Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดตำนานเงือก และ ผู้ที่เจอกับนางเงือกจริงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่ใน writer นี่เลย

เราอ่านแล้ว เชื่อว่านางเงือกมีจริง 80 เปอร์เซนเลย
แต่ปัจจุบันคงซ่อนอาศัยอยู่ณ ใต้ ทะเลลึก สักที่ใดหนึ่ง

เราเอาข้อมูลนางเงือกมารวบรวม

และเรื่องของคนที่เจอกับนางเงือก แล้วใส่อ้างอิงให้เเล้ว

เลยไม่อยากให้ก็อป หนะ


นี่มาอ่านเลย

http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=602332&chapter=24

แสดงความคิดเห็น

>

140 ความคิดเห็น

อารยา บัวงาม 15 มี.ค. 61 เวลา 11:30 น. 1-1

เราเคยเห็น เเต่เราเห็นเป็นผู้ชายร่างเเก่หน้าย่นผมงอกเต็มตาแดง ตัวจริงเราเห็นมาแล้วเห็นโดยบังเอิญ น่ากลัวกว่าที่คิดตอนนั้นเราวิ่งไม่คิดไรเเล้ว ตอนนั้นเราเห็นกับเพื่อนอีก1คน ต่างคนก็ต่างวิ่ง แต่เราก็แปลกใจที่ว่าเป็นบ่อน้ำไม่ได้กว้างใหญ่เเค่ลึก เเละเเปลกใจว่าทำไมเขาถึงมาให้เราเห็นแล้วจ้องหน้าและสบัดหาง(สีฟ้า-เขียว)ใส่เรา ทำไมเราถึงเห็นเขา และตอนนี้เราไม่อยากเห็นคิดว่าทุกคนก็อย่าอยากเห็นเลย น่ากลัวมาก #เล่าไปก็อาจมีคนที่ทั้งเชื่อและไม่เชื่อนะเรารู้เราเข้าใจ #เรืองนี้ไม่ได้แต่งขึ้นมา #เราสงสัยทำไมเราถึงต้องเห็นและเข้ามาให้เราเห็นทำไม #ณที่บ่อสีเขียวโรงเรียนวัดบ้านเกาะ #ตอนนั้นเราอยู่ป.2เอง #เราบอกครูแต่ครูบอก2คนเราตาฝาด #ทุกวันนี้ก็กลัวบ่อน้ำที่ดำๆเขียวกลัวว่าจะมีโผล่ขึ้นมา #ภาพติดตา #น่ากลัว

0
คนรักG-Dragon 29 ส.ค. 53 เวลา 12:09 น. 5

นางเงือกมีแต่ในนิทานหรือนิยายเท่านั้นแหละไม่มีจริงหรอในโลกใบนี้ถ้ามีนางเงือกจริงทำไมไม่มาให้เห็นล่ะเรื่องที่สุนทรภู่นำมาแต่งในเรื่องพระอภัยมณีทำมาจากจินตนาการทั้งนั้นแหละแล้วเรื่องที่เทพเจ้าแห่งสายน้ำมีลูกกับพลายนะหรอไม่จริงหรอกนะเพราะดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้มีแต่ในจิตนาการทั้งนั้นไม่มีจริงถ้ามี "ครึ่งคนครึ่งปลา" จริงจริงล่ะก็นะคงมีลูกไม่ได้หรอกแล้วจะทำเหมือนปลากัดหรือไงมีลูกโดยการจ้องตาแล้วท้องถ้าท้องแล้วจะคลอดลูกยังไงที่สงขาก้เหมือนกันนางเงือกมานั้งหวีผมแล้วทำหวีตกแล้วก็มีคนมาเห็นพอดีก็ว่ายน้ำหนีไป&nbsp &nbsp  "ไม่มีจริงแน่นอน"

