Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สามเหลี่ยม เบอมิวด้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรือเดินทะเลที่หายสาบสูญไปในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้น ส่วนมากจะเกิดขึ้นในบริเวณที่เรียกว่า "ทะเลซากัสโซ" และ สาเหตุที่ท้องมหาสมุทรแห่งนี้มีนามว่าทะเลซากัสโซ ก็เพราะอาณาเขตบริเวณแห่งนี้อุดมสมบูรณ์ไปด้วย สาหร่ายทะเลชนิดหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า สาหร่ายซากัสซั่ม โดยสาหร่ายชนิดนี้เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรืออย่างยิ่ง และเหตุ เหตุการณ์ประหลาดลึกลับทางทะเลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่โบราณกาล มักจะมีต้นตอมาจาก ทะเลซากัสโซเสียเป็นส่วนมาก ชาวฟีนีเชียนโบราณที่เคยใช้เรือเดินทางผ่านท้องทะเลมหาภัยแห่งนี้มา ตั้งแต่หลายพันปีก่อน ได้บันทึกปรากฏการณ์ประหลาดต่าง ๆ ไว้เป็นจำนวนมาก
          ท้องทะเลซากัสโซ่ มีอาณาเขตบริเวณกว้างใหญ่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแอ๊ตแลนติค บริเวณแห่งนี้จะเต็มไปด้วย สาหร่ายทะเลลอยฟ่องเต็มไปหมด - เมื่อตอนที่โคลัมบัสแล่นเรือผ่านท้องทะเลแห่งนี้เป็นครั้งแรก กลาสีเรือต่างตื่นเต้นที่คิดว่าเรือคงแล่นเข้าใกล้ฝั่งแห่งใดแห่งหนึ่งเข้าไปแล้ว แต่แม้จะแล่นเรือต่อไปอีกนาน อาณา
เขตของ สาหร่ายแห่งนี้ก็หาหมดลงไปไม่ อีกอย่างหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ประจำของทะเลซากัสโซ คือ ภูเขาทะเล โดย ภูเขาทะเลก็คือภูเขาที่อยู่ใต้พื้นน้ำ แต่มีส่วนยอดแบนราบโผล่ขึ้นมาเหนือพื้นน้ำเล็กน้อย มองดูคล้ายเกาะ แต่ไม่มีพืชพันธ์ใดๆ นอกจากตระใคร่น้ำเกาะอยู่เท่านั้นทะเลซากัสโซไม่เพียงแต่เป็นท้องทะเลที่เต็มไปด้วยสาหร่ายยากแก่การเดินเรือ เท่านั้น แต่กิตติศัพย์ในความน่าสะพรึงกลัวของมันได้ถูกกล่าวขานกันอยู่เสมอ บ้างก็ให้เชื่อว่าเป็นทะเลแห่งความหายนะ หรือสุสานของเรือเดินสมุทรบ้างก็ว่าเป็นที่สิงสถิตของภูติผีปีศาจทะเล หรือสัตว์ร้ายดึกดำบรรพ์
        เรื่องราวต่าง ๆ ที่พวกชาวเรือชอบนำมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับท้องทะเลจำนวนนับไม่ถ้วนก็คือ เรือจะถูกยึดนิ่งสงบรวมอยู่ในใจกลางของทะเลซากัสโซ่ ตั้งแต่สมัยการการเดินทางโดยทะเลของพวกฟินีเชียน ไวกิ้ง โรมัน หรือแม้แต่เรือต่าง ๆ ในสมัยกลางของยุโรป พวกเหล่านี้เชื่อว่าเรือเหล่านี้ลอยกองรวมกันพร้อมด้วยสมบัติมหาศาลที่บรรทุกอยู่เหตุที่ไม่จมเพราะมีสาหร่ายจำนวนหนาแน่นรองรับอยู่ข้างใต้ มนุษย์ผู้พบท้องทะเลแห่งนี้เป็นพวกแรกเข้าใจว่าจะต้องเป็น พวกฟินีเชียนและพวกคาร์ธายิเนียนโบราณ ก็เพราะเป็นเวลา หลายพันปีแล้วที่พวกนี้เดินทางข้ามมหาสมุทรแอ๊ตแลนติคสู่อเมริกาหลักฐานที่ปรากฏคือ รอยแกะสลักบนแผ่นหินของพวกฟินีเชียน ที่พบอยู่ในประเทศบราซิลขณะนี้ และศิลาจารึกในสุสานฝังศพของ พวกคาร์ธายิเนียน เมื่อราว 500 ปี ก่อนคริศศักราชระบุว่า

