Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อเกาหลีมองไทย!!!! "Sisa Magazine 2580 เปิดตัวสกู๊ปพิเศษกระแสเกาหลีฟีเวอร์ในประเทศไทย"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




กระทู้นี้ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อต้องการให้เำกิดความขัดแย้งหรือทะเลาะกันแต่อย่างใด


แต่เพียงแค่ต้องการเปิดมุมมองอีกด้านให้เห็นเท่านั้นเอง


โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน




6 กันยายน 2552 เวลา 22.45 น. รายการ 'Sisa Magazine 2580' ได้เปิดตัวสกู๊ปพิเศษกระแสเกาหลีฟีเวอร์ในประเทศไทย (คลื่นฮันรยู/Hallyu Wave) โดยทีมงานรายการได้เดินทางมาถ่ายทำสกู๊ปนี้ในประเทศไทยเมื่อช่วงสองสัปดาห์ ที่ผ่านมา ซึ่งได้ครอบคลุมในเรื่องเรื่องราวต่างๆ ที่บรรดาวัยรุ่นไทยได้ให้ความสนใจต่อกระแสต่างๆทั้งตัวศิลปินดารา นักร้องเกาหลี เพลง ละคร และภาษา ไว้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว


เมื่อ วันที่ 31 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา บอยแบนด์จากเกาหลี 7 หนุ่ม '2PM' ได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อเปิดตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์และถ่ายโฆษณาขนม ยี่ห้อหนึ่ง


โดยทางด้าน คุณสุรเดช นภาพฤกษ์ชาติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจบริษัท สยามร่วมมิตร จำกัด เปิดเผยกับรายการถึงกระแสเกาหลีฟีเวอร์ในประเทศไทยว่า "เรื่องของการแสดงหรืออะไรต่างๆของศิลปินของเกาหลีรวมถึงการเข้าถึงกลุ่มวัย รุ่นนั้นค่อนข้างจะดีในแง่ของคนไทยครับ คือผมก็มองว่าพวกเขาทำอะไรเต็มที่มากๆและมีมิตรภาพที่สนิมสนมกันมากครับ" เขากล่าว ในขณะเดียวกันนักเรียนสาววัย 16 ปีที่มารอพบศิลปินในดวงใจ เปิดเผยกับรายการว่า "มาจากต่างจังหวัดมารอตั้งแต่ตี 5 เลยค่ะ มาดูนิชคุณค่ะ ไม่ได้เจอก็คงเสียใจค่ะ" เธอกล่าว


ย้อนกลับไปเมื่อวัน เสาร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สยามสแควร์ ทางรายการได้เปิดเผยถึงความฮ็อตของศิลปินเกาหลีจากการให้สัมภาษณ์โดยเด็กนัก เรียนไทย โดยทั้งหมดนั้นต่างก็ล้วนมีของที่เป็นศิลปินที่ตนชื่นชอบมาอวดกันอย่างเต็ม ที่พร้อมเผยถึง Wonder Girls กล่าว "น่ารักค่ะ เต้นก็เก่ง แล้วก็มีเสน่ห์ด้วยค่ะ" เมื่อมองไปที่โทรศัพท์มือถือพวกเธอ ก็มีเพลงเกาหลีบรรจุอยู่ไว้เต็มเช่นกัน อาทิ เพลง 'Sorry, Sorry' ของ Super Junior, 'Nobody' ของ Wonder Girls และ 'Gee' ของ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)


เมื่อ ถูกถามว่าที่โรงเรียนมีเพื่อนๆชอบ ซุปเปอร์จูเนียร์ มากไหม พวกเธอตอบ "เยอะมากค่ะ มีอาจารย์ด้วยค่ะ อาจารย์ชอบคังอินมากเลยค่ะ ชอบพูดถึงให้เด็กฟังด้วยค่ะ" และกับคำถามที่ว่าเพื่อนๆนั้นรู้ภาษาเกาหลีกันมากเพียงใด พวกเธอตอบ "เยอะมากค่ะ" โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการชมคอนเสิร์ตของศิลปินที่ชื่นชอบ บรรดาเด็กสาว เผย "อย่างที่ผ่านมาเคยไปดูคอนเสิร์ตของดงบังชินกิค่ะ แพงสุดก็ 4500 บาทค่ะ แต่ว่าแคสฯก็สู้ค่ะ" เสริม "อย่างเงินที่ได้มาก็พวกค่าขนมค่ะ เก็บเป็นรายสัปดาห์ค่ะ" เธอกล่าว


