Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคเก่งภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เทคนิคเก่งภาษาอังกฤษ

ใครที่มีปัญหาฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษ เชิญทางนี้ มีเทคนิคเพิ่มทักษะด้านต่าง ๆ มาฝาก เรียนรู้ด้วยตัวเองง่าย ๆ จากสิ่งรอบตัวในชีวิตประจำวัน



ขยันอ่าน ไม่ว่าจะเป็นบทความต่าง ๆ จากหนังสือหรือนิตยสาร อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ที่เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้คุ้นเคยกับคำศัพท์และรูปประโยค ในช่วงแรกอาจหาแรงจูงใจในการอ่านจากหนังสือที่ชอบหรือสนใจ เช่น หนังสือการ์ตูนชื่อดังหลายเล่ม ที่ปัจจุบันมีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษแบบง่าย


ใช้ดิกชันนารีเป็นประจำ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการฝึกภาษาอังกฤษ ถ้าจะให้ดีควรใช้ดิกชันนารีภาษาอังกฤษเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อสร้างความเข้าใจ ความคุ้นเคยกับคำศัพท์ และได้เห็นตัวอย่างการเรียบเรียงประโยค

เรียนภาษาอังกฤษจากเกม เพลง และหนัง อาทิ เกมปริศนาอักษรไขว้ เกมเติมคำศัพท์ต่าง ๆ ที่ปัจจุบันมีรูปแบบหลากหลายน่าสนใจ นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้นึกหาคำศัพท์ ส่วนใครเป็นคอหนัง ควรเน้นดูหนังต่างประเทศเยอะ ๆ หากใครรักเสียงเพลงสามารถใช้ความชอบให้เป็นประโยชน์โดยการฟังเพื่อฝึกทักษะด้านสำเนียงการออกเสียง และปิดท้ายด้วยการหาความหมายของศัพท์ในบทเพลงด้วย

หมั่นทบทวนและหาโอกาสใช้ภาษาอังกฤษ เริ่มจากจดบันทึกศัพท์หรือประโยคใหม่ ๆ ไว้ท่องจำ นอกจากนี้ ควรหาโอกาสสนทนากับคนพูดภาษาอังกฤษ ที่สำคัญอย่าอายที่จะพูด เพราะการเรียนจากตำราอย่างเดียวไม่พอ ต้องขยันหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ

‘เทคนิคเก่งอังกฤษ’ นั้น แท้จริงแล้วไม่อยาก แต่ต้องอาศัยความต่อเนื่องในการเรียนรู้ ดังนั้น ต้องสร้างวินัยให้ตัวเองด้วย.




ขอบคุณข้อมูลจาก

‘รัตติกาล’
rattikarnt@dailynews.co.th




PS.  ~~~ !~~ รักคนเม้นมาจ้า~ ><~♥ 1เม้น1กำลังใจจ้า =[]=ก็เขาเป็นแวมไพร์ที่มีค่าหัวนี้เลยโดยล่าประจำ T0T โคลเวอร์คือสายเลือดคือลมหายใจ~~

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

สอ อา มอ 17 ส.ค. 52 เวลา 18:36 น. 2

เราชอบดูหนังฝรั่ง ฟังเพลงฝรั่ง
หนังนี่ ดูทางทรูวิชั่นส์บ่อยๆ อยู่ละ

ดูไปก็พูดเลียนเสียงตาม

อยู่บ้านก็ชอบพูดอังกฤษ
จนตอนนี้ติดๆ - -"

แล้วก็พัฒนาความดัดจริตสำเนียงขึ้นมาก

0
ข้าได้แต่หยามไม่ได้ 23 ส.ค. 52 เวลา 00:05 น. 3

ขอบคุณจ้า


PS.  หนึ่งร้อยปี ล้ำค่า ธารชีวิต สองร้อยปี ชีวิต นั้นอย่าหมาย สามร้อยปี นับจากวัน ที่ข้าตาย มีใครไหม เอ่ยชื่อข้า พาทำนอง
0
Chikato 21 ก.ย. 52 เวลา 16:12 น. 4

งุงิ-..-น่าจะเพิ่มขยันพูดมาอีกวิธี*0*


PS.  คำว่ารักที่เธอให้ต่อฉันไม่มีความจริงใจในสายตาของเธอคำว่ารักกลายเป็นฝุ่น
0