Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า" สามเหลี่ยมมรณะแห่งมหาสมุทรแอตแลนติก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                  


                    สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา
(อังกฤษ: Bermuda Triangle) เป็นบริเวณสมมติในมหาสมุทรแอตแลนติก มีเนื้อที่ประมาณ 1.2 ล้าน ตร.กม. อยู่ระหว่างจุด 3 จุดที่ไม่เป็นรูปสามเหลี่ยมด้านเท่า ได้แก่ เปอร์โตริโก ปลายสุดของมลรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา และเกาะเบอร์มิวดาซึ่งเป็นดินแดนในปกครองของสหราชอาณาจักร สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นที่รู้จักทางสื่อมวลชนอย่างแพร่หลาย หลังจากที่ค้นพบว่าคุณสมบัติทางฟิสิกส์ต่างๆ ไม่เป็นไปตามกฎพื้นฐาน

                   



                    สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เริ่มเป็นที่รู้จักในปี พ.ศ. 2494 (ค.ศ. 1951) หลังจากที่มีเรือขนาดใหญ่หายสาบสูญภายในบริเวณสามเหลี่ยม รวมถึงเครื่องบินและเรือขนาดเล็กอื่นๆ จนได้รับขนานนามว่า "สามเหลี่ยมปีศาจ" (The Devil's Triangle)

                   


                     ศัพท์คำว่า "สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา" หรือ "Bermuda Triangle" นี้ มีที่มาจากบทความนิตยสารอาร์กอสซี่ เจ้าของบทความชื่อ Vincent H. Gaddis ได้นำเสนอเรื่องราวของเรือและเครื่องบินที่สาบสูญไปอย่างลึกลับโดยปราศจากคำ อธิบายในนิตยสารดังกล่าว เมื่อปี ค.ศ. 1964 แต่ แกดดิส ไม่ได้เป็นคนแรกที่สังเกตเรื่องนี้ ก่อนหน้าในปี ค.ศ. 1952 นาย George X. Sands เสนอเรื่องทำนองนี้เช่นกันในนิตยสาร Fate เนื้อหากล่าวถึงปริมาณของเรือและเครื่องบินที่สาบสูญไปอย่างผิดปกติในบริเวณ น่านน้ำดังกล่าว ซึ่งยอดสูญหายนี้มันมากเกินไปกว่าที่จะสันนิษฐานว่าเป็นอุบัติเหตุ

                    


                    ถัดมาในปี ค.ศ. 1969 นายวอลเลซ สเปนเซอร์ ได้เขียนหนังสือว่าด้วยสามเหลี่ยมปริศนานี้โดยเฉพาะออกจำหน่ายในชื่อว่า "Limbo of the Lost" ถัดจากนั้น ก็มีหนังสือออกจำหน่ายตามมาอีกมากมายเกี่ยวกับความลึกลับของสามเหลี่ยม เบอร์มิวดา ซึ่งก็มียอดจำหน่ายดีแทบทุกเล่ม ที่มีชื่อเสียงเป็นพิเศษคือบทความที่มีชื่อว่า "The Devil's Triangle" ตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 1974 ซึ่งเป็นเนื้อหาสำหรับเป็นคนที่ชื่นชอบความลึกลับเกี่ยวกับสามเหลี่ยเบอร์มิ วดาเป็นอันมาก เป็นที่น่าสังเกตคือ หนังสือแทบทุกเล่มมุ่งประเด็นไปยังมุมมองที่ว่า เบื้องหลังของการสูญหายนี้ มาจากเทคโนโลยีของสิ่งทรงภูมิปัญญามากกว่าประเด็นอื่น เช่นมาจากมนุษย์ต่างดาว หรือมนุษย์ที่อาศัยอยู่ใต้มหาสมุทรบริเวณนั้น ต่างก็หาหลักฐานและทฤษฎีมาถกเถียงกันและบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดามีอาณา บริเวณที่กว้างมากจาก ฟลอริด้า-เปอร์โต ริโก-เกาะเบอร์มิวดา กินพื้นที่ประมาณ ห้าแสนตารางไมล์ เพราะฉะนั้นการจะค้นหาอะไรๆจากสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็มีองค์กรของรัฐ เอกชน ต่างให้ความสนใจในการสำรวจ โดยหวังว่าจะเจอหลักฐานอะไรก็ตามที่นำมาใช้ไขปริศนาของดินแดนบริเวณนี้ได้ . และมีนักบินขี่เครื่องบินสามลำแล้วหายไปในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ล่าสุดมีนักบินที่ขี่ผ่านบริเวณนั้นเห็นยานUFOและได้ถ่ายภาพเอาไว้ได้