'Sisa Magazine 2580' ยังได้ไปเจาะลึกยอดขายอัลบั้มเพลงเกาหลีกับร้านค้าในสยามแห่งหนึ่งด้วย ทางด้านผู้ขายเปิดเผยว่า "ยอดขายเพลงเกาหลีเยอะมากครับ ประมาณ 50-60% เลยครับ" เสริม "ถ้าให้เทียบกับยอดจำหน่ายระหว่างเพลงญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ ค่อนข้างแรงกว่าเยอะเลยครับ" เขากล่าว


โดยภายในสัปดาห์นั้นที่สยามพา รากอน ก็ยังได้มีการจัดกิจกรรมงานญี่ปุ่นอย่าง 'Japan Festa in Bangkok 2009' ซึ่งเป็นงานเพื่อชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามจากการเปิดเผยของ 'Sisa Magazine 2580' กล่าวว่าเพลงของบรรดาศิลปินจากเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะบรรดาแฟนคลับที่ได้ร้องเพลงตามกันอย่างพร้อมเพรียง ส่วนทางด้านไฮไลท์หลักของกิจกรรมนั้นคือการเต้นคัฟเวอร์ โดยหนึ่งในนั้นมีการเต้นเป็นศิลปิน ซุปเปอร์จูเนียร์


ทางด้านวัยรุ่น ที่ได้เต้นคัฟเวอร์เป็นศิลปินที่พวกเธอชื่นชอบ มิน วัย 18 ปี เปิดเผยว่า "ซ้อมทุกวันเสาร์ค่ะ แต่ถ้าเป็นช่วงปิดเทอมก็จะซ้อมประมาณสัปดาห์ละ 3 วันค่ะ เวลาบ่ายโมงถึงเย็นๆค่ำๆค่ะ" พร้อมทั้งเปิดเผยว่า "มีบรรดาเด็กๆให้ความสนใจเต้นกันหลายทีมมากเลยค่ะ นับไม่ถ้วนเลย ประมาณ 30 กว่าทีมค่ะ" พวกเธอกล่าว ซึ่งเมื่อถึงช่วงที่บรรดาวัยรุ่นขึ้นเต้นคัฟเวอร์ขึ้นแสดงนั้นพวกเขาและเธอ ก็ได้รับเสียงเชียร์อย่างดังกระหื่มจากแฟนๆเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ 'Sisa Magazine 2580' ยังได้สอบถามความรู้สึกเกี่ยวกับคดีความของดงบังชินกิกับมุมมองจากวัยรุ่น ไทยที่ได้คัฟเวอร์เป็นพวกเขา เปิดเผยว่า "พวกเราชอบพวกพี่(ดงบังชินกิ)จริงๆ ถ้าพวกพี่ทั้ง 5 คนแยกกันออกไปก็คงไม่ใช่ดงบังชินกิ แล้วทุกคนก็รักดงบังชินกิครับ รับรองว่าไม่อยากให้พวกพี่แยกกันแน่นอน ขอให้สู้ๆกันต่อไปนะครับ" เขาเผยความรู้สึก


โดยเฉพาะกับการเปิดบ้านแฟนคลับผู้ชื่นชอบศิลปิน เกาหลีอย่าง โซนยอชิแด ซึ่งก็ได้เผยให้เห็นถึงความหลงไหลโดยมีการสะสมสิ่งของต่างๆไม่ว่าจะเป็นซีดี นิตยสาร รูปภาพ คลิปวีดีโอ ไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อทางด้านพ่อแม่ของแฟนคลับหนุ่มถูกถามว่ารู้สึกกังวลบ้างหรือไม่ที่ลูก ชื่นชอบศิลปินเกาหลี พวกเขาได้เปิดเผยว่า "ไม่กังวลค่ะ ถ้าเขายังสามารถดูแลตัวเองได้ไม่มีปัญหาค่ะ อย่าง 'Nobody' ของ Wonder Girls หรือ เกิร์ลเจน (โซนยอชิแด) พ่อแม่เองดูแล้วก็ยังรู้สึกดีเลยค่ะ" พวกเขากล่าว


