Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมุนไพรรักษาสิว ด้วยเปลือกมังคุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สมุนไพรรักษาสิว ด้วยเปลือกมังคุด

สมุนไพรครับ ตัวนี้เห็นผล 100%
เมื่อท่านซื้อมังคุดมากิน จะเหลือเปลือกให้เอาเนื้อเปลือกมาขยี้ ให้เละแล้วเอาน้ำผสม พอกหน้า

-เปลือกมังคุดบดผง 100%

"มังคุด"ผลไม้ที่ถูกยกย่องให้เป็น ราชินีของผลไม้ แต่นอกเหนือจากความอร่อยของเนื้อในมังคุดแล้ว เปลือกของมังคุดนั้น คนไทยเรายังได้รู้จักนำเอาเปลือกไปใช้ประโยชน์เป็นยารักษาโรคมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาเปลือกมังคุดมาใช้เป็นยาแก้ท้องเสีย แก้ท้องร่วง สรรพคุณที่โดดเด่นของเปลือกมังคุดที่เรารู้จักใช้กันมานานคือการใช้เปลือกมังคุดในการรักษาโรคผิว สิวต่างๆ บรรเทาอาการผดผื่น โดยใช้เปลือกมังคุดแห้งมาต้มน้ำอาบ หรือใช้น้ำต้มเปลือกมังคุดทาบริเวณที่มีอาการ และด้วยคุณสมบัติดังกล่าวนี้เอง เปลือกมังคุดจึงถูกดึงมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น สบู่ที่ช่วยบรรเทาโรคผิวหนัง สบู่รักษาสิวฝ้า ซึ่งเป็นที่นิยม

จริงๆแล้วเปลือกมังคุดได้รับการพิสูจน์และยืนยัน จากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ค้นพบว่า รสฝาดในเปลือกมังคุดมีสารที่เรียกว่า แทนนิน(tannin)ซึ่งมีฤทธิ์สมานแผลช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น สารแซนโทน(Xanthon)ช่วยยับยั้งเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนังได้ และสารที่มีชื่อเรียกเฉพาะชื่อเดียวกับมังคุดว่า แมงโกสติน (Mangostin) มีฤทธืช่วยลดการอักเสบ และต้านแบคทีเรียที่ทำให้เกิดหนอง

ผลวิจัยจะพบว่าเปลือกมังคุด เปลือกทับทิม มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก มีคุณสมบัติการต้านอนุมูลอิสระที่เหมาะสมมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ และพบว่าเปลือกมังคุดประกอบด้วยสารธรรมชาติ GM-1 ซึ่งมี คุณสมบัติเด่น 4 ประการ คือ
1. ระงับการเจริญของเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุสิว
2. ต้านการอักเสบ
3. ต้านอนุมูลอิสระ
4. ช่วยสมานผิว กระชับรูขุมขน

วิธีใช้ ใช้ ผสมน้ำเปล่าเท่านั้นอย่าให้ข้นหรือใสเกินไป พอกหน้าจนแห้งแล้วล้างออก หรือแต้มหัวสิวหนอง ยุบทันใจใน1-2วัน




-บัวบกบดผง100%


ผลจากงานวิจัยสกัดสารต้านสิว ในบัวบกมีกลุ่มสารสำคัญจำพวกไตรเทอร์ปีน และกลัยโคไซด์ของไตรเทอร์ปีน ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีผลการวิจัยรองรับมาก มาย ทั้งการศึกษาในสัตว์ ทดลองและในคน โดยพบว่าสารในบัวบกมีฤทธิ์ในการรักษาแผลกระตุ้น การสร้าง collagen เร่งขบวนการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ จึงช่วยเร่งให้แผลหายเร็วขึ้น และมีประโยชน์ในการรักษาแผลเป็นและ keloid โดยสามารถลดการเกิดfibrosis จึงช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นได้

สารสกัดบัวบกยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบและต้านอาการแพ้ จึงช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดหรืออักเสบ เนื่องจากแมลงกัดต่อย และลดอาการข้ออักเสบในคนไข้ได้อีกด้วย จากผลการทดลองใช้ครีมบัวบกทาแผลอักเสบหลังผ่าตัด พบว่าช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีฤทธิ์ต้านจุลินทรีย์ สารสกัดน้ำบัวบกมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อ S.aureus และเชื้ออื่นๆ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดหนองได้ โดยผลต่อการเรียนรู้สารสกัดน้ำของบัวบก ขนาด 200 มก./กก. สามารถทำให้การเรียนรู้และความจำของหนูทดลองดีขึ้น ทั้งยังพบว่าสารสกัดบัวบกช่วยเพิ่มความสามารถ ในการเรียนรู้ของหนูที่มีอาการอัลไซเมอร์ได้

