Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีพ เซเลบริตี้ คืออะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากรู้อ่ะค่ะ
แบบว่า เห็นมาเยอะแยกเลย
ก็เลยอยากรู้อ่ะค่ะ
คือ ประมาณว่า แบบว่า มันคือ
อะไร อาชีพนี้คืออะไร 
เป็น สิ่งที่เอ่อ ได้ยินบ่อยๆว่า เซเลบริตี้ คนดัง
มันคืออะไรอ่ะคะ
คือได้ยินบ่อยมาก ถ้าแปลตามตัวแบบง่ายๆเลยนะ มันก็คือคนจัดงานเลี้ยง
มันเเปลได้อีกอย่างว่าพวกไฮโซเหรอคะ
ปล. หวังว่าทุกคนคงจะตอบนะคะ ตอบดีๆด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

SnowBlack 23 เม.ย. 53 เวลา 17:21 น. 2

เซเลป ไม่ใช่อาชีพค่ะ

เค้าใช้เรียกคนดังที่เป็นไฮโซน่ะ
หรือไฮโซที่ดังๆ น่ะค่ะ

เพราะช่วงนี้ไฮโซออกงานเยอะ ก็เรียกรวมๆว่า เหล่าเซเลป
ก็หมายถึง คนดังๆ ประมาณนั้น


PS.   คนเราทุกคนล้วนมีคุณค่าในตัวเอง อย่าดูถูกตัวเอง และให้ความเคารพตัวเองให้มาก สิ่งนั้นจะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองมีค่า
0
ink_shibuya 23 เม.ย. 53 เวลา 19:23 น. 3

haha

นั้นนะสิมันไม่ได้เป็นอาชีพนิ

อาชีพของคนรวยๆออกงานปาร์ตี้อย่างเีดียวมั้ง

0
แม่ดาน่า 21 ก.ย. 53 เวลา 22:54 น. 4

หากใครติดตามข่าวคราวแวดวงบันเทิงบ้านเราคงพอจะเห็น "ไฮโซ" หรือบุคคลในสังคมชั้นสูง มีผลงานออกมาเบียดแท่นแทนที่ ดารา-นางแบบ กันเป็นแถว ทำให้แวดวงสังคมไฮโซดูคึกคักขึ้นเป็นพิเศษ สื่อต่างๆจับตามอง "ไฮโซ"ประหนึ่งว่าเป็นดาราดัง แต่แล้วไม่นาน "ไฮโซ" เหมือนจะกลายเป็นของเก่า ดูไม่น่าตื่นเต้นซะแล้ว เพราะถูกกระแสคลื่นลูกใหม่ที่เรียกกันว่า "เซเลบริตี" หรือ "เซเลบ" กลบทับ นั้นอาจเป็นเพราะ เซเลบ คือ ของใหม่ๆ กลุ่มคนหน้าใหม่ที่สามารถสร้างกระแสให้คนทั่วไปได้ ไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเก่าแก่พ่วงท้ายอย่างไฮโซเสมอไป จึงทำให้เซเลบก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงในแวดวงสังคมเทียบเท่าเหล่า"ไฮโซไซตี"ได้อย่างรวดเร็ว

ในช่วงที่ผ่านมา บ้านเราเริ่มมีภาพหนุ่มสาวหน้าใสปรากฏขึ้นในงานสังคมต่างๆ ตามห้างดังหรือโรงแรมหรู ซึ่งผู้คนมักเรียกคนเหล่านี้ว่า "เซเลบริตี" (Celebrity) ทั้งนี้คำนิยามของ "เซเลเบริตี"หากแปลตรงตัวก็หมายถึง บุคคลมีชื่อเสียง เช่น ดารา นางแบบ หรือ คนที่มีกลิ่นอายความเป็นไฮโซ แต่สำหรับ"เซเลเบริตี"ในยุคนี้ หมายถึงบุคคลที่มาพร้อมกับนามสกุลใหม่ ๆ หน้าใหม่ๆ มีหลากกลุ่ม หลายวัย แต่ที่สำคัญ คือ ฐานะต้องมั่นคง เป็นเศรษฐีใหม่ และแน่นอนว่า หากมีชาติตระกูลดีเป็นแบ็กกราวด์ บวกกับมีการศึกษาที่ดีด้วยนั้น ก็จะเป็นที่ต้องตาของเหล่านักจัดงานสังคม

ตัวอย่าง เซเลบรุ่นเล็ก อย่างสองพี่น้องฝาแฝด แพรว – ธันยทิพย์ และ พราว – ทิพย์ธันวา วัลยะเสวี อายุ 15 ปี ซึ่งล่าสุดทั้งสองได้รับเชิญไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ เอสคลับ คลับอภิสิทธ์ของศูนย์การค้าสยามเซนเตอร์ สาเหตุที่พี่น้องแฝดคู่นี้ได้เข้าร่วมงานนี้เพราะคุณแม่รู้จักกับกรรมการผู้จัดการ สยามพิวรรธน์ และเคยร่วมงานกับสยามเซนเตอร์มาก่อน จึงไม่ยากสำหรับการเชื้อเชิญมาเป็นพรีเซนเตอร์เอสคลับ

ทั้งนี้สาเหตุที่ เซเลบ ได้รับความนิยมจากผู้จัดงานมากขึ้นนั้น เป็นเพราะ เซเลบมีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของนักจัดงานได้ นอกจากนี้ยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและมีรสนิยมดี มีความน่าเชื่อถือ สามารถเข้าถึงลูกค้าทั่วไปได้ ที่สำคัญยังสร้างความรู้สึกว่าจับต้องได้ง่ายกว่าดารา – นางแบบ จึงทำให้ เซเลบกลายเป็นบุคคลที่นักจัดงานดันให้มีชื่อเสียงได้ไม่แพ้คนในวงการ

สำหรับเรื่องของเงินหรือค่าตอบแทนแก่เซเลบนั้น แน่นอนว่า ผู้จัดงานทั้งหลายพร้อมที่จะทุ่มทุนให้กับเหล่าเซเลบมาร่วมงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเคยอ่านข่าวของ หมูตั้ง ( ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล ที่มักถูกได้รับเชิญไปร่วมงานอยู่บ่อยๆ เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 งาน) มีคำให้สัมภาษณ์ว่า"หากเป็นงานแฟชั่นโชว์ ต่ำสุดก็จะได้ประมาณ 5 พันบาท แต่ถ้างานใหญ่ขึ้นหน่อยก็จะได้ประมาณ 1 หมื่นบาท อาจจะไปให้ฟรีบ้างสำหรับคนที่รู้จักกัน"

รู้แบบนี้แล้ว ก็คงจะจริงอย่างที่เขามักพูดกันว่า แข่งเรือแข่งพายหน่ะกันได้ แต่จะให้แข่งบุญแข่งวาสนาคงจะยากยิ่ง...

0
KE_AW11 4 ก.ค. 54 เวลา 14:51 น. 5


เี่ราอยากเป็นเซเลบบ้างจัง
แต่ไม่รู้ว่า&nbsp บ้านเรามีเซเลบมากหรือน้อย
ถ้าเราอยากเป็นเซเลบต้องทำไงดี
0