0
คนรักตำนานต่างๆ 25 มี.ค. 54 เวลา 21:53 น. 8

คนที่บอกว่าไม่มีจิงอะเคยเหนซากนางเงือกตามเว็บต่างๆปะเเล้วถ้าไม่้ชื่อจะเข้ามาดูทำไมมาทำลายความรู้สึกของคนที่เค้าชอบได้ไงไม่ชอบนะรู้ปะเเล้วสัตว์ประหลาดต่างๆที่เคยเป็นข่าวอะจะให้อธิบายว่าไงหะ
เเน่จิงอธิบายมาดิไม่ชอบนะเว้ยคนอย่านี้เนี่ยที่หลังอย่ามาทำอย่างนี้อีกเข้าใจปะเบื่อจิงเลยคนอย่างนี้เนี่ยอะไรหะเคนเห็นหลักฐานบ้างปะก่อนมาบอกว่าไม่เชื่อเนี่ยมันน่าปะล่ะ

0
จินนี่ มิกุแดะ 29 พ.ค. 54 เวลา 10:18 น. 9
นางเงือกมีแต่ในนิทานหรือนิยายเท่านั้นแหละไม่มีจริงหรอในโลกใบนี้ถ้ามีนางเงือกจริงทำไมไม่มาให้เห็นล่ะเรื่องที่สุนทรภู่นำมาแต่งในเรื่องพระอภัยมณีทำมาจากจินตนาการทั้งนั้นแหละแล้วเรื่องที่เทพเจ้าแห่งสายน้ำมีลูกกับพลายนะหรอไม่จริงหรอกนะเพราะดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้มีแต่ในจิตนาการทั้งนั้นไม่มีจริงถ้ามี "ครึ่งคนครึ่งปลา" จริงจริงล่ะก็นะคงมีลูกไม่ได้หรอกแล้วจะทำเหมือนปลากัดหรือไงมีลูกโดยการจ้องตาแล้วท้องถ้าท้องแล้วจะคลอดลูกยังไงที่สงขาก้เหมือนกันนางเงือกมานั้งหวีผมแล้วทำหวีตกแล้วก็มีคนมาเห็นพอดีก็ว่ายน้ำหนีไป&nbsp &nbsp  "ไม่มีจริงแน่นอน"


^^^^^^ ความเหง ข้าง บน อ่ะ อยากจะตอบว่า
คุณรู้ ได้ ยัง งัย ว่านางเงือกไม่มีจริง พวกเค้า อาจจะมีจริง ก้อได้ คัย จะ ไปรุ้ แต่ที่รุ็้ๆ ฉัน เชื่อ ว่านางเงือกมีจิง เเน่ นอน
แล้ว ที่คุน บอกว่า-ถ้า นางเงือกมีจิงทำไมไม่ ออกมาหั้ย เห็น- ฉันว่าคุน ถามได้ โง่ มั้ก คนเขียนบทความอยากงั้น ดั้ยไม่หน้า โง่ ขนาด นั้น น๊ ฉัน ขอตอบ ว่า ที่นางเงือกไม่อยากหั้ย เราเห็น เพราะอยากจะรักษา เผ่าพันธุ์ ของ เขา คุน น่าจะรู้นะว่ามนุษย์ มีอยู่ทุกมุม โลกเเล้ว มนุษย์ ก้ออยากรุ้อยากเห็น ในขณะที่เผ่าพันธุ์ นางเงือกอาจจะอยู่ กับ เรา มานานเเละอาจจะีรู้ว่าเรา ต้องเอา เขาไปทำอะไรซักอย่างไม่ก้อเอาไปทดลองก้อได้
แล้วที่คุนบอกว่า-เทพเจ้าแห่งสายน้ำมีลูกกับพลายนะหรอไม่จริงหรอกนะเพราะดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้มีแต่ในจิตนาการทั้งนั้น- ฉันก้อยอมรับว่ามัน อาจจะเปงไปไม่ได้ เพราะฉันก้อ เรียนหนังสือมาว่าคนสมัยก่อนเขาไม่รุ้ หลักว่าเหตุการในธรรมชาติ มันเกิด ขึ้นมาได้ยังไงเขาก้อเรย หาสิ่ง ยึดเหนี่ยว จิตใจโดย การ แต่ง เรื่องพวกนี้ขึ้น แต่ในเมื่อเรื่องนางเงือกมีสิ่ง ที่ยืนยัน ได้มากมาย คคุนก้อหน้า จะเข้า ใจว่าเรื่องบางเรื่อง อาจจะไม่เปงไปไม่ดั้ย เสมอไปหรอกน๊
แล้ว ที่คุนบอกอีกว่า -"ครึ่งคนครึ่งปลา" จริงจริงล่ะก็นะคงมีลูกไม่ได้หรอกแล้วจะทำเหมือนปลากัดหรือไงมีลูกโดยการจ้องตาแล้วท้องถ้าท้องแล้วจะคลอดลูกยังไง-คุน คิดว่า ปลามันคลอดลูกมาดั้ย ยัง ล่ะ ฉัน คิดว่านางเงือก ก้อมีหางเปงปลามันก้อหน้าจะมีรูตรงท้องเอาไว้คลอกลูกหรือเอาไว้สำหรับผสม พันธุ์ก้อดั้ย หรือไม่ก้อเปง อย่างอื่น สัตว์โลกทุกตัวก้อต้องมีวิวัทนาการ เหมือนกันน๊ขนาดตอนเเรกเราเปงลิงเรายังมาเปงคนได้เลย แล้วทำไมนางเงือก จะมีวิวัทนาการไม่ได้ ล่ะ