จากการวิจัยของ รศ.ดร.วันดี กฤษณพันธ์ อาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าบัวบกชนิดก้านขาว ให้สารสกัดน้อยกว่าบัวบก ชนิดก้านแดง โดยบัวบกทั้งสองชนิด ประกอบด้วยสารสำคัญ asiaticoside และสารอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้ศึกษาวิจัยการ นำสารสกัดบัวบกมาผลิต เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลายชนิด

โดยพบว่าผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารสกัดบัวบก ในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยในการสมานผิว ป้องกันรอยแผลเป็น ช่วยลดความหยาบกร้านของผิว และลดการสะสมของแบคทีเรียได้อย่างดี บัวบกที่มีฤิทธิ์ฆ่าเชื้อ เมื่อใช้แต้มหัวสิว จากการทดลองในกลุ่มตัวอย่าง พบว่าทำให้สิวแห้งและหายเร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

วิธีใช้ นำมาผสมน้ำสะอาด พอกหน้าแห้งแล้วล้างออก




-ทนาคา100%

ทนาคา" พาสวยด้วยสมุนไพรสืบตำนานโบราณ... เน้นงามแบบผิวพม่าฯ
ถ้าเป็นสมุนไพรไทยที่เกี่ยวกับผิวพรรณละก็ต้องนี่เลย "ขมิ้นชัน" แต่ถ้าเป็นสมุนไพรเคล็ดลับผิวสวยของพม่าก็ต้อง "ทนาคา" หรือ "กระแจะ" ไม้ยืนต้นขนาดเล็กที่เวลานี้ถูกนำมาเป็นส่วนผสม ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลายหลาก เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า "ไม้ทนาคา" นั้น พม่าใช้ฝนกับหินผสมกับน้ำ ใช้ประทินผิวมาแต่โบราณ จนมีสำนวนเปรียบเทียบว่า "ผิวพม่านัยน์ตาแขก"ผิวสาวพม่าส่วนใหญ่จึงสวย เนียน และผิวค่อนข้างละเอียด เนื้อไม้ทนาคา ซึ่งเป็นสมุนไพรที่พบได้มาก จากทางฝั่งพม่า เมื่อตากแห้งสนิทและนำมาบดผงแล้วสามารถนำมาผสมทำครีมพอกหน้าได้อย่างวิเศษ สามารถผสม
*น้ำผึ้ง(สำหรับคนผิวแห้ง)
*น้ำมะขามเปียก(สำหรับผิวที่ด่างดำ)
*ขมิ้นชัน(สำหรับผิวที่มีสิว)
*นมสดรสจืด(สำหรับผิวที่ต้องการความนุ่มเนียน)
*โยเกิร์ต (สำหรับผิวที่ต้องการความนุ่มและใส)
เมื่อบดผสมจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ก็จะได้ครีมสำหรับพอกหน้าที่มีเนื้อสัมผัสไม่ถึงกับละเอียดนัก ทั้งนี้ เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกเผยผิวใหม่ เนื้อครีมอุดมไปด้วยสมุนไพร ที่มีสรรพคุณช่วยประทินผิว มีกลิ่นหอมสมุนไพรธรรมชาติ (ไม่แต่งกลิ่น) และไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อผิว"

วิธีใช้ เพียงนำครีมผสมให้ข้น(ผสมครั้งต่อครั้ง ห้ามผสมทิ้งไว้) มาพอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แห้งแล้วใช้มือขัดออก ทำทุกวันก่อนอาบน้ำ แค่สัปดาห์เดียวจะรู้สึกว่าผิวหน้า ที่แห้งหยาบกร้าน กลับมาชุ่มชื้นมีน้ำมีนวล และดูเนียนขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น ส่วนริ้วรอยจากฝ้า หรือกระ ที่มีอยู่จะค่อยๆ จางลง
*นี่คือภูมิปัญญาจากสมุนไพรพื้นบ้าน ที่สามารถแต่งเติม ความงามได้ไม่แพ้ครีมของนอก หรืออีกนัย ถ้าคุณได้ลองอาจจะดีกว่าของนอก ถูกกับผิวชาวเอเชียอย่างเรามากกว่าด้วยซ้ำค่ะ*
ข้อมูล ความมหัศจรรย์ของทนาคา จากไทยรัฐ ฉบับวันที่ 21มค.48 หน้า7




