Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

2หื่นข่มขืนม.5 คนเห็นแต่ช่วยไม่ทัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จับ2หื่น-มีดจี้ ข่มขืนนร.สาว

พม.แฉย่ำยีเด็ก สถิติพุ่งพรวด!



รวบ 2 โจใช้มีดจี้บังคับข่มขืน น.ร.สาวชั้นม.5 ก่อนเกิดเหตุตั้งวงดื่มเหล้าเหยื่อไปหาเพื่อนแต่ไม่เจอ คนร้ายออกอุบายให้รอก่อนใช้มีดจี้บังคับขืนใจ พลเมืองดีแจ้งตร.มาช่วยแต่ไม่ทัน ก่อนลากตัว 2 หื่นมาดำเนินคดี ขณะเดียวกัน พม.แฉสถิติเด็กเหยื่อข่มขืนทารุณกรรมจากพ่อแท้พ่อเลี้ยงเพิ่มขึ้น ข้อมูลปี"52 เจอเด็กถูกทำรุนแรง 71 ราย ข่มขืน 37 ราย ต่ำกว่า 3 ปี 8 ราย พม.รุกจัดทำฐานข้อมูลคุ้มครองเด็ก

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง รองผบก.ภ.จว.ตรัง รักษาการผกก.สภ.เมืองตรัง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จากบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เธียร บาลทิพย์ รองผกก.สส. สภ.เมืองตรัง พร้อม พ.ต.ต.สุรชาติ บุญโรจน์พงศ์ สวป., พ.ต.ต. ณฐาภพ พงศาปาน สวป. และ ร.ต.ท.กฤตขจร ศรีจันทร์ รองสวป. นำกำลังรุดไปตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่าประตูถูกใส่กลอนจากด้านใน จึงเคาะประตูแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงพังประตูบ้านเข้าไป พบเพียงหญิงสาว ทราบชื่อคือ น.ส.เอ๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี สภาพเนื้อตัวเปรอะเปื้อน มอมแมม นั่งร้องไห้ด้วยอาการตกใจกลัว สวมชุดนักเรียนระดับชั้นม.ปลาย ทราบว่ากำลังเรียนอยู่ชั้นม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จึงเข้าช่วยเหลือแล้วประสานไปยังผู้ปกครองให้มารับตัว ก่อนเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.(หญิง)อมรรัตน์ สุทธิเกิด สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี

ขณะเดียวกันพบชายวัยรุ่น 2 คน พยายามปีนหน้าต่างหลบหนี จึงร่วมกันจับกุมตัวไว้ ทราบชื่อคือ นายอรรถโกวิท อ่อนชื่นจิตร อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/5 ม.2 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และนายวรวุฒิ เมืองทวี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.7 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง พร้อมของกลางอาวุธมีดปลายแหลม ความยาวประมาณ 7 นิ้ว 1 เล่ม ก่อนควบคุมมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองตรัง

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ในวันนี้ช่วงเย็นขณะที่กำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่หน้าบ้านเพื่อน พบน.ส.เอ๋ แต่งชุดนักเรียนมาหาเพื่อนคนดังกล่าวพอดี แต่เพื่อนไม่อยู่ จึงบอกน.ส.เอ๋ ให้นั่งรอก่อนเดี๋ยวเพื่อนมา กระทั่งสบโอกาสจึงใช้อาวุธมีดจี้ร่วมกันฉุดลากตัวเข้าในบ้าน จับถอดเสื้อผ้าแล้วผลัดกันข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ขณะที่กำลังจะหลบหนีก็ถูกตำรวจจับกุม เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นในลักษณะโทรมหญิง

พ.ต.ท.(หญิง)อมรรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำน.ส.เอ๋ ผู้เสียหายได้ เนื่องจากมีอาการซึมเศร้า เกิดความกลัวและหวาดผวาอย่างหนัก นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.แห่งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่สุขภาพจิตคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

วันเดียวกัน นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2552 โดยนางอุบล หลิมสกุล รองปลัด พม. ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการฯ นำเสนอข้อมูลการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 โดยรวบรวมรายงานจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พบปี 2552 มีเด็กที่ถูกกระทำความรุนแรง 71 ราย เพิ่มจากปี 2551 ที่มีเพียง 16 ราย โดยในจำนวน 71 ราย เป็นการถูกล่วงละเมิดทางเพศมากที่สุด 37 ราย ถูกนำไปแสวงหาประโยชน์ 20 ราย และถูกทารุณกรรม 14 ราย

