nbsp &nbsp &nbsp  แต่ถ้าเทียบกะร.ร.รัฐแล้ว

ก้ยังถือว่าร.ร.นี้ปล่อยเร่องการแต่งกายมากก่าร.ร.รัฐยุ่ดี&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 

ไคสงสัยไรถามได้นะค่ะ109

1
ชัญญา 4 ก.พ. 53 เวลา 13:53 น. 7

น้องเรียน ทานตะวันไตรภาษาตั้งแต่อนุบาลเลยหรือเปล่าค่ะ ตอนนี้ ป.1 มีห้องละกี่คนค่ะ แล้วเรียนภาษาจีนวันละ 1 คาบทุกวัน ภาษาไทย กี่คาบค่ะ เพราะเห็นเรียนเวลาแค่ 8.00-13.30น. (ของอัสสัมธนบุรี เรียน 8.00-17.00น ค่าเทอม 120,000/ปี 30คน/ห้อง ราคานี้มีเรียนการบ้านด้วย) ที่ผ่านมาครูฝรั่งสำเนียงชัดๆมีมากกว่า1คนหรือยังค่ะ โดยมากเห็นครูฟิลิปินส์สอนค่ะ เรียนพิเศษเสียอีกเท่าไรค่ะ อยากทราบว่าน้องเรียนแล้วความรู้ที่ได้จากการเรียนการสอนที่นี่มีความคุ้มค่ากับค่าเล่าเรียนไหมค่ะ คืออยากถามว่า....สามารถสื่อสารกับเพื่อนชาวต่างชาติ และครูต่างชาติได้อย่างไรบ้าง คล่องแคล่วไหม&nbsp ใจจริงน้าอยากส่งลูกไปเรียน ป.1 ปีหน้าค่ะ ตอนนี้ลูกอยู่อนุบาล2ค่ะ ถ้าตอบมาที่ jplocks@hotmail.com ด่วนเลยจะขอบคุณมากจ๊ะ

0
แม่ 16 พ.ค. 53 เวลา 12:58 น. 9

ลูกเรียนอยู่รร.ทานตะวันมา 5 ปี แล้วคะ รร.นี้จัดว่าเป็น รร. ที่มีผู้บริหารของ รร.ให้ข้อมูล รร .ในเรื่องการเรียนการสอนดี
แต่การเรียนการสอนที่นี่ ไม่แน่นเท่าไร ครูที่นี่น่ารัก ครูต่างชาติก็เป็นกันเองดี แต่เด็ก นร. บางกลุ่มอาจจะไม่ค่อยสนใจการเรียนเท่าที่ควร เพราะที่ รร. ไม่เคร่งเท่าไร&nbsp วิชาที่เรียนดีมาก ที่รร. เน้นพูดภาษา อังกฤษ เด็ก นร.ส่วนมากจะคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทยก็เรียรค่ะ ที่นี่สอน 3 ภาษาได้ดี&nbsp พอสมควร สถานที่กว้างขว้างดี&nbsp สามารถที่จะเล่นฟุตบอล หรือ ทำกิจกรรมอื่นๆได้&nbsp เพราะที่นี่มี กีฬาให้เล่นทกอย่าง&nbsp ค่าเรียนตอนนี่อาจจะอยู่ที ประมาณ&nbsp 50000 บาท&nbsp รวมทุกอย่างแล้ว&nbsp ไม่เสียค่าแรกเข้า

0
ชัญญา 17 ม.ค. 54 เวลา 09:30 น. 11

ขอแก้ไขข้อมูลปัจจุบัน คห.ที่7 หลังจากไปประชุมที่อัสสัมชัญธนบุรีเพื่อรับฟังก่อนสอบเข้าป.1 ที่จะเรียนตอน พค. ในปี54&nbsp นอกจากค่าแรกเข้า150,000บาท ที่ทุกคนต้องเสียตอนคุยกับ ครูวันสำพาทย์ผู้ปกครอง (บางคนก็100,000)เขาว่าเป็นค่าบำรุงทำบุญให้โรงเรียน และยังมีค่าเทอม 2เทอม ค่าหนังสือและอุปกรณ์รวมทีเดียว 135,500บาทค่ะ ไม่รวมค่าเรียนพิเศษตอนเย็น และชุดนักเรียน สำหรับเด็กแผนก2ภาษา (30คน/ห้อง) หมายเหตุ ราคานี้แย่งกันจนไม่มีที่นั่งเรียน ดิฉันไม่สู้ราคาค่าแรกเข้า เลยไม่ได้ส่งลูกไปเรียน อยากถามผู้ปกครองที่ส่งบุตรเรียนที่ทานตะวัน ค่าใช้จ่ายและจำนวนคนต่อห้องต่างกันมากไหมค่ะ

