Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[อยากจะเล่าให้ฟัง]แน่ใจเหรอว่าไอ้ที่นำเสนอมันคือมิตรภาพ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มีคนบอกว่า "ที่ผู้หญิงชอบจิ้นวายเพราะไม่เข้าใจมิตรภาพของผู้ชาย" ทำให้ผมนึกสงสัยว่า  แล้วจะตีความกรณีที่ผู้ชายจิ้นวายเพราะไม่เข้าใจมิตรภาพของผู้หญิงด้วยรึเปล่า?  ผมไม่ค่อยเห็นด้วยว่าเหตุผลที่จิ้นวายเพราะไม่เข้าใจมิตรภาพของเพศตรงข้าม  เพราะบางที  ไม่ต้องอ้างมิตรภาพให้ยาก  กระทั่งคนเพศเดียวกันมันยังสำเนียกความผิดปกติได้

ก่อนหน้านี้มีละครเกาหลีแนวอิงประวัติศาสตร์เรื่อง "ลีซาน" มาฉาย  มีคนมากมายตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพระเจ้าซองโจกับฮงกุกยองว่าออกจะได้กลิ่นวายคลุ้งทำให้มีคนมากมายทะเลาะกัน  ทั้งคนที่คิดว่า "คู่นี้ต้องมีอะไรแน่ๆ" และ "คุณไม่เคยมีเพื่อนที่ไว้ใจงั้นสิ" แต่กระนั้นคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าสายใยของคู่นี้ออกจะเกินเหตุจริงๆ โดยเฉพาะตอนปลายๆ ของคู่นี่ที่ผู้ชายด้วยกันหลายคนอดไม่ได้ที่จะ "ลีซานต้องคิดอะไรกับใต้เท้าฮงบ้างล่ะ" จนผู้ชายทั้งแท่งหลายคนถึงกับตั้งคำถาม "ลีซานเป็นเกย์รึเปล่า" โดยไม่ต้องรอให้สาววายมานั่งบรรยายให้ฟัง

ในเรื่องจูมง  สายสัมพันธ์ของแฮโมซูกับกึมวาเหนียวแน่นลีซานกับฮงกุกยองแต่ก็ไม่เห็นรู้สึกว่าแอบ  ในคิมชูซอน สายสัมพันธ์ของชิคยอมกับกึมพยอยิ่งเหนียวแน่นกว่าแฮโมซูกับกึมวา แต่ก็ไม่รู้สึกว่าวายซักนิด(-*-)  แล้วไหงลีซานกับฮงกุกยองถึงแผ่รังสีเหนือม่วงแรงเกิน พระเจ้ายอนซัน/กงกิล/? ในเรื่อง "the king and clows" ที่จงใจให้คนดูจิ้นวายด้วยซ้ำ  ทำไม!!

ผมเองก็ต้องยอมรับว่าลีซานมีเพื่อนสนิทที่สนิทมากกว่าที่สนิทกับฮงกุกยองหลายคน  และเมื่อเทียบสัมพันธ์กับฮงกุกยองของลีซานกับที่สนิทกับเพื่อนเหล่านั้นแล้ว  รู้สึกได้ว่ามันแตกต่างจริงๆ จนเมื่อนำหลักฐานทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับมีอขวาของพระราชาองค์นี้มาถกกันความสงสัยก็หมดสิ้น  "คู่นี่แลกจดหมายกันเฉลี่ยวันละ 5 ฉบับ ฮงกุกยองในประวัติศาสตร์เป็นชายที่สวยสะพรั่ง แถมมีพฤติกรรมซับซ้อนเหมือนผู้หญิง" ตกลงคู่นี้มันยังไงๆ อยู่

มาดูที่ผู้หญิงกันบ้าง...

