Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมเกย์ในเวียดนาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมืองพัทยาเป็นสวรรค์วิมานของชาวเกย์จากทั่วโลก ช่วงปลายปีนี้อุณหภูมิที่นั่นจะร้อนแรงยิ่งขึ้น มีข่าวหนาหูว่า "สาวสะเดิด" ชาวเวียดนามจำนวนมากกำลังจะแห่กันไป ทั้งที่ไปจากนครโฮจิมินห์ และจากต่างแดน เพื่อพบปะกันและร่วมเทศกาลของชาวเกย์ในประเทศไทย

เว็บไซต์ของพวกสาวสะเดิดในนครโฮจิมินห์เริ่มพูดกันหนาหูเกี่ยวกับชื่อ เบียนก้า โคโรเนล (Bianca Coronel) เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศ Miss Gay International 2005 ที่จัดประกวดกันในกรุงลอนดอน ปลายปีที่แล้ว

"เบียนก้า" เป็นชื่อผู้หญิง แต่ไม่ได้บอกอะไรสักนิดว่า เธอเป็นชาวเวียดนาม

นี่เป็นข่าวกระซิบกระซาบในกลุ่มผู้ฝักใฝ่ไม้ป่าเดียวกัน ผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาในเวียดนาม ชื่อ "เบียนก้า" ก็เลยเป็นที่ฮือฮา ทั้งๆ ที่หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ในประเทศนี้ยังรู้จักรองเทพีอันดับโลกคนนี้น้อยมาก

"เบียนก้า โคโรเนล" ชื่อและนามสกุลนี้อาจจะตั้งขึ้นมาเล่นๆ แต่หากเป็นของจริง เขา? เธอ? น่าจะเป็นสาวเมืองผู้ดี สาวน้อยปารีเซียน หรือไม่ก็น่าจะไปจากกรุงโรมดินแดนของนักออกแบบแฟชั่นนามกระเดื่อง

แต่เปล่าเลย เบียนก้าเป็นลูกครึ่งเวียดนามขนานแท้ คุณแม่เป็นชาวไซ่ง่อน คุณพ่อเป็นคนฝรั่งเศส เกิดและเติบโตที่นั่น และ ข้ามน้ำข้ามทะเลไปประกวดในกรุงลอนดอน ดินแดนเสรีของชาวเกย์ เมื่อปีที่แล้ว

วงในว่ากันว่าเบียนก้า แอบไปเที่ยวนครโฮจิมินห์มาหลายครั้งแล้ว เธอเขียนในใบสมัครเข้าประกวด Miss Gay International ในนามตัวแทนของสาวสะเดิดแห่งเวียดนามทั้งหลายทั้งปวง เธอบอกว่า.. ไซ่ง่อน เป็นเมืองที่ชื่นชอบมากที่สุด

เท่านั้นแหละ.. ข่าวชิ้นนี้ทำให้บรรดาขาสะเดิดใหญ่น้อยในโฮจิมินห์พากกันกรี๊ด วิ่งกันพล่านเช็คหาที่มาที่ไป มีคนมากมายรอคอย อยากจะพบกับเบียนก้าสักครั้ง เธอเป็นเหมือนแรงบันดาลใจอะไรสักอย่าง

ประชาคมชาวเกย์ในเวียดนามยังเป็นประเภทลักปิดลักเปิด กล่าวคือ ไม่มีการปิดบัง แต่ก็ไม่มีการยอมรับอย่างเปิดเผย ไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับสมาชิกของประชาคม ทุกคนยังไม่เปิดตัวเองอย่างโฉ่งฉ่าง ไม่สามารถไฟส่งเสียงหวีดว้ายตามริมถนน เพราะเป็นกลุ่มคนที่พรรคคอมมิวนิสต์ไม่น่าจะสนับสนุนส่งเสริม

