Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมหน้าม้า...ผมดัดมาดูกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คงไม่มีใคร ปฏิเสธได้เลยว่าผมหน้าม้าและผมดัดมาแรงจริงๆ ดาราทั้งไทยและต่างประเทศก็แห่ไปทำกันเสียยกใหญ่ แต่จะเลือกอย่างไรให้ถูกใจและเหมาะกับใบหน้าของเรามากที่สุด ต้องมาดูกัน!


Hot Bangs
ผม หน้าม้าเวียนกลับมาฮิตอีกครั้ง นับว่าเป็นทรงผมที่อมตะจริงๆ อาจเป็นเพราะทำให้ใบหน้าดูเด็กลง แถมยังอำพรางริ้วรอยบนหน้าผากและปิดหัวเหม่งได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ถ้าไม่อยากตกม้าตายต้องเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าสิถึงจะเริ่ด 


A. Baby Bangs
สาว เปรี้ยวก๋ากั่นต้องไม่พลาดผมหน้าม้าเต่อเด็ดขาด โดยเฉพาะสาวที่มีหน้าผากแคบและผมเส้นเล็ก แต่ถ้ามีผมหนาจะให้ช่างซอยให้บางลงก็ช่วยได้ ขอแนะนำว่าเหมาะมากๆสำหรับสาวหน้ารูปไข่ แต่สำหรับสาวหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมก็ไม่ต้องเสียใจ ลองตัดให้เต่อเหนือคิ้วเล็กน้อย แล้วซอยผมหน้าให้บางลงและไล่ปลายผมให้ต่างระดับกัน จากนั้นตัดผมด้านข้างให้อยู่ในระดับคาง เพื่อให้บังช่วงแก้มช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นได้ไม่น้อย


B. Straight Bangs
ผม หน้าม้าตัดตรงแบบออริจินัล นอกจากเหมาะกับหน้ารูปไข่แล้ว ยังเหมาะกับรูปหน้ายาวอีกด้วย เพราะช่วยอำพรางความยาวของใบหน้าให้ดูสั้นลง ฉะนั้นสาวหน้าสั้นควรหลีกทรงนี้ให้ไกล ไม่อย่างนั้นหน้าจะยิ่งสั้นและกลมไปกันใหญ่ ที่สำคัญต้องหมั่นไดร์ให้ตรง อย่าให้ผมกระดกปลายให้เสียรูปทรงเป็นอันขาด


C. Side Swept Bangs
มา แล้วทรงผมช่วยชีวิตของคนหน้ากลมและหน้าเหลี่ยม เพราะผมหน้าม้าปัดข้างช่วยให้หน้าผากที่ไม่ได้ส่วนดูได้รูปยิ่งขึ้น แถมไม่ทำให้หน้าสั้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้างแบบหน้ารูปหัวใจ จะช่วยอำพรางช่วงหน้าผากได้ดี สำหรับทรงนี้ไม่จำเป็นต้องซอยผมให้บางลงก็ได้ แต่ควรซอยไล่ให้ผมเป็นแนวเฉียงลงไปหาด้านข้าง

Take care your Bangs
1. หมั่นเล็มผมหน้าม้าให้ได้รูปทรงและระดับอยู่เสมอ
2. สำหรับม้าปัดข้าง อาจต้องใช้แว็กซ์หรือสเปรย์(แบบอยู่ทรงเป็นธรรมชาติ)เพื่อให้ผมอยู่ทรงและไม่ชี้ฟู
3. ดูแลผมหน้าม้าให้พริ้วสลวยด้วยลีฟอินหรือสเปรย์บำรุงเส้นผม แต่ไม่ควรใส่เยอะจนผมเปียกแนบกับหน้าผากเหมือนคนไม่ได้สระผมนะ

Chic Curls
 กระแสผมดัดของช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นลอนใหญ่ๆ แบบญี่ปุ่น เพราะเข้ากับรูปหน้าของสาวไทยได้ดี แถมยังไม่ต้องดูแลให้มากมายก็สวยได้ไม่ยาก