 
เซเลอร์ มูนเป็นการ์ตูนที่ตอนเด็กผมก็ดูมันทั้งๆ ที่มีอะไรที่ไม่ชอบเยอะ  มันเป็นการ์ตูนที่มีผู้ชายน้อย และผู้หญิงสนิทสนมกันมากๆๆๆ  ผมสังเกตว่าไม่เพียงสายสัมพันธ์ของยูเรนัสกับเนปจูนเท่านั้นที่แปลกในความรู้สึก  แม้แต่ในบรรดาสาวๆ เซเลอร์ก็มีแนวโน้มจะเกินคำว่า 'มิตรภาพ' อยู่หลายครั้ง  ในหมู่ศัตรู  เซเลอร์อลูมินั่มไซเร็นก็ดูจะมีเพื่อนที่มีอะไรเกินคำว่าเพื่อนสนิท  เมื่อผมกลับมาดูใหม่ผมรู้สึกชัดว่า "เออ... มันแอบวายนี่นา" เพราะอัศวินเซเลอร์ต้องเป็นโสด  เท่ากับบังคับไม่ให้สนใจผู้ชายทางอ้อม  ดูอย่างเซเลอร์สตาร์ทั้งสามก็ให้ความสำคัญกับเจ้าหญิงราวกับเจ้าชายปกป้องหญิงอันเป็นที่รัก  แม้พวกเธอจะปลอมร่างเป็นชายแต่ก็ไม่ชาย  ความรู้สึกของพวกเธอต่อพวกอุซางิขณะอยู่ในร่างชายจึงเป็นความรู้สึกของผู้หญิงรักผู้หญิงอย่างแน่นอน

เรื่องอูเทน่าฉบับหนังสือนั่น  เป็นเรื่องของผู้หญิงสองคนที่สนิทกันมากเท่านั้น... แต่เมื่อกลายเป็นแอนนิเมะ  อูเทน่ากับแอนซี่เหมาะสมกันเหลือหลาย  และยังจูริกับชิโอริ  ความเป็นเพื่อนของทั้งสองคู่ก็ดูแปลกทันที  แม้จะเป็นธรรมดาที่เพื่อนจะรู้สึกว่าเพื่อนอีกคนสำคัญมาก  แต่เราก็รู้สึกได้ว่ามันแปลกๆ ถึงไม่เหนือความคาดหมายถ้าฉบับMuvieจะประกาศความวายอย่างจงใจ

เรื่องที่ไม่อาจมองข้ามได้คือ "ซากุระ การ์ดแรปเตอร์"  ความสัมพันธ์ของซากุระและโทโมโยะที่ใครๆ ก็มักมองข้าม  แต่คุณปฏิเสธได้มั้ยว่าโทโมโยะคือคนที่รักซากุระมากที่สุด  และความรักที่ให้กับซากุระคนเดียวก็แปลก  แม้แต่คำพูด "เพียงแต่ความรักของชั้นมันคงไม่เหมือนกับความรักของซากุระหรอกจ่ะ"  แต่โทโมโยะนับเป็นผู้มีความรักแบบเทพ หรือเป็นเทวดาประจำตัวของซากุระอย่างแท้จริงเพราะเธอไม่ต้องการครอบครองซากุระ  แต่เสียสละแต่แรกเริ่มเพื่อแน่ใจว่าซากุระจะมีความสุข

*สุดท้ายยกฟิกเรื่องA Mirror in the Palm of Your Handมาพูดกันหน่อย เมื่อDaroga(Nadir Khan)เกิดความสงสารอีริค(The Phantom)ที่ถูกคริสตินทอดทิ้ง  จึงต้องการแสดงออกให้อีกฝ่ายรู้ว่า  เค้าสามารถที่จะเป็นที่รักได้โดยวิธีการที่ไม่น่าให้อภัย  ไม่รู้ว่าต้องโทษเรื่อง "Phantom" ของSusan Kay ที่ดันทะลึ่งบอกเป็นนัยๆ ว่าDarogaเป็นเกย์รึเปล่า  เพราะเคยรักผู้ชายมาก่อน(แต่ผู้ชายคนนั้นกลับไม่ปรากฏตัวให้ได้รู้จัก  แถมทั้งเรื่องแกก็ดันสนิทกับอีริคเป็นพิเศษมาตั้งแต่อยู่เปอร์เซีย อยู่บ้านเดียวกัน แถมอีริคยังแทบจะเป็นแม่ของRazeลูกของแกอีก) ทำให้ชมรมเกลียดคริสตินฐานหักอกอีริคไปอยู่กับราอูลจัดให้เฮียเปอร์เซียจับกดปีศาจโอเปร่าซะงั้น...