หากมองถึงรายการบันเทิงและละครเกาหลีในประเทศไทย ต่างก็ได้รับความนิยมมาก เช่นเดียวกัน แม่บ้านวัย 54 ปีเปิดเผยว่า "ส่วนใหญ่เมืองไทยตอนนี้ติดละครเกาหลีมากกว่าละครไทยอีกค่ะ" สำหรับละครเกาหลีที่ได้รับความนิยมในไทย ไม่ว่าจะเป็น แดจังกึม จูมง และ อีซาน ต่างด้วยเป็นละครที่เปิดประตูให้ชาวไทยได้รู้จักประเทศเกาหลีมากยิ่งขึ้น ด้วยกันแทบทั้งสิ้น


เมื่อเทียบกับช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในปัจจุบันชาวไทยให้ความสนใจในประเทศเกาหลีมากยิ่งขึ้นจากการเปิดเผยของผู้ คนกล่าว "อยากไปเกาหลีครับ เพราะชอบดาราเกาหลี ชอบรายการทีวีด้วยครับ" เมื่อถูกถามว่าไปเกาหลีแล้วจะไปทำอะไร "ทานอาหารอย่างแรกเลยครับ เห็นบอกว่าเนื้อย่างเกาหลี (บูลโกกิ) ที่ห่อผักแล้วทานกับกิมจิน่าจะอร่อยครับ" ในขณะที่อีกคนหนึ่งกล่าว "ดูเหมือนเป็นประเทศในฝันเลยค่ะ เวลาดูในละครเกาหลีสวยดีค่ะ" เธอกล่าว


โดย เฉพาะกับประเด็นที่ว่ากระแสความนิยมในเกาหลีฟีเวอร์ในไทยประเทศไทย นั้นจะยาวนานไปอีกเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคลื่นความนิยมญี่ปุ่นหรือไต้หวันที่เคยผ่านเข้ามาในประเทศไทย ก่อนหน้านี้ ทาง 'Sisa Magazine 2580' ก็ได้สัมภาษณ์กับผู้คนที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเกาหลีอีกด้วยเช่นกัน


คุณ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้บริหารของ Sony Music เปิดเผย "ผมคิดว่าน่าจะอยู่ได้ยาวนานกว่าที่ผ่านๆมานะครับ โดยส่วนตัวผมว่าสังกัดเพลงของเกาหลีได้เรียนรู้คลื่นญี่ปุ่นหรือคลื่น ไต้หวันจากที่ผ่านๆมา อย่าง 2PM ก็ด้วยการนำเอาศิลปินชาวไทยเข้าไปรวมเป็นหนึ่งในศิลปินเกาหลี ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่ฉลาดมากครับ"


อย่างไรก็ตามในอีกด้านหนึ่ง เปิดเผยว่าคลื่นเกาหลีนั้นน่าจะถึงจุดอิ่มตัว ได้ คุณจุรีรัตน์ ชัยพรหมประสิทธิ์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร ASTA เปิดเผยว่า "ถ้าเทียบกับละครเกาหลีเนี่ย หลังๆเราเริ่มจับทางของเกาหลีได้ ว่ามันจะต้องมีเกร็ดอะไรเล็กๆที่สามารถทำให้เราเดาได้ อย่างเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวแม่สะใภ้อะไรแบบนี้มันก็จะทำให้เราเดาได้ค่ะ ซึ่งสุดท้ายแล้วมันก็จะทำให้ดรอปลงไปค่ะ" เธอกล่าว


คุณสุรชัย เสนศรี กรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจจีเอ็มเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "มองในแง่ของธุรกิจเพลง ผมว่าการที่มีเพลงเกาหลีในเมืองไทยก็ทำให้ค่ายเพลงอย่างแกรมมี่หรือค่ายเพลง อื่นๆได้มองเห็นตัวอย่างการพัฒนาไอดอลในเกาหลี นำมาเป็นแบบอย่างในการศึกษาแล้วก็พัฒนาศิลปินไทย" เขากล่าวปิดท้ายด้วยมุมมองในแง่บวก



