Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

::::: "อั้ม-พัชราภา"เป็นมากกว่าคําว่า"ดารา" :::::

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อั้ม 
พัชราภา
อั้ม พัชราภา

"บทบาท"อั้ม-พัชราภา"เป็นมากกว่า"จันทร์ฉาย"ที่มีอยู่ในละคร"

       ปกติแล้วผมไม่ค่อยดูละครเป็นล่ำเป็นสันมากนัก ถ้ามีเวลาก็จะ "ดู" เพื่อที่พรุ่งนี้เช้าจะได้คุยกับคนอื่นรู้เรื่อง แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ดูมากกว่า ตามประสาคนนอนดึกตื่นสาย แต่หลายวันก่อนมีโอกาสดูละคร "พระจันทร์ลาย พยัคฆ์"ทางช่อง 7 สี

ต้องยอมรับว่า "อั้ม-พัชราภา"เล่นได้สมกับเป็น นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย ดาราหลายคน พออายุมากขึ้นตามวัย จะออกอาการงกๆ เงิ่นๆ เล่น "ไม่นิ่ง"เหมือนอดีต หนักๆ เข้าก็หายไปจากวงการ หรือไม่ก็เปลี่ยนบท...น่าเสียดายแทน

แต่ "อั้ม-พัช ราภา"ไม่ว่าจะเล่นบทไหน เรื่องไหน เธอตีแตกกระจุย ดูแล้วเนียนตา ยิ่งผสมกับความเซ็กซี่ที่มีอยู่ในตัวของเธอ เลยกลายเป็นเสน่ห์ ที่โกยเรทติ้งให้อย่างใจปรารถนา


สังเกตละครของ "อั้ม-พัชราภา"แทบจะทุกเรื่อง ในช่วง 3-4 ปีมานี้ เรทติ้งแรงตลอด แทบจะบ้านเว้นบ้าน จะต้องเปิดดูละครที่ "อั้ม-พัช ราภา"เล่นทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องเวอร์ แต่เป็นเรื่องจริงที่พิสูจน์ได้


ไม่เชื่อก็ลองถามบ้าน ร้านตลาดดูก็ได้ มีใครรู้จัก "จันทร์ฉาย"ใน "พระจันทร์ลายพยัคฆ์"หรือไม่?...รับรองยกมือ กันพรึ่บ!!

"ช่อง 7 สี"เป็น สถานีเดียวก็ว่าได้ ที่ไม่นิยมเด็ดดอกไม้ในอุทยาน หรือ "มี"ก็ คาดว่า "มีน้อย"แม้จะเจอวิกฤติดารา "ถูกดูด"จาก ช่อง "คู่แข่ง"แต่ก็ไม่สะทกสะท้าน ใช้ความสงบสยบคู่แข่ง เดินหน้าทําตามร่องแอ่ง วิถีของตัวเอง สร้างคนรุ่นใหม่ แทนที่ "คน เก่า"อยู่ตลอด

"ดารา หญิง"ที่อยู่ในข่าย "นางเอก"ไม่ใช่เรื่องยากสําหรับ 7 สี เพราะมีเวทีประกวดหลากหลายที่ส่งป้อนให้ทุกปี ไม่ว่าจะเป็นเวที มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ที่สถานีจัดประกวดเอง

นอกจากนี้ยังมี เวทีดัชชี่, มิสทีนไทยแลนด์ ฯลฯ ซึ่งสาวงามที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของเวทีเหล่านี้ ล้วนแต่เข้าสังกัดเป็นดารา 7 สี แทบทั้งนั้น


"ดารา ชาย"อาจจะไม่มีเวทีประกวดโดยตรง แต่ส่วนใหญ่ก็ผ่านเวทีมาแล้ว ทั้งจากดัชชี่ หรือเวทีประกวดอินดี้ ซึ่งอาจจะยากหน่อยที่จะดังเปรี้ยงปร้างในชั่วข้ามคืน      

แต่สํา หรับช่อง 7 สี ไม่ใช่เรื่อง "ยาก"ที่จะปั้นให้ "ดัง"ในเรื่องเดียว ผมดูละครเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์"รู้เรื่องบ้าง-ไม่รู้ เรื่องบ้าง ตามประสาคนที่ไม่ได้ดูต่อเนื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นได้จากละครเรื่องนี้ ทําไม? เขาไม่ให้บท "อั้ม-พัชราภา"คู่กับ "เวีย ร์-ศุกลวัฒน์"แล้วให้อีกคู่เป็น "ยุ้ย-จีรนันท์"กับ "อ๋อม-อรรคพันธ์

"ดี คู่ ดี" "ร้าย คู่ ร้าย"จะได้สะใจชาวบ้านไปเลย แต่ละครไม่เป็นยังงั้น ให้ "พัชราภา"คู่กับ "อ๋อม-อรรค พันธ์"เป็นความตั้งใจที่สถานีจะให้เป็นยังงั้น? เหมือนที่ผมจั่วหัวเอาไว้ นั่นคือให้บทบาท "อั้ม-พัชราภา"เป็น มากกว่า "จันทร์ฉาย"ที่มีอยู่ในละคร แต่เป็นการเพิ่มบทบาทของ "อั้ม-พัชราภา"ในฐานะ "เจ๊ ดัน