โดยช่วงอายุที่ถูกกระทำมากที่สุดคือ 12-15 ปี จำนวน 28 ราย 9-11 ปี 14 ราย ต่ำกว่า 3 ปี 8 ราย โดยบุคคลที่กระทำต่อเด็กกรณีล่วงละเมิดทางเพศ เป็นบุคคลในครอบครัว 16 ราย ในจำนวนนี้เป็นบิดาแท้ 4 ราย บิดาเลี้ยง 6 ราย กรณีกระทำทารุณกรรมก็เป็นบุคคลในครอบครัว 16 ราย โดยเป็นบิดาแท้ถึง 5 ราย และบิดาเลี้ยง 7 ราย

นางอุบล กล่าวว่า ขณะที่ข้อมูลจำนวนผู้เข้ารับการสงเคราะห์ในสำนักคุ้มครองสวัสดิภาพหญิงและเด็ก และบ้านพักเด็กและครอบครัวรวม 54 แห่ง ในช่วงเดือนต.ค.2551 ถึงมิ.ย.2552 พบมีเด็กที่ถูกทารุณกรรมเข้ารับการดูแลจำนวน 234 ราย โดยเป็นกรณีการล่วงละเมิดทางเพศสูงสุดถึง 177 ราย ส่วนข้อมูลจากศูนย์ประชาบดี ตั้งแต่ม.ค.-ก.ค.2552 ได้ช่วยเหลือเด็กที่ถูกกระทำจำนวน 124 ราย แยกเป็นล่วงละเมิดทางเพศ 40 ราย และทารุณกรรม 84 ราย

นางอุบล กล่าวว่า ข้อมูลบางส่วนเป็นข้อมูลดิบยังไม่มีการวิเคราะห์ แต่ก็สะท้อนถึงปัญหาที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องวางแผนการทำงานเชิงรุกในการป้องกันและแก้ปัญหาให้มากขึ้น ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ พม.จะใช้เป็นฐานในการจัดทำระบบข้อมูลคุ้มครองเด็กในประเทศไทย ขณะนี้มีการตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำฐานข้อมูล 2 รูปแบบ คือ ฐานข้อมูลด้านสถิติ เบื้องต้นจะจัดทำ 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทารุณกรรม กลุ่มเด็กที่ถูกทอดทิ้ง ปล่อยปละละเลย กลุ่มเด็กที่ถูกแสวงหาประโยชน์ และกลุ่มเด็กที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง และฐานข้อมูลรายบุคคล ทั้งนี้ จะจัดทำเป็นฐานข้อมูลที่มีโปรแกรมเฉพาะ สามารถเชื่อมโยงกับหน่วยงานเครือข่ายได้

ด้านนายอิสสระ กล่าวว่า น่าวิตกอย่างยิ่งที่แนวโน้มเด็กถูกกระทำความรุนแรงมีมากขึ้น และที่น่าตกใจคือคนใกล้ตัว โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อแท้ๆ และพ่อเลี้ยงเป็นผู้กระทำเสียเอง ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะการดื่มสุราและหาทางออกระบายกับลูก และเชื่อว่ายังมีอีกมากที่ไม่ได้เปิดเผย เป็นปัญหาที่ต้องร่วมกันคิดหาทางแก้โดยเร่งด่วน เพราะถือเป็นภัยมืดใกล้ตัว

ข้อมูลจาก

PS.  รับสอนพิเศษคณิตศาสตร์ ม.1-ม.4 แอ๊ดติดต่อคุยได้ครับ ขอกทม. คุยกันก่อนได้ถ้าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เซงหวะ 20 ส.ค. 52 เวลา 01:36 น. 2

ผู้ชายหืนๆแบบนี้น่าจะโดนพวกกระเทย รุมโทรมหวะ
จริง

จะได้มีอาการซึมเศร้า หวาดกลัว และหวาดผวาบ้าง
ตกนรกทั้งเป็นเหมือนผู้หญิงคนที่มันทำ

0