เครดิต :  PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

             Soshifanclub.com




ปล. หากท่านต้องการแสดงความคิดเห็น กรุณาอ่าน

1. กรุณาใช้ถ้อยคำสุภาพ งดภาษาวิบัติ

2. สามารถแสดงความคิดตามที่ต้องการได้อย่างอิสระ แต่

        - ต้องไม่ประชดประชันแดกดันใคร หรือ ต่อว่าความคิดเห็นของท่านอื่น

        - กรุณาให้เกียรติกับความเห็นท่านอื่นด้วย หากไม่เห็นด้วย อยากคัดค้าน ควรแสดงการคัดค้านอย่างมีเหตุผล ไม่ควรใช้อารมณ์ใดๆในการแสดงความคิดเห็น

3. ขอบคุณล่วงหน้าที่ให้ความร่วมมือค่ะ ^_^



PS.  เป็นคนไทย อย่างน้อย....ก็อย่าใช้ภาษาไทยให้วิบัติกันมากนัก

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

กุงเกงในลอยฟ้า 20 ก.ย. 52 เวลา 02:17 น. 1

เห็นด้วยกับกระทู้

เกาหลีกำลังจะถึงจุดอิ่มตัวแล้ว&nbsp คล้ายๆกับญี่ปุ่นที่เคยดังมากๆในไทย

สังเกตได้จากตอนนี้ บอร์ดแอนตี้เกาหลี เพิ่มมากขึ้นทุกๆวัน

0
วาน 20 ก.ย. 52 เวลา 02:53 น. 3

เราไม่ได้เเอนตี้นะ รู้สึกชอบด้วยซ้ำ&nbsp เเต่ไม่ได้คลั่งไคล้

เเต่เรารู้สึกเเย่นะ ที่เด็กไทยคลั่งไคล้เค้า

ในขณะที่เค้ามองเราตรงข้าม เราเเทบรับไม่ได้เวลาที่เค้าี่เอ่ยถึง

เเฟนคลับชาวไทยในทางไม่ดี การชื่นชอบใครมันก็ดีหรอก

เราเองอย่ามัวเเต่รับของเค้ามา

ถือโอกาสเผยเเพร่บ้าง เเลกเปลี่ยนกันบ้าง

เค้าจะได้เลิกดูถูกเราซะที

ปล.เเค่ความคิดเห็น

0
ชนมันทุกที 20 ก.ย. 52 เวลา 03:18 น. 4

เข้ามาดูได้คะหาต้นฉบับไม่เจอเป็นคลิปนะต้นฉับบคะ 

https://www.youtube.com/watch?v=vrygevBzlPk

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 กันยายน 2552 / 03:19


PS.  แฟนตาซีเรื่องนี้ไม่มีชื่อ Magic in Fiction
0
~โจวคยูอะตอม~ 20 ก.ย. 52 เวลา 10:05 น. 6

เพราะว่าเราเกิดในยุคสมัยนี้ - -

แน่นอนคนอื่นอาจมองว่าตูบ้าเกาหลีไรงี้


ซค่งเราก็ถูกเพื่อนสนิทที่โรงเรียนมองว่าอย่างนั้น


แต่ถ้ามองกลับกัน...
เวลาเราได้ปลื้มใครสักคน
มันทำให้เราพยายามอ่ะนะ

เรารู้สึกว่าตั้งแต่เราชอบSJ
ภาษาอังกฤษเราเริ่มพัฒนา

เพราะว่าเราจำเป็นต้องดูซับอ่ะนะ

ทุกๆๆอย่างย่อมมีข้อดี-ข้อเสีย
แล้วแต่คนมอง

แล้วอีกอย่าง
ตอนนี้ตลาดบริโภคพวกนี้ที่ใหญ่ที่สุด
ก็หนีไม่ได้เลยนั่นก็คือพวกวัยรุ่น= =
แน่นอนเรื่องพวกนี้ระหว่างความชอบความปลื้มไรงี้ - - มันมีธุรกิจมาเกี่ยวข้อง !
จริงไหม

ยังไงเราก็อยากให้มองว่าคนที่เราชอบ คนที่เราปลื้มเขาเป็นศิลปิน
เราไม่อยากให้คนอื่นมองเราที่ไปบ้าไปลื้มว่า..เราชอบแต่หน้าตา