0
แม่ลูกสอง 9 ก.พ. 54 เวลา 17:16 น. 12

ลูกชายคนโตเรียนอยู่ ป.4 ค่ะ รร.เน้นการเรียนรู้โดยธรรมชาติค่ะ ใช้ภาษาอังกฤษ จีน ทุกวัน ลูกซึมซับภาษาไปเองโดยปริยายค่ะ เพราะเค้าต้องคุยกับทั้ง teacher และเหล่าซือ ทุกวัน แกรมม่า ก็ใช้ได้เองไม่ต้องเอามานั่งท่องเหมือนสมัยที่เราเรียนกัน (สอบภาษาอังกฤษได้เกรด 4 แต่พูดไม่ได้) แต่ก็มีผิดบ้าง ถูกบ้าง ก็ต้องฝึกกันต่อ วิชาภาษาอังกฤษก็เรียนกันเป็นเรื่อง ๆ เรื่องละ 5-6 หน้า แล้วก็มาเขียนสรุปว่าเรียนเรื่องอะไรบ้าง concept ของเรื่องคืออะไร เวลาสอนการบ้านวิชานี้ ถ้าไม่อ่านก็สอนไม่ได้ (เหมือนสมัยก่อนครูให้เราย่อความนั่นแหละ อารมณ์เดียวกัน)

สำหรับวิชาคณิตศาสตร์ ตอนนี้ยอมรับค่ะ ว่าโจทย์ค่อนข้างซับซ้อน จนผู้ปกครองบางคนบอกว่ายากเกินไป แต่สำหรับเราถือว่าใช้ได้เลย คล้ายกับโจทย์ของสิงคโปร์ (เรียนเป็นภาษาอังกฤษ) การบ้านคณิตศาสตร์ก็จะประมาณ 4-5 ข้อ (อันนีั้้สำหรับเราถ้าต้องการฝึกคณิตศาสตร์ลูก ก็ซื้อคู่มือภาษาไทยที่มีวางขายทั่วไปมาฝึกเอา)

วิชาวิทยาศาสตร์ เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะการบ้านไม่เหมือนชาวบ้านเค้า เช่น บางที รร.มีกระดาษมาให้แผ่นเดียว แล้วเขียน mind map เกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนมา ซึ่งอันนี้ยอมรับว่าลำบากมากสำหรับแม่อย่างเรา เพราะลูกเราเป็นคนค่อนข้างเฉื่อย จดงานไม่ทัน จดการบ้านแบบย่อ ๆ มา (ภาษาอังกฤษย่อแบบไม่ร้เรื่อง) แล้วมาให้เราสอน งง มาก ๆ แล้วเรื่องข้อสอบ ก็เขียนอธิบายเยอะมาก (เขียนเป็นภาษาอังกฤษ) เด็ก ๆ เลยจะได้วิชาค่อนข้างน้อย

เลยคุยยาวเลย ถ้าอยากทราบอะไรเพิ่มเติมก็ยินดีนะคะ

ตอนนี้ลูกชายคนเล็กก็อยู่อนุบาลทานตะวันค่ะ
คนโตก็คงให้เรียนมัธยมต่อที่นี่ค่ะ (ถ้ายังสู้ค่าเทอมไหว) เพราะส่วนตัวแล้วชอบการสอนที่นี่ค่ะ เด็กได้ใช้ความคิดเยอะมากค่ะ ไม่เหมือนตอนเราเรียน (ตอนสมัยเราเรียน ก็ท่องเนื้อหามา แล้วก็ทำโจทย์)

แม่ลูกสอง

1
someone 8 มี.ค. 54 เวลา 20:41 น. 13

ตอนนี้หนูเรียนอยู่ ที่ทานตะวันค่ะ
ราคาแต่ละ ม. จะไม่เท่ากัน ม.ปลายเทอมแรกจะราคา 59000 ส่วนเทอมสองราคา 48000
ปีนึงก้ประมาน 110,000 บาทต่อปีค่ะ

