Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธี ทำรายงาน ให้สมบูรณ์ ^ ^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิธี ทำรายงาน ให้สมบูรณ์

ขั้นตอนทำรายงานสำหรับนักเรียน-นักศึกษา ด้วยหลักง่าย ๆ ใช้ได้ผล

รายงาน, วิธีทำรายงาน, การบ้าน, การเรียน, นักเรียน, นักศึกษา



1.หัวข้อเรื่อง โดยทั่วไปอาจารย์จะกำหนดให้ แต่หากน้อง ๆ เลือกเอง ควรเลือกเรื่องที่สนใจ มีขอบเขตเนื้อหาไม่กว้างหรือแคบเกินไป และคาดว่าจะมีแหล่งข้อมูลให้ค้นคว้าอย่างเพียงพอ จะช่วยให้การทำรายงานสนุกและได้ความรู้เพิ่มขึ้น

2.ค้นคว้าข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่ง เช่น หนังสือ อินเตอร์เน็ต ซีดีที่เกี่ยวข้อง จะได้ความละเอียด แม่นยำ หลากหลาย และทันสมัย สำหรับการค้นจากหนังสือซึ่งเป็นวิธีพื้นฐานนั้น จะดูจากหนังสืออ้างอิง โดยศึกษาศัพท์เฉพาะไว้เป็นพื้นฐานของเรื่องที่จะทำ รวมทั้งดรรชนีวารสาร ซึ่งจะใช้ค้นบทความจากวารสาร

3.เรียบเรียงข้อมูล โดยวางโครงเรื่องให้เป็นหมวดหมู่ตามลำดับ แบ่งเนื้อหาเป็นบท จากหัวข้อใหญ่ที่มีความสำคัญมาก ตามด้วยหัวข้อย่อยที่มีความสำคัญรองลงมา จากนั้นเขียนอย่างเป็นระบบ เพื่อความสะดวกในการทำความเข้าใจ

4.ทำบรรณานุกรม อ้างอิงแหล่งข้อมูลที่ใช้ค้นคว้า เพื่อความสมบูรณ์และน่าเชื่อถือของเนื้อหารายงาน เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็มาปิดท้ายด้วย 'ชื่อเรื่อง' ควรตั้งให้กะทัดรัด ครอบคลุมเนื้อหา และวัตถุประสงค์ของรายงานที่ทำ

นอกจากทำรายงานแล้ว การนำเสนอหน้าชั้นก็มีความสำคัญ อย่าลืม! ศึกษาเนื้อหาให้เข้าใจ อาจจดหัวข้อสำคัญไว้ดูเผื่อลืม รวมทั้งฝึกซ้อมพูดก่อนนำเสนอจริง เพื่อความพร้อมและความสมบูรณ์ของงาน.

PS.  Save Water ( Drink Beer!!)

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

TAI Ms. วายกิ พอตเตอร์ 28 ก.ค. 52 เวลา 17:17 น. 1

ขอบคุณคร๊า ^ ^

กำลังนั่งทำรายงานอยู่เลย 

TT^TT

ไม่ทำ ติด 0 !!!!!!!!!!!!!     อาจารย์ช่างโหดร้ากับผู้หญิงตัวเล็กๆเหลือเกิน >"<


PS.  ที่ใดมีรักที่นั้นมีทุกข์ แต่ยอมที่จะทุกข์เพื่อจะได้รู้จักคำว่ารัก
0
wqeqe 28 ก.ค. 52 เวลา 21:06 น. 2

LOVE L = Lake of tears (ทะเลสาบแห่งน้ำตา) O = Ocean of sorrow (มหาสมุทรแห่งความเสียใจ) V = Valley of death (หุบเขาของความตาย) E= End of life (จุดจบของชีวิต) ส่งต่อ30เม้น ม่งั้นคุณจะพบกับความเสียใจและจุดจบของชีวิต

0