-โคลน100%

ลีกลงไปในใต้พื้นพิภพปฐพี ลี้ลับด้วยทะเลสาบใต้ดินที่แท้คือสายน้ำแร่อันทรงคุณค่าที่มนุษย์ค้นหา และพบว่าตะกอนโคลนที่ปนเปื้อนมากับน้ำใต้พิภพนั้นช่วยสร้างสรรค์ผิวพรรณให้ผุดผ่อง และช่วยการหมุนเวียนของโลหิตให้ชีวิตสดใสใครเลยจะรู้ว่า ทั้งปฐพีมีแหล่งโคลนเช่นนี้อยู่เพียงสามแห่งเท่านั้นในโลก และหนึ่งในสามแหล่งนั้น นั่นคือ ภูโคลน แหล่งโคลนสุขภาพของเมืองไทย...ภูโคลน จ.แม่ฮ่องสอน

จากแหล่งโคลนสุขภาพของเมืองไทย ภูโคลน สู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามจากธรรมชาติสำหรับคุณ ภูโคลนคือแหล่งน้ำแร่และโคลนธรรมชาติ ที่มาจากสายน้ำแร่ใต้พื้นดินที่มีความร้อนตั้งแต่ 60-140 องศาเซลเซียส เป็นโคลนเดือดบริสุทธิ์สีดำที่ขึ้นมาพร้อมกับสายน้ำแร่ธรรมชาติที่สะอาดไม่มีกลิ่นของกำมะถันซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหนัง และระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์

คุณสมบัติ
โคลนสุขภาพ ใช้เพื่อผิวพรรณที่สะอาดใส เนียนนุ่ม
โดยมีคุณสมบัติสามารถดูดซับความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรก
ที่ติดตามรูขุมขนอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด สิว สิวเสี้ยน และริ้วรอยหมองคล้ำ
อีกทั้งส่วนผสมของแร่ธาตุที่สำคัญยังเป็นอาหารบำรุงเซลล์ผิว
และช่วยกระตุ้นให้เซลส์ผิวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อหน้าไม่มันปัญ

รายละเอียด คำแนะนำและวิธีใช้
โคลนสุขภาพ เพื่อผิวพรรณสะอาดใส เนียนนุ่มและคงความชุ่มชื้นของสภาพผิวสู่สมดุลธรรมชาติ และยังสามารถดูดซับความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่ติดตามรูขุมขนอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยนและสิวอักเสบต่างๆ และริ้วรอยหมองคล้ำอีกทั้งส่วนผสมของแร่ธาตุที่สำคัญยังเป็นอาหารบำรุงเซลส์ผิวและช่วยกระตุ้นเซลส์ผิวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โคลนสุขภาพ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%ไม่มีส่วนผสมหรือแต่งเติมสารสังเคราะห์ของสารเคมีใดๆ จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว

วิธีใช้
1. เตรียมส่วนผสมโคลน ลาโบเต้ 1 ช้อนชา เตรียมโยเกิร์ตรสธรรมชาติไม่มีผลไม้เจือปน 2 - 3 ช้อนชา นำโคลน ลาโบเต้ ผสมกับโยเกิตคนให้เข้ากัน (อาจใช้สมุนไพรไทย นำผึ้ง มะนาว หรือผักผลไม้ ปั่นเช่น แครอท ว่านหางจระเข้ ,แตงกวา )
2. ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง แล้วนำโคลน ที่ผสมไว้ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าทิ้งไว้ให้แห้งนานประมาณ 15 – 20 นาที
3. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
**สำหรับผิวแห้งควรใช้เฉพาะโยเกิตพอกหน้าอีกครั้งทิ้งไว้นานประมาณ 10 –15นาที
4.ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้งเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดควรใช้น้ำแร่ธรรมชาติ ลาโบเต้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและปรับสภาพความสมดุลของผิว

คำแนะนำการใช้

ผิวหน้าที่มีสภาพมันควรใช้ผลิตภัณฑ์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง
ผิวหน้าที่มีสภาพปกติควรใช้ผลิตภัณฑ์ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
ผิวหน้าที่มีสภาพแห้งควรใช้ผลิตภัณฑ์ 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง



-ว่านนางคำ100%ว่านนางคำ มีชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Curcuma amada (aromatica) หัวว่านมีสีเหลืองเข้ม กลิ่นหอม เป็นสมุนไพรตัวหนึ่งของต้นตำรับความงามโบราณ มีเรื่องเล่ากันว่า "พระนางคลีโอพัตรา" ใช้ว่านนางคำเป็นตัวช่วยประทินผิวให้งดงามอยู่ตลอดเวลา ในหัวว่านนางคำมีสาร curcumin และวิตามินหลายชนิด ช่วยบำรุงผิว ป้องกันเม็ดผดผื่น ช่วยทำสะอาดผิวกาย ลดรอยตกกระและจุดด่างดำ เนียนนุ่ม รักษาผดผื่นคัน และรักษาอาการคันจากการแพ้ตามร่างกายรักษาผิวพรรณให้ดูผุดผ่องสวยงามดี รักษาโรคผิวหนัง

วิธีใช้ สำหรับผิวหน้าและผิวกาย ใช้ขัดและพอกผิวโดยผสมกับน้ำ หรือถ้าจะให้ได้ผลดี ควรผสมกับนม หรือโยเกิร์ต กับน้ำผึ้ง จะช่วยทำให้ผิวนุ่มเนียน สวยยิ่งขึ้น


ช่วยๆกันโหวตกระทู้กันหน่อยนะค่ะ
ม่ายเคยติดท็อป5 บ้างเลย 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 18 กรกฎาคม 2552 / 20:40

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

prang 19 ส.ค. 52 เวลา 12:25 น. 6

มีประโยน์และราคาถูก กินเสร็จเก็บเปลือกมาใช้ได้อีก เหมาะกับเศรษกิจยุคนี้103

0
235 10 ธ.ค. 52 เวลา 22:22 น. 8

ใครสนใจแป้งน้ำศิริราช รักษาสิวทุกประเภท อาทิ สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวผด ... ลองเข้ามาดูตามลิ้งนี้ได้นะคะ

http://www.pantipmarket.com/fashion/topic/F9591482.html

0
mint 15 มี.ค. 54 เวลา 22:11 น. 11

แนะนำการรักษาสิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เห็นผล 100% ค่ะ ^^

www.pinyadashop.com

0
นู๋ดี 14 มิ.ย. 54 เวลา 21:34 น. 13

ลองใช้สมุนไพร จาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรดูนะจ๊ะ เจลล้างหน้าเปลือกมังคุดใช้ดี จ้า......
http://www.health-herb.shopup.com/

0
จอนนี่น้อย 21 ก.พ. 55 เวลา 18:32 น. 17

ถ้าหากกลุ้มหน้าเป็นสิว ผมแนะนำให้ใช้ตัวนี้เลยครับ ขอบอกคำเดียวว่า " เยี่ยม " คือตอนนั้นเรื่องมันมีอยู่ว่า …

เมื่อ สามเดือนที่แล้วตอนนั้นผมเป็นสิวรอบๆ ปาก และตรงหน้าผากเยอะมากๆ ผมได้ไปเจอครีมรักษาสิวตัวนึงเข้าโดยบังเอิญ ครีมรักษาสิวตัวนี้ชื่อ Airashii เป็นเป็นเวชสำอางรักษาสิวจากญี่ปุ่น
ใช้แล้วสิวลดลงเยอะมากครับ และรอยแดงดำจากสิวก็ลดลงเยอะด้วย ทีแรกก็ไม่ได้หวังอะไรมากนะ แต่กลับได้ผลดีมากๆ เลยอยากบอกแนะนำ ผมว่าถึงเจ้านี้จะแพงแต่ก็เห็นผลจริงๆ ครับขอบอก…