ทรงผม หรือกฏระเบียบต่างๆ ก้ดี

1
guobm 1 ต.ค. 63 เวลา 16:20 น. 14-1

ไปนอนได้ละมั้งไม่มานั่งทำหน้าไม่มาเล่นกับพี่มาเล่นกับใครก็ไม่มาเล่นกับพี่มาเล่นกับใครก็ไม่มาเล่นกับพี่มาเล่นกันเถอะค่ะเพื่อผู้ชายไม่ได้เอาไปให้ได้นะครับพี่

0
QuiZz!!!! 23 มี.ค. 54 เวลา 15:47 น. 15

บรรยากาศก็โอนะ(มั้ง) เราเคยเรียนมาก่อน ปัจจุบันก็เรียนอยู่ เดี๋ยวนี้มีกฎใหม่ห้ามเอาโทรศัพ หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกมา(แต่ส่วนใหญ่เอามาหมด) ร.ร. ผมห้ามทำสี หญิงก็...ถ้าผมยาวก็ต้องมัด ใช้โบว์สี ดำ น้ำตาล ขาว น้ำเงิน ชายก็ห้ามผมยาวก็แค่นั้น มาร.ร.เวลา7.45 ถ้ามาสายก็โดนทำโทษ(สำหรับมัธยมนะ)

สังคมก็พูดตามตรงนะ ครูบอกว่ามัธยมไม่ค่อยเคารพครูแล้วก็ไม่ตั้งใจเรียน แต่คนนิสัยดีๆก็มีเยอะเหมือนกัน

พวกวิชาสามภาษาก็ เรียนจีนกับอังกฤษทุกวัน วิชาสังคมก็เป็นภาษาอังกฤษด้วย

ปล.ที่ร.ร.มีอาจารณ์ฝ่ายปกครองอยู่คนนึงโหดมากมาย ระวังไว้ด้วยล่ะมีคนโดนทำโทษมาเยอะแล้ว ชื่อว่าครูเชธ(เขียนถูกป่าวไม่รู้นะ) เป็นคนที่ไม่ค่อยสูงมากผิวออกขาวๆ(รึเปล่านะ-*-a)ทำผมชี้ขึ้นคล้ายๆโดม(ย้ำนะแค่คล้าย)

ก็แค่นี้แหละ \(^w^)/


PS.  เราจะหมั่นไส้ เอ๊ย คิดถึงคุณตลอดไป เบียคุรัน ด้วยรักและหมั่นไส้ แด่พระเจ้า เบียคุรัน BYAKURAN IS GOD!!!!!
0
วรรณ 15 พ.ค. 57 เวลา 11:20 น. 19

ตอนนี้ลูกเรียนอยู่อนุบาลทานตะวันค่ะ ค่าเทอม 40000 กว่าค่ะ ตอนนี้ อ.3 แล้ว กะจะให้ต่อทานตะวันไตรภาษาต่อเลยค่ะ เพราะจะได้ภาษาจีน ชอบค่ะ สังคมดี ผู้ปกครองสนิทกัน ครูคุยได้ตั้งแต่ครูประจำชั้น ถึงครูใหญ่ค่ะ รักเลย

0
.... 10 พ.ย. 57 เวลา 14:09 น. 20

บรรยากาศก็ดี แต่ครูบ้างท่านไม่ค่อยโอเคทางที่ดีเข้า รร อื่นจะดีกว่านะค่ะ เห็นคนพูดมากันเยอะ

1
Rosemary5d 19 ก.พ. 65 เวลา 13:06 น. 20-1

ขออนุญาตตอบค่ะ เรื่องครูนี่ไม่จริงนะคะ จะให้ถูกใจหมดก็คงไม่ได้แต่ถ้าเด็กมีปัญหาสามารถคุยกับครูได้อย่างเป็นกันเองเลยค่ะ หรือถ้าปัญหาลึกซึ้งก็สามารถคุยกับผู้บริหารได้เลย ดูแลพร้อมรับฟัง เข้าใจผู้ปกครองทุกอย่าง ถ้าไม่ถึงที่สุดทางโรงเรียนจะมีมาตราการเปลี่ยนครูให้ค่ะ (ขออธิบายนะคะ) คนพูดมาเยอะอาจจะเป็นคนที่ไม่ชอบ หรือรับไม่ได้มากกว่าค่ะ ดิฉันอธิบายจากประสบการณ์จริงที่ประทับใจโรงเรียนนี้จริง ๆ

0