คุนอย่า คิดว่าเรื่อง พวกเนี่ ยเปงเรื่อง ล้อ เล่ง น๊ พวกคนที่ไม่เชื่อเรื่อง เนี่่ย คือคนที่ไม่มีจินตนาการ
น๊ ถ้าเมื่อไร เรื่องพวกเนี่ยได้รับ การพิสูด ว่าเปงเรื่อง จิง ฉันจะหัวเราะเยาะ พวกคุน ให้ คอหอย กระเด็นเลย 55555555+



ใคสนับสนุน เรา โปรดกดเห็น ด้วย ด้วย น๊ จ๊ะ
0
[]RaNi[] 24 มิ.ย. 54 เวลา 16:30 น. 10

น่าเชื่้นะเมื่อก่อนเคยเชื้อตอนนี้ก้อยังเชื้อแต่ความเชื้อในตอนนี้กำลังจะหายไปแล้ว

0
ด.ญ.รขตวรรณ 28 ก.ค. 54 เวลา 20:04 น. 11

แต่หนูว่ามันมีจริงนะค่ะ&nbsp &nbsp  หนูเชื่อจริงจริงนะค่ะว่านางเงือกมีจริงนะค่ะใครไม่เชื่อก็ตามใจ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ด.ญ.รชตวรรณ&nbsp  เลิศอมรวิวัฒน์&nbsp &nbsp ป.4/1&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp เลขที่19

0
Miemie44 18 ส.ค. 54 เวลา 12:45 น. 12

นางเงือกหน่ะมีจริงอยู่แล้วแหละเพราะในบันทึกของนักเดินเรือพวกฝรั่งก็มีบันทึกอยู่. ก็แปลกนะที่นางเงือกฝรั่งก็มีไทยก็มีในเรื่องพระอภัยมณี สุนทรผู้จิตนาการเองอย่างงั้นหรือ ส่วนคนที่เคยพบมักบอกว่าเป็นผีเงือก

0
ManInQuestion 22 ส.ค. 54 เวลา 11:25 น. 13

"คนที่บอกว่าไม่มีจิงอะเคยเหนซากนางเงือกตามเว็บต่างๆปะ"
รูปสึกว่าซากตามเว็บต่างๆ นี่ มันจะเป็นคล้ายๆ เครื่องรางที่ชาวประมง
ญี่ปุ่นทำขึ้นมาครับ โดยเอาศพของลิงครึ่งท่อนบน มาต่อกับหางปลา
เหมือนเคยอ่านมาประมาณนี้

0
ท้องทะเล 6 ก.ย. 54 เวลา 19:23 น. 15

นางเงือกมีจริงแน่นอนแต่ว่าำไม่ได้งดงามเหมือนที่พวกเราวาดฝันไว้&nbsp ปัจจุบันนี้มนุษย์ยังสำรวจท้องทะเลไม่หมดเลย&nbsp &nbsp แต่ที่สำคัญเงือกมีจริงแน่นอน.....สำนึกไว้เสมอว่ามนุษไม่ได้อยู่เหนือธรรมชาติเลยมนุษย์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของธรรมชาติต่างหาก&nbsp อย่าฝืนกฎเกณฑ์ธรรมชาติ

