(:* สิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์จ้า *
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีว่าครูให้ทำสิ่งประดษฐ์วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการประหยัดน้ำประหยัดไฟอ่ะค่ะ
ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี เอาแบบง่ายๆหน่อยนะคะเพราะว่าตอนนี้อยู่ชั้น ป.6 เองค่ะ (:*
ไม่รู้จะทำอะไรแล้วค่ะ =___=' ถ้าไม่ทำก็โดนหัก 20 คะแนน เหอๆ เกรดตกแน่เลยๆ >w<"
ช่วยหน่อยนะคะ ตันแล้วๆ T^T
ส่งวันจันทรนี้แล้วค่ะ รีบๆเม้นท์หน่อยนะคะ เพราะจะได้รีบออกไปหาอุปกรณ์มาทำทัน
ขอร้องเหอะค่ะ ไม่ไหวแล้ว ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ =________='
PS. ★ รัก SHINee *เฮียหู้, ออมม่าคีย์ กะ *เห็ดแทม ^^" รักโซนยอชิแดด้วย=) SNSD; สิก้า แทแท ยุนอา ซันนี่ >w<" น่ารักกันน ทั้งนั้น ! *;))"
123 ความคิดเห็น
หาอุปกรณ์ได้จากไหน???
ไม่อยาก
ร้านขายของชำเเถวบ้าน
ไม่รุ้ว่าใช้ได้รึป่าวนะ น้อง เพราะพี่เพิ่งอยุ่ ม.1 เองอ่าจ้ะ
ถ้าไม่ได้อย่าว่ากันเน้อ ^^"
>>>>>  ก้แบบว่าเอาผ้า(ที่น้ำผ่านได้อ่ะ) แล้วก้เอาไปผูกติดกับก๊อก  <<<<<<
พี่เคยฟังมาว่ามันจะช่วยประหยัดน้ำ เพราะว่า ผ้าที่เอาไปผูกติกกับก๊อกมันจะทำให้
น้ำอ่ะนะใช้น้อยลง 55+
ไม่รุ้ว่ามันเกี่ยวได้งัย!!!  ยังงัยน้องก้ลองไปทดลองดูนะ พี่ก้อไม่เคยทาม แค่เคยเหนใน TV อ่าจ้ะ
นี่น้องอยุ่จังหวัดอารัยล่ะจ้ะ ??
PS. cant live without oxygen,, right?
ผมว่า ลองคิดเองดูดีกว่านะครับ...
เดี๋ยวยังไงก็เจอกคำตอบเองแหละนาาา
PS. จะทะเลาะกันทำไม ถ้าประเทศไทยสามัคคีกัน ป่านนี้อะไรดีๆ ก็เกิดขึ้นเยอะแล้ว
อือออที่ประดิษง่ายๆก็มีนาฬิกาแดด ละง่ายสุด
ถ้าครูถามมันเกี่ยวอะไรกับวิทยาศาสตร์ก็บอกไปเลยว่า ใช้บอกเวลาและดูทิศทางการโครจรของดวงอาทิตย์
อุปกณ์
1.ฟิวเจอบอด์หรืออะไรก็ได้ที่ทนๆหน่อย
2.ไม้หรืออะไรที่เป็นแท่งๆยาวๆความยาวมให้สัมพันธ์กับข้อ1.ด้วยยาวไปก็ไม่ดีสั้นไปก็ดูยาก
3.กาว(อะไรก็ได้ที่คิดว่าติดอยู่)
4.ปากาเมจิก(สีอะไรก็ได้ เอา7สีเลยเท่ห์)
วิธีทำ
ขั้นแรกหาอุปกรณ์ก่อน 555+
นำฟิวเจอร์บอด์มาตัดเป็นรูปสี่เหลียมจัตตุรัสหรือรูปอื่นก็ได้ถ้ามีหัวศิลป์
นำปากาเมจิกมาวาดรูปนาฬิกา
เจอะรูตรงกลางแล้วเอาไม้ไปตั้งไว้หยดกาวนิดๆให้มันแน่นๆ
เสร็จแล้ว
ข้อดี ประหยัด หาเศษวัสดุเอามาทำ บอกเวลาได้