แต่การดำรงอยู่ของคนกลุ่มนี้ ได้สะท้อนผ่านทางข่าวคราวครั้งแล้วครั้งเล่า ผ่านการตั้งสโมสรหรือชมรม ผ่านการประกวดความสวยความงามไม้ป่าเดียวกัน ผ่านการรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์ในหมู่ "ชาวรักร่วมเพศ" ตลอดจนการเคลื่อนไหวออกกฎหมายเพื่ออนุญาตให้ชาวเวียดนามบางประเภท สามารถผ่าตัดแปลงเพศได้

ในเดือน ก.พ.ปีนี้มีการเปิด "สโมสรชาวเกย์" ขึ้นในกรุงฮานอยเมืองหลวง อันเป็นศูนย์กลางแห่งอำนาจของพรรคคอมมิวนิสต์ สื่อของทางการรายงานเหตุการณ์นี้อย่างครึกโครม โดยสโมสรได้ตั้งจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคเอดส์ เป็นธงนำหน้า

ทั้งหมดนี้เท่ากับเป็นการยอมรับว่า ในเวียดนามมีประชาคมชาวเกย์ที่ใหญ่โตมาก เพราะที่นั่นมีประชากรเกือบ 83 ล้าน

อีกเหตุการณ์หนึ่งในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดประกวด Miss Angel 2006 ในนครโฮจิมินห์ โดยปราศจากการรบกวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง งานนี้ผู้คนแน่นถนัด ทั้งเกย์และไม่เกย์ ในงานมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง Broke Back Mountain กันอย่างเปิดเผย ขณะที่ห้ามฉายในโรงใหญ่

หนังสือพิมพ์เตี่ยนฝอง (Tien Phong) ซึ่งเป็นเจ้างานจัดการประกวด Miss Vietnam 2006 ได้รายการงานการประกวด Miss Angel 2006 อย่างละเอียดยิบ

ผู้จัดงานยังเชิญแอนก้า (Anka) ซึ่งเป็นนางงามประเภทเดียวกันจากเกาหลีใต้ไปร่วมด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน อันเป็นการแสดงให้เห็นการเชื่อมข้ามชาติของพวกเธอ? พวกเขา?

เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกหากชาวเกย์เวียดนามจะแห่ไปเมืองพัทยาในปลายปีนี้ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การพบปะกันนอกประเทศ โดยมี "เบียนก้า" เป็นศูนย์รวม
เว็บไซต์ของพวกสาวสะเดิดโฮจิมินห์ บันทึกเอาไว้ว่า เบียนก้า โคโรเนล เป็นคนราศีแมงป่อง เกือบ 170 เซนติเมตร ปีนี้ย่างอายุ 19 สูง ปัจจุบันยังเรียนออกแบบแฟชั่น ชอบร้องเพลง เต้นรำ อาหารโปรด- แกงเขียวหวานเนื้อ ดาราในดวงใจ- โคลิน ฟาร์เรล นักร้อง- บียอนซี่ หนัง-ลอร์ด อ๊อฟ เดอะริง เมืองที่โปรดปราน- ไซ่ง่อน

แต่บรรดามิตรรักแฟนเพลง สงสารสาวสะเดิดจากเมืองน้ำหอมอย่างจับใจในตอนท้ายความ เมื่อถูกถามถึงความใฝ่ฝันในชีวิต

เบียนก้า บอกว่า "อยากจะให้ลูกชายในอนาคตของฉันมีชีวิตที่ดี.. ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันเองไม่เคยมี".


PS.  อะไรจะมาวัดความเป็นคนได้นอกจากการกระของคนๆนั้น

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

mardamhappy 15 ม.ค. 53 เวลา 22:24 น. 2

ยาวจัง.

เป็นโรคแพ้ตัวหนังสือเยอะๆอ่ะ

-.-  อิ๊..อิ๊
PS.  เรื่อยเปื่อยไปวันๆ------เพราะมันคือเรื่องจิง
0