Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แปลกที่สุดในโลก <รึเปล่าอ่ะ>

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สิ่งแปลกๆที่กำลังปรากฎในโลกเรา

ตื่นพบ"ปลาจระเข้"-จับได้ในแม่น้ำโขง

ชี้คนเลี้ยง ปล่อยทิ้ง





ปลาจระเข้- ปลาจระเข้ จับได้จากแม่น้ำโขง ยาวเกือบ 1 เมตร ฟันแหลมคม เป็นชนิด Alligator Gar ได้รับความนิยมในหมู่คนเลี้ยงปลาตู้ ไม่เกี่ยวข้องกับปลาช่อนยักษ์ อราไพม่า และคนละตระกูลกับปิรันย่า


ตื่นพบปลาจระเข้ในแม่น้ำโขง ลูกจ้างร้านอาหารที่หนองคายไปวางเบ็ดในแม่น้ำรุ่งเช้ าไปดูพบปลาขนาดใหญ่ ยาวเกือบ 1 เมตรมาติดเบ็ด เอามาให้เจ้าของร้านอาหาร ลักษณะปากแหลมเหมือนจระเข้ มีฟันเต็มปากและเขี้ยวแหลมคม ประมงจังหวัดชี้เป็นปลาจระเข้ แต่ไม่เคยพบในแม่น้ำโขง สง สัยมีคนเอามาเลี้ยงแล้วเลี้ยงไม่ไหวเลยเอามาปล่อย ระบุเป็นสัตว์อันตรายต่อสัตว์น้ำเพราะกินสัตว์น้ำเป็ นเหยื่อและกัดไม่เลือก อาจทำลายระบบนิเวศในแม่น้ำโขงได้

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารครัวตาแขก บ้านท่าดอกคำ ต.เมืองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย หลังจากทราบว่าทางร้านดังกล่าวพบปลาจระเข้ ขนาดใหญ่ โดยจับได้จากแม่น้ำโขง เมื่อไปถึงพบนางชฎาพร โปตาเวชย์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กำลังโชว์ปลาจระเข้ให้ชาวบ้านดู ปลาตัวดังกล่าวมีขนาดยาว 90 ซ.ม. หนัก 5 ก.ก. ปากแหลมลักษณะคล้ายจระเข้ มีฟันหลายซี่และเขี้ยวแหลมคม เกล็ดแข็งสีเทาเป็นมันวาว ครีบหางเป็นลายจุดสีดำ

นางชฎาพร กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา นายเพชร อายุ 21 ปี ลูกจ้างประจำร้านอาหารของตน ได้นำเบ็ดตกปลาไปวางดักปลาในแม่น้ำโขงตลอดคืนโดยใช้ป ลาหมึกเป็นเหยื่อล่อ จนถึงเช้าวันที่ 1 มิ.ย. นายเพชรได้ไปดูเบ็ด ก็พบปลาตัวนี้มากินเบ็ด จึงนำมาให้ ตอนแรกตนนึกว่าเป็นปลาสะทงยักษ์ ซึ่งชาวหนองคายตกได้บ่อยในแม่น้ำโขง และมีลักษณะคล้ายกัน แต่สังเกตแน่ชัดแล้วพบว่าไม่ใช่ปลาสะทง เมื่อผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านได้ฟังต่างพากันมาดู ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นปลาชนิดนี้ในแม่ น้ำโขง เพิ่งจะเห็นเป็นครั้งแรก สำหรับปลาตัวนี้จะไม่นำมาทำอาหาร แต่จะนำไปสตัฟฟ์ไว้เพื่อให้ชาวหนองคาย และลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านดู

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มคนเลี้ยงปลาตู้รู้จักปลาชนิดนี้ดี เรียกว่า ปลาจระเข้ Alligator gar ชื่อวิทยาศาสตร์:Lepisosteus spatula เป็นปลาที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มปลาการ์ มีปากคล้ายกับจระเข้รูปร่างกลมยาว ตากลมสีดำ บริเวณลำตัวจรดหางคล้ายปลา มีครีบเล็กใต้ท้อง 2 ครีบคู่ ใต้ท้องสีขาว บริเวณปลายหาง ใกล้หางมีครีบใหญ่อีก 2 ครีบ เป็นปลาพื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา แถบฟลอริดา