0
ฮะนง 17 ก.ย. 54 เวลา 14:25 น. 17

หากมันไร้สาระนักเเละมาเขียนความคิดเห็นทามไมสิ่งที่ทุกคนพูดคือเรื่องจิงหรือไม่จิงฉันก้อจะยืนยุที่เดิมเเล้วจำไว้เลยว่าเทอดูถูกเงือกยังไงที่เงือกต้องการขึ้นมาหวีผมทุกคืนเดือนหงายเพราะอาจจะขึ้นมาดูดวงจันทร์ที่เปรียบเหมือนตัวเเทนฉันอาจไม่ใช่เงือกเเต่ฉันเข้าจัยเงือกสิ่งที่เงือกฝันไว้สูงสุดคือ..รอเวลาหลับอย่างสงบสิ่งที่พุดไปคือสิ่งเดียวที่ฉันรักที่สุดเเละถ้าอยากรู้ว่าทามไมฉันถึงเข้าจัยฉันความรูสึกของความเจ็บปวดของเงือกได้เป็นเพราะภาพที่ไม่อาจลบได้ในความทรงจำที่โดนคนที่รักทรยศภาพที่ฉันนึกอาจไม่จิงเพราะฉันอาจคิดเองเเต่......ความรู้สึกนี้ถ่ายทอดมาสู่ฉันเเละทุกคนอาจจะไม่ทุกคนเเต่ฉันยินดีรับความรู้สึกเจ็บปวดของเงือกไว้เองฉันจะเเหวกว่ายอยู่ตรงนี้ที่เดิมขอได้โปรดอย่าดูถูกเงือกที่ทุกคนรักเถอะนร๊&nbsp  สิ่งนี้คือสิ่งเดียวที่ฉันเหลืออยู่ตลอดเวลา7ปีมันไม่เคยเลือนหายถ้าอยากคุยกับฉันอีก&nbsp เบอร์ฉันคือ0822747158ขอคนที่รักเงือกจิงๆเถอะนร๊ฉันจะใช่นามเเฝงว่า&nbsp โฮโช&nbsp  ฮะนงที่ฟากฟ้านั้นฉันอยู่ภูเก็ตเกาะเล็กๆ&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ขอบคุณ&nbsp จินนี่&nbsp  มิกุเเดะ&nbsp  ถ้าเปงจิงได้ช่วยขอเบอร์เเละโทรมาหาด้วยขอร้องจาก.........................ฮะนง

0
uoyoiksa 25 ก.ย. 54 เวลา 18:05 น. 18

ตอนนั้นไปว่ายน้ำที่แคนนาดาที่ทะเลลึกเหมือนเจออะไรที่มีผมยาวเหมือนมาคนว่ายผ่านไปแต่พอหันไปไม่เห็นมีใครเลย
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp (uoyoiksa&nbsp asdewcil)

0
นัทธมน 30 ก.ย. 54 เวลา 17:37 น. 19

นางเงือก ปัจจุบันยังไม่มีการค้นพบนะคะ ที่เห็นตามเว็บ ตามคลิปนั้น ของปลอมทั้งนั้น เพราะถ้าเป็นของจริงคงดังไปแล้ว และมีข้อมูลกล่าวว่า สมัยยุคกลางเชื่อว่านางเงือก นั้นคือพะยูน เพราะเวลาพะยูนให้นมลูกจะเอาแนบกับตัวตั้งฉากไว้ เมื่อมองระยะไกลจึงเหมือนหญิงสาวน้่นเองค่ะ

0
ส้มอิงค์ 13 ต.ค. 54 เวลา 13:12 น. 20

เราเชื่อว่านางเงือกมีจริง ส่วนคนที่ไม่เชื่อมันเคยเห็นนางเงือกเเล้วหรือถึงจะไม่เชื่อได้เนี่ยอย่าทำลายความรู้สึกของคนอื่นเค้าได้ไหม

0