ซึ่งหน้าตาก็เป็นปัจจัยหนึ่ง
ถ้าไม่มีความสามารถจริงจัง
ก็ถูกด่าได้เหมือนกัน

เราอยากให้เปิดใจทั้งสองฝ่าย

และสุดท้าย

เราก็หวังลึกๆๆว่า  จะมีกระแสไทยฟีเวอร์เหมือน
ถ้าผู้ใหญ่..และทุกคนในชาติให้การสนับสนุน

ทุกอย่างมีเกิดต้องมีดับ
 อ่ะนะ


ป.ล.
เราเขียนไปตามความคิดของเรา
ไม่ถูกใจใครเราก็ขอโทษนะ ^^


PS.  ส วั ส ดี ค วา ม เงี ย บ
0
Dextor 20 ก.ย. 52 เวลา 11:49 น. 7

อีกนานครับ กว่ากระแสเกาหลีจะจางหายไป ตอนนี้มันเพิ่งเริ่ม


PS.  สมาพันธ์ SNSD
0
แมว 20 ก.ย. 52 เวลา 12:23 น. 8

ก็หวังให้กระแสเกาหลีอิ่มตัว
และลดลงได้แล้ว
มีมานาน เบื่อเต็มทน
พวกที่ฟังเพลงฝรั่ง
ชอบศิลปินฝรั่ง
ไม่เห็นมีคนที่เป็นหนักเท่านี้
มันพอดีๆ&nbsp ดูแล้วสบายตากว่า

0
hero 20 ก.ย. 52 เวลา 13:20 น. 10

ตูเปนแคสสิโอเปีย&nbsp  ขอให้กระแสฟีเวอร์เกาหลีอยู่ไปนาานนะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ&nbsp อีกซักสิบปีเลย1

0
เบเบ 20 ก.ย. 52 เวลา 13:29 น. 11

ชอบก็ชอบ
ไม่ชอบก็อยู่เฉยๆ
ปล่อยคนเค้าไป
สิทธิส่วนบุคคล
พูดกันไม่จบจริงๆ
แต่กระทู้นี้ก็ดีน่ะ
ขอบใจมากค่ะจขกท.

0
sunnyP 20 ก.ย. 52 เวลา 13:30 น. 12

กลุ่มที่คลั่งจนอาจจะเรียกว่าบ้าก็ได้คือ วัยรุ่นหญิง ซะละมากกว่า

แล้วกลุ่มนี้เองคือเป้าหมายของผู้ผลิต

อืม...ถ้าชอบก็ไม่เป็นไรแต่อย่าถึงขนาดเทิดทูน นั้นมันก็เกินไป

เพราะยังไงเราก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงอยู่แล้ว

ศิลปินก็คือคนๆหนึ่งที่เขาไม่อาจแม้แต่จะคิดว่ามีเราอยู่ในโลกด้วยซ้ำ

ก็ให้คิดกันไว้เท่านั้นอย่างคิดว่าเขาจะให้ความสำคัญอะไรกับเรามากมายนัก

เพราะยังไงทั้งหมดมันก็เป็นแค่ ธุระกิจเท่านั้นเอง

มันคือธุระกิจ

ปล.ไม่ได้ว่าใครน้าใจเย็นๆกันก็ได้ เสียวสันหลังวาบๆ

ปล.2 ซันนี่


PS.  หมดตัวให้ประเทศไทย หมดใจให้ "โซนยอชิแด"
0
l=M!cKy++l 20 ก.ย. 52 เวลา 15:37 น. 13

มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอ่ะนะ
ใครชอบไม่ชอบก็อย่าไปสนใจกันมากเลย

ส่วนเราอ่ะชอบแน่นอน
ไม่สิ....รักต่างหาก
รักดงบังชินกิ!!!