A. Big Curls Wave
 ลุ คนี้จะดูเนี้ยบๆ สักหน่อยด้วยลอนผมขนาดใหญ่ที่เน้นให้เห็นลอนผมชัดเจน สำหรับสาวหน้าสี่เหลี่ยมแนะนำให้สไลซ์ไล่ระดับผมตามกรอบหน้าจากช่วงคางไปจน สุดปลายผม จะช่วยเพิ่มความหวานและช่วยพรางช่วงคางได้มากขึ้น สำหรับสาวหน้ากลมที่เหมาะกับผมลอนใหญ่มากกว่าลอนเล็กอยู่แล้ว ควรไว้ผมให้ยาวเกินปลายคางลงไป แล้วสไลซ์ผมตั้งแต่ช่วงหูไล่ลงมาเรื่อยๆ จะช่วยปกปิดหน้ากลมๆได้

Tip
อยาก ให้ผมดูเป็นลอนชัดเจน หลังปล่อยผมให้แห้งหมาดๆแล้ว ลองใส่มูสเซตผมขยำผมจากปลายขึ้นมา หรือจะใช้แกนม้วนผมขนาดใหญ่ม้วนทิ้งไว้สัก 30 นาที แล้วฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผม จะช่วยให้ลอนผมสวยกว่าปกติ


B. Natural Curls
สาว ที่ไม่ชอบเซตผมให้วุ่นวาย ต้องชอบทรงนี้แน่นอน เพราะจะดูเป็นธรรมชาติมากๆ ฉะนั้นสาวรูปหน้าต่างๆ โดยเฉพาะหน้ารูปหัวใจจะต้องอินเลิฟกับทรงนี้อย่างแน่นอน เพราะปลายผมที่ดูพริ้วๆช่วยดึงดูดสายตาจากคางที่แหลมได้เป็นอย่างดี ส่วนสาวหน้ากลมก็ทำทรงนี้ได้เช่นกัน เพียงสไลซ์ผมตามที่บอกไว้ในลุคแรก แค่นี้ก็เวิร์คแล้ว

Tip
ถ้า ผมที่ดัดมาหยิกเกินไปหรือเบื่อลอนเก่าๆอยากเปลี่ยนให้เป็นลุคนี้บ้าง แนะนำให้ใช้ไดร์เป่าผมจากด้านหน้าเสยไปด้านหลัง และใช้นิ้วสางลอนออกเล็กน้อย แล้วใช้น้ำมันหรือครีมชโลมบนผมเบาๆ 


C. Curly Swell
     ผมพองๆ ฟูๆ จะทำให้สาวผมสั้นที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ในการดัดลอนสามารถโชว์ลอนผมตั้งแต่ช่วง หูได้ แต่ควรดูนิดนึงว่าเป็นคนศีรษะโตและหน้ากลมหรือไม่ ถ้าใช่ขอให้หลีกเลี่ยงทรงนี้จะดีกว่า ส่วนสาวหน้ารูปหัวใจก็เช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงผมที่ดูพองๆ เพราะจะเน้นรูปศีรษะให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น แต่สำหรับสาวหน้ายาว สามารถเข้ากับทรงนี้ได้ดี เพราะปกติแล้วไม่ควรไว้ผมให้ยาวมากจนเกินไป จะทำให้หน้ายิ่งดูยาวไปกันใหญ่ จึงควรเพิ่มวอลุ่มบนศีรษะให้พองๆจะได้ช่วยให้หน้าดูกลมขึ้น

Tip
ผมดู พองๆได้ไม่ยาก เพียงใส่โฟมเล็กน้อย แล้วขยี้ศรีษะด้านหลังไปมาเพื่อให้ผมดูพองและยุ่งนิดๆ จากนั้นฉีดสเปรย์ละอองเบาให้ผมอยู่ทรงอีกครั้ง แต่ถ้าต้องการให้ผมช่อไหนพองออกมาเป็นพิเศษ ให้จับออกมาเพิ่ม ก่อนฉีดสเปรย์ซ้ำ
PS.  ในหนึ่งชีวิตของคนเราการได้เป็นคนรักเเละการได้รักใครสักคนมันก็เพียงพอเเล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

bbaam. 17 ส.ค. 52 เวลา 12:26 น. 2

ถ้าดัดแล้วหน้าไม่ให้
เราว่ามันจะดูแก่มากกว่าน๊ะ ,


PS.  ได 'นี้' ร้างซะแล้วหน๊ะ ((( เสียใจ :'I )))
0