ก่อนนี้หลายคนอาจจะไม่รู้จัก "อ๋อ ม-อรรคพันธ์"มากนัก หรือรู้ก็แค่ พยักหน้าเพื่อไม่ให้เสียฟอร์ม แต่วันนี้ทุกคนรู้จักทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่ "วายุ"ใน ละคร แต่เขากําลังจะก้าวผ่านไปสู่ "พระเอก"ดาวรุ่งของช่อง 7 สี ทีเดียว

คุณ แดง 
สุรางค์
คุณ แดง สุรางค์


ย้อนอดีต ละคร "แจ๋วใจร้ายคุณชายเทวดา"ละคร แชมป์ประเทศที่กวาดรางวัลแยะ "อั้ม-พัชราภา"ประกบ กับ "เป้-อารักษ์"วันนี้ "เป้-อารักษ์"เป็นยังไงล่ะ? จากนักร้องมาดเซอร์กลายเป็นพระเอกชื่อดัง งานรุมเพียบทั้งอีเว้นท์ และโฆษณา ประมาณว่าใช้บริการ "อั้ม-พัชราภา"ฟักไข่ให้ก็ "เปรี้ยง"ทันที

"ซี-ศิวัฒน์"พระเอกดาวรุ่งอีกคน ของช่อง 7 สี ถือว่าดังมาจาก "อั้ม-พัชราภา"เช่นกันใน เรื่อง "ปิ่นมุก"แม้แต่ "เวียร์-ศุกลวัฒน์"เล่น คู่กับ "อั้ม-พัชราภา"ใน เรื่อง "เย้ยฟ้าท้าดิน"แจ้งเกิดทันที ก่อนจะเป็นพระเอกคิวทองในขณะนี้

แนว คิดของ "คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์"ต้อง ยอมรับว่า ไม่ได้คิดแค่ชั้นเดียว เพียงแค่ทําละครสนุก เข้าตาชาวบ้านเท่านั้น แต่คิด "ลึก"มากกว่านั้น นั่นคือทําละครไป-สร้างเด็กใหม่ไปด้วย โดยใช้ดาราระดับเกรดเอ.ของสถานีอย่าง "อั้ม-พัชราภา"เข้ามาเป็นพลังขับเคลื่อน

"ช่อง 7 สี"จึงไม่เคยเหือดแห้งดารา จะมีดาราหน้าใหม่ๆ ทั้งพระเอก-นางเอก เข้ามาทดแทนกันอยู่ตลอดเวลา


"กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง"เป็นอีกคน หนึ่งที่ช่อง 7 สี วางตัวให้เป็น "เจ๊ดัน"มาตลอด แต่วันนี้ส่งให้ "อั้ม-พัชราภา"รับไม้ต่อ ส่วน "กบ-สุวนันท์"หันไปเล่นอยู่วงนอก ด้วยการเปิดโรงเรียนสอนการแสดง "สุวนันท์ อคาเดมี่

ถ้า เปรียบ "อั้ม-พัชราภา"กับ "กบ-สุวนันท์"นอกเหนือจากคําว่า "ดารา"แล้ว ทั้งคู่ยังมีบทบาทที่เหมือนกัน เพียงแต่ "ต่าง"สถานที่ เท่านั้น

"อั้ม-พัชราภา"ทําหน้าที่ นักปั้นในจอทีวี ขณะที่ "กบ-สุวนันท์"รับหน้าที่นี้นอกจอ เจอวิธีคิดแนวปฏิบัติแบบนี้ ไม่มีทางที่ "7 สี"จะเจอวิกฤติดารา!! ♦

อั้ม 
พัชราภา
อั้ม พัชราภา
อั้ม 
พัชราภา
อั้ม พัชราภา
อั้ม 
พัชราภา
อั้ม พัชราภา
อั้ม 
พัชราภา
อั้ม พัชราภา
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ ดาราเดลี่

PS.  รักริทเชียร์ริทโหวตริท {รักริทที่ริทเป็น} เบื่อพวกเกรียนเป็นได้แค่นัีกเลงคีย์บอร์ด!

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

อย่าท้อแท้ <Tam~No~Stop-Dome-Ks>*1*6*5*1*8 28 เม.ย. 53 เวลา 16:29 น. 2

เราว่าหลายๆเวที อั้มก็สมควรได้รับรางวัลมากกว่าแอน


PS.  ท้อได้ ร้องไห้ได้ เสียใจได้ แต่อย่าถอย พวกเราจะไม่ทิ้งคุณ แล้วคุณจะทิ้งพวกเราหรือป่าว
0
pat9 28 เม.ย. 53 เวลา 17:03 น. 3
รักน้องอั้มมากมาย&nbsp อยากให้ในเรื่องจริง เป็นแฟนกับอ๋อม อรรคพันธ์ ไม่ใช้ว่าอะไรหรอกนะ เค้าเล่นประกบคู่ได้เหมาะสมมาก มาก หน้าตาก็เหมือนกันอีก แถบ เวลาเค้าพระเข้านาง พระเอกจีบนางเอกอั้มของเราเหมือนรักกันจริง จริง ชอบมากเลยคู่นี้ รักทั้ง อั้มและอ๋อม เลย1
0