PS.  ...Always keep the faith... ...You'll never walk alone...
0
น.ส.แห้ว 20 ก.ย. 52 เวลา 15:45 น. 14

มันแว้วแต่ความคิดจริงๆ

สนแค่ตัวเองอย่าไปสนคนอื่น 

จริงป่ะล่ะ


PS.  mY mISStaKE WeRe MaDe FoR mE!!@!& Crying LiGht!!! FIGHTING!!!!!!
0
Love_Captain_saki 20 ก.ย. 52 เวลา 21:30 น. 15

ผมเบื่อเกาหลีเต็มทนละ

เพื่อนที่โรงเรียนมันอะไรๆก็เกาหลี

แตะต้องไม่ได้เลย

ผมเคยชอบนะแต่ตอนนี้เบื่อวะบอกตรงๆ

เลยหันมาฟังเพลงสากลกับญี่ปุ่นแทนเพราะกว่ากันเยอะ

ค.ห.ส่วนตัวนะ

ป.ล.จะด่าผมก็ได้นะไม่ว่าอะไร

0
Viktor3 21 ก.ย. 52 เวลา 18:00 น. 16

 โหย

เดี๋ยว อีกสัก 2-3 ปีก็เพลาๆ ลง แล้วละครับ
ใครว่ามันเพิ่งเริ่ม มันเริ่มมา 3 ปีแล้วอะมั้ง

ตั้งแต่แดจัมกึมอะ


PS.  K SUCK EVER ,,, TH USA UK JPN R DA GREATEST
0
อย่าให้พูด 21 ก.ย. 52 เวลา 19:54 น. 17

อืมๆๆ เห็นด้วยนะ

เมื่อก่อนก็มีหนังญี่ปุ่น หนังไต้หวัน

เพลงญี่ปุ่น ไต้หวันเยอะแยะ

พวกเราก็ยังชื่นชอบผลงานของพวกเค้ากันตั้งเยอะแยะ

แต่ตอนนี้กระแสญี่ปุ่น กับไต้หวันก็ซาลงไปมาก

เปลี่ยนไปเป็นกระแสเกาหลีฟีเวอร์แทน

ต้องยอมรับว่าเป็นอย่างที่เ้ค้าไปสำรวจมาน่ะนะ

เพราะเพื่อนๆเรา ยังชอบเก็บเอ็มวีเกาหลีไว้ตั้งเยอะแยะ

บางคนก็ซ้อมเต้น ร้องเพลงให้เราฟังก็มี

เราก็ไม่ได้ต่อต้านกระแสเกาลีหรอก ออกจะชอบด้วยซ้ำ

เพลงเกาหลีเราก็ฟัง หนังเกาหลีเราก็ดู

แต่ใช่ว่าเราจะไม่สนหนังไทยซะที่ไหนเล่า

ยังไงๆเราก็ต้องสนับสนุนของไทยเราอยู่ดี

หวังว่าต่อไปคงจะมีไทยฟีเวอร์มั่ง อิอิ

0
U-go-girl 22 ก.ย. 52 เวลา 11:53 น. 18

ถึงกระแสเกาหลีจะเลิกฟีเวอร์ยังไงเราก้จะรัก  TVXQ Super Junior Bigbang Fahrenhite Rainnie Yang ตลอดไป........

(บางคนงงว่าสองอย่างหลังเกียวไรด้วยแต่เราชอบเกาหลีกับไต้หวันอะ)

0
neatly 22 ก.ย. 52 เวลา 17:23 น. 19

คือว่าเรื่องนี้นะค่ะ มันช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ
อันที่จริงเราก้อชอบเกาหลีนะ เพลงเพราะ เอ็มวีน่ารัก

โดยเฉพาะ 2pm เพราะมีนิชคุณอยู่ด้วยนี่ล่ะถึงได้ชอบมาก
ส่วนวงอื่นก้องั้นๆ

แต่อย่างว่าคนเกาหลีทำงานหนัก งานเลยออกมาดี ถ้าตนไทยตั้งใจมากกว่านี้ งานเพลงบ้านเราต้องไม่แพ้ชาติไหนๆแน่
บางทีเราอาจจะดังแบบเกาหลี ไต้หวันก้อได้
ทั้งนี้ขึ้นกับเยาวชนตอนนี้ พวกเราสู้ๆนะค่ะ

โตไปเป็นนักการเมืองก้ออย่าไปทะเลาะกันเฉยๆในสภา

ส่วนเรื่องที่เกาหลีจะดังอีกนานเท่าไร
ในความเห็นคิดว่าคงไม่เกิน 7-8 ปี นานไปไหม

ถ้าไม่มี 2pm เราจะเลิกชอบเกาหลีไปเลยล่ะ เชื่อสิ8

0