เหนือท้องทะเลแห่งนี้มีแต่ความอ้างว้างเงียบเหงา คล้ายกับสุสานใหญ่ที่มองจรดขอบฟ้าไปทุกด้าน ไม่มีแรงลม พอที่จะพัดพาเรือให้แล่นไปได้ ใต้พื้นน้ำเต็มไปด้วย
สาหร่ายทะเลอย่างหนาทึบ ซึ่งยึดเรือทั้งหลายให้หยุดนิ่งอย่างกับกำลังมหาศาลของหนวดปลาหมึกยักษ์ ท้องทะเลบางแห่งก็ตื้นเขินซึ่งเป็นที่อาศัยของสัตว์ประหลาด
มหึมาหลายสิบชนิด และบางครั้งมันก็ว่ายน้ำ เข้ามาทำลายเรือทั้งลำให้กลายเป็นผุยผงไปในพริบตา

เครดิต http://www.geocities.com/p_knun

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Question 13 ต.ค. 52 เวลา 11:54 น. 1
โหดร้าย ! O,O

PS.  ยิ้มไม่ออก ก้จะยิ้ม ฝืนยิ้ม :), ,,คืนฝันที่ว่างเปล่ากับความรักที่บางเบา !
0
00 LOLLiPop... 13 ต.ค. 52 เวลา 12:12 น. 5
ข้าพเจ้ามีหนังสือ

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ดินแดนอาถรรพ์

สนุกสุดๆฮะ

PS.  อย่าอ่านเด็ดขาด!!!... ใครที่อ่านเป็นลิง... โถ่เตือนแล้วไม่เชื่อ
0
-*- 13 ต.ค. 52 เวลา 12:44 น. 8

แล้วปลาหมึกยักษ์บินได้ด้วยหรอ ก็แค่เรืออะ แล้วเครื่องบินล่ะ ลงสัยมันจะบินขึ้นไปทำลายเครื่องบิน

0
Mr.ฟุ้งซ่าน 13 ต.ค. 52 เวลา 13:31 น. 9

เห็น เค้าว่า มัน เป็นสถานที่ ที่

สนามแม่ เหล็ก สูงมาก ทำให้ เข็มทิศ รวนหมด

และ ควบคุม พลังงานไม่ได้ จน......

แต่ บางครั้ง ก็มีคนรอด ออกมา เพราะเค้า เคยไปสำรวจ ดู

ไม่พบเจอ ซาก เครื่องบินหรือ เรือ ซักเศษซาก เดียว

มันเหมือนเป็น พลัง ธรรมชาติ ที่มนุษย์ ยุคนี้ ไม่มีวันรู้

ว่าแล้ว ใครอยากนั่งเรือ ไป ทัวร์ เบอมิวด้า กะผมมั่ง *-*




PS.  รัล มา งด ชั๊ย พา สา วิ บัด กัล นร๊ะ คั๊ฟ
0
me,dae 13 ต.ค. 52 เวลา 15:18 น. 12

เขาบอกว่า
ถ้าเข็มทิศรวน
ให้บินตรงไปเลยอ่ะ
ไม่ต้องไปตามเข็มทิศ
ไม่งั้นจะหลง


PS.  บุคคลย่อมมีสิทธิและเสรีภาพเป็นของตนเอง โดยจะไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และเสรีภาพก็ไม่ขัดต่อกฎหมาย ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยค่ะ ทุกคนย่อมมีสิทธิของตน ห้ามละเมิด และกัด
0
[[Littleboyzz]] 13 ต.ค. 52 เวลา 20:59 น. 14

มีหนังสือเหมือน คห.ที่ 5 เลย  
อ่านแล้วสนุกดี ตื่นเต้น น่ากลัว


PS.  เหงาจังเลย เบื่อ เซง เฮ้อ
0