Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

18+ ช่วยตัวเองแล้วเป็นสิวหรือไม่..ในนี้มีคำตอบ [ปัญหาโลกแตก]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยตัวเอง ทำให้เป็นสิว หน้ามันหรือไม่...


ขอตอบให้กระจ่างเลยละกันนะครับ คำถามโลกแตกจริงๆ
ที่ตอบไม่ใช่ว่าโฉกโชนเรื่องช่วยตัวเองนะครับ หึหึ ถนัดให้คนอื่นช่วยมากกว่า...เอาละมาเข้าเรื่องเลยน้องๆ

ช่วยตัวเอง ทำให้เป็นสิว หน้ามันหรือไม่...
แพทย์หรือ หมอหลายท่านออกมาคอนเฟริมแล้วว่า "ไม่ได้ทำให้เกิดสิว หรือหน้ามัน" แต่ทำไม เรารู้สึกมันเป็นหว่า (หลายๆคนสงสัย)
จริงๆ การช่วยตัวเองไม่ได้ทำให้เกิดสิว หรือหน้ามันได้โดยตรง แต่จะเกิดได้โดยอ้อมครับแบบ Buttlefly effect อ่ะครับ เอ่ะ ยังไง? (งง กัน)
ปัจจัยการเกิดสิวในช่วงวัยรุ่น คือ ฮอร์โมน และองค์ประกอบอื่นๆ เช่น ความสกปรก สิ่งอุดตัน หน้ามัน ฯลฯ
แต่ถ้าคนที่ดูแลตัวเองดีๆ พักผ่อนเพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำให้ระบายง่าย ออกกำลังกายให้เลือดลมไหลเวียน ดี กลุ่มนี้ การเป็นสิวมี แต่จะหายเร็ว ร่างกายสมดุลย์ ผิวจะสมดุลย์ นั้นเพราะ ว่ากลุ่มนี้ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำให้มีสารอาหารที่ พวก วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์กับผิว แน่นอนล่ะ ตั้งแต่เกิดมา วิถึการกินแตกต่างกัน เลยทำให้ผิวแตกต่างกัน (ในกรณีของสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวนะ)

