Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งมีชีวิตที่ลึกลับที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หมายเหตุ : โปรดทำใจกับเรื่องที่จะได้อ่านต่อไปนี้ เพราะมันอาจจะขัดกับความรู้เดิมที่ท่านมี

ถ้าผมจะบอกว่า ไม่ใช่ผึ้ง ไม่ใช่แมลงหวี่ ไม่ใช่นกนางแอ่น แล้วมันเป็นตัวอะไร ?
ไม่แน่ใจว่ามันอาจจะบินผ่านหน้าคุณไปโดยที่ไม่ได้รู้ตัวก็ได้

เคยสงสัยกันบ้างมั๊ยครับว่า สิ่งที่บินผ่านหน้าคุณไปอย่างรวดเร็วจนเราเห็นมันเป็นแค่เส้นดำๆเส้นนึง พอเราหันไปมองมันกลับหายไปจากสายตาเราเฉยๆ มันคือตัวอะไร?

ในบางครั้ง เวลาถ่ายรูปแล้วพบว่าในภาพถ่ายมีเส้นเบลอๆ สีดำๆ ขาวๆ มันเกิดจากอะไร ?


หรือว่า มันอาจจะเป็น "Rod" (ร็อด)

Rod คืออะไร

ในโลกใบน้อยๆของเรานี้ ร็อดเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่ง และลึกลับที่สุด เพราะมันยังไม่ได้ถูกค้นพบนั่นเอง โดยทั่วไปแล้วน่าจะเป็นแมลง โดยที่ร็อดมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อเช่น Roswell Rods, The Sky Diving, Flying Fish, Sky Fish หรือชื่อไทยคือ "ปลาเวหา" แต่มันจะเป็นปลาหรือเปล่า อันนี้ไม่ขอฟันธงครับ

การค้นพบ ร็อด

เมื่อปี 1994 คณะถ่ายทำสารคดีเรื่องราวเกี่ยวกับ UFO ได้เดินทางมาที่เมืองรอสเวลล์ (Roswell) เมืองเม็กซิโก ที่หมู่บ้านมิดเวย์(Midway)

ทีมงานนำทีมโดยนายโจเซ่ เอสคามิลล่า (Jose Escamilla) เป็นตากล้อง โดยที่เขากำลังถ่ายทำอยู่ไม่ได้มีเรื่องอะไรผิดปกติ จนกระทั่งนายโจเซ่นำเอาเทปบันทึกมาตัดต่อภาพ(หมายถึงตัดเอาส่วนไม่จำเป็นออก ไม่ได้ผ่านโฟโต้ชอปนะ) เขาก็ได้สังเกตเห็น "สิ่งประหลาด" ปรากฏอยู่บนเฟรม

เจ้าสิ่งนั้นบินผ่านเฟรมไปอย่างรวดเร็ว ทีแรกเขาคิดว่ามันเป็นแมลงหรือนกตัวเล็กๆที่บินผ่านไป แต่มันไม่ใช่เช่นนั้น เพราะตอนที่ถ่ายทำไม่มีนกอยู่แถวๆนั้นเลย

ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตามนายโจเซ่ไม่เคยเห็นมันมาก่อนในชีวิต จึงไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่าอะไรดี

เมื่อเขานำไปให้ภรรยาของเขา นางคาเรน เอสคามิลล่า (Karen Escamilla) ดู เธอได้ตั้งชื่อมันว่า ร็อด เพราะมันเหมือนกับแบคทีเรียที่เธอเคยเห็นในกล้องจุลทรรศน์

ทำไมเราถึงมองไม่เห็นร๊อด

นั่นน่ะสิ แต่อันที่จริงแล้วเราสามารถมองเห็นร็อดได้ด้วยตาเปล่า แต่สิ่งที่เราเห็นนั้นมันเหมือนกับสิ่งที่บินผ่านหน้าไปอย่างรวดเร็วจนเราจับไม่ทันว่ามันเป็นตัวอะไร และทุกครั้งเราจะคิดเอาว่ามันเป็นเพียงแมลงหรือนก

เชื่อว่าร็อดสามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงถึง 270-300 MPH (Miles Per Hour) ด้วยความเร็วสูงเช่นนี้ ทำให้คนเรามองแทบจะไม่เห็น จะเห็นเป็นเพียงภาพเบลอๆ หรือเส้นๆ

ลองคิดดูนะครับว่ามีใครมองเห็นลูกกระสุนปืนหลังจากที่มันยิงออกมาจากกระบอกบ้างรึเปล่า นั่นแหล่ะครับ ร็อดสามารถบินได้เร็วขนาดนั้น

จะพบร็อดได้ที่ไหน

ร็อดไม่ได้มีอยู่ในเม็กซิโก หรือ อเมริกาเท่านั้น แต่สามารถพบได้ทั่วโลก

มีคนเคยถ่ายภาพร็อดได้ในหลายๆประเทศ เช่น รัสเซีย,แคนาดา,สวีเดน,ญี่ปุ่น,มาเลเซีย,จีน และอีกมากมาย ไม่แน่ว่าท่าผู้อ่านที่กำลังอ่านบล๊อกนี้อยู่ อาจจะเคยเห็นมันบินผ่านหน้าไปก็ได้นะครับ

วันนี้ ลองเอารูปภาพเก่าๆ มามองดู เราอาจจะเห็นเส้นยาวๆ เบลอๆที่ฉากหลังที่เคยคิดว่าเป็นแมลงหรือรอยเปื้อนบนเลนส์ นั่นอาจจะหมายความว่าคุณมีภาพของร็อดอยู่ในมือคุณแล้วก็เป็นได้

 

รูปภาพร็อด

อย่างที่ได้บอกว่ามีรูปถ่ายร็อดในหลายๆประเทศ ผมจะยกตัวอย่างให้ดูครับ

  

 

Picture From


PS.  *-* ดีจร้า ^ ^

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

`blue;;berr'Y'aoi*_,, 23 ก.ย. 52 เวลา 16:14 น. 3

ตัวนี้มีอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง

แต่แทบจะไม่มีคนเคยเห้นมัน

ฮ่ะๆ


PS.  บลูเบอร์รี่ บลูเบอรี่ BlueBerry จะชื่อไหนๆฉันก็รัก ซองมินนายคือลูกบลูเบอร์รี่สำหรับฉัน
0