                     


                  มีนักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ นักสมุทรวิทยา และอีกหลายอาชีพ ให้ความเห็นและทฤษฎีเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา มาดังนี้

  1. ทฤษฎีที่ว่า อาจจะเป็นไปได้ที่บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้น ตั้งอยู่ในจุดสมดุลของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า กับพลังของสนามแห่งแรงโน้มถ่วงพอดี ซึ่งทำให้เกิดช่องว่างของอีกมิติหนึ่งในห้วงเวลาอวกาศ และเมื่อเรือหรือเครื่องบินแล่นเข้าสู่ช่องว่างแห่งนี้ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางมิติหายลับไปทันที แต่เนื่องจากว่าวิทยาการทางเทคนิคของเราในปัจจุบันนี้ยังไม่มีความรู้พอที่ จะแก้ไขสถานการณ์อันนี้ได้ การหายสาบสูญของพวกเรา ก็เป็นไปในทำนอง เดินทางเดียว เท่านั้น คือเมื่อมิติถูกเปลี่ยนไปแล้ว ก็ไม่อาจจะทำให้กลับคืนสู่มิติเดิมได้ ส่วนสิ่งมีชีวิตปัญญาสูงจากนอกโลกที่มาจากจานบิน คงจะทราบและเข้าใจในกฎเกณฑ์อันนี้เป็นอย่างดีจึงได้ใช้ช่องว่างที่เกิดจาก สมดุลอันนี้ เป็น ประตู ทางเข้าออกในการเปลี่ยนแปลงทางมิติเพื่อเข้าสู่โลก ด้วยเหตุจึงมีผู้พบเห็นจานบินบ่อยๆ (สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นสถานที่ซึ่งมีผู้พบเห็นจานบินบ่อยที่สุดและมากที่ สุดในโลก) และมันจะหายตัวไปแบบฉับพลัน ซึ่งตอนนั้นเองที่จานบินเปิดประตูมิติ เรือหรือเครื่องบินผ่านมาบริเวณนั้นพอดี ก็เลยแล่นเข้าสู่ประตูมิติ
  2. ทฤษฎีที่ว่า บริเวณใต้สามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้นเป็นจุดที่ อาณาจักรแอตแลนติสจมลง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าชาวแอตแลนติสมีความเจริญรุ่งเรืองมาก ต้องมีพลังงานอะไรบางอย่างที่ชาวแอตแลนติสสร้างเอาไว้ ทำให้เรือและเครื่องบินบริเวณนั้นหายสาบสูญแบบไร้ร่องรอย