การขาดแร่ธาตุ วิตามิน ต่างๆ ทำให้ร่างกาย อ่อนเผลีย โรคต่างๆ ลุมเร้าได้ง่าย อีกทั้ง สารอาหาร หรือพวกวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ เหล่านั้น ยังมีส่วนให้เป็น หรือ ทุเลาจากโลกที่ขาดพวกมันได้
อย่างเช่น เรื่องสิว หรือหน้ามัน พวก Zinc (สังกะสี) Vitamin A,C,B6,B12,B2 พวกนี้จำเป็น ยิ่งวัยรุ่น ต้องการสารอาหารมาช่วยสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย กล้ามเนื้อ สร้างน้ำเชื้อ สร้างสาระพัดสาระเพ จึงทำให้สารอาหารต่างๆที่ร่างกายต้องการมากกว่า วัยกลางคน เมื่อสารต่างๆเหล่านั้น ถูกดึงไปสร้างส่วนต่างๆ หากมันไม่พอ ใช้เท่าที่มี ก็ทำให้มีอาการของโรคบางอย่างได้เด่นชัด ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆนะครับ
วัยรุ่นที่ช่วยตัวเองบ่อยๆ เช้าเย็นๆ จะสูญเสีย น้ำเชื้อ (เอาพูดกันแบบบ้านๆเลย) ตัวน้ำเชื้อ เหล่านั้น คือสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ที่ร่างกายต้องเอาไปสร้าง ในช่วงนั้น ยิ่งคนที่เอาออกมากๆ ก็จะเสียไปมากๆ ร่างกายต้องเร่งสร้างมาทดแทน เมื่อร่างกายดึงเอาสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุเหล่านั้นไปใช้ ส่วนน้ำเชื้อเยอะๆ ก็ไม่พอใช้กับส่วนอื่น ทำให้ร่างกายส่วนอื่นๆขาดแคลนสารเหล่านี้ เช่น
-ผิวหน้งขาด วิตามิน A เลยอาจเป็นสิวง่าย เพราะวิตามิน A ช่วยในเรื่องของการผลัดเซล์ผิวหนังกำพร้า อาจเกิดการอุดตันได้ง่าย ผิวหน้งหยาบกร้าน แก่เ่ยว
- ขาด zinc นิ เป็นสิว หน้ามัน สิวอักเสบมาก
- ขาด Vitamin Bต่างๆ เลือดลมไม่ไหลเวียน ผิวเลยหมองคล้ำ ฯลฯ
และ น้ำเชื้อที่คัดทิ้งไปเป็นว่าเล่นนั้น ต้องใช้ สารเหล่านี้เยอะเสียด้วยสิ เช่น ใช้ Vitamin A ,Zinc ,Vitamin Bs, Protien (โปรตีนเป็นตัวช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อ สมานผิว ) ยิ่งเอาทิ้งเยอะ ก็ยิ่งสูญเสียแยะ ผิวที่ต้องใช้สารเหล่านั้นก็ขาดแคลนไปด้วย เลยปรากฏอาการโรคได้เด่นชัดกว่าคนอื่นไงครับ
แต่ถ้าถามว่าคนอื่นไม่เห็นเป็นเลย ทั้งนี้ทั้งนั้น ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันครับ บางคนมีพื่นฐานดี สารต่างๆหล่อเลี้ยงผิวมาตั้งแต่เด็ก มีผิวเนียนระเอียด อยู่แล้วพวกนี้ อาจเป็นน้อย แต่หากวิถีชีวิตเปลี่ยนไป ขาดการดูแลเรื่องสารอาหารจำเป็น แน่นอนผิวมีโอกาสเสื่อมโทรมได้
ลองทดสอบกับตัวเองดูสิครับ เช่น สังเกตดูหน้าตา ผิวพรรณของเรา แล้วอาทิตย์นั้น เอามันออกให้เยอะ ทุกวันๆๆๆๆๆ ครบอาทิตย์ มาดูหน้าตา ผิวพรรณสิ 55+ แล้วเว้นดูผล ใน 1-2 สับปดาห์นะ สัปดาห์แรกอาจยังไม่โทรม แต่ที่ 2 นิแหล่ะจะเห็น แ ล้วลองเว้นพัก ทำร้ายตัวเองให้น้อยลง ออกกำลังกายพอเหมาะ ทำใจให้สบาย สัก 1 อาทิตย์ ค่อยมาสังเกตุผิวดูใหม่ มันจะแจ่มขึ้นนะ
อ่ะอ่ะ แต่มีบางคนพิศดาร นึกได้ว่า สารอาหารออกไปกับ น้ำเชื้อ ที่คัดทิ้งไป ก็เอามากินสิ (นิ ..มีนะครับ ที่ชอบกินน้ำอย่างว่าของตัวเอง หรือของคนอื่นก็ตาม) ระวังนะครับ มีสารอาหารก็จริง แต่ก็มีโรค มีไข่พญาธิมาด้วย..ไม่มีประโยชน์นะครับ อย่าๆ // เอาไปทาหน้า (555+ มีคนพูดกันมาแล้วครับ) เอาไปทาหน้า มันก็ไม่ซึมเข้าสู่ผิวหนังหลอกครับแค่ผิวชั้นบน ไปไม่ถึง เซล์ผิวหรอกครับ
ผิวที่ดีเริ่มจาก ภายในนะครับ

โอ้ ยาวเลย น้องๆ วัยแตกมันส์ 14-17 เนี่ย ก็พักผ่อนบ้าง อย่าหมกมุ่นกับเรื่องตัวเองครับ ออกกำลังกายช่วยได้แน่นอนครับ อย่าให้เกิน อาทิตย์ละ 1 นะครับ ไม่งั้น แน่นอนมันเสี่ยงที่จะเป็นสิว หน้ามัน ซูปซีด หน้าหมองแน่นอน


!!!ใครเข้ามาไม่โหวตไม่เม้นขอให้สิวขึ้น หุหุ!!!!(/me เผ่น)


เครดิต http://acnethai.com/ipb/lofiversion/index.php/t1153.html

แสดงความคิดเห็น

>

89 ความคิดเห็น

stp 26 เม.ย. 53 เวลา 15:16 น. 5

สรุป..ไม่ว่าใครช่วย ห้ามหลั่งครับ...
เก็บมันไว้ซะ ! จะได้ไม่เป็นสิว............

0
BeBell 7 พ.ย. 55 เวลา 02:32 น. 16

แสดง ว่า น้ำเชื้อ ของ ผู้ชาย มีประโยชน์ มาหเลย อะสิ 5 5 5 ก็ว่า ดาราหนัง X ญี่ปุ่น น่าใส กันหมด

0