>> http://www.airashiiacneclear.com/

0
รุ่งทิวา 26 ธ.ค. 55 เวลา 21:45 น. 18

เวลาผ่านไป&nbsp ไวเหมือนโกหก&nbsp อายุก็เพิ่มขึ้น&nbsp ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราไม่เคยสนใจเรื่องหน้าตาและครีมบำรุงอะไรเท่าไหร่ กันแดด ยังไม่ค่อยใช้ เพราะคิดว่าตัวเองหน้าใสพอคงไม่ค่อยจำเป็น&nbsp ความจริงแล้วคิดผิดถนัด&nbsp พออายุเข้าเลข 3&nbsp ริ้วรอย ความหมองคล้ำ ฝ้า กระ เริ่มมาเยือน&nbsp มิหนำซ้ำ หน้าก็มัน&nbsp รูขุมขนกว้าง&nbsp เวลาทาแป้งเหมือนโบ๊ะไม่มีความเนียนเลย ความเครียดเข้ามาทักทายเป็นระยะๆ&nbsp ไม่กล้าสบหน้าใครกลัวเขาทัก ไม่มั่นใจในตัวเองเลย&nbsp พอดีมีเพื่อนแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์T&T ใช้ได้ 1-2 อาทิตย์ รู้สึกได้เลยว่าหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้น รูขุมขนก็กระชับขึ้น ที่ดีใจสุด ๆ ฝ้าค่อยๆจาง และ ตอนนี้หายแล้ว!!&nbsp เวลาทาแป้งจะติดเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ&nbsp ผิวหน้าสดใส สีผิวสม่ำเสมอ ดูดีขึ้น&nbsp หน้าไม่ขาว ลอย วอก เวอร์&nbsp รู้สึกประทับใจผลิตภัณฑ์ T&T มากๆ&nbsp ที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิด แต่ผลที่ได้เกินกว่าที่คาดหวัง&nbsp ต้องขอบคุณเพื่อนที่ให้คำแนะนำ&nbsp ผลิตภัณฑ์ T&T ที่ทำให้ใบหน้าเราดูดี เนียน เด้ง กระชับ แม้ว่าอายุ 30 กว่าๆ&nbsp แล้วก็ตาม ขอยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ T&T ของเขาใช้แล้วได้ผลจริงๆ ค่ะ&nbsp รุ่งอยากแบ่งปันความรู้สึกดีๆ นี้ ให้กับท่านที่มีปัญหาเดียวกันนี้&nbsp 

สิว ฝ้า กระ และ รอยด่างดำบนใบหน้า…ทำให้ความงาม ความมั่นใจ ของคุณหายไป&nbsp &nbsp ด้วยสภาวะอากาศ อายุ&nbsp ฮอร์โมน&nbsp การปล่อยปละละเลย&nbsp หรือ เผลอไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีโดยไม่รู้ตัว รวมถึง ปัจจัยอื่นใดก็แล้วแต่…ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะทำให้คุณมีผิวหน้าที่หมองคล้ำ&nbsp สีผิวไม่สม่ำเสมอ มีสิว ฝ้า กระ รอยคล้ำ หรือ จุดด่างดำทั่วใบหน้า สวยทันใจแต่หน้าเละกว่าเดิม !!&nbsp ปัญหาทั้งหมดทั้งปวง จะไม่ใช่เรื่องยากและใหญ่สำหรับคุณอีกต่อไป
&nbsp &nbsp 
ถึงเวลาแล้ว!! ที่คุณต้องทวงคืนผิวหน้าใสแบบมีสุขภาพดีสมวัยกลับคืนมา&nbsp แนะนำใช้ชุดผลิตภัณฑ์T&T ครบทุกขั้นตอน ที่แก้ปัญหาสิว&nbsp ฝ้า กระ รอยด่างดำ ได้อย่างตรงจุด&nbsp ให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ริ้วรอยแห่งวัย รอยด่างดำจางลง&nbsp ปรับสภาพสมดุลสีผิวเนียนเรียบ สม่ำเสมอและช่วยผิวหน้าเปล่งปลั่ง&nbsp สดใสแลดูอ่อนกว่าวัย

ผลิตภัณฑ์ T&T เป็นสมุนไพรที่ผ่าน อย.ทุกรายการ ใช้แล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลงใน 2 อาทิตย์ หน้าเนียนนุ่ม ใสกระชับ&nbsp ไม่ต้องคอยหลบหน้าใครๆ เหมือนที่ผ่านมาแล้ว ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น จนคนรอบข้างต้องทักอย่างแน่นอน&nbsp เราการันตีคุณภาพค่ะ
&nbsp&nbsp&nbsp 
ร่วมแชร์ประสบการณ์ และ ปรึกษา ปัญหา สิว ฝ้า กระ “ฟรี”&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp&nbsp&nbsp 
&nbsp&nbsp&nbsp 
E-mail :&nbsp rakdee2520@hotmail.com

สายด่วน. 086-090-1029&nbsp รุ่งทิวารับสายค่ะ

http://rungtt.myreadyweb.com
http://rung9999.bigshopping.com
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเข้า Google&nbsp พิมพ์&nbsp รุ่งทิวาครีมหน้าใสT&T,รุ่งทิวาครีมหัวไชเท้าT&T

0
vayo 28 ธ.ค. 57 เวลา 11:11 น. 20

ผมลองเอาเปลือกมาพอกแล้ว มันไม่ค่อยได้ผลกับผมเท่าไหร่
ร้านยาเขาแนะนำว่ามันต้องสกัดตัวยามาก่อน พร้อมแนะนำNatureact มาหลอดนึง กับล้างหน้าของยี่ห้อเดียวกัน ใช้มา2 เดือนแล้ว ก้อดีขึ้นมากนะครับ ลองหาที่ร้านยาได้สะดวกเหมือนกันครับ

0