  3. ทฤษฎีที่ว่า บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เป็นเหมือนสถานีที่สิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญากว่ามาสร้างเอาไว้ เพราะหลายต่อหลายครั้งที่มีผู้คนพบเห็นแสงไฟจากใต้น้ำบ้าง จานบินใต้น้ำบ้างและก็มีผู้พบเห็นจานบินโผล่ขึ้นมาจากน้ำ ดำดิ่งลงไปในน้ำ ความเร็ว 150 นอตต่อชั่วโมงเท่ากับเฮลิคอปเตอร์ และในปัจจุบันก็ยังไม่มีเรือดำน้ำให้ทำความเร็วได้ขนาดนั้น บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นจุดที่พบเห็นจานบินบ่อยและมากที่สุดในโลก เพราะบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นจุดบอดของสนามแม่เหล็กจึงสามารถทำให้ สามารถนำยานลงจอดซึ่งมีไม่กี่แห่งบนโลก
  4. ทฤษฎีที่ว่า มีสิ่งมีชีวิตที่มีภูมิปัญญาอยู่ใต้ท้องมหาสมุทร ตามหลักของชีววิทยา สิ่งมีชีวิตจะเริ่มต้นมาจากทะเลก่อน และเนื่องมากจากท้องทะเลมีอาณาเขตมากกว่าพื้นดินถึงสองเท่า มนุษย์ใต้มหาสมุทรเหล่านี้จึงมีเนื้อที่สำหรับ การแพร่ขยายพันธุ์มากกว่าเรา และจากเหตุที่พวกนี้ได้เกิดขึ้นก่อนมนุษย์เรา ดังนั้น การพัฒนาทางเทคนิคของพวก เขาก็คงล้ำหน้าไปกว่าเรามากทีเดียว เท่าที่ผ่านมาเป็นเวลานาน มนุษย์ใต้สมุทรเหล่านี้จะไม่ติดต่อเกี่ยวข้องอันใดกับพวกเรา ถือว่าต่างคนต่างอยู่ แต่จากความก้าวหน้าทางเทคนิคของพวกเราในปัจจุบัน อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสภาพแวดล้อมของพวกเขาได้ พวกนี้จึงเปลี่ยน นโยบายที่ว่าต่างคนต่างอยู่ ออกมาสังเกตความเป็นไปของชาวเรา ที่อยู่บนพื้นโลกอย่างลับๆและเงียบสงบ ซึ่งบางทีบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา อาจเป็นบริเวณที่สะดวกที่สุดที่พวกเขาจะออกมาสำรวจโลกเบื้องบน
  5. ทฤษฎีที่ว่า เป็นจุดที่มีแรงดึงดูดของโลกมากที่สุด เนื่องจากแรงดึงดูดของบริเวณนี้สูงกว่าบริเวณอื่น จะทำให้เครื่องบิน หรือเรือ จมลงทะเล
  6. ทฤษฎีที่ว่า เป็นบริเวณที่สนามแม่เหล็กมีความเข้มข้นสูงที่สุด ซึ่งจะทำให้เครื่องบิน หรือเรือที่ใช้เครื่องยนต์ โดนสนามแม่เหล็กทำให้เครื่องยนต์เสียหาย และจมลงในที่สุด
  7. ทฤษฏีที่ว่า เป็นบริเวณของประตูเวลาที่เกิดขึ้นโดยตัวเรายังคงอยู่ ที่เดิมในขณะที่กาลเวลาเปลี่ยนแปลงไป[1] หรือที่เรารู้จักมักคุ้นกันในนามของ ไทม์แมชชีน นั่นเอง ซึ่งหลังจากที่ประตูเวลาปิดตัวลง เมื่อนั้นเวลาก็จะคืนกลับสู่ความเป็นปัจจุบัน เราจึงไม่สามารถหาสถานที่แห่งนั้นได้พบ
เครดิต  :    http://th.wikipedia.org/wiki/สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