แพร่- รอยพญานาคโผล่บ้านพักอดีตผู้ว่าฯ ตาก

12/9/2552
รอยพญานาคโผล่ที่บ้านพักของอดีตผู้ว่าฯ จ.ตาก ขณะแม่บ้านทำความสะอาดลานหน้าบ้านและลานในบ้าน สร้างความตะลึงให้กับผู้พบเห็น มีขนาดใหญ่และคดเคี้ยวไปมา ที่ล้อรถยนต์ไม่สามารถทำได้ พระครูบาสมจิตร เจ้าอาวาสวัดสะแล่ง ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องแปลก ที่ไม่เคยพบเห็นรอยที่คดเคี้ยวและมีเกล็ดคล้ายพญานาค มากที่สุด ยากที่จะพิสูจน์ว่าเป้นรอยของสัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่ น ๆ



จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 19.30 น ของวันที่ 11 กันยายน 2552 ที่บ้านพัก นายสมบูรณ์ พรมเมศน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ซื้อบ้านไว้ที่ บ้านเลขที่ 144 หมู่บ้านภิรมย์วิลล่า ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่
โดยมีแม่บ้านเฝ้าดูแลบ้านพักไว้ มั่นใจดูแลทำความสะอาดพื้นซีเมนต์หน้าบ้านและในบ้านอ ย่างดี ฝนที่ตกลงมา ทำให้ถนนลื่น จึงได้ทำความสะอาด สิ่งที่ได้พบเป็นรอยเลื้อยแปลกประหลาด คล้าย พญานาค มีขนาดใหญ่ คดเคี้ยวเลี้ยวไปมา ทั้งบริเวณหน้าบ้านและในบ้าน จึงได้ทำความสะอาด ขัดถูอย่างไรก็ไม่ออก จนได้ไปบอกให้เพื่อนบ้านในระแวกนั้นทราบ ที่ต่างตกตลึงในความแปลกของ รอยของสัตว์เลื้อยคลานตัวขนาดใหญ่ผ่านไปมาในบ้านพัก



พระครูบาสมจิตร เจ้าอาวาสวัดสะแล่ง อ.ลอง จ.แพร่ ได้เดินทางไปพิสูจน์ พร้อมทั้งยืนยันว่า น่าจะเป็นเรื่องของความแปลกของรอยที่คดเคี้ยวไปมา คล้ายกับเกล็ดของพญานาค ที่หากมีใครมีคิดสร้าง หรือ ทำขึ้น คงเป็นไปได้ยาก และหากจะเป็นรอยของล้อรถยนต์ ก็ไม่สามารถจะทำให้คดเคี้ยวและมีบั้งของรอยล้อที่ละเ อียดเหมือนเกล็ดของงูขนาดใหญ่นี้ได้อย่างแน่นอน ถือว่าเป็ฯเรื่องแปลกและใกล้ความจริงมากที่สุดเท่าที ่พบมา









สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า "กูเกิลเอิร์ธ" สามารถจับภาพ "เนสซี" สัตว์ประหลาดลึกลับในตำนาน ได้ที่ทะเลสาบล็อคเนส ของสกอตแลนด์ได้จากดาวเทียม ในละติจูดที่ 57 องศา 12.52 ลิปดา 13 ฟิลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 4 องศา 34.14 ลิปดา 16 ฟิลิปดาตะวันตก
โดยเนสซีนั้น เป็นสัตว์ประหลาดที่มีชื่อเสียงเป็นที่ร่ำลือกันมานา นจนปัจจุบัน แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า มีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ มีเพียงคำบอกเล่า และรูปถ่ายเท่านั้นที่ยืนยันการมีตัวตนของเนสซี
อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่า เนสซี อาศัยอยู่ในทะเลสาบล็อกเนสที่เต็มไปด้วยความลึกลับแล ะตำนานที่เล่าขานกันมา โดยเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ และมีความลึกกว่า 250 เมตร
ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ได้มีความพยายามที่จะพิสูจน์ว่าเนสซีมีอยู่จริงหรือไ ม่ โดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้ใช้เครื่องโซนาร์ ตรวจหาคลื่นเสียงใต้น้ำ และส่งกล้องถ่ายรูปลงไปสำรวจในความลึกระดับ 20 เมตร แต่ไม่มีรายงานว่าสามารถจับภาพเนสซีได้หรือไม่