*ส่วนหนึ่งของฟิกที่ผมเข้าไปพบโดยไม่คาดคิด
หลังจากถอดเสื้อผ้ากันหมดทั้งคู่ Phantomมองน้องชายของDaroga และ.-
Phantom.- "เครื่องมือแห่งความระทมทุกข์ของชั้น"
DarogaมองPhantom พิจารณาความอัปลักษณ์ของอีกฝ่ายซึ่งไม่หล่อครึ่งซีกเหมือนในหนัง แต่ซีดและผอมแห้งเป็นศพแถมหน้าตาอัปลักษณ์เกินทนแบบในหนังสือ  จากนั้น...
Daroga.- "ไปที่เตียง"
Phantom.- "Daroga, Erikไม่พร้อม"
Dagoga.- "ไปที่เตียง!"
Phantom "...[*o*]...!!!"
จากนั้นก็หวืบๆ ไม่บรรยายฉากเรทแบบพวกบรรลัยบางคนที่บรรยายซะเหมือนคนอ่านนั่งอยู่ขอบเตียง  ใช้ภาษาอีโรติกสวยงาม(ผมไม่เป็นไร แต่สาวๆ คงจิ้นสลายตั้งแต่บอกว่าเหมือนในหนังสือแล้ว) เน้นบรรยายเสียงของPhantom "เสียงของเค้าตอนที่ร้องด้วยความเจ็บปวดก็ไพเราะเหมือนยามปกติที่ร้องเพลง, ใสเหมือนระฆัง, เหมือนกลอน, เหมือนร้องอุรากรณ์" โดยมีDariusคนใช้ของDarogaรู้เห็นเป็นใจ
คนอ่านอื่น: 
Sammael Sin: 


PS.  ว่างๆ ก็มาอ่านนิยายของผมบ้างนะ โดยเฉพาะวัลคีรี ที่จะขอแนะนำเป็นพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Deta 16 ก.ย. 52 เวลา 20:18 น. 1

=.,=

เอ่อ...ข้าน้อยไม่เคยสังเกตุเซเลอร์มูนแฮะ

เดี๋ยวลองไปเปิดดูอีกทีดีกว่า

ปล.ซากุระ โทโมโยะ ก็สุโ้ก้ยสุดๆจริงๆนั่นล่ะ แต่ที่สุโก้ยยิ่งกว่า  คือยูกิโตะกับโทยะต่างหาก *-*

ปปล.แก้คำผิด *-*

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 กันยายน 2552 / 20:04


PS.  [สถานะ:: แอบเซ็ง]// ข้าน้อยไม่ชอบสบู่ก้อน เพราะงั้นข้าน้อยไม่ก้มเก็บสบู่หรอกนะ =w=~ เมี้ยว~ // โฮะ! อะไรกัน? ท่านที่ทำสบู่ตกแบบนั้น หมายความว่ายังไงกันนะ? ลัลลา~~
0
setonas 16 ก.ย. 52 เวลา 20:49 น. 2

^
^
อยากจะบอกว่าตอนนั้นอ่านแล้ว เฟริสท์แทบปาหนังสือ เพราะตอนนั้นเด็กเกิน (ประมาณ ป.5-ป.6?? นานจัดจำไม่ได้) ไม่รู้จักลัทธิวาย

พี่โทยะช้านนนนนนน


PS.  สาวก NAKAJIMA YUTO ~~ รายงานตัวฮ้าบบบ!! >3<
0
Sammael Sin 16 ก.ย. 52 เวลา 21:21 น. 3