**************************************
เม้น + โหวตด้วยนะครับ...............

จะได้เป็นกำลังใจในการสร้างกระทู้ในครั้งต่อไป



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 มีนาคม 2553 / 14:18

PS.  ขอบคุณสำหรับคอมเม้นครับ

แสดงความคิดเห็น

>

74 ความคิดเห็น

&.escape ,, 2 มี.ค. 53 เวลา 14:12 น. 1

น่าไปเที่ยวแถวนั้นนะ

คงหนุกหนานน่าดู&nbsp &nbsp &nbsp  ^____^


PS.  อิ่ม~อี้. อะ...แอ๊บแอ้ ! จำไว้ว่าเราชื่ออิ่ม
0
Senorita !=.=)z 2 มี.ค. 53 เวลา 14:54 น. 8

ไทม์แมชชีน ..
เราว่าบางที นั่นอาจเป็นหลุมที่โดเรมอนสร้างไว้ก็ได้
(พล่ามอะไรเนี่ยฉัน ... ไร้สาระ)

0
backberrymomo 2 มี.ค. 53 เวลา 16:05 น. 12
Infant Pageant Dress Long Black Dresses Long Prom Dresses Plus Size Bridesmaids Dresses Plus Size Communion Dresses Plus Sizes Dresses Spring Colors Prom Dresses Uk Purple Wedding Dress Special Occassions Plus Size Dresses Tiffany Dresses Toddler Girls Easter Dresses Vintage Prom Dress Formal Maternity Dresses Ball Gown Prom Dresses Bcbg Dresses At Discount Bohemian Maxi Dress Bridesmaids Dresses Green Cameron Diaz Pink Dress Canary Yellow Crinkled Chiffon Bridesmaids Dresses Cheap Maternity Wedding Dresses Chetta B Wrap Dress Corset Dresses Custom Girls Dresses Dresses For A Young Bride Duct Tape Prom Dresses Long Casual Dresses Low Cut Prom Dresses Plus Size Bridesmaids Dress Plus Size Dress Clothes Plus Size Sun Dress Red Formal Dress Slinky Black Dresses Step By Step To Design Your Own Wedding Dress Victorian Wedding Dresses Reproductions Western Wedding Dress White Halter Dress White Nurse Dress White Short Dresses Baby Doll Dresses Mother Of Groom Dresses Women Dresses Sexy Prom Dresses Baby Dresses Communion Dresses Milly Dresses Flowergirl Dresses Infant Dresses Tea Length Dresses Christening Dresses Faviana Prom Dresses Ice Skating Dresses Figure Skating Dresses Smocked Dresses Toddler Dresses Linen Dresses Kids Dresses Skating Dresses Pillowcase Dresses Baby Girls Dresses Childrens Dresses Newborn Dresses Birthday Dresses Tennis Dresses Nursing Dresses Pregnancy Dresses Pink Flower Girl Dresses Clothing Dresses Children Dresses Shop Dresses B Darlin Dresses Woman Dresses Faviana Dresses Wedding Prom Dresses 2008 Prom Dresses Dresser Fancy Dress Costumes Dressers Swimdress Graduation Dress Baby Dress Shoes Milly Dress Baby Dressers Dresses On Sale Girl Dress Baby Dress Baby Doll Dress Baby Dresser Skating Dress Communion Dress Dresses Clothing Women Dress Tube Dress Nursing Dress Tennis Dress Weding Dress Dress Skating Flowergirl Dress Women'S Dress Hats ies Dress Newborn Dress
ขอบคุณสำหรับข้อมูล
0
Warrior'Styles 2 มี.ค. 53 เวลา 16:30 น. 13

อยากรู้จังว่าความจริงคืออะไรกันแน่?
ซักวันเราต้องไปพิสูจน์!!!!!<<<<<บ้าละ ถ้ากลับมาไม่ได้ก็ตายห่ากันหมด - -*
แต่มันก็น่าลองน่ะ หึหึ

0
CHEESE ♥ 2 มี.ค. 53 เวลา 17:47 น. 14

คห.8
เราเคยอ่านโดเราม่อนเล่มหนึ่งเป็นตอนเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเมอร์บิวด้านี้แหละ
หนุก^^


PS.  Romeo save me, they try to tell me how to feel This love is difficult, but it's real, ^^ < ♥ Kibum & Kyu very>
0
zx.colqiny 3 มี.ค. 53 เวลา 12:54 น. 15
น่ากลัวอ่าา ภาพสวย ;DD
PS.  ❤�ถ้าคิดจะรัก ก็ต้องเรียนรู้ที่จะรอ ต้องอดทน .�(F'FC = Fluck FanClub !)
0
00 LOLLiPop...น้ำหมึกขาว 5 มี.ค. 53 เวลา 12:39 น. 16
เรามีหนังสือ ด้วยอ่า ^^

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ดินแดนอาถรรพ์
T^T

อ่านแล้วตื่นเต้นมาก O_o

PS.  อย่าอ่านเด็ดขาด!!!... ใครที่อ่านเป็นลิง... โถ่เตือนแล้วไม่เชื่อ
0
ITim_Hunter 5 เม.ย. 53 เวลา 17:23 น. 18

อยากไปมั่งจัง

แบบว่า

ถ้าจะตายแล้วอยากไปตายที่ เบอร์มิวด้า


PS.  รักความถูกต้อง ไม่ได้ตามกระแส
0
2c นู๋เมลิน&lt;&lt;zc 5 เม.ย. 53 เวลา 19:48 น. 20

เราเคยดั้ยยินมาอ่ะนะ
ว่าเป็นจุดที่มนุษย์ต่างด้าวโผล่มายังโลกของเรา
เคยอ่านเจอในหนังสือ
มานบอกว่ามีคนขับเครื่องบินเหนยานแปลกๆ คล้ายจานบิน
เลยขับเครื่องบินๆตามปัย
เเล้วอยุ่ดีๆ จานบินลำนั้นมานก้หายวับปัยตรงจุดสามเหลี่ยมนั่นรุยอ่ะ

0