พบสัตว์ประหลาดคล้ายงูแต่มีขา4ขา5นิ้ว




















คมชัดลึก :ชาวบ้านพบสัตว์ประหลาดบนเทือกเขาภูพาน จังหวัดสกลนคร รูปร่างคล้ายงู แต่มี 4 ขา มีนิ้วเท้าข้างละ 5 นิ้ว ลายเหมือนงูเหลือม หางคล้ายงูสามเหลี่ยม นำไปให้ปศุสัตว์จังหวัดพิสูจน์ชี้คล้ายจิ้งเหลนเรียว ขาเล็ก
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม นายเฉลิมพล บุตรมหา อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร ได้นำสัตว์รูปร่างประหลาด รูปร่างลักษณะคล้ายงู เข้าพบผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร โดยบอกว่าจับได้ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่บนเขาภูพาน ขณะกำลังเลื้อยเข้ามาในบ้าน โดยสัตว์ตัวนี้ครั้งแรกเชื่อว่าเป็นงู เพราะผิวหนังพร้อมมีลายคล้ายงูเหลือม ความยาวตั้งแต่หัวจรดหาง 8 นิ้วครึ่ง หรือ 21 เซนติเมตร ลำตัวกว้างกว่า 1 เซนติเมตร มีหางคล้ายงูสามเหลี่ยม แต่มีขา 4 ขา แต่ละขามีนิ้วข้างละ 5 นิ้ว มีผู้สนใจมุงดูจำนวนมาก
นายเฉลิมพล บอกว่า หลังจากพบสัตว์ตัวนี้แล้ว ได้นำที่ตักขยะมาตักไม่เอามือสัมผัสเกรงว่าจะมีพิษ จากนั้นนำใส่กระติกน้ำแข็งนำไปให้เพื่อนบ้านดู ก็ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนและไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร จึงนำใส่ตู้ปลาซึ่งเป็นกระจกใส ก่อนจะนำมาให้ผู้สื่อข่าวดู เพราะเห็นว่าเป็นสัตว์ที่แปลกประหลาด เพราะนอกจากจะคล้ายงูแล้ว ยังมีลักษณะคล้ายปลาชนิดหนึ่ง คล้ายกับจิ้งเหลนเพียงแต่ลำตัวยาวกว่า ตอนนี้ตนไม่ทราบว่าจะนำสัตว์ตัวนี้ไปให้ใครพิสูจน์ จึงจะทราบว่าเป็นสัตว์ชนิดใด ซึ่งถ้าเป็นสัตว์หายากก็จะมอบให้กับผู้เกี่ยวข้องได้ เก็บไว้ศึกษา เพราะสัตว์ดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าไม่มีใครสนใจตนก็จะนำกลับไปปล่อยบนภูพานเช่นเด ิม
ต่อมา ผู้สื่อข่าวพร้อมนายเฉลิมพลได้เดินทางไปที่สำนักงานป ศุสัตว์จังหวัดสกลนคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและพิสูจน์ว่าสัตว์ตัว นี้คืออะไร โดยนายปราโมทย์ ศรีธรณ์ ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร พร้อมเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบแล้ว บอกว่า ยังไม่เคยพบเช่นกัน แต่ได้สั่งการให้ตรวจสอบทางอินเตอร์เน็ต และพบว่ามีสัตว์ที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายกัน ระบุว่าเป็นจิ้งเหลนพันธุ์หนึ่งที่กำลังจะกลายพันธุ์ และเป็นชนิดที่หายาก มักจะพบในป่ารกและมีความชื้น
แต่สัตว์ตัวนี้กับจิ้งเหลนที่ตรวจสอบจากอินเตอร์เน็ต กลับมีสีและลายไม่เหมือนกัน เพราะในอินเตอร์เน็ตผิวหนังจะออกสีแดงปนดำ แต่สัตว์ตัวนี้กลับเป็นลายงูเหลือม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่บอกว่า จิ้งเหลนมีมากมายหลายสายพันธุ์ และยืนยันว่าตัวนี้ก็คือจิ้งเหลนอย่างแน่นอน
ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สัตว์ตัวนี้คือ จิ้งเหลนเรียวขาเล็ก ชื่อภาษาอังกฤษคือ Short-limbed supple skink พบครั้งแรกเมื่อปี คศ.1766 สถานที่พบไม่ปรากฏ เป็นจิ้งเหลนขนาดเล็ก ที่มีลักษณะพิเศษอยู่ตรงขาที่เล็กมาก ตามชื่อของมัน ตัวมีสีเทาดำ หรือ น้ำตาลอ่อน อาจมีลายขีดสีคล้ำเป็นเส้นๆ เนื่องจากขาเล็กมาก จึงใช้วิ่งไม่ดีเท่าไหร่นัก จิ้งเหลนชนิดนี้เลยต้องเลื้อยไปตามดิน หรือ ไถตัวไปเรื่อยๆ มักพบหากินตอนเช้าหรือสาย กินหนอนผีเสื้อที่อยู่ตามต้นหญ้าเป็นอาหาร ปลวก และ แมลงขนาดเล็กอื่นๆ หาอาหารตามใบหญ้า โดยการใช้ขาเล็กๆ เกาะต้นหญ้า แล้ว ไสตัวไปเรื่อยๆ กลางวันหลบซ่อนตัวตามใต้ขอนไม้ ใต้กองใบไม้ผุ วางไข่ครั้งละ 2-3 ฟอง ปัจจุบันพบแพร่กระจายอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ แต่ไม่บ่อยนัก