ข้อเสีย บอกนาทีไม่ได้-...-บอกได้แต่ชั่วโมง
นั่งคิดเมือกี้-*-นี้คือสิ่งที่ง่ายที่สุดแล้ว-*-
PS. เราอาจจะเป็นคนเดินช้าในความคิดท่าน แต่เราก็ไม่เคยถอย
คิดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ไม่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
ออกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
พี่ไม่มีความเห็น
อ่ะค่ะน้องเพราะ
พี่ก้อคิดไม่ออกกกกกกกก
ไม่รู้ว่าจะใช้ได้ร฿ป่าวนะเอาไปอ่านก่อนล้ากาน
ต้องใช้อะไรบ้าง
1. กล่องรองเท้า 2 ใบ
2. เทอร์มอมิเตอร์ 2 อัน
3. พลาสติกใส
4. นาฬิกา
5. ดิน
1. ใส่ดินลงในกล่องรองเท้าแต่ ใบละประมาณ 1/3 ของกล่อง
2. วางเทอร์มอมิเตอร์แต่ละอันลง ในกล่องในข้อ 1 แต่ละใบ
3. ใช้พลาสติกใสปิดกล่องใบที่หนึ่งไว้ ส่วนใบที่ 2 ไม่ต้องปิด
4. นำกล่องทั้งสองใบวางไว้กลางแดด บันทึกอุณหภูมิจากเทอร์มอมิเตอร์ ทุกๆ 5 นาที เป็นเวลา 1 ชั่วโมง
      - อุณหภูมิที่อ่านได้ในกล่องแต่ละใบเหมือนหรือต่างกันอย่างไร
      - นักเรียนคิดว่าเป็นเพราะเหตุใด
      - ทำอย่างไรอุณหภูมิของอากาศในกล่องทั้งสองจึงจะเท่ากัน
      - ถ้าใช้พลาสติกปิดกล่องใบที่ 1 หลายๆ ชั้น (หนาขึ้น) นักเรียนคิดว่า ผลที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร
      - ถ้ากล่องนี้มีขนาดใหญ่พอที่จะเข้าไปอยู่ได้ นักเรียนคิดว่า จะรู้สึก อย่างไรเมื่อเข้าไปอยู่ในกล่องแต่ละใบ
      - ถ้ากล่องเป็นโลกนักเรียนคิดว่าโลกใบใดน่าอยู่กว่ากัน เพราะเหตุใด    
จากผลการทดลอง อากาศภายในกล่องที่มีพลาสติกใสปิดไว้มีอุณภูมิ ิสูงกว่าอากาศภายในกล่องใบที่ 2 ซึ่งไม่มีพลาสติกปิดไว้ แสงอาทิตย์จะทะลุ ุผ่านพลาสติกใสได้ ดินในที่อยู่กล่องและกระดาษข้างกล่องจะดูดกลืนแล้วคาย รังสีอินฟราเรดซึ่งเป็นพลังงานความร้อน โดยไม่ยอมให้ความร้อนออกไปจากกล่อง เพราะมีพลาสติกใสปิดไว้ จึงทำให้อากาศภายในกล่องร้อนขึ้นกว่าอีกกล่องหนึ่ง ปรากฏการณ์เช่นนี้เรียกว่า ปรากฏการณ์เรือนกระจก ในบรรยากาศของโลก ก็เช่นเดียวกัน มีอากาศซึ่งประกอบด้วยแก๊สต่างๆ ห่อหุ้มโลกยอมให้แสงผ่านมา
เราก้กำลังหาเหมือนกันคุนครุสั่งเปงงานกลุ่มคิดไม่ออก
เหมือนกันเลยล่ะ
คิดใหหน่อยน่ะส่งมาที่Tinanop@hotmail.co.th
อยากได้เกี่ยวกับลดโลกรอน
อยากรู้เหมือนกัน.
งานต้องส่งเเล้วยังคิดไม่ออกเลย
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?