พอดี ผมไม่รู้สึกว่าโทยะ/ยูกิโตะเป็นวาย หรือถ้าวายก็วายอย่างอ่อนมาก เพราะร่างจริงของยูกิโตะก็คือ ยูเอะ ซึ่งไม่ใช่มนุษย์ และไม่มีเพศด้วย(เช่นกันกับรูบี้-มูนที่เหมือนจะเป็นผู้หญิง แต่ก็ไม่ใช่ผู้หญิง) แล้วเรื่องเกี่ยวกับยูกิโตะไม่ใช่คน ไม่มีเพศนี่ โทยะรู้แต่แรกเห็นแล้วเพราะมีพลังพิเศษ แต่ภายหลังเสียให้ยูเอะที่กำลังแย่ และเพราะรู้เค้าถึงได้รักไง ไม่ใช่รักก่อนที่จะรู้

สรุปคือ โทยะ/ยูกิโตะ เป็นวายเทียมครับ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 กันยายน 2552 / 21:23


PS.  ว่างๆ ก็มาอ่านนิยายของผมบ้างนะ โดยเฉพาะวัลคีรี ที่จะขอแนะนำเป็นพิเศษ
0
จิ้ง 16 ก.ย. 52 เวลา 21:29 น. 4

แนะนำให้ลองอ่านนิยายชุด ภารดรผู้พิทักษ์ ค่ะ = =d

โดยเฉพาะเล่ม 4

แต่ปมชอบมิตรภาพแบบนี้นะ มันให้อารมณ์คำว่า พี่น้อง ผูกพันแบบคนสายเลือดเดียวกัน ทำให้เราอยากปกป้อง อยากทำทุกอย่างเพื่อช่วยเขา ในชีวิตจะมีสักกี่คนที่สามารถได้พบมิตรภาพแบบนี้ 

แต่ขอยกเว้นในการ์ตูนหรือหนังบางเรื่องของญี่ปุ่นนะ เพราะทางนี้เขาชอบทำให้จิ้น จนเบี่ยงเบนง่าย ตัวอย่างเรื่องเอ็กซ์พลังล้างโลก ความผูกพันของคามุอิกับฟูมะ ปมไม่สามารถมองเป็นมิตรภาพได้จริงๆ คือดูยังไงๆ ตอนแรกฟูมะรู้สึกกับคามูอิเกินเลยความคำว่าเพื่อนแน่ๆ ยิ่งตอนหลังกลายเป็นตัวโกงไปยิ่งเห็นชัด (มีการเลียลิ้ม ซุกไซ้ นัวเนีย คำพูดกำกวม ซึ่งก็เป็นสไตรแคลมป์นั่นแหละ ดังนั้นถ้ามันเกินเลยมาถึงจุดนี้ ปมว่าไม่ใช่มิตรภาพปกติแล้วล่ะ)

ส่วนเรื่องอูเทน่า เคยไปอ่านเว็บอะไรไม่รู้ เขาว่าเรื่องนี้มันเป็นการ์ตูนยูรินะฮับ ดังนั้น........ ก็นั่นแหละฮับ = =

การ์ดแคปเตอร์ซากุระ เป็นที่แน่นอนแล้วว่าโทโมยะกับยูกิโตะ เขากิ๊กกันจริงๆ ฮับ

เมื่อย้อนกลับไปทั้ง 3 กรณี (เอาไม้จิ้มเลียงที่ละอัน) ปมจัดให้อยู่ในหมวดวายและยูริฮับ

แต่เรื่อลีซานนี่ ปมยังมองว่าเป็นมิตรภาพนะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 กันยายน 2552 / 13:17
0
KennyHass 17 ก.ย. 52 เวลา 09:06 น. 5

มิตรภาพลูกผู้ชาย มักเพศตรงข้ามมองว่าเป็นYเสมอ


PS.  โลกนี้มีความเป็นกลางงั้นหรือ? ทั้งๆ ที่มันบางและพริ้วไหวได้เหมือนแผ่นกระดาษบางๆ ที่กั้นอยู่
0