PS.  ไม่ว่าจะอย่างงัย พวกเราชาว วิปจะเปนกัมลังใจหั้ยพี่เสมอน้า เชื่อใจพี่เสมอ :DD' I love u "Kwon Ji Yong" and I love u BIGBANG. :DDD'

แสดงความคิดเห็น

>

67 ความคิดเห็น

สิรินรชา นาถธีรธาดา 16 ต.ค. 52 เวลา 11:37 น. 9
เสียระบบนิเวศอ่ะ 
ทำไมคนเลี้ยงต้องเอาไปปล่อยด้วย
ไม่ค่อยเข้าใจพวกที่เลี้ยงสัตว์ พอโตเลี้ยงไม่ไหวแล้วปล่อย 
เลี้ยงไม่ไหวจะเลี้ยงทำไม
มันทำลายระบบนิเวศของแม่น้ำโขงอ่ะ คุณอาจจะมองแค่ปลาตัวเดียว

ถ้าหากมันขยายพันธุ์ล่ะ ถ้ามันไม่ใช่แค่ตัวเดียวแต่เป็นทั้งฝูง
มันกัดไม่เลือก T^T ลองจินตนาการดูว่าหากมีคนลงเล่นน้ำ แล้วมัน...
โอ้วพระเจ้า!!!~
PS.  พาหนะของบอมคือเต่า!!!~
0
กดกห 16 ต.ค. 52 เวลา 16:00 น. 14

มันคือซาลาแมนเดอร์!
(สะกดอย่างงี้ป่ะ)

ห้องหว้ากอในพันทิปเค้าเคยคุยกันไปแล้ว
เก่า ๆๆๆ

0
Maple ++ เมเปิ้ล^^ 16 ต.ค. 52 เวลา 19:54 น. 16

แปลกแฮะ


PS.  อย่าให้มิตรภาพต้องมีรอยร้าว !! ทำไม! ทำไม! ทำไมถึงต้องเป็นฉัน ทำไมคนคนนั้นถึงต้องเป็นนาย ทำไม! ฉันถึงลืมนายไม่ได้ ทำไม! ทำไมยิ่งอยากลืมมันก็เหมือนยิ่งจำ สงสัยฉันต้องหนีไปให้ไกลสุดขอบโลกแล้ว
0
MAI❤ 16 ต.ค. 52 เวลา 22:53 น. 17
เนสซีหรอ

ทีแรกดูเป็นปลาหมึก
- -*

PS.  คำ ๆ นั้น มันยากเกิน จะกล้าพูด ออกไป
0